Nhà trường phải luôn luôn có chủ trương tạo cho học trò một cá tính cân đối chớ không nên biến chúng thành một nhà chuyên môn "

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tuần

MGL 1A

Cập nhật lúc : 17:00 16/11/2020  

Kế hoạch tuần học thứ 12
( Tuần 48 năm 2020, từ 23/11/2020 đến 29/11/2020 )

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC TUẦN II

CHỦ ĐỀ NHÁNH: NGHỀ SẢN XUẤT, XÂY DỰNG

Thời gian thực hiện: Từ 23/11/ 2020 đến 27/ 11/ 2020

   Ngày

 

 HĐ     

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

ĐÓN TRẺ

 

 

 

 

 

 

THỂ DỤC SÁNG:

 

 

 

ĐIỂM DANH

I. Đón trẻ:

-Cho trẻ xem băng hình,tranh ảnh về công nhân, nông dân.

-Cùng trẻ trò chuyện về nội dung của chủ đề.

-Trẻ hoạt động theo ý thích.

II. Thể dục sáng:

1/Khởi động: Trẻ đi, chạy các kiểu theo vòng tròn.

2/Trọng động:Chuyển đội hình thành 3 hàng ngang trẻ tập bài tập phát triển chung.

* BTPTC: mỗi động tác 2 lần 8 nhịp. Tập theo nhạc, tập với vòng thể dục.

- Hô hấp : Thổi nơ

- Tay       : Đưa hai tay lên cao, ra phía trước, sang hai bên

- Lườn:Quay sang trái, sang phải, kết hợp tay chống hông.

- Chân:Đưa chân ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về sau.

- Bật: Bật chân trước, chân sau.

3/ Hồi tĩnh: Cho trẻ đi hít thở nhẹ nhàng , cất dụng cụ thể dục.

III. Điểm danh:

-Trẻ nêu tên bạn vắng, biết quan tâm bạn. Nghỉ học biết xin phép cô

HOẠT ĐỘNG HỌC

LQVH

Thơ: Cái bát xinh xinh.

PTVĐ:

Tung, đậpbắt bóng tại chỗ.

LQVT:

So sánh,phát hiện quy tắc sắp xếp và sắp xếp theo quy tắc.

KPXH:

Trò chuyện về  nghề sản xuất.

TẠO HÌNH

-Vẽ đồ dùng dụng cụ nghề nông.

CHƠI NGOÀI TRỜI

Dự kiến quan sát cây bàng“hoặc quan sát sự vật hiện tượng theo sự tập trung chú ý của trẻ’

 

Dự kiến quan sát thời tiết“hoặc quan sát sự vật hiện tượng theo sự tập trung chú ý của trẻ’

 

Dự kiến quan sát bể cá“hoặc quan sát sự vật hiện tượng theo sự tập trung chú ý của trẻ’

 

Dự kiến quan sát cây chuối“hoặc quan sát sự vật hiện tượng theo sự tập trung chú ý của trẻ’

 

1.Trò chơi vận động

” Mèo đuổi chuột”

2. Hoạt động tự do

Chơi: Ném vòng cổ chai; Bật liên tục vào vòng; Ném trúng đích thẳng đứng; Câu cá; Đi cà kheo…

 

2. Hoạt động tập thể : Chơi trò chơi dự kiến hoặc trò chơi theo sự hứng thú của trẻ

TCVĐ/DG:

“Bịt mắt bắt dê”

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

2. Hoạt động tập thể : Chơi trò chơi dự kiến hoặc trò chơi theo sự hứng thú của trẻ

TCVĐ:“Nhảy qua suối nhỏ”

 

TCGD: “Bỏ dẻ”

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

2. Hoạt động tập thể : Chơi trò chơi dự kiến hoặc trò chơi theo sự hứng thú của trẻ

TCVĐ:“Thi đi nhanh”

 

TCDG: “Trồng nụ trồng hoa”

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

2. Hoạt động tập thể : Chơi trò chơi dự kiến hoặc trò chơi theo sự hứng thú của trẻ

TCVĐ:

“ Đua ngựa”

TCDG: “Chi chi chành chành”

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

CHƠI HOẠT HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC

* Góc xây dựng - lắp ghép :Xây trang trại chăn nuôi. Lắp ghép cây xanh, nhà, hàng rào...

* Góc phân vai :Bác sĩ, nấu ăn,cửa hàng bán đồ dùng dụng cụ nghề nông; bán thực phẩm ; cửa hàng ăn uống.

* Góc học tập : Xem tranh, sách về một số nghề công nhân,nông dân .Chơi lô tô, đôminô.Sao chép các từ tương ứng với tên một sốnghề :trồng lúa, trồng cây, công nhân, làm ruộng…

* Góc nghệ thuật :

+ Tạo hình:Tô màu một số đồ dùng dụng cụ nghề nông.Nặn một số sản phẩm: cuốc, xẻng, …

+ Âm nhạc:Hát vàvận động các bài có nội dung về các nghề. Nghe hát các bài hát về các nghề.

* Góc thiên nhiên :Tưới cây , chăm sóc cây.Quan sát sự phát triển của cây.

VỆ SINH- ĂN NGỦ

- Nhắc trẻ sử dụng  các  từ  như: “mời cô” “mời bạn” khi vào bữa ăn. Nhắc  nhở  trẻ trật  tự trong giờ ăn.

- Chơi rửa tay đúng cách trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh lau miệng sau khi ăn

 

 

CHƠI HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH

- Tổ chứcchơi theo nhóm: 

-+ Rèn kĩ năng kéophecmatuya

-+ Giáo dục trẻ giữ gìn sức khỏe trong mùa đông.

+Bé làm ca sĩ.

+Vệ sinh các góc chơi.

+Rèn kĩ năng rửa tay.

-

Nêu gương cuối ngày.

Chơi tự do ở các góc chơi.

- Tổ chức đồng loạt chơi: 

*LQCC: Tập tô nhóm chữ cái u,ư

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do các góc chơi.

-Tổ chứcchơi theo nhóm: 

+ Chơi” Kéo cưa lừa xẻ”; +Vệ sinh lau chùi các góc.

+Xếp nhà bằng que tăm.

+Phân loại các loại rác thải.

+Làm vở LQVT.

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc chơi.

- Tổ chứcchơi theo nhóm:  +Hướng dẫn trẻ cách xếp đồ chơi gọn gàng vào giá.

+ Chơi vận động ngoài sân

+Chơi ô ăn quan.

+Thả vật chìm nổi.

+Rèn kĩ năng lau mặt.

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc chơi.

- Tổ chứcchơi theo nhóm: +Đọc thơ “Cái bát xinh xinh”.

+ Chơi với các góc chơi

+Làm sách tranh.

+Chơi xỏ giây dày.

+Chơi bảng chun học toán.

- Nêu gương cuối tuần.

- Chơi tự do ở các góc chơi.

TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ VÀ TRẢ TRẺ

- Dọn dẹp đồ chơi.

- Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân và ra về.

- Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “Chào cô” “Chào các bạn”

               

 

 

 

 

 

 

 

 

Các tin khác