Những thầy giáo tốt dạy học bằng trái tim, chứ không phải bằng sách vở''

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tuần

MGL 1A

Cập nhật lúc : 21:14 08/12/2019  

Kế hoạch tuần học thứ 16
( Tuần 51 năm 2019, từ 16/12/2019 đến 22/12/2019 )

KẾ HOẠCH TUẦN

Chủ đề nhánh 2: Động vật sống dưới nước

Thời gian:Từ ngày  16/12/2019  đến ngày 20/ 12 /2019

 

 HĐ     

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

ĐÓN TRẺ

 

 

 

 

 

 

THỂ DỤC SÁNG

 

 

 

 

 

 

 

 

ĐIỂM DANH

I. Đón trẻ:

- Đón trẻ vào lớp, nhắc trẻ chào cô giáo, người thân, cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định.

- Trao đổi với phụ huynh về nội dung của chủ đề.

- Cho trẻ xem băng hình,tranh ảnh về các động vật sống dưới nước và đảm thoại cùng trẻ về nội dung của chủ đề.

- Trẻ chơi tự do ở các góc theo ý thích.

II.TDBS:

1. Khởi động:Trẻ đi vòng tròn với các kiểu chân theo nhạc kết hợp các vận động tinh của tay.

2.Trọng động:Chuyển đội hình thành 3 hàng ngang trẻ tập bài tập phát triển chung.

* BTPTC: mỗi động tác 2 lần 8 nhịp. Tập theo nhạc, tập với vòng thể dục.

Ø Hô hấp : Thổi nơ Ø Tay       : Đưa hai tay lên cao, ra phía trước, sang hai bên

Ø Lườn    : Quay sang trái, sang phải, kết hợp tay chống hông.

Ø Chân    : Đưa chân ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về sau.

Ø Bật       : Bật chân trước, chân sau.

3.Hồi tĩnh: Cho trẻ đi hít thở nhẹ nhàng , cất dụng cụ thể dục.

- Trẻ cất dụng cụ gọn gàng, có khoa học.

III. Điểm danh:

- Trẻ kể tên bạn vắng trong ngày. Nghỉ học biết xin phép cô.

HOẠT ĐỘNG HỌC

 

LQVH :

Thơ : Nàng tiên ốc.

PTVĐ:

- Đi, chạy thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh.

- TCVĐ: Ném vòng vào cổ chai

LQVT :

Các chữ số, số lượng, số thứ tự trong phạm vi 8.

KPKH :

- Tìm hiểu một số con vật sống  dưới nước.

 

TẠO HÌNH

-Xé, dán đàn cá

 

 

 

CHƠI NGOÀI TRỜI

 

 

 

 

 

 

1. Dự kiến Quan sát : “Chậu cá cảnh” (hoặc quan sát sự vật, hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ)

1. Dự kiến Quan sát : Con tôm (hoặc quan sát sự vật, hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ)

1. Dự kiến Quan sát : “Thời tiết” (hoặc quan sát sự vật, hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ)

1. Dự kiến Quan sát : “Sự phát triền của cây đậu” (hoặc quan sát sự vật, hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ)

* Chơi với các trò chơi, đồ chơi vận động

1.HĐVĐ:

Chơi “ Kéo co”

2. Hoạt động tự do :

Chơi các trò chơi vận động: Nhảy bao bố; Bật liên tục vào vòng; Ném trúng đích thẳng đứng; Câu cá; Đi cà kheo…

 

2. Hoạt động tập thể :

a.TCVĐ :  Bắt cá”

b. TCDG: “Xỉa cá mè”

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, chơi hất su su, chơi ô ăn quan, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

2. Hoạt động tập thể :

a.TCVĐ/ TCDG:“Rồng rắn lên mây”

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

2. Hoạt động tập thể :

a.TCVĐ:

“Cáo và thỏ”

b.TCDG:“Kéo cưa lừa xẻ”

3.Hoạt động tự do:

Vẽ, nặn, nhảy dây, tô màu con vật bé thích, chơi bế em…

2. Hoạt động tập thể :

a.TCVĐ:Thỏ đổi chuồng

b.TCDG:Trồng nụ trồng hoa”

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, chơi chong chóng,nhảy dây, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

CHƠI, HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC CHƠI

1. Góc xây dựng- lắp ghép:Xây dựng ao, hồ, nuôi tôm, cua, cá, ốc.Xếp hình cá, tôm.Lắp ghép các hàng rào cây, hoa...

2. Góc phân vai:Chơi bán hàng: tôm, cua, cá, ốc...Bác sĩ thú y chăm sóc các giống các con vật.Nấu ăn, phục vụ các nhà nghiên cứu, các y bác sĩ.

3.Góc học tập/ Góc sách:Chơi đôminô, chơi so hình các con vật sống dưới nước.Ghép tranh, ghép chữ.

4. Góc nghệ thuật :

* Tạo hình

- Tô ,vẽ, cắt dán các con vật sống dưới nước. Làm các con vật bằng vật liệu phế thải.

* Âm nhạc:

- Chơi nhạc cụ, nghe âm thanh, nghe hát vận động theo nhạc các bài hát….

5. Góc thiên nhiên : Chơi với cát nước, thả vật nổi vật chìm,.. Chăm sóc cây, tưới cây...

VỆ SINH- ĂN NGỦ

- Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “mời cô” “mời bạn” khi vào bữa ăn. Nhắc nhở trẻ trật tự trong giờ ăn.

- Rèn kĩ năng rửa tay đúng cách trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh lau miệng sau khi ăn

 

CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH

- Tổ chức theo nhóm :

 + Chơi gấp áo ấm gọn gàng; Chơi góc vận động ngoài sân.

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do

- Tổ chức chơi đồng loạt :

+ Chơi “ Tập tô nhóm chữ i, t, c”.

- Nêu gương cuối ngày.

- Chơi tự do

- Tổ chức theo nhóm :

+ Chơi hướng dẫn trẻ xếp chăn gối gọn gàng; Chơi Ai nhanh hơn

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do.         

- Tổ chức theo nhóm :

+ Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường tài nguyên và biển đảo; Chơi “Đi câu cá”.

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do

- Tổ chức theo nhóm :

+ Chơi hát “Cá vàng bơi”; Chơi vận động ngoài sân.

- Nêu gương cuối tuần.

- Chơi tự do

TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ VÀ TRẢ TRẺ

- Dọn dẹp đồ chơi.

- Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân và ra về.

- Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “Chào cô” “Chào các bạn”

Các tin khác