MGL 2
Kế hoạch tuần học thứ 52
( Tuần 12 năm 2022, từ 21/03/2022 đến 27/03/2022 )
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC TUẦN I
CHỦ ĐỀ: PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ
Thời gian thực hiện: Từ 21 / 3 / 2022 đến 25/ 3 / 2022
Ngày
HĐ |
Thứ 2 |
Thứ 3 |
Thứ 4 |
Thứ 5 |
Thứ 6 |
||||||
ĐÓN TRẺ
THỂ DỤC SÁNG
ĐIỂM DANH |
* Đón trẻ: - Cô vệ sinh thông thoáng phòng lớp sạch sẽ bằng chất khử khuẩn cloruamin B, chú ý nhắc trẻ mặc áo quần phù hợp với thời tiết. - Đón trẻ vào lớp, trẻ tự giác chào cô giáo, người thân, cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định. - Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ, một số nội dung về chủ đề giao thông đường bộ, đường sắt để phụ huynh hỗ trợ giáo dục trẻ thêm lúc ở nhà - Gợi ý trẻ tham gia các hoạt động cùng các bạn ở các góc gắn với chủ đề. Chơi theo ý thích hoặc xem tranh truyện một số một số phương tiện giao thông đường bộ- đường sắt. *TDBS: 1/Khởi động: Trẻ đi chạy kết hợp các kiểu vận động tinh của tay, chân theo vòng tròn. 2/Trọng động : Chuyển đội hình thành 4 hàng ngang để tập bài tập phát triển chung * BTPTC: Mỗi động tác 2l x 8 n. Tập với vòng thể dục. Hô hấp 3: Thổi bóng bay Tay 2 : Đưa ra phía trước, sang ngang Lườn 2 : Đứng quay người sang 2 bên Chân 3 : Đưa chân ra các phía Bật 4: Bật tiến về phía trước 3/ Hồi tĩnh: Đi nhẹ nhàng vẫy tay vào lớp, cất dụng cụ thể dục. *Điểm danh: - Khen trẻ đi học đúng giờ, đi học đều để khỏi ảnh hưởng đến các bạn, không làm phiền người khác (lịch sự, lễ độ). - Cho trẻ quan sát phát hiện những bạn ngày hôm nay vắng mặt. Biết quan tâm đến các bạn những ngày qua vắng, tìm hiểu lý do vì sao bạn vắng (Giáo dục sự quan tâm). - Nhắc trẻ khi nghỉ học phải xin phép cô giáo. (Giáo dục trẻ biết tôn trọng người khác). |
||||||||||
TRÒ CHUYỆN |
- Trò chuyện cá nhân hoặc theo nhóm về một số loại phương tiện giao thông đường bộ- đường sắt - Trò chuyện với trẻ về cách phòng chống dịch bệnh Covid - 19 hoặc 1 số bệnh khi thời tiết thay đổi đột ngột. Biết mặc áo phù hợp với thời tiết, uống và ăn thức ăn ấm. - Tạo tình huống đế trẻ giao tiếp bằng lời, thể hiện sự quan tâm đến những người xung quanh. |
||||||||||
HOẠT ĐỘNG HỌC
|
Tạo hình: Cắt, dán xe ôtô |
PTV Đ: Bò bằng bàn tay, bàn chân 4-5m. |
LQVT: Đếm đến 10. Các nhóm có 10 đối tuợng. Chữ số 10 |
KPXH Trò chuyện về một số phương tiện giao thông đường bộ |
LQCC: Làm quen nhóm chữ: l. h, k |
||||||
|
1. Dự kiến quan sát: Cây đại phú 2. Hoạt động tập thể : * TCVĐ/ TCDG: “Mèo đuổi chuột” 3.Hoạt động tự do: - Cắp cua - Nhảy dây - Nặn, vẽ - Cát, nước. - Chơi với đồ chơi ngoài trời… |
1. Dự kiến quan sát: Cây cau cảnh 2. Hoạt động tập thể : a.TCVĐ: “Đi theo tín hiệu đèn” b.TCDG: ”Chi chi chành chành.” 3.Hoạt động tự do: - Ném bóng vào rổ - Vẽ phấn trên sân. - Chơi chong chóng - Bế em. - Chơi với đồ chơi ngoàitrời. |
1. Dự kiến quan sát : Vườn rau của bé 2. Hoạt động tập thể : a.TCVĐ: “Cáo ơi ngủ à b. TCDG: “Dung dăng dung dẻ” 3.Hoạt động tự do: - Nhảy cò rập. - Tưới cây, nhặt lá vàng. - Tô màu tranh con vật bé yêu thích. - Chơi với đồ chơi ngoài trời. |
* Chơi ngoài trời về phát triển vận động. 1.Trò chơi vận động: “Kéo co” 2.Chơi các trò chơi, đồ chơi vận động: Đi cà kheo, Nhảy vòng, ném vòng cổ chai, ném bóng vào rổ, chuyền bóng .bật xa, ném xa, đi trong đường hẹp….
|
1.Dự kiến quan sát: Vườn cổ tích của bé 2. Hoạt động tập thể : a.TCVĐ: “Nhảy qua suối nhỏ ” b. TCDG: “ Trồng nụ trồng hoa” 3.Hoạt động tự do: - Chong chóng. - Chơi câu cá. - Chơi đong nước vào chai. - Chơi xếp hình.... - Chơi với đồ chơi ngoài trời. |
||||||
CHƠI Ở CÁC GÓC CHƠI |
*Góc phân vai: Vai bác sỹ: Khám bệnh . Vai bán hàng: Cô bán hàng hàng hóa, bán các loại phương tiện giao thông. Vai nấu ăn : nấu các món ăn . *Góc nghệ thuật: - Trẻ cắt,vẽ,nặn,xé dán các loại PTGT. - Múa,hát và vận động theo nhạc các bài có trong chủ đề. *Góc học tập : Cho trẻ xem sách , tranh, album có hình ảnh về một số phương tiện giao thông. Cắt và sưu tầm tranh ảnh về các PTGT. Chơi lô tô , chữ cái , chữ số hoàn thành các tập vở của bé *Góc xây dựng: Xây gara xe . Xây dựng ngã tư đường phố. Lắp ghép cây xanh, nhà, hàng rào... * Góc thiên nhiên : Làm thí nghiệm gieo hạt có nước và không có nước. Tưới cây, lau lá cho cây. Chơi với cát nước. Chăm sóc cây xanh trước lớp. |
||||||||||
VỆ SINH- ĂN NGỦ |
-Vệ sinh: Rèn kỹ năng rửa tay, lau tay đúng cách trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, sau khi chơi xong. - Ăn: Trẻ biết kể tên 1 số món ăn của địa phương ở lớp, nhà hàng, gia đình. Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “mời cô”, “mời bạn” khi vào bữa ăn. Nhắc nhở trẻ trật tự trong giờ ăn, không nói chuyện, không nhai ngồm ngoàm khi ăn, biết dùng khăn giấy để lau miệng, bỏ rác đúng nơi quy định. - Ngủ: Cho trẻ ngủ đúng giờ, đủ giấc, dạy trẻ xếp đồ dùng gọn gàng, đánh răng, rủa mặt, soi gương, chải đầu, buộc tóc, sửa sang quần áo…sau khi ngủ dậy. |
||||||||||
CHƠI HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH |
- Trang trí góc chủ đề - Chơi đomino - Chơi bán các loại PTGT - Chơi bịt mắt bắt dê - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc |
- Chơi kể chuyện: Thỏ con đi học - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc |
- Hát” Đường em đi” - Chơi theo tín hiệu đèn. - Chơi nhảy bao bố - Chơi bán các loại PTGT - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc |
- Chơi nhận biết số lượng trong phạm vi 10 - Cắt dán xe ô tô - Đóng kịch - Xếp các loại PTGT theo đúng đặc điểm -Nêu gương cuối ngày. - Chơi tự do ở các góc |
- Hướng dẫn trò chơi mới” Hãy chọn đúng tín hiệu đèn giao thông” - Chơi đomi no - Chơi luồn hạt - Nêu gương cuối tuần - Chơi tự do ở các góc |
||||||
TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ VÀ TRẢ TRẺ |
- Trò chuyện với trẻ về hôm qua, hôm nay, ngày mai qua các sự kiện hàng ngày. Chuẩn bị đồ dùng cá nhân, áo quần trẻ gọn gàng, sạch sẽ. - Cho trẻ chơi theo ý thích, xếp cất đồ chơi gòn gàng sau chơi, phụ giúp cô giáo làm một số việc vừa sức. - Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân gọn gàng, sạch sẽ và ra về. - Trẻ chào bố mẹ, tạm biệt cô giáo, các bạn để ra về. |
||||||||||
KẾ HOẠCH TUẦN I
HOẠT ĐỘNG THỂ DỤC BUỔI SÁNG
I. Mục đích yêu cầu
1. Kiến thức:
- Trẻ biết và nhớ các động tác của bài tập thể dục sáng
- Trẻ biết tập thể dục để tăng cường sức khỏe cho cơ thể
2. Kỹ năng:
- Trẻ tập thành thạo các động tác của bài tập thể dục sáng
- Rèn luyện và phát triển cơ thể toàn diện cho trẻ
- Rèn luyện sự nhanh nhẹn của đôi chân, sự phối hợp nhịp nhanh giữa tay và chân
3.Thái độ :
- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động
II. Chuẩn bị :
- Nhạc thể dục “ Em đi qua ngã tư đường phố”
- Gậy thể dục
- Sân bãi sạch sẽ, an toàn cho trẻ ( nếu tập ngoài sân)
III. Cách tiến hành:
1/Khởi động: Trẻ đi chạy kết hợp các kiểu tay, chân theo vòng tròn.
2/Trọng động : Chuyển đội hình thành ba hàng ngang để tập bài tập phát triển chung
* BTPTC: Mỗi động tác 2l x 8 n. Tập với vòng thể dục.
Hô hấp 3: Thổi bóng bay
Tay 2 : Đưa ra phía trước, sang ngang
Lườn 2 : Đứng quay người sang 2 bên
Chân 3 : Đưa chân ra các phía
Bật 4: Bật tiến về phía trước
3/ Hồi tĩnh: Đi nhẹ nhàng vẫy tay vào lớp, cất dụng cụ thể dục.
KẾ HOẠCH TUẦN
CHƠI, HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC
I. Mục đích yêu cầu
1. Kiến thức:
- Trẻ biết dinh dưỡng của một số món hằng ngày.
- Trẻ có ý thức an toàn vệ sinh an toàn thực phẩm trong khi chơi nấu ăn.
- Trẻ biết giữ an toàn khi tham gia giao thông.
- Qua hoạt động trẻ ôn lại các kiến thức đã học.
- Trẻ biết phân vai và nhập vai chơi theo chủ đề.
2. Kỹ năng:
- Trẻ chơi thành thạo các thao tác chơi góc phân vai, xây dựng.
- Trẻ có kỹ năng khi tham gia giao thông.
- Rèn luyện khả năng chú ý ,phát triển ngôn ngữ (giao tiếp thao tác vai).
-Trẻ có kỹ năng vẽ, tô màu khi vẽ và tô màu tranh
3.Thái độ :
-Thông qua hoạt động giáo dục trẻ biết đoàn kết, giúp đỡ bạn bè, biết thu dọn đồ dùng đồ chơi gọn gàng.
- Trẻ biết các loại giao thông đường bộ- đường sắt.
II. Chuẩn bị
* Góc phân vai :
- Đồ dùng bán hàng các PTGT
- Dụng cụ nấu ăn: Nồi , chảo, bếp ga, rỗ nhựa, … các loại thức ăn.
- Trang phục tạp dề cho trẻ
- Các loại rau củ quả …
* Góc xây dựng:
- Đầy đủ các nguyên vật liệu : Thảm cỏ, thảm hoa, hàng rào, gạch xây dựng, cây cảnh, trụ đèn, một số đồ chơi về giao thông.
* Góc nghệ thuật:
+ Tạo hình:
- Giấy A4,len, vải vụn, hột hạt, đất nặn, bút màu, bút chì, bảng đen…
+ Âm nhạc:
- Hát, biểu diễn các bài về chủ đề
* Góc học tập :
- Cờ đôminô đầy đủ cho trẻ chơi
- Lô tô về giao thông
- Tranh so hình, xếp hạt về giao thông.
- Lớp học thông thoáng, bố trí các góc phù hợp, thuận tiện cho trẻ xoay góc và chơi
* Góc thiên nhiên:
- Bể chơi với cát và nước
- Bộ đồ chơi câu cá
- Chăm sóc cây cảnh.
III. Cách tiến hành
Hoạt động của cô |
Hoạt động của trẻ |
Hoạt động 1. Hướng dẫn hoạt động: 1.Giới thiệu góc chơi : - Cô hỏi trẻ đã đến giờ gì? - Cô và trẻ cùng chơi” Lăn bóng” . Bóng đến ai thì bạn đó sẽ nói được tên và đặc điểm một số PTGT đường bộ- đường sắt - Giới thiệu: Cô giới thiệu một số đồ dùng, đồ chơi về các loại xe, bạn nào thích chơi xây gara cho xe thì về góc chơi xây dựng. 2. Trẻ thực hiện : - Cô cho trẻ nhẹ nhàng về góc chơi. - Trẻ tự chọn góc chơi, và thỏa thuận vai chơi. - Cô bao quát và nhập vai chơi cùng trẻ Hoạt động 2. Kết thúc : - Cô nhận xét góc chơi, khen trẻ và cho trẻ cất đồ dùng các góc chơi |
- Giờ chơi - Trẻ chơi cùng con - Trẻ nhẹ nhàng về các góc chơi. - Trẻ thu dọn đồ chơi và đi rửa tay. |