Đừng nói vấn đề này khó nếu không khó thì đã không thành vấn đề ''

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tuần

MGL 1A

Cập nhật lúc : 17:01 16/11/2020  

Kế hoạch tuần học thứ 13
( Tuần 49 năm 2020, từ 30/11/2020 đến 06/12/2020 )

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC TUẦN III

CHỦ ĐỀ NHÁNH: NGHỀ DỊCH VỤ

Thời gian thực hiện: Từ 30/ 11/ 2019 đến 04/ 12/  2020.

   Ngày

 

 HĐ     

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Đón trẻ

 

 

 

 

 

 

 

                               Thể dục sáng

 

 

Điểm danh

I. Đón trẻ:

-  Cho trẻ xem băng hình,tranh ảnh về nghề bán hàng ,nghề dịch vụ thẫm mĩ ,nghề hướng dẫn du lịch,nghề lái xe, tàu hỏa

- Cùng trẻ trò chuyện về nội dung của chủ đề.

-Trẻ hoạt động theo ý thích.

II. Thể dục sáng:

1/Khởi động: Trẻ đi, chạy, kết hợp vận động tinh của tay theo vòng tròn.

2/Trọng động:Chuyển đội hình thành 3 hàng ngang trẻ tập bài tập phát triển chung.

* BTPTC: mỗi động tác 2 lần 8 nhịp. Tập theo nhạc, tập với gậy thể dục.

- Hô hấp : Thổi bong bóng bay

- Tay       : Co duỗi tay, kết hợp kiểng chân

- Lườn: Nghiêng người sang 2 bên, kết hợp tay chống hông, chân bước  sang phải, sang trái

- Chân:Đưa ra phía trước, sang ngang đưa về sau

- Bật : Bật khép và tách chân.

3/ Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân. Cất dụng cụ tập thể dục

III. Điểm danh.

-Trẻ nêu tên bạn vắng, biết quan tâm bạn. Nghỉ học biết xin phép cô

HOẠT ĐỘNG HỌC

 

 

 

 

 

LQVH:

Thơ: Chiếc cầu mới

PTVĐ:

Bật tách chân khép chân qua 7 ô.

 

LQVT

Xác định phía trước – phía sau, phía trên – phía dưới,phía trái – phía phải của một vật so với vật khác

KPXH:

Trò chuyện về

Nghề dịch vụ

Tạo hình

Vẽ trang trí cái cốc

 

 

 

 

 

CHƠI NGOÀI TRỜI

Dự kiến quan sát cây hoa hồng“hoặc quan sát sự vật hiện tượng theo sự tập trung chú ý của trẻ

Dự kiến quan sát cây hoa huệ“hoặc quan sát sự vật hiện tượng theo sự tập trung chú ý của trẻ’

 

Dự kiến quan sát cây hoa đồng tiền“hoặc quan sát sự vật hiện tượng theo sự tập trung chú ý của trẻ’

 

 

Dự kiến quan sát cây lưỡi hổ“hoặc quan sát sự vật hiện tượng theo sự tập trung chú ý của trẻ’

 

1. Trò chơi vận động: “ Bịt mắt bắt dê”

2. Hoạt động tự do

Chơi: Ném vòng cổ chai; Bật liên tục vào vòng; Ném trúng đích thẳng đứng; Câu cá; Đi cà kheo…

 

2. Hoạt động tập thể: Chơi trò chơi dự kiến hoặc trò chơi theo sự hứng thú của trẻ

TCVĐ:

“Chuyền bi

TCDG: “Kéo cưa lừa sẻ”

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

2. Hoạt động tập thể : Chơi trò chơi dự kiến hoặc trò chơi theo sự hứng thú của trẻ

 

TCVĐ:

“Nhảy qua suối nhỏ”

TCDG:“Trồng nụ trồng hoa”

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

2. Hoạt động tập thể : Chơi trò chơi dự kiến hoặc trò chơi theo sự hứng thú của trẻ

 

TCVĐ:

“ Ô tô và chim sẽ”

TCDG: “Chi chi chành chành”

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

2. Hoạt động tập thể : Chơi trò chơi dự kiến hoặc trò chơi theo sự hứng thú của trẻ

 

 

TCVĐ:

“Cáo và thỏ”

TCDG: “Nu na nu nống”

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

CHƠI HOẠT

ĐỘNG Ở CÁC GÓC

* Góc xây dựng - lắp ghép :Xây siêu thị.Lắp ghép cây xanh, nhà, hàng rào...

* Góc phân vai :Bác sĩ, nấu ăn,cửa hàng bánđồ dùng các nghề,bán lương thực; bán thực phẩm ; cửa hàng ăn uống.

* Góc học tập : Xem tranh, sách về một số nghề dịch vụ.Sưu tầm tranh ảnh của một số nghề.Sao chép các từ tương ứng với tên một số nghề: nghề bán hàng ,nghề dịch vụ thẫm mĩ ,nghề hướng dẫn du lịch,nghề lái xe, tàu hỏa

* Góc nghệ thuật :

+ Tạo hình:Tô màu một số  loại đồ dùng các nghề: kéo cắt tóc, máy sấy tóc, chai dầu gội đầu... Làm một số sản phẩm: mũ, dép, nón, cắt áo

+ Âm nhạc:Hát các bài có nội dung về các nghề. Nghe hát các bài hát về các nghề.

* Góc thiên nhiên : Tưới cây , chăm sóc cây.Quan sát sự phát triển của cây.

VỆ SINH- ĂN NGỦ

- Nhắc trẻ sử  dụng  các từ  như: “mời cô” “mời bạn” khi vào bữa ăn. Nhắc  nhở  trẻ trật  tự trong giờ ăn.

-Chơi rửa tay đúng cách trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh lau miệng sau khi ăn

 

 

CHƠI HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH

-Tổ chứcchơi theo nhóm:  +Chơi “Cướp cờ”.

+ Lau chùi vệ sinh các góc.

+Tập pha nước chanh.

+Nhận biết các loại thực phẩm có lợi,có hại.

+Lắp ghép làng quê.

-  Nêu gương cuối ngày.

- Chơi tự do ở các góc chơi.

- Tổchứcchơi theo nhóm  

+Vận động theo nhạc “bác đưa thư vui tính”

+Chơi đóng kịch.

+Thổi bóng bay.

+Bé gấp chăn gọn gàng.

+Bé tập làm nội trợ.

-Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ơ các góc chơi.

- Tổ chứcchơi theo nhóm:  +Chơi “Lộn cầu vòng”;

+Cho trẻ lao động trong sân trường.

+Hoàn thành vở LQVT.

+Xây trang trại chăn nuôi.

+Cáo và thỏ.

-Nêu gương cuối ngày.

- Chơi tự do ở các góc chơi.           

-Tổ chức chơi theo nhóm:  +Chơi “ Mèo đuổi chuột”; +Chơi ném bóng vào rổ.

+Chơi lộn cầu vồng.

+Chơi bulling.

+ Chơi cáo và thỏ.

-Nêu gương cuối ngày.

- Chơi tự do ở các góc chơi.

 - Tổ chứcchơi theo nhóm: +Hướng dẫn trẻ làm 1 số đồ chơi từ VLPT; +Đọc thơ theo chủ đề

+Bé tập làm ca sĩ.

+Chơi lô tô khái niệm tương phản.

+Chơi vận động ngòai sân.

- Nêu gương cuối tuần.

- Chơi tự do ở các góc chơi.

TRẺ CHUẨN BỊ RAVỀ VÀ TRẢ TRẺ

- Dọn dẹp đồ chơi.

- Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân và ra về.

- Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “Chào cô” “Chào các bạn”

                               

 

 

Các tin khác