Học vấn không có quê hương, người học phải có tổ quốc ''

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tuần

MGL 1A

Cập nhật lúc : 22:04 26/12/2021  

Kế hoạch tuần học thứ 52
( Tuần 50 năm 2021, từ 13/12/2021 đến 19/12/2021 )

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC TUẦN IV

CHỦ ĐỀ NHÁNH: NGHỀ TRUYỀN THỐNG Ở  ĐỊA PHƯƠNG

Thời gian thực hiện: Từ ngày 13/12/ 2021 đến 17/ 12/ 2021.

   Ngày

 

 HĐ     

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Đón trẻ

 

 

 

 

 

 

 

                               Thể dục sáng

 

 

 

 

 

Điểm danh

 

 

 

 

 

Trò chuyện

* Đón trẻ.

- Cô đón trẻ vào lớp, trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ.

- Cho trẻ xem băng hình, tranh ảnh và trò chuyện với trẻ một số hình ảnh về các hoạt động của trẻ, về bản thân trẻ.

- Cho trẻ chơi theo ý thích.

* Thể dục sáng

+ Khởi động:

- Cô mở nhạc và cho trẻ đi chạy theo nhạc, đi kiễng chân, gót chân, chạy chậm, chạy nhanh, kết hợp với vỗ tay, vẫy tay rồi về 3 hàng.

+ Trọng động

Mỗi động tác thực hiện 2l x 8n, cô cho trẻ tập theo nhạc, tập với gậy thể dục

- Hô hấp 3: Thổi nơ

- Tay: Đưa hai tay lên cao, ra phía trước, sang hai bên.

- Bụng – lườn: Quay sang trái, sang phải, kết hợp tay chống hông.

- Chân: Nâng cao chân gập gối

- Bật :  Bật một chân trước, một chân sau.

+ Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng cất dụng cụ thể dục.

*Điểm danh

- Cô cho trẻ phát hiện những bạn vắng mặt.

- Cô nêu lý do của một số bạn vắng mặt hôm nay. Nhắc trẻ nghỉ học biết xin phép cô.

- Trò chuyện với trẻ về phương tiện trẻ đến trường,giáo dục trẻ một số nội quy khi tham gia giao thông.

-Trò chuyện cá nhân hoặc theo nhóm về thời tiết hoặc các sự kiện nổi bật trong ngày mà trẻ quan tâm như ngày sinh nhật...

 -Trò chuyện với trẻ về cách phòng chống bệnh covich -19 hoặc số bệnh có thể nhiễm khi tiếp xúc với các con vật nuôi trong gia đình và cách phòng tránh.

- Tạo tình huống để trẻ giao tiếp bằng lời,thể hiện sự quan tâm đến người khác.

Hoạt động học

 

 

 

 

Chuyện:

Hai anh em

PTVĐ:

Ném xa bằng 2 tay

LQVT:

Phân biệt khối cầu,trụ,khối vuông,khối tam giác.

KPXH:

Trò chuyện về nghề làm nón, nghề thêu và nghề làm hương

Tạo hình: Cắt, dán hình ảnh một số nghề.

 

Chơi ngoài trời

 

1 Quan sát:

Dự kiến:

Cây hoa giấy

1 Quan sát:

Dự kiến:

Cây rau khoai

1 Quan sát:

Dự kiến:

Cây lá lốt

1.Tròchơi vận động

” Kéo co ”

2. Hoạt động tự do

Chơi: Ném vòng cổ chai; Bật liên tục vào vòng; Ném trúng đích thẳng đứng; Câu cá; Đi cà kheo…

 

 

1 Quan sát:

Dự kiến:

Cây rau mồng tơi

2. HĐTT:

Trò chơi vđ:

TCVĐ:

“Đuổi bóng”

TCDG: “Dung dăng dung dẻ”

3.Hoạt động tự do:

Chơi đong nước,tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi cà kheo...

2. HĐTT:

Trò chơi vđ:

TCVĐ:

“ Chuyền bi”

TCDG:

“Trồng nụ trồng hoa”

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

2. HĐTT:

Trò chơi vđ:

TCVĐ:

“Thi xem ai nhanh”

TCDG:“Dung dăng dung dẻ”

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi làm hương.,,

2. HĐTT:

Trò chơi vđ:

TCVĐ/

TCDG:

“Bịt mắt bắt dê”

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, chơi nhảy lò cò,nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi ô ăn quan...

Chơi,

hoạt động ở các góc chơi.

* Góc xây dựng - lắp ghép :Doanh trại bộ đội. Lắp ghép cây xanh, nhà, hàng rào...

* Góc phân vai :Bác sĩ, nấu ăn,cửa hàng bán nón, bán hương….; bán thực phẩm ; cửa hàng ăn uống.

* Góc học tập :  Xem tranh các loại nghề làm nón, nghề thêu, nghề làm hương, nghề đúc đồng. Phân loại đồ dùng theo nghề.Thực hiện các vở: Tập tô, lqvt...

* Góc nghệ thuật :

+ Tạo hình:Tô, vẽ một số  nghề làm nón, nghề thêu, nghề làm hương, nghề đúc đồng.Làm một số sản phẩm: nón, làm hương…

+ Âm nhạc:Hát các bài có nội dung về các nghề. Nghe hát các bài hát về các nghề.

* Góc thiên nhiên :Chơi với cát nước.Tưới cây , chăm sóc cây.Quan sát sự phát triển của cây.

Vệ sinh – ăn ngủ

*Vệ sinh:Rèn kỹ năng rửa tay,lau tay đúng cách trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh,sau khi chơi xong.

*Ăn:

- Trẻ biết sử dụng từ như: “mời cô”, “mời bạn” khi vào bữa ăn.

- Trẻ biết kể tên một số món ăn địa phương ở lớp,nhà hàng,gia đìnhcùng nhóm có chứa nhiều chất xơ,vitamin A:rau,củ,quả...

- Giờ ăn không nói chuyện;không nhai nhồm nhoàm khi ăn,biết dùng khăn giấy để lau miệng,bỏ rác đúng nơi quy định.

* Ngủ:Cho trẻ ngủ đúng giờ,đủ giấc,dạy trẻ xếp đồ dùng gọn gàng,đánh răng,rửa mặt,soi gương,chải đầu buộc tóc,sửa sang quần áo...sau khi ngủ dậy.

 

 

 

Chơi,

hoạt động theo ý thích

+Chơi “Bịt mắt bắt dê”.

+Rèn kĩ năng gấp quần áo.

+Chơi đóng kịch.

+Chơi kéo cưa lừa xẻ.

-Nêu gương cuối ngày.

- Chơi tự do ở các góc chơi.

+ Chơi bịt mắt bắt dê.

+Chơi về đúng nhà.

+Chơi luồn hạt.

+Cách phòng chống dịch covid.

-Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc chơi

+Hướng dẫn trẻ cách gấp áo quần.

+ Chơi trò chơi nu na nu nống.

+Lắp ghép ngôi nhà.

+Nhảy cùng với bóng.

+Chơi con muỗi.

-Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc chơi.

+Chơi “Chuyền bóng”.

+Vệ sinh lau chùi các góc

+Hướng dẫn trẻ ngồi học đúng tư thế.

+Chơi kéo co.

+Chơi ô ăn quan.

-Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do

ở các góc chơi.

+Tổ chức biểu diễn văn nghệ cuối chủ đề;

- Nêu gương cuối tuần.

 - Chơi tự do ở các góc chơi.

Trẻ chuẩn bị ra về và trả trẻ.

- Dọn dẹp đồ chơi.

- Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân và ra về.

- Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “Chào cô” “Chào các bạn”

                     
Các tin khác