Người nào để lại cho con cháu những điều trung nghĩa thì nhà ấy thịnh vượng. Kẻ nào để lại cho con cháu những mánh khoé gian hùng thì nhà ấy tất suy "

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tuần

MGL 1A

Cập nhật lúc : 21:11 31/03/2019  

Kế hoạch tuần học thứ 29
( Tuần 15 năm 2019, từ 08/04/2019 đến 14/04/2019 )

KẾ HOẠCH TUẦN II

CHỦ ĐỀ NHÁNH: MÙA VÀ MỘT SỐ HIỆN TƯỢNG THỜI TIẾT

Thời gian thực hiện: Từ ngày 08/ 4 /2019 đến ngày 12 /04/2019

 

   Ngày

 

 HĐ     

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

 

ĐÓN TRẺ

 

 

 

 

 

THỂ DỤC SÁNG

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ĐIỂM DANH

I. Đón trẻ

- Cô đón trẻ vào lớp, trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ.

- Cho trẻ xem băng hình, tranh ảnh và trò chuyện với trẻ về các hiện tượng tự nhiên thường gặp như ; nắng, mưa, gió, bão, lũ lụt…

- Cho trẻ chơi theo ý thích.

II. Thể dục sáng

1. Khởi động:

- Cô mở nhạc và cho trẻ đi chạy theo nhạc, đi kiễng chân, gót chân, chạy chậm, chạy nhanh, kết hợp vận động tinh của tay rồi về 3 hàng.

2. Trọng động

Mỗi động tác thực hiện 2l x 8n, cô cho trẻ tập theo nhạc, tập với vòng thể dục

- Hô hấp    : Ngửi hoa

- Tay vai 1 :  Tay đưa ra trước, gập trước ngực

- Bụng 3    : Đứng nghiêng người sang hai bên

- Chân 2    : Ngồi khuỵu gối (tay đưa cao, ra trước)

- Bật1        : Bật tiến về phía trước

3. Hồi tĩnh:

- Cho trẻ đi vẫy tay nhẹ nhàng, hít thở, thư giãn cơ thể.

- Trẻ thu dọn, cất dụng cụ gọn gàng cùng cô.

III. Điểm danh

- Cô cho trẻ phát hiện những bạn vắng mặt.

- Cô nêu lý do của một số bạn vắng mặt hôm nay

 

HOẠT ĐỘNG HỌC

 

 

LQVH:

Thơ: Mùa hè tuyệt vời

PTVĐ:

Nhảy lò cò 5m.

LQVT:

Phân biệt hôm qua, hôm nay, ngày mai.

KPKH:

Tìm hiểu về năng lượng gió

Tạo hình:

Vẽ trang phục theo mùa

 ( Đề tài)

 
 

 

 

 

 

 

 

CHƠI NGOÀI TRỜI

1.Quan sát sự vật, hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ

* Chơi ngoài trời về phát triển vận động.

1. Trò chơi vận động

“ Mưa to mưa nhỏ”

“Dung dăng dung dẻ”. 2.Chơi các trò chơi, đồ chơi vận động:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

2. Hoạt động tập thể :

a. TCVĐ

“Lá và gió”

b. TCDG

“Trồng nụ trồng hoa”

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

2. Hoạt động tập thể :

a. TCVĐ:

“Cáo ơi ngủ à”

b. TCDG:

« Dích dích dắc dắc »

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

2. Hoạt động tập thể :

a.TCVĐ: “Thỏ tìm chuồng”

b. TCDG:

“ Kéo cưa lừa sẻ”

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

2. Hoạt động tập thể

a.TCVĐ/

TCDG:Mèo đuổi chuột”

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

CHƠI Ở CÁC GÓC CHƠI

* Góc xây dựng - lắp ghép :Xây dựng bãi biển.Lắp ghép cây xanh, nhà, hàng rào...

* Góc phân vai : Bác sĩ, nấu ăn,cửa hàng bán lương thực; bán thực phẩm ;bán cây, hoa, cửa hàng ăn uống.

* Góc học tập : Xem tranh về các hiện tượng tự nhiên. Sưu tầm tranh ảnh của  các hiện tượng tự nhiên. Chơi lô tô, đôminô.Thực hiện các vở: Tập tô, lqvt... Sao chép các từ tương ứng với tên một số hiện tượng tự nhiên

* Góc nghệ thuật :

+ Tạo hình: Tô màu một số  loại cây nặn cầu vồng. Trẻ tô, vẽ, xé dán về các hiện tượng tự nhiên.Nặn một số sản phẩm.

+ Âm nhạc: Hát và vận động. Nghe hát các bài hát về các hiện tượng tự nhiên.

* Góc thiên nhiên :Tưới cây , chăm sóc cây. Chơi với cát , nước.

VỆ SINH- ĂN NGỦ

- Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “mời cô” “mời bạn” khi vào bữa ăn. Nhắc nhở trẻ trật tự trong giờ ăn.

- Rèn kĩ năng rửa tay đúng cách trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh lau miệng sau khi ăn

 

CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH

-  Tổ chức chơi theo nhóm:

+ Hướng dẫn trẻ cách gấp quần áo; Chơi chong chóng; Chơi thổi bóng bay.

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc

- Tổ chức chơi theo nhóm:

+ Chơi vận động bài hát “Nắng sớm”;  Chơi tập tô nhóm chữ cái p, q  

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc

- Tổ chức chơi đồng loạt:

+ Làm quen nhóm chữ cái g, y

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc

- Tổ chức chơi theo nhóm:

+ Giáo dục trẻ nhận biết các hành vi đúng sai của con người với môi trường; Chơi vận động ngoài sân; Vệ sinh các góc chơi

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc

- Tổ chức chơi đồng loạt

+ Biểu diễn văn nghệ cuối chủ đề

- Nêu gương cuối tuần

- Chơi tự do ở các góc

TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ VÀ TRẢ TRẺ

- Dọn dẹp đồ chơi.

- Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân và ra về.

- Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “Chào cô” “Chào các bạn”

                         

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Các tin khác