Người nào để lại cho con cháu những điều trung nghĩa thì nhà ấy thịnh vượng. Kẻ nào để lại cho con cháu những mánh khoé gian hùng thì nhà ấy tất suy "

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tuần

MGL 1A

Cập nhật lúc : 12:37 09/11/2022  

Kế hoạch tuần học thứ 4
( Tuần 39 năm 2022, từ 26/09/2022 đến 02/10/2022 )

KẾ HOẠCH TUẦN I

Chủ đề nhánh : Tôi là ai ?

Thời gian:Từ ngày 26/09/2022 đến ngày 30/09/2022

Thứ

 

 HĐ     

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Đón trẻ

 

 

 

Thể dục sáng

 

 

 

 

 

Điểm danh

* Đón trẻ.

- Cô đón trẻ vào lớp, trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ.

- Cho trẻ xem băng hình, tranh ảnh và trò chuyện với trẻ một số hình ảnh về các hoạt động của trẻ, về bản thân trẻ.

- Cho trẻ chơi theo ý thích.

* Thể dục sáng            

+ Khởi động:

- Cô mở nhạc và cho trẻ đi chạy theo nhạc, đi kiễng chân, gót chân, chạy chậm, chạy nhanh, kết hợp với vỗ tay, vẫy tay rồi về 3 hàng.

+ Trọng động

Mỗi động tác thực hiện 2l x 8n, cô cho trẻ tập theo nhạc, tập với gậy thể dục

- Hô hấp: Thổi nơ bay.

- Tay: Đưa 2 tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên.

- Lưng, bụng: Nghiêng người sang hai bên, kết hợp tay chống hông, chân bước sang phải, sang trái.

- Chân: Đưa ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về phía sau.

- Bật: Bật, đưa chân sang ngang.

+ Hồi tỉnh:

- Cô cho trẻ đi và hít thở nhẹ nhàng một vòng

*Điểm danh

- Cô cho trẻ phát hiện những bạn vắng mặt.

- Cô nêu lý do của một số bạn vắng mặt hôm nay. Nhắc trẻ nghỉ học biết xin phép cô.

 

Trò chuyện

- Trò chuyện với trẻ về phương tiện trẻ đến trường, giáo dục trẻ một số nội quy khi tham gia giao thông.

-Trò chuyện cá nhân hoặc theo nhóm về thời tiết hoặc các sự kiện nổi bật trong ngày mà trẻ quan tâm như ngày sinh nhật...

 -Trò chuyện với trẻ về cách phòng chống bệnh covich -19 hoặc số bệnh có thể nhiễm khi tiếp xúc với các con vật nuôi trong gia đình và cách phòng tránh.

- Tạo tình huống để trẻ giao tiếp bằng lời,thể hiện sự quan tâm đến người khác.

 

Hoạt động học

LQVH:

- Thơ: Tay ngoan.

 

PTVĐ:

- VĐ mới: “Đi bằng mép ngoài bàn chân”.

- TCVĐ: “Ném bong vào rổ”.

LQVT:

- Phân biệt hình tròn, hình vuông, hình tam giác, hình chữ nhật

KPXH :

- Tôi là bạn gái hay bạn trai

Tạo hình

- Vẽ và tô màu chân dung bé.

 

 

 

 

 

Chơi ngoài trời

 

Chơi,

hoạt động ở các góc chơi.

1 Quan sát:

Dự kiến:

Hoa mười giờ

1 Quan sát:

Dự kiến:

Vườn rau

 

1 Quan sát:

Dự kiến:

Thời tiêt

 

*Vận động ngoài trời:

1.Trò chơiVĐ: Cướp cờ

2.TCPTVĐ:

Đi cà kheo, Nhảy vòng, ném vòng cổ chai, ném bóng vào rổ, chuyền bóng .bật xa, ném xa, đi trong đường hẹp….

1 Quan sát:

Dự kiến:

Hoạt động cô cấp dưỡng

 

2. HĐTT:

*Trò chơi vđ:

Tìm bạn thân

*Trò chơi dân gian:

Chi chi chành chành

3. HĐTD

- Ném vòng cổ chai

-Nhảy dây

-Nặn, vẽ

-Cát, nước…

- Chơi với đồ chơi ngoài trời.

2. HĐTT:

*Trò chơi vđ: Gà trong vườn

*Trò chơi dân gian:

Kéo cưa lừa xẻ

3. HĐTD

-Ném bóng vào rổ

- Vẽ phấn trên sân.

- Chơi chong chóng

- Bế em…

- Chơi với đồ chơi ngoài trời.

 

2. HĐTT:

*Trò chơi vđ:

Trời năng trời mưa

*Trò chơi dân gian:

Nu na nu nống

3. HĐTD

- Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chóng chóng, hất giây chun, ô ăn quan, xích đu, chơi trò chơi dân gian...

2. HĐTT:

*Trò chơi vđ:

Cáo và thỏ.

*Trò chơi dân gian:

Thả đĩa ba ba.

3. HĐTD

-Chong chóng.

- Chơi câu cá.

-Chơi đong nước vào chai.

- Chơi xếp hình....

- Chơi với đồ chơi.

 
 

*Góc phân vai:

- Vai bác sỹ: Khám bệnh .

- Vai bán hàng: Cô bán hàng  hàng hóa (giày, dép, mũ nón,...), bán các loại lương thực, thực phẩm

- Vai nấu ăn : nấu các món ăn từ đơn giản cho bữa cơm gia đình

*Góc nghệ thuật:     

- Trẻ cắt,vẽ,nặn,xé dán về chủ đề bản thân

-Múa,hát và vận động theo nhạc các bài có trong chủ đề.

*Góc học tập :

- Xem sách, tranh ảnh về bản thân trẻ.

-Kể chuyện sáng tạo theo tranh.

- Chơi đôminô, chơi lô tô.

- Phân loại đồ dùng đồ chơi

- Thực hiện các vở: Tập tô, lqvt...

*Góc xây dựng:

- Xây dựng nhà của em,

- Chơi lắp ghép.

* Góc thiên nhiên: Tưới cây , chăm sóc cây.Chơi với cát , nước.

Vệ sinh – ăn ngủ

*Vệ sinh:Rèn kỹ năng rửa tay,lau tay đúng cách trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh,sau khi chơi xong.

*Ăn:

- Trẻ biết sử dụng từ như: “mời cô”, “mời bạn” khi vào bữa ăn.

- Trẻ biết kể tên một số món ăn địa phương ở lớp,nhà hàng,gia đìnhcùng nhóm có chứa nhiều chất xơ,vitamin A:rau,củ,quả...

- Giờ ăn không nói chuyện;không nhai nhồm nhoàm khi ăn,biết dùng khăn giấy để lau miệng,bỏ rác đúng nơi quy định.

* Ngủ:Cho trẻ ngủ đúng giờ,đủ giấc,dạy trẻ xếp đồ dùng gọn gàng,đánh răng,rửa mặt,soi gương,chải đầu buộc tóc,sửa sang quần áo...sau khi ngủ dậy.

 

Chơi,

hoạt động theo ý thích

-Trò chơi:Bịt mắt bắt dê

-Vận động bài hát ‘Tay thơm tay ngoan”

-Chơi “về đúng nhà”

- Làm vở LQVT.

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc chơi

- Chơi làm quen chữ cái a,ă,â.

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc chơi

-Trò chơi :Mèo đuổi chuột.

- Chơi lộn cầu vòng.

-Chơi cà kheo.

-Chơi ô ăn quan.

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc chơi

-Trò chơi :Về đúng nhà.

- Chơi chuyền bóng.

- Chơi gói bánh chưng,bánh tét.

-Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc chơi

Tròchơi:

Cướp cờ.

-Chơi cà kheo.

-Chơi bán hàng lưu niệm.

- Nêu gương cuối tuần.

 - Chơi tự do ở các góc chơi

Trẻ chuẩn bị ra về và trả trẻ.

-Chuẩn bị đồ dùng cá nhân,áo quần trẻ gọn gàng,sạch sẽ.

-Cho trẻ chơi theo ý thích,xếp cất đồ chơi gọn gàng sau chơi,phụ giúp cô giáo làm một số việc vừa sức.

-Trao đổi tình hình trong ngày của trẻ với phụ huynh.Các cháu chào bố mẹ,tạm biệt cô giáo,các bạn để ra về.

                             
Các tin khác