Sự phê bình của người bạn còn tốt hơn lời nịnh nọt của kẻ thù ''

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tuần

MGL 1A

Cập nhật lúc : 17:00 16/11/2020  

Kế hoạch tuần học thứ 12
( Tuần 48 năm 2020, từ 23/11/2020 đến 29/11/2020 )

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC TUẦN II

CHỦ ĐỀ NHÁNH: NGHỀ SẢN XUẤT, XÂY DỰNG

Thời gian thực hiện: Từ 23/11/ 2020 đến 27/ 11/ 2020

   Ngày

 

 HĐ     

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

ĐÓN TRẺ

 

 

 

 

 

 

THỂ DỤC SÁNG:

 

 

 

ĐIỂM DANH

I. Đón trẻ:

-Cho trẻ xem băng hình,tranh ảnh về công nhân, nông dân.

-Cùng trẻ trò chuyện về nội dung của chủ đề.

-Trẻ hoạt động theo ý thích.

II. Thể dục sáng:

1/Khởi động: Trẻ đi, chạy các kiểu theo vòng tròn.

2/Trọng động:Chuyển đội hình thành 3 hàng ngang trẻ tập bài tập phát triển chung.

* BTPTC: mỗi động tác 2 lần 8 nhịp. Tập theo nhạc, tập với vòng thể dục.

- Hô hấp : Thổi nơ

- Tay       : Đưa hai tay lên cao, ra phía trước, sang hai bên

- Lườn:Quay sang trái, sang phải, kết hợp tay chống hông.

- Chân:Đưa chân ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về sau.

- Bật: Bật chân trước, chân sau.

3/ Hồi tĩnh: Cho trẻ đi hít thở nhẹ nhàng , cất dụng cụ thể dục.

III. Điểm danh:

-Trẻ nêu tên bạn vắng, biết quan tâm bạn. Nghỉ học biết xin phép cô

HOẠT ĐỘNG HỌC

LQVH

Thơ: Cái bát xinh xinh.

PTVĐ:

Tung, đậpbắt bóng tại chỗ.

LQVT:

So sánh,phát hiện quy tắc sắp xếp và sắp xếp theo quy tắc.

KPXH:

Trò chuyện về  nghề sản xuất.

TẠO HÌNH

-Vẽ đồ dùng dụng cụ nghề nông.

CHƠI NGOÀI TRỜI

Dự kiến quan sát cây bàng“hoặc quan sát sự vật hiện tượng theo sự tập trung chú ý của trẻ’

 

Dự kiến quan sát thời tiết“hoặc quan sát sự vật hiện tượng theo sự tập trung chú ý của trẻ’

 

Dự kiến quan sát bể cá“hoặc quan sát sự vật hiện tượng theo sự tập trung chú ý của trẻ’

 

Dự kiến quan sát cây chuối“hoặc quan sát sự vật hiện tượng theo sự tập trung chú ý của trẻ’

 

1.Trò chơi vận động

” Mèo đuổi chuột”

2. Hoạt động tự do

Chơi: Ném vòng cổ chai; Bật liên tục vào vòng; Ném trúng đích thẳng đứng; Câu cá; Đi cà kheo…

 

2. Hoạt động tập thể : Chơi trò chơi dự kiến hoặc trò chơi theo sự hứng thú của trẻ

TCVĐ/DG:

“Bịt mắt bắt dê”

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

2. Hoạt động tập thể : Chơi trò chơi dự kiến hoặc trò chơi theo sự hứng thú của trẻ

TCVĐ:“Nhảy qua suối nhỏ”

 

TCGD: “Bỏ dẻ”

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

2. Hoạt động tập thể : Chơi trò chơi dự kiến hoặc trò chơi theo sự hứng thú của trẻ

TCVĐ:“Thi đi nhanh”

 

TCDG: “Trồng nụ trồng hoa”

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

2. Hoạt động tập thể : Chơi trò chơi dự kiến hoặc trò chơi theo sự hứng thú của trẻ

TCVĐ:

“ Đua ngựa”

TCDG: “Chi chi chành chành”

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

CHƠI HOẠT HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC

* Góc xây dựng - lắp ghép :Xây trang trại chăn nuôi. Lắp ghép cây xanh, nhà, hàng rào...

* Góc phân vai :Bác sĩ, nấu ăn,cửa hàng bán đồ dùng dụng cụ nghề nông; bán thực phẩm ; cửa hàng ăn uống.

* Góc học tập : Xem tranh, sách về một số nghề công nhân,nông dân .Chơi lô tô, đôminô.Sao chép các từ tương ứng với tên một sốnghề :trồng lúa, trồng cây, công nhân, làm ruộng…

* Góc nghệ thuật :

+ Tạo hình:Tô màu một số đồ dùng dụng cụ nghề nông.Nặn một số sản phẩm: cuốc, xẻng, …

+ Âm nhạc:Hát vàvận động các bài có nội dung về các nghề. Nghe hát các bài hát về các nghề.

* Góc thiên nhiên :Tưới cây , chăm sóc cây.Quan sát sự phát triển của cây.

VỆ SINH- ĂN NGỦ

- Nhắc trẻ sử dụng  các  từ  như: “mời cô” “mời bạn” khi vào bữa ăn. Nhắc  nhở  trẻ trật  tự trong giờ ăn.

- Chơi rửa tay đúng cách trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh lau miệng sau khi ăn

 

 

CHƠI HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH

- Tổ chứcchơi theo nhóm: 

-+ Rèn kĩ năng kéophecmatuya

-+ Giáo dục trẻ giữ gìn sức khỏe trong mùa đông.

+Bé làm ca sĩ.

+Vệ sinh các góc chơi.

+Rèn kĩ năng rửa tay.

-

Nêu gương cuối ngày.

Chơi tự do ở các góc chơi.

- Tổ chức đồng loạt chơi: 

*LQCC: Tập tô nhóm chữ cái u,ư

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do các góc chơi.

-Tổ chứcchơi theo nhóm: 

+ Chơi” Kéo cưa lừa xẻ”; +Vệ sinh lau chùi các góc.

+Xếp nhà bằng que tăm.

+Phân loại các loại rác thải.

+Làm vở LQVT.

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc chơi.

- Tổ chứcchơi theo nhóm:  +Hướng dẫn trẻ cách xếp đồ chơi gọn gàng vào giá.

+ Chơi vận động ngoài sân

+Chơi ô ăn quan.

+Thả vật chìm nổi.

+Rèn kĩ năng lau mặt.

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc chơi.

- Tổ chứcchơi theo nhóm: +Đọc thơ “Cái bát xinh xinh”.

+ Chơi với các góc chơi

+Làm sách tranh.

+Chơi xỏ giây dày.

+Chơi bảng chun học toán.

- Nêu gương cuối tuần.

- Chơi tự do ở các góc chơi.

TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ VÀ TRẢ TRẺ

- Dọn dẹp đồ chơi.

- Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân và ra về.

- Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “Chào cô” “Chào các bạn”

               

 

 

 

 

 

 

 

 

Các tin khác