MGL 1A
Kế hoạch tuần học thứ 52
( Tuần 50 năm 2021, từ 13/12/2021 đến 19/12/2021 )
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC TUẦN IV
CHỦ ĐỀ NHÁNH: NGHỀ TRUYỀN THỐNG Ở ĐỊA PHƯƠNG
Thời gian thực hiện: Từ ngày 13/12/ 2021 đến 17/ 12/ 2021.
Ngày
HĐ |
Thứ 2 |
Thứ 3 |
Thứ 4 |
Thứ 5 |
Thứ 6 |
|||||
Đón trẻ
Thể dục sáng
Điểm danh
Trò chuyện |
* Đón trẻ. - Cô đón trẻ vào lớp, trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ. - Cho trẻ xem băng hình, tranh ảnh và trò chuyện với trẻ một số hình ảnh về các hoạt động của trẻ, về bản thân trẻ. - Cho trẻ chơi theo ý thích. * Thể dục sáng + Khởi động: - Cô mở nhạc và cho trẻ đi chạy theo nhạc, đi kiễng chân, gót chân, chạy chậm, chạy nhanh, kết hợp với vỗ tay, vẫy tay rồi về 3 hàng. + Trọng động Mỗi động tác thực hiện 2l x 8n, cô cho trẻ tập theo nhạc, tập với gậy thể dục - Hô hấp 3: Thổi nơ - Tay: Đưa hai tay lên cao, ra phía trước, sang hai bên. - Bụng – lườn: Quay sang trái, sang phải, kết hợp tay chống hông. - Chân: Nâng cao chân gập gối - Bật : Bật một chân trước, một chân sau. + Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng cất dụng cụ thể dục. *Điểm danh - Cô cho trẻ phát hiện những bạn vắng mặt. - Cô nêu lý do của một số bạn vắng mặt hôm nay. Nhắc trẻ nghỉ học biết xin phép cô. |
|||||||||
- Trò chuyện với trẻ về phương tiện trẻ đến trường,giáo dục trẻ một số nội quy khi tham gia giao thông. -Trò chuyện cá nhân hoặc theo nhóm về thời tiết hoặc các sự kiện nổi bật trong ngày mà trẻ quan tâm như ngày sinh nhật... -Trò chuyện với trẻ về cách phòng chống bệnh covich -19 hoặc số bệnh có thể nhiễm khi tiếp xúc với các con vật nuôi trong gia đình và cách phòng tránh. - Tạo tình huống để trẻ giao tiếp bằng lời,thể hiện sự quan tâm đến người khác. |
||||||||||
Hoạt động học
|
Chuyện: Hai anh em |
PTVĐ: Ném xa bằng 2 tay |
LQVT: Phân biệt khối cầu,trụ,khối vuông,khối tam giác. |
KPXH: Trò chuyện về nghề làm nón, nghề thêu và nghề làm hương |
Tạo hình: Cắt, dán hình ảnh một số nghề. |
|||||
Chơi ngoài trời
|
1 Quan sát: Dự kiến: Cây hoa giấy |
1 Quan sát: Dự kiến: Cây rau khoai |
1 Quan sát: Dự kiến: Cây lá lốt |
1.Tròchơi vận động ” Kéo co ” 2. Hoạt động tự do Chơi: Ném vòng cổ chai; Bật liên tục vào vòng; Ném trúng đích thẳng đứng; Câu cá; Đi cà kheo…
|
1 Quan sát: Dự kiến: Cây rau mồng tơi |
|||||
2. HĐTT: Trò chơi vđ: TCVĐ: “Đuổi bóng” TCDG: “Dung dăng dung dẻ” 3.Hoạt động tự do: Chơi đong nước,tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi cà kheo... |
2. HĐTT: Trò chơi vđ: TCVĐ: “ Chuyền bi” TCDG: “Trồng nụ trồng hoa” 3.Hoạt động tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
2. HĐTT: Trò chơi vđ: TCVĐ: “Thi xem ai nhanh” TCDG:“Dung dăng dung dẻ” 3.Hoạt động tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi làm hương.,, |
2. HĐTT: Trò chơi vđ: TCVĐ/ TCDG: “Bịt mắt bắt dê” 3.Hoạt động tự do: Vẽ phấn, chơi nhảy lò cò,nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi ô ăn quan... |
|||||||
Chơi, hoạt động ở các góc chơi. |
* Góc xây dựng - lắp ghép :Doanh trại bộ đội. Lắp ghép cây xanh, nhà, hàng rào... * Góc phân vai :Bác sĩ, nấu ăn,cửa hàng bán nón, bán hương….; bán thực phẩm ; cửa hàng ăn uống. * Góc học tập : Xem tranh các loại nghề làm nón, nghề thêu, nghề làm hương, nghề đúc đồng. Phân loại đồ dùng theo nghề.Thực hiện các vở: Tập tô, lqvt... * Góc nghệ thuật : + Tạo hình:Tô, vẽ một số nghề làm nón, nghề thêu, nghề làm hương, nghề đúc đồng.Làm một số sản phẩm: nón, làm hương… + Âm nhạc:Hát các bài có nội dung về các nghề. Nghe hát các bài hát về các nghề. * Góc thiên nhiên :Chơi với cát nước.Tưới cây , chăm sóc cây.Quan sát sự phát triển của cây. |
|||||||||
Vệ sinh – ăn ngủ |
*Vệ sinh:Rèn kỹ năng rửa tay,lau tay đúng cách trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh,sau khi chơi xong. *Ăn: - Trẻ biết sử dụng từ như: “mời cô”, “mời bạn” khi vào bữa ăn. - Trẻ biết kể tên một số món ăn địa phương ở lớp,nhà hàng,gia đìnhcùng nhóm có chứa nhiều chất xơ,vitamin A:rau,củ,quả... - Giờ ăn không nói chuyện;không nhai nhồm nhoàm khi ăn,biết dùng khăn giấy để lau miệng,bỏ rác đúng nơi quy định. * Ngủ:Cho trẻ ngủ đúng giờ,đủ giấc,dạy trẻ xếp đồ dùng gọn gàng,đánh răng,rửa mặt,soi gương,chải đầu buộc tóc,sửa sang quần áo...sau khi ngủ dậy. |
|||||||||
Chơi, hoạt động theo ý thích |
+Chơi “Bịt mắt bắt dê”. +Rèn kĩ năng gấp quần áo. +Chơi đóng kịch. +Chơi kéo cưa lừa xẻ. -Nêu gương cuối ngày. - Chơi tự do ở các góc chơi. |
+ Chơi bịt mắt bắt dê. +Chơi về đúng nhà. +Chơi luồn hạt. +Cách phòng chống dịch covid. -Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc chơi |
+Hướng dẫn trẻ cách gấp áo quần. + Chơi trò chơi nu na nu nống. +Lắp ghép ngôi nhà. +Nhảy cùng với bóng. +Chơi con muỗi. -Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc chơi. |
+Chơi “Chuyền bóng”. +Vệ sinh lau chùi các góc +Hướng dẫn trẻ ngồi học đúng tư thế. +Chơi kéo co. +Chơi ô ăn quan. -Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc chơi. |
+Tổ chức biểu diễn văn nghệ cuối chủ đề; - Nêu gương cuối tuần. - Chơi tự do ở các góc chơi. |
|||||
Trẻ chuẩn bị ra về và trả trẻ. |
- Dọn dẹp đồ chơi. - Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân và ra về. - Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “Chào cô” “Chào các bạn” |
|||||||||