Nhà trường phải luôn luôn có chủ trương tạo cho học trò một cá tính cân đối chớ không nên biến chúng thành một nhà chuyên môn "

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tuần

MGL 1A

Cập nhật lúc : 16:59 16/11/2020  

Kế hoạch tuần học thứ 11
( Tuần 47 năm 2020, từ 16/11/2020 đến 22/11/2020 )

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC TUẦN I

CHỦ ĐỀ NHÁNH 1: NGHỀ QUEN THUỘC PHỔ BIẾN

Thời gian thực hiện: Từ 16 / 11/ 2020 đến 20/ 11/ 2020

   Ngày

 

 HĐ     

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

ĐÓN TRẺ

 

 

 

THỂ DỤC SÁNG

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ĐIỂM DANH

 

I.  Đón trẻ:

-  Đón trẻ vào lớp, nhắc trẻ chào cô giáo, người thân, cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định.

-  Trao đổi với phụ huynh về nội dung của chủ đề.

- Cho trẻ xem băng hình,tranh ảnh về bộ đội,công an, bác sĩ, giáo viên… và đàm thoại cùng trẻ về nội dung của chủ đề.

-  Trẻ chơi tự do ở các góc theo ý thích.

II. Thể dục sáng:

1/Khởi động: Trẻ đi, chạy các kiểu chân, kết hợp vận động tinh của tay theo nhạc theo vòng tròn.

2/Trọng động:Chuyển đội hình thành 3 hàng ngang trẻ tập bài tập phát triển chung.

* BTPTC: mỗi động tác 2 lần 8 nhịp. Tập theo nhạc bài , tập với vòng thể dục.

Ø Hô hấp : Thổi bong bóng bay Ø Tay       : Đưa hai tay lên cao, ra phía trước, sang hai bên

Ø Lườn: Quay sang trái, sang phải, kết hợp tay chống hông.

Ø Chân:Đưa chân ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về sau.

Ø Bật: Bật khép và tách chân.

3/ Hồi tĩnh: Cho trẻ đi hít thở nhẹ nhàng, cất dụng cụ thể dục.

III. Điểm danh:

 - Trẻ kể tên bạn vắng trong ngày. Nghỉ học biết xin phép cô.

HOẠT ĐỘNG HỌC

 

LQVH

Thơ: Bé làm bao nhiêu nghề

PTVĐ

Đi thăng bằng trên ghế thể dục.

LQVT

Đo các vật khác nhau bằng một đơn vị đo.

KPXH

Trò chuyện về các nghề quen thuộc

Tạo hình
Vẽ tranh chú bộ đội bảo vệ biển đảo.

CHƠI NGOÀI TRỜI

Dự kiến quan sát thời tiết “hoặc quan sát sự vật hiện tượng theo sự tập trung chú ý của trẻ’

Dự kiến quan sát vườn rau“hoặc quan sát sự vật hiện tượng theo sự tập trung chú ý của trẻ”

 

 

Dự kiến quan sát công việc cô cấp dưỡng “hoặc quan sát sự vật hiện tượng theo sự tập trung chú ý của trẻ”

 

 

Dự kiến quan sát hoa mười giờ“hoặc quan sát sự vật hiện tượng theo sự tập trung chú ý của trẻ”

 

1.Trò chơi vận động:

” Cướp cờ”

 

2. Hoạt động tự do:

Chơi: Ném vòng cổ chai; Bật liên tục vào vòng; Ném trúng đích thẳng đứng; Câu cá; Đi cà kheo…

2. Hoạt động tập thể: Chơi trò chơi dự kiến hoặc trò chơi theo sự hứng thú của trẻ

TCVĐ:

“Kết bạn”

TCDG: “Dung dăng dung dẻ”

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

2. Hoạt động tập thể : Chơi trò chơi dự kiến hoặc trò chơi theo sự hứng thú của trẻ

TCVĐ/ TCDG:

“Chạy tiếp cờ”

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

2. Hoạt động tập thể : Chơi trò chơi dự kiến hoặc trò chơi theo sự hứng thú của trẻ

TCVĐ/ TCDG:

“Mèo đuổi chuột”

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

2. Hoạt động tập thể : Chơi trò chơi dự kiến hoặc trò chơi theo sự hứng thú của trẻ

TCVĐ:

“ Nhảy qua suối nhỏ”

TCDG: “Kéo cưa lừa sẻ”

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

CHƠI HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC

* Góc xây dựng - lắp ghép : Xây dựng công viên.Lắp ghép cây xanh, nhà, hàng rào...

* Góc phân vai :Bác sĩ, nấu ăn,cửa hàng bán đồ dùng các nghề ; cửa hàng ăn uống.

* Góc học tập : Làm quen chữ cái u,ư.Xem tranh, sách về một số nghề.Sưu tầm tranh ảnh của một số nghề.Thực hiện các vở: Tập tô, lqvt...

* Góc nghệ thuật:

+ Tạo hình:Trẻ tô vẽ về một số nghề, đồ dùng các nghề.Nặn một số sản phẩm: bát, ấm trà, dĩa...

+ Âm nhạc: Hát và vận động các bài có nội dung về các nghề.Nghe hát các bài hát về các nghề.

* Góc thiên nhiên :Tưới cây , chăm sóc cây. Quan sát sự phát triển của cây.

VỆ SINH- ĂN NGỦ

- Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “mời cô” “mời bạn” khi vào bữa ăn. Nhắc nhở trẻ trật tự trong giờ ăn.

- Chơi rửa tay đúng cách trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh lau miệng sau khi ăn

 

CHƠI HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH

- Tổ chức chơi theo nhóm:

+ Chơi“Kéo cưa lừa sẻ”;

+ Chơi bulling.

+ Trang trí góc chủ đề.

+ Lắp ghép ngôi nhà.

+ Bé tập làm nội trợ.

- Nêu gương cuối ngày.

- Chơi tự do ở các  góc chơi.

-Tổ chức chơi đồng loạt: Làm quen chữ cái u, ư;

- Nêu gương cuối ngày.

- Chơi tự do ở các  góc chơi.

-Tổ chức chơi theo nhóm:

 + Chơi lộn cầu vòng.

+ Nhận biết tác hại lũ lụt.

+Chơi “về đúng nhà”

+ Làm vở LQVT.

+ Chơi với các góc hình học.

- Nêu gương cuối ngày.

- Chơi tự do ở các  góc chơi.

-Tổ chức chơi theo nhóm: +Vận động bài hát” Cháu thương chú bộ đội”,

+Chơi vận động ngoài sân

+Chơi ô ăn quan.

+Chung tay bảo vệ môi trường.

+Lắp ghép các loại nhà.

- Nêu gương cuối ngày.

- Chơi tự do ở các  góc chơi.

-Tổ chức chơi theo nhóm:

+GD trẻ cất đồ dùng cá nhân của mình đúng nơi quy định; +Chơi vận động ngoài sân

+Chơi kéo cưa lừa xẻ.

+Vẽ dụng cụ nghề nông.

+Rèn kĩ năng gấp quần áo.

- Nêu gương cuối tuần.

- Chơi tự do ở các  góc chơi.

TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ VÀ TRẢ TRẺ

- Dọn dẹp đồ chơi.

- Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân và ra về.

- Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “Chào cô” “Chào các bạn”

               

 

 

Các tin khác