MGL 1A
Kế hoạch tuần học thứ 52
( Tuần 43 năm 2021, từ 25/10/2021 đến 31/10/2021 )
KẾ HOẠCH TUẦN
CHỦ ĐỀ NHÁNH: GIA ĐÌNH BÉ YÊU
Thời gian thực hiện: Từ 25/10/ 2021 đến 29/10/2021
Ngày HĐ |
Thứ 2 |
Thứ 3 |
Thứ 4 |
Thứ 5 |
Thứ 6 |
|
ĐÓN TRẺ
THỂ DỤC SÁNG
ĐIỂM DANH |
* Đón trẻ: - Cô vệ sinh thông thoáng phòng lớp sạch sẽ, thoáng mát, hướng cho trẻ vào chơi trong lớp. - Đón trẻ vào lớp, trẻ tự giác lễ phép chào cô giáo, chào bố mẹ. Hướng dẫn trẻ cất đồ dùng cá nhân gọn gàng, đúng nơi quy định. - Cô gợi ý để trẻ kể những gì xung quanh mà trẻ thấy hứng thú. - Gợi ý trẻ tham gia các hoạt động cùng các bạn ở các góc gắn với chủ đề. Chơi theo ý thích hoặc xem tranh truyện về gia đình. *TDBS: 1. Khởi động: Trẻ đi, chạy theo đội hình vòng tròn hoặc tự do kết hợp các kiểu chân (nhón gót, kiễng chân…), vẫy tay, vỗ tay (Trật tự, lịch sự, không xô đẩy, lắng nghe cô giáo điều khiển). 2. Trọng động: Chuyển đội hình thành 3 hàng ngang để tập bài tập phát triển chung. * BTPTC: Mỗi động tác 2 lần 8 nhịp, tập với gậy thể dục. - Hô hấp 3: Thổi nơ - Tay: Đưa hai tay lên cao, ra phía trước, sang hai bên. - Bụng - lườn: Quay sang trái, sang phải, kết hợp tay chống hông. - Chân: Nâng cao chân gập gối - Bật : Bật một chân trước, một chân sau. 3. Hồi tĩnh: Đi nhẹ nhàng vẫy tay cất dụng cụ thể dục. *Điểm danh: - Khen trẻ đi học đúng giờ, đi học đều để khỏi ảnh hưởng đến các bạn, không làm phiền người khác (lịch sự, lễ độ) - Cho trẻ quan sát phát hiện bạn vắng mặt trong ngày. Biết quan tâm đến các bạn những ngày qua vắng, tìm hiểu lí do vì sao bạn vắng (giáo dục sự quan tâm). - Nhắc trẻ khi nghỉ học phải biết xin phép cô giáo. ( Giáo dục trẻ biết tôn trọng người khác). |
|||||
TRÒ CHUYỆN
|
- Trò chuyện với trẻ về cách phòng chống dịch bệnh Covid - 19 hoặc một số bệnh thường gặp vào mùa hè và cách phòng tránh. - Trò chuyện cá nhân hoặc theo nhóm về gia đình của bé, về các thành viên trong gia đình. - Tạo tình huống để trẻ giao tiếp bằng lời, thể hiện sự quan tâm đến những người xung quanh. |
|||||
HOẠT ĐỘNG HỌC
|
LQVH: - Truyện: “Ai đáng khen nhiều hơn” |
PTVĐ: - Ném xa bằng 1 tay. - TCVĐ: Thi xem ai nhanh |
LQVT - Đếm đến 7. Các nhóm có 7 đối tượng. Chữ số 7.
|
KPXH: - Trò chuyện về gia đình bé |
GDÂN: - Vận động “Bé quét nhà”. - Nghe hát: Bàn tay mẹ. +TCÂN: Nghe tiết tấu tìm đồ vật. |
|
CHƠI NGOÀI TRỜI |
1. Dự kiến Quan sát : Cây hoa giấy (hoặc quan sát sự vật, hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ) 2. HĐ tập thể - TCVĐ: Cáo ơi ngủ à - TCDG: Dung dăng dung dẻ. 3. HĐ tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
1. Dự kiến Quan sát : Cây lá dứa (hoặc quan sát sự vật, hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ) 2. HĐ tập thể - TCVĐ: Thỏ tìm chuồng - TCDG: Kéo cưa lừa xẻ. 3. HĐ tự do: Xâu lá làm mũ, đi cà kheo, câu cá, đá kiện, vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, bóng, chơi xích đu, cầu trượt, chơi TCDG...... |
1. Dự kiến Quan sát : Cây lá lốt (hoặc quan sát sự vật, hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ) 2.HĐ tập thể - TCVĐ :Ô tô và chim sẻ. -TCDG:Trồng nụ trồng hoa 3. HĐ tự do: Đi cà kheo, chơi với lá, ô ăn quan, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian,vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng,... |
1. Trò chơi vận động: “Bịt mắt bắt dê” 2. Chơi các trò chơi, đồ chơi vận động: Đi cà kheo, Nhảy vòng, ném vòng cổ chai, ném bóng vào rổ, chuyền bóng .bật xa, ném xa, đi trong đường hẹp….
|
1. Dự kiến Quan sát : Cây phượng (hoặc quan sát sự vật, hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ) 2.HĐ tập thể - TCVĐ: Cáo và thỏ - TCDG: Tập tầm vông 3. HĐ tự do: Phối hợp các nguyên vật liệu thiên nhiên để tạo ra các đồ chơi.
|
|
CHƠI HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC |
- Góc xây dựng: Xây dựng ngôi nhà của bé. Lắp ghép cây xanh, nhà, hàng rào... - Góc phân vai : Bác sĩ, nấu ăn,cửa hàng bán lương thực; bán thực phẩm ;bán cây, hoa, cửa hàng ăn uống. Chơi bé tập làm nội trợ, đầu bếp tài ba. - Góc học tập : Làm quen chữ cái e, ê. Xem sách, tranh ảnh về gia đình. Kể chuyện sáng tạo theo tranh. - Góc nghệ thuật : + Tạo hình: Cắt dán ngôi nhà từ các hình học. Làm sách, tranh về gia đình + Âm nhạc: Cho trẻ múa hát các bài có trong chủ đề. Nghe hát các bài hát về chủ đề gia đình - Góc thiên nhiên : Làm thí nghiệm gieo hạt có nước và không có nước. Tưới cây, lau lá cho cây. Chơi với cát nước. |
|||||
VỆ SINH- ĂN NGỦ |
-Vệ sinh: Rèn kỹ năng rửa tay, lau tay đúng cách trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, sau khi chơi xong. Trẻ biết giữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ trong mùa thu - Ăn: Trẻ biết kể được tên một số thức ăn cần có trong bữa ăn hằng ngày. Trẻ biết và không ăn, uống một số thứ có hại cho sức khỏe. Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “mời cô”, “mời bạn” khi vào bữa ăn. Nhắc nhở trẻ trật tự trong giờ ăn, không nói chuyện, không nhai ngồm ngoàm khi ăn, biết dùng khăn giấy để lau miệng, bỏ rác đúng nơi quy định. Biết ăn chín, uống sôi, không ăn quà vặt. - Ngủ: Cho trẻ ngủ đúng giờ, đủ giấc, dạy trẻ xếp đồ dùng gọn gàng, đánh răng, rủa mặt, soi gương, chải đầu, buộc tóc, sửa sang quần áo…sau khi ngủ dậy. |
|||||
CHƠI HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH |
+ Vệ sinh các góc chơi. + Trang trí góc chủ đề. + Nhận biết tác hại của lũ lụt. + Đồng dao về gia đình. + Chơi bowling. - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do |
+ Làm quen nhóm chữ cái e, ê. - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do. |
+ Chung tay bảo vệ môi trường. + Lắp ghép ngôi nhà. + Chơi ô ăn quan. + Làm vở LQVT. + Chơi với các hình học. - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do. |
+ Chơi đóng vai mẹ con. + Giáo dục trẻ cách phòng chống bão lũ. + Chơi An toàn giao thông + Bé tập làm nội trợ. + Xếp gối vào tủ gọn gàng. - Nêu gương cuối ngày. - Chơi tự do |
+ Vẽ chân dung người thân trong gia đình. + Rèn kĩ năng gấp áo quần + Tập pha nước chanh + Chơi Kéo cưa lừa xẻ. + Xếp dép ngăn nắp vào giá. - Nêu gương cuối tuần. - Chơi tự do |
|
TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ VÀ TRẢ TRẺ |
- Trò chuyện với trẻ về hôm qua, hôm nay, ngày mai qua các sự kiện hàng ngày . Chuẩn bị đồ dùng cá nhân, áo quần trẻ gọn gàng, sạch sẽ. - Cho trẻ chơi theo ý thích, xếp cất đồ chơi gọn gàng sau chơi, phụ giúp cô giáo làm một số việc vừa sức. - Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân gọn gàng, sạch sẽ và ra về. - Trẻ chào bố mẹ, tạm biệt cô giáo, các bạn để ra về. |
|||||