MGL 2
Kế hoạch tuần học thứ 52
( Tuần 41 năm 2022, từ 10/10/2022 đến 16/10/2022 )
KẾ HOẠCH TUẦN I
Chủ đề nhánh: Tôi là ai?
Thời gian: Từ ngày 26/9/2022 đến ngày 30/ 9 /2022
Ngày
HĐ |
Thứ 2 |
Thứ 3 |
Thứ 4 |
Thứ 5 |
Thứ 6 |
||||||
Đón trẻ
Thể dục sáng
Điểm danh |
* Đón trẻ - Cô đến sớm chuẩn bị phòng học sạch sẽ thoáng mát, đón trẻ niềm nở, vui vẻ với phụ huynh. Chú ý thông thoáng lớp học mát mẻ, sạch sẽ. - Cô đón trẻ vào lớp, nhắc trẻ luôn mang khẩu trang khi đi trên đường, nhắc trẻ chào cô, chào ba mẹ, cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định. - Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ, một số nội dung của chủ đề trong tháng. - Cô gợi ý để trẻ kể những gì xung quanh mà trẻ thấy hứng thú. Gợi ý trẻ tham gia các hoạt động góc chơi cùng các bạn ở các góc gần với chủ đề, chơi theo ý thích hoặc xem tranh ảnh về các hoạt động của trẻ, về bản thân trẻ. * Thể dục sáng + Khởi động: - Cô mở nhạc và cho trẻ đi chạy theo nhạc, đi kiễng chân, gót chân, chạy chậm, chạy nhanh, kết hợp với vỗ tay, vẫy tay rồi về 4 hàng. + Trọng động Mỗi động tác thực hiện 2l x 8n, cô cho trẻ tập theo nhạc, tập với gậy thể dục - Hô hấp: Thổi bóng bay - Tay vai: 2 tay đưa lên cao, ra phía trước, sang hai bên - Bụng: Ngửa người ra sau kết hợp tay giơ lên cao - Chân: Đưa ra trước, đưa sang ngang, đưa về sau. - Bật: Bật tại chổ. + Hồi tĩnh: - Cô cho trẻ đi và hít thở nhẹ nhàng một vòng. Cất dụng cụ thể dục. *Điểm danh - Khen trẻ đi học đúng giờ, đi học đều để khỏi ảnh hưởng đến các bạn, không làm phiền người khác ( lịch sự , lễ độ) - Cho trẻ quan sát phát hiện những bạn hôm nay vắng. Biết quan tâm đến các bạn những ngày qua vắng, tìm hiểu lý do vì sao bạn vắng ( Giáo dục sự quan tâm) - Nhắc trẻ nghỉ học phải xin phép cô giáo( Giáo dục trẻ biết tôn trọng người khác) |
||||||||||
TRÒ CHUYỆN |
- Trò chuyện cá nhân hoặc theo nhóm về thời tiết hoặc các sự kiện nổi bật trong ngày mà trẻ quan tâm như về sở thích, giới tính, về chức năng của các giác quan, về các chất dinh dưỡng để cơ thể khỏe mạnh, về cách phòng chống bệnh covid 19, tăng cường các biện pháp phòng chống bệnh mùa thu: đau mắt đỏ, thủy đậu, bệnh quai bị, sốt xuất huyết … - Tạo tình huống để trẻ giao tiếp bằng lời, thể hiện sự quan tâm đến những người xung quanh |
||||||||||
HOẠT ĐỘNG HỌC
|
LQVH: - Thơ: “Tay ngoan”.
|
PTVĐ: - VĐ mới: “Đi bằng mép ngoài bàn chân”. - TCVĐ: “Ném bóng vào rổ”. |
LQVT: - Chắp ghép các hình học để tạo thành các hình mới theo ý thích và theo yêu cầu. |
KPXH : - Tôi là bạn gái hay bạn trai (Họ tên, sinh nhật, giới tính, sở thích, khả năng hoạt động...) |
Âm nhạc: Dạy hát: “Tìm bạn thân”. NH: “Lý hoài nam”. TCÂN: “Nghe giai điệu đoán tên bài hát”. |
||||||
|
1. Dự kiến quan sát: Cây hoa Bố chín sâm 2. TC tập thể: a. TCVĐ: Tìm bạn thân. b. TCDG: Chi chi chành chành 3. TC tự do: Cắp cua, kéo xe, ô ăn quan, nhảy dây, hất dây chun, vẽ phấn trên sân, ném bóng, chơi với đồ chơi trong sân trường.. |
1. Dự kiến quan sát: Cây đại phú
2. TC tập thể: a. TCVĐ: Cướp cờ b. TCDG: Nu na nu nống 3. TC tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, chóng chóng, hất giây chun, ô ăn quan, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
1. Dự kiến quan sát: Cây lá màu 2. TC tập thể: a. TCVĐ: Thỏ tìm chuồng b. TCDG: Gieo hạt. 3. TC tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, xâu lá làm mũ, đi cà kheo, câu cá, đá kiện, bóng, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
* Vận động ngoài trời: 1.Trò chơi vận động: “Kéo co” 2.TCPTVĐ: Đi cà kheo, Nhảy vòng, ném vòng cổ chai, ném bóng vào rổ, chuyền bóng .bật xa, ném xa, đi trong đường hẹp…. |
1. Dự kiến quan sát: Cây hoa đồng tiền
2. TC tập thể: a. TCVĐ: Rồng rắn lên mây b. TCDG: Lộn cầu vồng
3. TC tự do: Câu cá, đá kiện, ô ăn quan, nhảy dây, hất dây chun, vẽ phấn trên sân, ném bóng, chơi với đồ chơi trong sân trường.. |
||||||
CHƠI, HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC CHƠI |
* Góc xây dựng - lắp ghép : Xây dựng nhà của em. Lắp ghép. * Góc phân vai : Bác sĩ, nấu ăn,cửa hàng bán lương thực; bán thực phẩm( áo quần, mũ nón..) ;bán cây, hoa, cửa hàng ăn uống. * Góc học tập : Xem sách, tranh ảnh về bản thân trẻ. Kể chuyện sáng tạo theo tranh. Chơi đôminô, chơi lô tô. Phân loại đồ dùng đồ chơi.Thực hiện các vở: Tập tô, lqvt... * Góc nghệ thuật : Tạo hình: Vẽ các đồ dùng cá nhân mà trẻ thích. Gấp áo, quần. Làm sách ,tranh về chủ đề bản thân. Nặn một số sản phẩm. Làm một số đồ dùng đồ chơi bằng các vật liệu phế thải. Âm nhạc: Cho trẻ múa hát, các bài có trong chủ đề * Góc thiên nhiên :Tưới cây, lau lá cho cây. Chơi với cát nước. Chăm sóc cây xanh trước lớp. |
||||||||||
VỆ SINH- ĂN NGỦ |
* Vệ sinh: Rèn kỹ năng rửa tay, lau tay đúng cách trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, sau khi chơi xong - Trẻ biết gữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ trong mùa thu - Luôn có thói quen vệ sinh trong ăn uống và phòng dịch bệnh mùa thu * Ăn: - Trẻ biết kể tên một số món ăn ở lớp, ở gia đình, ở địa phương Thừa Thiên Huế. - Giới thiệu món ăn cho trẻ. - Trẻ biết sử dụng các từ “ mời cô”, “ mời bạn” khi vào bữa ăn. - Trẻ biết giữ trật tự trong giờ ăn, giờ ăn không nói chuyện; biết dùng khăn giấy để lau miệng, bỏ rác đúng nơi quy định. - Nhắc trẻ không làm rơi vãi thức ăn và ăn hết suất ăn. - Thực hiện một số quy định vệ sinh ở lớp. * Ngủ: - Cho trẻ ngủ đủ giờ, đủ giấc, dạy trẻ xếp đồ dùng gọn gàng, rửa mặt, chải đầu buộc tóc, sửa sang quần áo … sau khi ngủ dậy -Nhắc trẻ không nói chuyện trong giờ ngủ. |
||||||||||
CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH |
- Chơi lắp ghép - Trang trí góc chủ đề - Chơi xem tay ai sạch nhất - Chơi tìm bạn - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc chơi |
- Chơi vớichữ cái: a,ă, â. - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc chơi |
- Vỗ tay theo nhịp - Chơi lắp ghép cây xanh - Hoàn thành vở toán - Ai có cùng sở thích - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc chơi |
- Chơi chắp ghép các hình học thành hình mới - Chơi làm sách tranh về môi trường - Đóng kịch - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc chơi |
- Làm đồ chơi từ những nguyên liệu đã qua sử dụng - Ai mặc áo quần gọn gàng nhất - Chơi cướp cờ - Chơi đan tết - Nêu gương cuối tuần. - Chơi tự do ở các góc chơi |
||||||
TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ VÀ TRẢ TRẺ |
- Nhắc và hỗ trợ trẻ chuân bị đồ dùng cá nhân, áo quần trẻ gọn gàng sạch sẽ - Cho trẻ chơi theo ý thích, xếp đồ chơi gọn gàng sau chơi, phụ cô làm một số việc vừa sức - Giáo dục lễ giáo cho trẻ “ chào cô” “ chào ba mẹ” “ chào các bạn” - Nhắc nhở trẻ đi học đúng giờ, đi học không đòi quà |
||||||||||
KẾ HOẠCH TUẦN II
Chủ đề nhánh: Cơ thể của tôi
Thời gian : Từ ngày 03/ 10 /2022 đến ngày 07/ 10/2022
Ngày
HĐ |
Thứ 2 |
Thứ 3 |
Thứ 4 |
Thứ 5 |
Thứ 6 |
|||||||
Đón trẻ
Thể dục sáng
Điểm danh |
* Đón trẻ - Cô đến sớm chuẩn bị phòng học sạch sẽ thoáng mát, đón trẻ niềm nở, vui vẻ với phụ huynh. Chú ý thông thoáng lớp học mát mẻ, sạch sẽ. - Cô đón trẻ vào lớp, trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ. - Cho trẻ xem băng hình, tranh ảnh và trò chuyện với trẻ một số hình ảnh về các bộ phận trên cơ thể trẻ và chức năng của chúng. - Cho trẻ chơi theo ý thích. * Thể dục sáng + Khởi động: - Cô mở nhạc và cho trẻ đi chạy theo nhạc, đi kiễng chân, gót chân, chạy chậm, chạy nhanh, kết hợp với vỗ tay, vẫy tay rồi về 4 hàng. + Trọng động Mỗi động tác thực hiện 2l x 8n, cô cho trẻ tập theo nhạc, tập với vòng thể dục - Hô hấp: Thổi bóng bay - Tay vai: 2 tay đưa lên cao, ra phía trước, sang hai bên - Bụng: Quay sang trái, sang phải kết hợp tay chống hông. - Chân: Đưa ra trước, đưa sang ngang, đưa về sau. - Bật: Chân trước chân sau. + Hồi tĩnh: - Cô cho trẻ đi và hít thở nhẹ nhàng . Cất dụng cụ thể dục *Điểm danh - Cô cho trẻ phát hiện những bạn vắng mặt. - Cô nêu lý do của một số bạn vắng mặt hôm nay. Nhắc trẻ nghỉ học biết xin phép cô. |
|||||||||||
TRÒ CHUYỆN |
- Trò chuyện cá nhân hoặc theo nhóm về thời tiết hoặc các sự kiện nổi bật trong ngày mà trẻ quan tâm như các bộ phận trên cơ thể trẻ, chức năng hoạt động của chúng, về cách phòng chống bệnh covid 19, tăng cường các biện pháp phòng chống bệnh mùa hè: đau mắt đỏ, thủy đậu, bệnh quai bị, sốt xuất huyết … - Tạo tình huống để trẻ giao tiếp bằng lời, thể hiện sự quan tâm đến những người xung quanh |
|||||||||||
HOẠT ĐỘNG HỌC
|
LQVH: Chuyện của dê con
|
PTVĐ: - VĐ: “Bò bằng bàn tay, cẳng chân chui qua cổng”. - TCVĐ: “Đi bằng mép ngoài bàn chân”. |
LQVT: - Xác định phía trái- phía phải của bạn khác. |
KPXH: - Những bộ phận trên cơ thể bé hoạt động như thế nào? (Chức năng hoạt động của các bộ phận và các giác quan) |
Tạo hình: Vẽ và tô màu chân dung bé. |
|||||||
|
1. Dự kiến quan sát: Cây hoa giấy 2. TC tập thể: a.TCVĐ: Mèo đuổi chuột b. TCDG: Kéo cưa lừa sẻ 3. TC tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi với lá, ô ăn quan, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
1. Dự kiến quan sát: Cây hoa hồng 2. TC tập thể: a. TCVĐ: Mèo và chim sẽ b. TCDG: Chi chi chành chành
3. TC tự do: Cắp cua, kéo xe, ô ăn quan, nhảy dây, hất dây chun, vẽ phấn trên sân, ném bóng, chơi với đồ chơi trong sân trường |
1. Dự kiến quan sát: Cây hoa trang 2. TC tập thể: a. TCVĐ: Cướp cờ b.TCDG: Lộn cầu vồng.
3. TC tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, xâu lá làm mũ, đi cà kheo, câu cá, đá kiện, bóng, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
* Vận động ngoài trời. 1.Trò chơi vận động: Mèo đuổi chuột 2. TCPTVĐ: Tổ chức cho trẻ chơi các trò chơi vận động: đi cà kheo, ném bóng vào rổ, nhảy bao bố,lăn bóng, nhảy bật vào vòng.. |
1. Dự kiến quan sát: Cây hoa đồng tiền 2. TC tập thể: a. TCVĐ: Bánh xe quay b. TCDG: Xỉa cá mè.
3. TC tự do: Câu cá, kéo xe, ô ăn quan, nhảy dây, hất dây chun, vẽ phấn trên sân, ném bóng, chơi với đồ chơi trong sân trường |
|||||||
CHƠI, HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC CHƠI |
* Góc xây dựng - lắp ghép : Xây dựng công viên. Lắp ghép. * Góc phân vai : Bác sĩ, nấu ăn,cửa hàng bán lương thực; bán thực phẩm ;bán cây, hoa, cửa hàng ăn uống; bán áo quần,mũ nón.. * Góc học tập : Xem sách, tranh ảnh về bản thân trẻ. Kể chuyện sáng tạo theo tranh. Chơi đôminô, chơi lô tô. Thực hiện các vở: Tập tô, lqvt... * Góc nghệ thuật : Tạo hình: Vẽ các đồ dùng cá nhân mà trẻ thích. Vẽ và tô màu chân dung bé. Làm sách ,tranh về chủ đề bản thân. Nặn một số sản phẩm. Làm đồ dùng đồ chơi từ vật liệu phế thải. Âm nhạc: Biểu diễn các bài hát trong chủ đề. * Góc thiên nhiên :Tưới cây, lau lá cho cây. Chơi với cát nước. Chăm sóc cây xanh trước lớp. |
|||||||||||
VỆ SINH- ĂN NGỦ |
* Vệ sinh: Rèn kỹ năng rửa tay, lau tay đúng cách trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, sau khi chơi xong - Trẻ biết gữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ trong mùa hè - Luôn có thói quen vệ sinh trong ăn uống và phòng dịch bệnh mùa hè. * Ăn: - Trẻ biết kể tên một số món ăn ở lớp, ở gia đình, ở địa phương Thừa Thiên Huế. - Giới thiệu món ăn cho trẻ. - Trẻ biết sử dụng các từ “ mời cô”, “ mời bạn” khi vào bữa ăn. - Trẻ biết giữ trật tự trong giờ ăn, giờ ăn không nói chuyện; biết dùng khăn giấy để lau miệng, bỏ rác đúng nơi quy định. - Nhắc trẻ không làm rơi vãi thức ăn và ăn hết suất ăn. - Thực hiện một số quy định vệ sinh ở lớp. * Ngủ: - Cho trẻ ngủ đủ giờ, đủ giấc, dạy trẻ xếp đồ dùng gọn gàng, rửa mặt, chải đầu buộc tóc, sửa sang quần áo … sau khi ngủ dậy -Nhắc trẻ không nói chuyện trong giờ ngủ. |
|||||||||||
CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH |
- Giáo dục trẻ một số thói quen văn minh & GDBVMT - Chơi” Trán- cằm- tai” - Chơi: Ai tinh mắt - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do |
- Chơi: Tập tô nhóm chữ cái a,ă, â - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do |
- Trò chơi: Kết bạn - Đọc bài thơ ” Tay ngoan” - Hoàn thành vở LQVT – Chơi: Cây cao cỏ thấp - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do |
- Chơi nhận biết phía trái phải của búp bê - Làm sách tranh về môi trường - Đóng kịch - Nêu gương cuối ngày. - Chơi tự do |
- Trò chơi “ Gối - đầu - mông” - Chơi “ Nhận biết các giác quan của bé” - Chơi: Tay khéo, tai thính” - Vệ sinh một số góc chơi. - Nêu gương cuối tuần - Chơi tự do. |
|||||||
TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ VÀ TRẢ TRẺ |
- Nhắc và hỗ trợ trẻ chuân bị đồ dùng cá nhân, áo quần trẻ gọn gàng sạch sẽ - Cho trẻ chơi theo ý thích, xếp đồ chơi gọn gàng sau chơi, phụ cô làm một số việc vừa sức - Giáo dục lễ giáo cho trẻ “ chào cô” “ chào ba mẹ” “ chào các bạn” - Nhắc nhở trẻ đi học đúng giờ, đi học không đòi quà |
|||||||||||
KẾ HOẠCH TUẦN III
Chủ đề nhánh: Tôi cần gì để lớn lên và khỏe mạnh
Thời gian: Từ ngày 10/10/2022 đến ngày 14/10/2022
Ngày
HĐ |
Thứ 2 |
Thứ 3 |
Thứ 4 |
Thứ 5 |
Thứ 6 |
||||||||
Đón trẻ
Thể dục sáng
Điểm danh |
* Đón trẻ - Cô đến sớm chuẩn bị phòng học sạch sẽ thoáng mát, đón trẻ niềm nở, vui vẻ với phụ huynh. Chú ý thông thoáng lớp học mát mẻ, sạch sẽ. - Cô đón trẻ vào lớp, trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ. - Cho trẻ xem băng hình, tranh ảnh và trò chuyện với trẻ một số hình ảnh về các hoạt động của trẻ, về các thực phẩm cần thiết để cơ thể lớn lên và khỏe mạnh. - Cho trẻ chơi theo ý thích. * Thể dục sáng + Khởi động: - Cô mở nhạc và cho trẻ đi chạy theo nhạc, đi kiễng chân, gót chân, chạy châm, chạy nhanh, kết hợp với vỗ tay, vẫy tay rồi về 4 hàng + Trọng động: Mỗi động tác thực hiện 2l x 8n, cô cho trẻ tập theo nhạc, tập với gậy thể dục - Hô hấp: Thổi bóng bay - Tay vai: 2 tay đánh xoay tròn trước ngực, đưa lên cao. - Bụng: Quay sang trái, sang phải kết hợp tay chống hông. - Chân: Đưa ra trước, đưa sang ngang, đưa về sau. - Bật: Bật tại chổ + Hồi tĩnh: - Cô cho trẻ đi và hít thở nhẹ nhàng, cất dụng cụ thể dục * Điểm danh - Cô cho trẻ phát hiện những bạn vắng mặt. - Cô nêu lý do của một số bạn vắng mặt hôm nay. Nhắc trẻ nghỉ học biết xin phép cô. |
||||||||||||
TRÒ CHUYỆN |
- Trò chuyện cá nhân hoặc theo nhóm về thời tiết hoặc các sự kiện nổi bật trong ngày mà trẻ quan tâm như các chất dinh dưỡng cần thiết để trẻ lớn lên và khỏe mạnh, về cách phòng chống bệnh covid 19, tăng cường các biện pháp phòng chống bệnh mùa thu: đau mắt đỏ, thủy đậu, bệnh quai bị, sốt xuất huyết … - Tạo tình huống để trẻ giao tiếp bằng lời, thể hiện sự quan tâm đến những người xung quanh |
||||||||||||
HOẠT ĐỘNG HỌC
|
LQVH: - Thơ : “Mắt để làm gì?”
|
PTVĐ: - VĐ mới: “Đi khụy gối”. - TCVĐ “Chuyền bóng qua đầu”. |
LQVT: - Xác định phía trước, phía sau, phía trên, phía dưới của một đối tượng có sự định hướng. |
KPKH : - Các món ăn. Sinh hoạt một ngày của bé.
|
ÂM NHẠC VĐTN “Tay thơm, tay ngoan” Nghe hát: “Sinh nhật hồng”. TCÂN: Ai nhanh nhất |
||||||||
|
1. Dự kiến quan sát: Giàn hoa giấy 2. TC tập thể: a.TCVĐ: Chạy tiếp cờ. b.TCDG: Dung dăng dung dẻ 3. TC tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi với lá, ô ăn quan, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
1. Dự kiến quan sát: Vườn rau của bé 2. TC tập thể: a. TCVĐ: Chuyền bi b. TCDG: Tập tầm vông.
3. TC tự do: Cắp cua, kéo xe, ô ăn quan, nhảy dây, hất dây chun, vẽ phấn trên sân, ném bóng, chơi với đồ chơi ngoài trời. |
1. Dự kiến quan sát: Cây lá màu 2. TC tập thể: a. TCVĐ: Mèo đuổi chuột b. TCDG: Lộn cầu vồng.
3. TC tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
* Vận động ngoài trời 1.Trò chơi vận động: Cướp cờ 2. TC PTVĐ: Tổ chức cho trẻ chơi các trò chơi vận động: Đi cà kheo, Nhảy vòng, ném vòng cổ chai, ném bóng vào rổ, chuyền bóng .bật xa, ném xa, đi trong đường hẹp…. |
1. Dự kiến quan sát: Bồn rau má 2. TC tập thể: a. TCVĐ : Đua ngựa b.TCDG: Chi chi chành chành.
3. TC tự do: Cắp cua, kéo xe, ô ăn quan, nhảy dây, hất dây chun, vẽ phấn trên sân, ném bóng, chơi với đồ chơi trong sân trường |
||||||||
CHƠI, HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC |
* Góc xây dựng - lắp ghép : Xây dựng khu phố của em. * Góc phân vai : Bác sĩ, nấu ăn,cửa hàng bán lương thực; bán thực phẩm ;bán cây, hoa, cửa hàng ăn uống; bán một số đồ dùng phục cụ nhu cầu bản thân của bé. * Góc học tập : Cho trẻ cắt dán áo bạn trai, bạn gái. Xem sách, tranh ảnh về bản thân trẻ. Kể chuyện sáng tạo theo tranh. Chơi đôminô, chơi lô tô. Phân loại đồ dùng đồ chơi. Thực hiện các vở: Tập tô, lqvt... * Góc nghệ thuật : + Tạo hình: Vẽ các đồ dùng cá nhân mà trẻ thích. Gấp áo, quần. Làm sách ,tranh về chủ đề bản thân. Nặn một số sản phẩm. Làm đồ chơi từ nguyên vật liệu phế thải + Âm nhạc: Cho trẻ múa hát các bài có trong chủ đề * Góc thiên nhiên:Tưới cây, lau lá cho cây. Chơi với cát nước. Chăm sóc xanh trước lớp. |
||||||||||||
VỆ SINH- ĂN NGỦ |
* Vệ sinh: Rèn kỹ năng rửa tay, lau tay đúng cách trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, sau khi chơi xong - Trẻ biết gữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ trong mùa hè - Luôn có thói quen vệ sinh trong ăn uống và phòng dịch bệnh mùa hè. * Ăn: - Trẻ biết kể tên một số món ăn ở lớp, ở gia đình, ở địa phương Thừa Thiên Huế. - Giới thiệu món ăn cho trẻ. - Trẻ biết sử dụng các từ “ mời cô”, “ mời bạn” khi vào bữa ăn. - Trẻ biết giữ trật tự trong giờ ăn, giờ ăn không nói chuyện; biết dùng khăn giấy để lau miệng, bỏ rác đúng nơi quy định. - Nhắc trẻ không làm rơi vãi thức ăn và ăn hết suất ăn. - Thực hiện một số quy định vệ sinh ở lớp. * Ngủ: - Cho trẻ ngủ đủ giờ, đủ giấc, dạy trẻ xếp đồ dùng gọn gàng, rửa mặt, chải đầu buộc tóc, sửa sang quần áo … sau khi ngủ dậy -Nhắc trẻ không nói chuyện trong giờ ngủ. |
||||||||||||
CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH |
- Rèn kỹ năng xếp dép gọn gàng - Chơi:Tập tầm vông - Chơi: Kéo co - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do |
- Chơi: - Tạo hình: Cắt dán áo bạn trai, bạn gái. - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do |
- Hướng dẫn cho trẻ cách gấp áo quần - Làm truyện tranh về các giác quan, về những gì bé thích, môi trường xanh- sạch – đẹp, về các thức ăn cần cho cơ thể. - Chơi nhảy dây - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do |
- Chơi với bảng chun học toán - Chơi lắp ghép - Chơi: Ai tinh mắt - Chơi tiệm bán nước giải khát, sinh tố - Nêu gương cuối ngày. - Chơi tự do |
- Biểu diễn văn nghệ cuối chủ đề. - Nêu gương cuối tuần - Chơi tự do |
||||||||
TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ VÀ TRẢ TRẺ |
- Nhắc và hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân, áo quần trẻ gọn gàng sạch sẽ - Cho trẻ chơi theo ý thích, xếp đồ chơi gọn gàng sau chơi, phụ cô làm một số việc vừa sức - Giáo dục lễ giáo cho trẻ “ chào cô” “ chào ba mẹ” “ chào các bạn” - Nhắc nhở trẻ đi học đúng giờ, đi học không đòi quà |
||||||||||||
Thứ hai ngày 10 tháng 10 năm 2022
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC NGÀY
HOẠT ĐỘNG HỌC
LÀM QUEN VĂN HỌC
ĐỀ TÀI: Thơ “Mắt để làm gì”
I. Mục đích, yêu cầu :
1. Kiến thức:
- Trẻ biết tên bài thơ, tên tác giả.
- Trẻ đọc thuộc bài thơ và hiểu nội dung bài thơ.
2. Kỹ năng:
- Trẻ đọc diễn cảm theo nội dung bài thơ.
- Trẻ biết thể hiện đúng vai của các nhân vật.
3. Thái độ:
- Trẻ biết giữ gìn, bảo vệ các giác quan .
- Trẻ tham gia hoạt động hứng thú.
II. Chuẩn bị :
1. Đồ dùng của cô:- Giáo án điện tử
- Rối tay.
2. Đồ dùng của trẻ:
- Trang phục hóa trang.
- Áo quần gọn gàng.
III. Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của cô |
Hoạt động của trẻ |
Hoạt động 1. Ổn định ,trò chuyện, giới thiệu bài. - Chơi: Bịt mắt đoán bạn.( chơi 2-3 bạn) - Hỏi trẻ tại sao không nhìn thấy bạn được mà phải đoán? - Nếu che mắt hoặc nhắm mắt lại thì có thấy gì không? *Giới thiệu: Bài thơ Mắt để làm gì? – Phạm Hổ Hoạt động 2 : Hướng dẫn hoạt động. 1.Cô đọc thơ: - Lần 1: cô đọc diễn cảm và xem hình ảnh minh họa - Lần 2 : cô đọc kết hợp với diễn rối 2. Trích dẫn đàm thoại: - Cô vừa đọc bài thơ gì? - Bài thơ do ai sáng tác? - Bê nghe Bò mẹ đố gì? Ai có thể đọc lại câu thơ đó? Bê trả lời sao? + Trích dẫn: "Bò mẹ …mẹ ơi!" - Bò mẹ có đồng ý câu trả lời đó không? Bò mẹ bảo Bê con làm thử điều gì? + Trích dẫn: "Bò mẹ cả cười............... xem tí nào" - Bê con có đi thử không? Trước khi đi Bê làm gì? + Trích dẫn: "Nhìn trước ngó sau...............mẹ xem sao? - Khi đi Bê gặp sự cố gì? Vì sao? + Trích dẫn: "Bỗng Bê húc đầu...................cứ húc vào" * Giải thích từ khó: "húc" có nghĩa là chạm mạnh đầu vào 1 vật cản đường đi. - Bò mẹ dạy Bê điều gì? + Trích dẫn : "Bê được mẹ xoa đầu........................ ......................... Đôi mắt nói điều gì?" - Nếu các con là Bê con thì các con sẽ làm gì? * Giáo dục: Đôi mắt giúp ta nhìn thấy mọi vật xung quanh. Do đó mà cần giữ gìn và bảo vệ mắt . 3. Trẻ đọc thơ: - Cho cả lớp đọc 2 lần - Đọc thi đua giữa các tổ, nhóm - Cá nhân đọc - Cả lớp đọc thơ theo từ trong tranh có hình ảnh thay thế từ +Cô giải thích: Hình con Bò -> Thay cho chữ Bò Hình con Bê -> " " Bê Hình con mắt -> " " Mắt - Khi trẻ đọc cô chú ý sửa sai cách phát âm cho trẻ 4. Trò chơi : Đóng kịch - Cô cho trẻ chọn vai chơi theo ý thích - Cách chơi: Trẻ tự chọn vai,cả lớp đọc đến câu thơ nào có vai diễn của mình trẻ sẽ thể hiện vai đó,làm điệu bộ minh họa theo nội dung bài thơ. - Trẻ chơi 2 lần + Lần 1: Trẻ diễn cô đọc thơ + Lần 2: Trẻ diễn,cả lớp đọc - Cô chú ý hành động của trẻ minh họa chưa đúng để điều chỉnh cho phù hợp Hoạt động 3: Kết thúc hoạt động. - Cô nhận xét tuyên dương. - Trẻ hát bài hát "Rửa mặt như mèo" nối đuôi nhau đi vòng trò và nghỉ. |
- Trẻ chơi. - Trẻ trả lời. - Trẻ lắng nghe - Trẻ lắng nghe và quan sát - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời theo hiểu biết của trẻ. - Trẻ lắng nghe - Cả lớp đọc. - Tổ, nhóm đọc - Mời 1 bạn - Trẻ quan sát ghi nhớ - Trẻ lắng nghe cô hướng dẫn - Trẻ đóng kịch - Trẻ lắng nghe - Cả lớp hát và ra nghỉ. |
CHƠI NGOÀI TRỜI
1. Dự kiến quan sát: Giàn hoa giấy
2. TC tập thể:
a.TCVĐ: Chạy tiếp cờ.
b. TCDG: Dung dăng dung dẻ
3. TC tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi với lá, ô ăn quan, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...
1. Chuẩn bị:
- Giàn hoa giấy
- Sân sạch sẽ, thoáng mát, an toàn cho trẻ.
- Hai lá cờ
- Đồ chơi ngoài trời phong phú, đảm bảo an toàn
- Phấn vẽ, đồ chơi câu cá, đồ chơi đá kiện…
2. Tổ chức thực hiện:
2.1. Quan sát
- Dự kiến quan sát giàn hoa giấy, hoặc sự vật, hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ
- Cô giới thiệu trẻ đến địa điểm quan sát
- Trẻ quan sát và nói lên được một số đặc điểm của giàn hoa giấy
- Giáo dục trẻ biết chăm sóc bảo vệ giàn hoa giấy
2. 2 Hoạt động tập thể:
a.TCVĐ: Chạy tiếp cờ.
- Cô cho trẻ nêu cách chơi và luật chơi.
- Cho trẻ chơi 2-3 lần
b. TCDG: Dung dăng dung dẻ
- Cô cùng chơi với trẻ.
2.3Chơi tự do:
- Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi với lá, ô ăn quan, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...
- Chơi với đồ chơi ngoài trời
- Giờ chơi cô bao quát , giúp đỡ trẻ chơi, động viên trẻ chú ý đến các cháu hiếu động để đảm bảo an toàn cho trẻ.
CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH
Rèn kỹ năng xếp dép gọn gàng; Chơi:Tập tầm vông; Kéo co
1. Chuẩn bị:
- Địa điểm rộng rãi, thoáng mát
- Giá dép của trẻ
- Hoa bằng xốp bitit nhỏ
- Sợi dây thừng.
- Bảng bé ngoan, cờ đủ cho mỗi trẻ.
2. Tổ chức thực hiện:
- Tổ chức cho trẻ chơi theo nhóm.
- Cô giới thiệu các nhóm chơi
- Cô cho trẻ tự lựa chọn nhóm chơi, bạn chơi
- Cô hướng dẫn gợi ý, giúp đỡ để trẻ chơi tốt các nhóm chơi
- Cô tổ chức cho trẻ luân phiên cho trẻ thay đổi nhóm chơi
- Kết thúc cô nhận xét tuyên dương trẻ
* Nêu gương cuối ngày
- Cô và trẻ cùng trò chuyện về các hoạt động trong ngày
- Cô khen trẻ ngoan, tặng cờ.
* Chơi tự do ở các góc chơi.
- Cho trẻ chơi, cô bao quát trẻ.
* Đánh giá hằng ngày:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ ba, ngày 11 tháng 10 năm 2022
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC NGÀY
HOẠT ĐỘNG HỌC
PHÁT TRIỂN VẬN ĐỘNG
ĐỀ TÀI: PTVĐ: “Đi khụy gối”
TCVĐ: “Chuyền bóng qua đầu”
I. Mục đích yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ biết tên vận động: “Đi khụy gối”.
- Trẻ biết cách thực hiện vận động, biết cách đi khom người, đầu gối hơi khụy xuống.
- Trẻ biết vận động cần bổ sung chất dinh dưỡng
2. Kỹ năng:
- Rèn luyện phát triển các cơ toàn thân và sự phối hợp khéo léo trong vận động
- Phát triển sự khéo léo, và sự định hướng không gian.
3. Thái độ:
- Giáo dục trẻ yêu thích tập luyện.
- Trẻ hứng thú với giờ học, có ý thức thi đua trong tập thể.
II. Chuẩn bị:
1. Đồ dùng của cô:
- Sân phòng rộng rãi, thoáng mát.
- Bóng.
2.Đồ dùng của trẻ:
- Tranh phục của trẻ gọn gàng sạch sẽ.
III. Tổ chức thực hiện
Hoạt động của cô |
Hoạt động của trẻ |
Hoạt động 1. Ổn định tổ chức , tạo hứng thú - Chơi: Trán cằm tai + Chúng ta muốn các bộ phận của cơ thể khỏe mạnh thì phải làm gì nào? * Giới thiệu bài : Muốn khỏe mạnh chúng ta hãy tập thể dục . Hoạt động 2. Hướng dẫn hoạt động. 1. Khởi động: - Cô chia 2 vòng tròn cho trẻ đi kết hợp các kiểu đi (phối hợp các vận động tinh của tay: vỗ tay, vẫy tay..) sau đó về đứng 3 hàng. 2. Trọng động: a. Bài tập phát triển chung : - Hô hấp: Ngửi hoa - Tay vai: 2 tay đánh xoay tròn trước ngực, đưa lên cao. - Bụng: Quay sang trái, sang phải kết hợp tay chống hông. - Chân: Đưa ra trước, đưa sang ngang, đưa về sau. - Bật: Tách chân và khép chân - Các động tác 2l x 8n, động tác chân 3l x 8n. b. VĐCB: Đi khụy gối - Lần 1 : Cô làm không giải thích. - Lần 2 : Cô làm phân tích động tác. TTCB: Cô đứng ở vạch xuất phát, tư thế chuẩn bị, khi nghe hiệu lệnh, cô đi thường hết đường thẳng kẻ vạch (3m), hơi khom người, đầu gối khuỵu xuống và đi tiếp hai tay vung tự nhiên để giữ thăng bằng trong khi đi.Trẻ thích có thể thực hiện cùng cô - Mời trẻ xung phong thực hiện. - Lần lượt hai trẻ thực hiện đến hết - Cho hai đội thực hiện dưới hình thức thi đua. - Trong quá trình trẻ thực hiện cô chú ý động viên, khuyến khích trẻ thực hiện tốt. - Phút thư giãn: Trẻ ngồi nghỉ và chơi “ Uống nước chanh” - Hỏi trẻ uống nước chanh có chất gì? - Giáo dục trẻ tăng cường uống nước chanh để cơ thể khỏe mạnh b. TCVĐ: “Chuyền bóng qua đầu”. - Cô cho trẻ nhắc lại cách thực hiện. - Cô cho trẻ thực hiện nhiều lần. 3. Hồi tĩnh: - Đi nhẹ nhàng, hít thở. Hoạt động 3: Kết thúc hoạt động. - Cô nhận xét tuyên dương trẻ.
|
- Trẻ chơi - Trẻ trả lời - Trẻ đi khởi động theo hiệu lệnh của cô - Trẻ tập theo hiệu lệnh cô - Trẻ nhìn cô làm mẫu. - Trẻ quan sát và lắng nghe lời phân tích của cô. - Trẻ xung phong thực hiện. - Trẻ lần lượt thực hiện - Cả lớp thực hiện. - Trẻ chơi. - Trẻ trả lời. - Trẻ biết uống nước chanh để tăng cường sức khỏe - Trẻ nhắc lại - Trẻ thực hiện - Trẻ đi nhẹ nhàng. - Trẻ được tuyên dương |
CHƠI NGOÀI TRỜI
1