MGL 1A
Kế hoạch tuần học thứ 13
( Tuần 48 năm 2022, từ 28/11/2022 đến 04/12/2022 )
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC TUẦN III
CHỦ ĐỀ NHÁNH: NGHỀ DỊCH VỤ
Thời gian thực hiện: Từ 28/11/2022 đến 2/12/2022
Ngày
HĐ |
Thứ 2 |
Thứ 3 |
Thứ 4 |
Thứ 5 |
Thứ 6 |
||||||||||
Đón trẻ
Thể dục sáng
Điểm danh |
* Đón trẻ. - Cô vệ sinh thông thoáng phòng lớp sạch sẽ, thoáng mát, hướng cho trẻ vào chơi trong lớp. - Đón trẻ vào lớp, trẻ tự giác lễ phép chào cô giáo, chào bố mẹ. Hướng dẫn trẻ cất đồ dùng cá nhân gọn gàng, đúng nơi quy định. - Cô gợi ý để trẻ kể những gì xung quanh mà trẻ thấy hứng thú. .- Cho trẻ xem băng hình, tranh ảnh và trò chuyện với trẻ một số hình ảnh về các hoạt động của trẻ,về chủ đề nhánh đang học. - Cho trẻ chơi theo ý thích. * Thể dục sáng + Khởi động:- Cô mở nhạc và cho trẻ đi chạy theo nhạc, đi kiễng chân, gót chân, chạy chậm, chạy nhanh, kết hợp với vỗ tay, vẫy tay rồi về 3 hàng. + Trọng động Mỗi động tác thực hiện 2l x 8n, cô cho trẻ tập theo nhạc, tập với gậy thể dục - Hô hấp 3: Thổi nơ - Tay: Hai tay đưa ra trước, sang ngang - Bụng – lườn: Đứng cúi về trước - Chân: Nâng cao chân gập gối - Bật : Bật, đưa chân sang ngang + Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân. Cất dụng cụ tập thể dục * Điểm danh: - Khen trẻ đi học đúng giờ, đi học đều để khỏi ảnh hưởng đến các bạn, không làm phiền người khác (lịch sự, lễ độ) - Cho trẻ quan sát phát hiện bạn vắng mặt trong ngày. Biết quan tâm đến các bạn những ngày qua vắng, tìm hiểu lí do vì sao bạn vắng (giáo dục sự quan tâm). - Nhắc trẻ khi nghỉ học phải biết xin phép cô giáo. ( Giáo dục trẻ biết tôn trọng người khác). |
||||||||||||||
Trò chuyện |
- Trò chuyện với trẻ về chủ đề nhánh đang học. - Trò chuyện với trẻ về phương tiện trẻ đến trường,giáo dục trẻ một số nội quy khi tham gia giao thông. - Trò chuyện về nghề nghiệp của người thân trong gia đình -Trò chuyện cá nhân hoặc theo nhóm về thời tiết hoặc các sự kiện nổi bật trong ngày mà trẻ quan tâm như ngày sinh nhật...Các sự kiện nổi bật.. - Trò chuyện với trẻ về cách phòng chống bệnh covid -19 hoặc số bệnh có thể nhiễm khi tiếp xúc với các con vật nuôi trong gia đình và cách phòng tránh. - Tạo tình huống để trẻ thực hành luyện tập kiềm chế cảm xúc tiêu cực. |
||||||||||||||
Hoạt động học
|
LQVH: Thơ: Chiếc cầu mới |
PTVĐ: Bật tách chân khép chân qua 7 ô.
|
LQVT Xác định phía trước – phía sau, phía trên – phía dưới,phía trái – phía phải của một vật so với vật khác |
KPXH: Trò chuyện về Nghề dịch vụ |
Tạo hình Vẽ trang trí cái cốc |
||||||||||
Chơi ngoài trời
|
1 Quan sát: Dự kiến: Cây hoa hồng |
1 Quan sát: Dự kiến: Cây trường sinh |
1 Quan sát: Dự kiến: Cây cỏ đậu |
* Vận động ngoài trời 1. Trò chơi vận động: “ Bịt mắt bắt dê” 2. Hoạt động tự do Chơi: Ném vòng cổ chai; Bật liên tục vào vòng; Ném trúng đích thẳng đứng; Bật khép tách chân, Thi xem ai nhanh, Câu cá; Đi cà kheo…
|
1 Quan sát: Dự kiến: Cây lưỡi hổ |
||||||||||
2. HĐTT: TCVĐ: “Chuyền bi TCDG: “Kéo cưa lừa sẻ” 3. Hoạt động tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
2. HĐTT: TCVĐ: “Nhảy qua suối nhỏ” TCDG:“Trồng nụ trồng hoa” 3. Hoạt động tự do: Nhặt lá vàng, tưới cây, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, ném vòng vào cổ chai,chơi làm nón… |
2. HĐTT: TCVĐ: “Ô tô và chim sẽ” - TCDG: Chi chi chành chành 3. Hoạt động tự do: Chơi đong nước,tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi cà kheo...
|
2. HĐTT: TCVĐ: “Cáo và thỏ” TCDG: “Nu na nu nống” 3. Hoạt động tự do: Chơi nhảy dây tưới cây, nhặt lá vàng,chơi xích đu,chơi bịt mắt bắt dê... |
||||||||||||
Chơi, hoạt động ở các góc chơi. |
* Góc xây dựng - lắp ghép :Xây khu phố của em, xây siêu thị; Lắp ghép cây xanh, nhà, hàng rào... * Góc phân vai : Bác sĩ, nấu ăn,cửa hàng bán đồ dùng các nghề,bán lương thực; bán thực phẩm ; cửa hàng ăn uống. - Đóng vai những người làm nghề dịch vụ * Góc học tập : Xem tranh, sách về một số nghề dịch vụ. Sưu tầm tranh ảnh của một số nghề. Sao chép các từ tương ứng với tên một số nghề: nghề bán hàng, nghề dịch vụ thẫm mĩ, nghề hướng dẫn du lịch, nghề lái xe, tàu hỏa…Cắt dán chữ cái vừa học, vẽ nặn chữ cái u, ư, tạo hình chữ cái u, ư bằng dây, bằng hột hạt * Góc nghệ thuật : + Tạo hình:Tô màu một số loại đồ dùng các nghề: kéo cắt tóc, máy sấy tóc, chai dầu gội đầu... Làm một số sản phẩm: mũ, dép, nón, cắt áo + Âm nhạc:Hát các bài có nội dung về các nghề. Nghe hát các bài hát về các nghề. * Góc thiên nhiên : Tưới cây , chăm sóc cây.Quan sát sự phát triển của cây. |
||||||||||||||
Vệ sinh – ăn ngủ |
*Vệ sinh: Rèn kỹ năng rửa tay, lau tay đúng cách trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, sau khi chơi xong. *Ăn:- Trẻ biết sử dụng từ như: “mời cô”, “mời bạn” khi vào bữa ăn. - Trẻ biết kể tên một số món ăn địa phương ở lớp, nhà hàng, gia đình cùng nhóm có chứa nhiều chất xơ, vitamin A: rau, củ, quả... - Giờ ăn không nói chuyện; không nhai nhồm nhoàm khi ăn, biết dùng khăn giấy để lau miệng, bỏ rác đúng nơi quy định. * Ngủ:Cho trẻ ngủ đúng giờ, đủ giấc, dạy trẻ xếp đồ dùng gọn gàng, đánh răng, rửa mặt, soi gương, chải đầu buộc tóc, sửa sang quần áo...sau khi ngủ dậy. |
||||||||||||||
Chơi, hoạt động theo ý thích |
+Chơi “Tập tầm vông”; + Hướng dẫn xếp gối vào tủ + Chơi làm bánh bèo, nậm, lọc. + Rèn kĩ năng xâu dây giày; + Lắp ghép sản phẩm các nghề - Nêu gương cuối ngày. - Chơi tự do ở các góc chơi. |
+VĐTN: “Bác đưa thư vui tính” + Chơi đóng kịch. + Học tập tấm gương đạo đức HCM: Cần cù + Chơi với các hình phẳng + Tô màu tranh nghề nghiệp -Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc chơi. |
+ Chơi “Lộn cầu vồng”; + Rèn kĩ năng tết tóc bạn gái + Hoàn thành vở LQVT. + Xây trang trại chăn nuôi. + Chơi “Cáo và thỏ” - Nêu gương cuối ngày. - Chơi tự do ở các góc chơi. |
+ Chơi bowling + Chơi ném bóng vào rổ. + Chơi lộn cầu vồng. + Chơi Chọn đúng (Giáo dục giới) + Rèn kĩ năng lau mặt -Nêu gương cuối ngày. - Chơi tự do ở các góc chơi. |
+Hướng dẫn trẻ làm 1 số đồ chơi từ ống hút + Đọc thơ theo chủ đề + Bé tập làm ca sĩ. + Chơi lô tô khái niệm tương phản. - Nêu gương cuối tuần. - Chơi tự do ở các góc chơi. |
||||||||||
Trẻ chuẩn bị ra về và trả trẻ. |
- Trò chuyện với trẻ về hôm qua, hôm nay, ngày mai qua các sự kiện hàng ngày . Chuẩn bị đồ dùng cá nhân, áo quần trẻ gọn gàng, sạch sẽ. - Cho trẻ chơi theo ý thích, xếp cất đồ chơi gọn gàng sau chơi, phụ giúp cô giáo làm một số việc vừa sức. - Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân gọn gàng, sạch sẽ và ra về. - Trẻ chào bố mẹ, tạm biệt cô giáo, các bạn để ra về. |