Đừng nói vấn đề này khó nếu không khó thì đã không thành vấn đề ''

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tuần

MGL 2

Cập nhật lúc : 22:46 25/10/2021  

Kế hoạch tuần học thứ 37
( Tuần 37 năm 2021, từ 13/09/2021 đến 19/09/2021 )

MỤC TIÊU GIÁO DỤC

CHỦ ĐỀ:   TRƯỜNG MẦM NON THÂN YÊU

Từ ngày 13 / 9 / 2021 đến ngày 01/ 10 /2021 .

LĨNH VỰC

MỤC TIÊU

 

 

 

 

 

 

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT

* Phát triển vận động:

1. Đập bóng xuống sàn nhà và bắt bóng. Trẻ cầm bóng bằng hai tay đập xuống sàn sau đó dùng hai tay bắt bóng .

2. Ném xa bằng một tay- Chạy nhanh 10m. Trẻ biết đưa một tay cầm túi cát từ dưới lên trên và dùng sức của tay để ném ra xa. Và chạy nhanh trong 10m.

3. Bật liên tục vào 4-5 vòng. Trẻ biết bật liên tục vào 4- 5 vòng và chạm đất nhẹ nhàng bằng hai mũi bàn chân.

 - Trẻ biết đan tết, cài mở cúc áo, cầm kéo cắt các đường thẳng, cong, cầm bút tô thành thạo….

*Giáo dục dinh dưỡng- sức khỏe:

4. Biết rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn. Trẻ biết lợi ích của việc giữ gìn vệ sinh thân thể để có sức khỏe tốt. Trẻ thực hiện được các thói quen vệ sinh tốt.

5. Trẻ giữ đầu tóc quần áo gọn gàng.Trẻ biết chải tóc gọn gàng, không để rối tóc.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC

 

 

*KPXH:

6. Trò chuyện về trường mầm non. Trẻ biết tên trường mn Thủy Xuân, biết địa chỉ trường đang học, biết đang học lớp MG lớn 3B, trẻ biết các công việc của các cô bác trong trường

7. Trò chuyện về cô giáo và các bạn trong lớp.Trẻ biết và nhớ tên cô giáo, tên các bạn trong lớp lớn 2, biết công việc hằng ngày của cô giáo và hoạt động của bé khi ở lớp.

8. Kể tên đồ chơi trong lớp học. Trẻ biết tên các đồ chơi có trong lớp học.

9. Thực hiện một số công việc theo cách riêng của mình. Trẻ biết tìm kiếm, lựa chọn các dụng cụ, nguyên vật liệu phù hợp để tạo ra sản phẩm theo ý thích và nói lên ý tưởng của mình.

*LQVT:

10. Đếm đến 6, các nhóm có 6 đối tượng, chữ số 6. Trẻ có kỹ năng đếm nhóm có số lượng 6 và biết chữ số 6.

11. Các chữ số, số lượng và số thứ tự trong trong phạm vi 6. Trẻ có kỹ năng ghi nhớ các số thứ tự trong phạm vi 6

12. Gộp các nhóm đối tượng bằng các cách khác nhau và đếm trong phạm vi 6. Rèn luyện kỹ năng  gộp cho trẻ.

13.Trẻ gọi tên các ngày trong tuần theo thứ tự.Trẻ gọi tên các ngày trong tuần.

 

 

 

 

 

 

 

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ

 

* Phát triển khả năng nghe, nói,LQVH:

14. Trẻ nói rõ ràng. Trẻ phát âm đúng và nói rõ ràng những điều muốn nói để người khác có thể hiểu được

15.Sử dụng một số từ chào hỏi và từ lễ phép phù hợp với tình huống. Trẻ biết sử dụng các câu xã giao đơn giản trong giao tiếp, sử dụng các từ biểu hiện sự lễ phép.

16. Không nói tục chửi bậy.Trẻ không nói hoặc bắt chước lời nói tục trong bất cứ mọi tình huống.

17. Trẻ đọc thơ: “ Cô và mẹ” ; ” Trăng sáng” ; Chuyện “ Chú vịt khàn”… Trẻ đọc thơ diễn cảm, thuộc bài thơ, hiểu nội dung câu chuyện và kể lại chuyện. Trẻ lễ phép với cha mẹ, người lớn và cô giáo, hứng thú trong mọi hoạt động.

*LQCC:

18. Trẻ làm quen chữ cái o,ô,ơ;  Tập tô nhóm chữ cái o,ô,ơ:  Trẻ  nhận biết- phát âm rõ ràng chữ cái o,ô,ơ; Trẻ tô chữ cái trùng khít, tô không lem ra ngoài.

 

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ QUAN HỆ XÃ HỘI

 

19. Trẻ cố gắng thực hiện công việc đến cùng. Trẻ hoàn thành công việc được giao( trực nhật, xếp dọn đồ chơi…)

20.Chủ động làm một số công việc đơn giản hằng ngày. Trẻ biết chủ động và độc lập trong một số hoạt động hằng ngày.

21.Dễ hòa đồng với bạn bè trong nhóm chơi. Trẻ chơi trong nhóm bạn vui vẻ thoải mái.

22. Có nhóm bạn chơi thường xuyên. Trẻ thích và hay chơi theo nhóm bạn.

 

 

 

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ

* Âm nhạc:

23. Trẻ nhận ra giai điệu bài hát( vui, êm dịu, buồn) của bài hát hoặc bản nhạc. Trẻ nghe và nhận ra sắc thái( vui ,buồn, tình  cảm tha thiết) của bài hát, bản nhạc: Trường chúng cháu là trường mầm non; Em đi mẫu giáo; Cô và mẹ Cô giáo miền xuôi...biết hưởng ứng khi nghe cô hát và vận động múa nhịp nhàng theo nhạc.

  * Tạo hình:

24. Thực hiện một số công việc theo cách riêng của mình.Trẻ biết tìm kiếm, lựa chọn các dụng cụ, nguyên vật liệu phù hợp để tạo ra sản phẩm theo ý thích và nói lên ý tưởng của mình: Trẻ biết vẽ tô màu đồ chơi trong trường mầm non; Vẽ, tô màu cô giáo; Trang trí rèm cửa lớp học; Làm đèn lồng trung thu…

 

 

MẠNG NỘI DUNG

- Tên gọi, địa chỉ của trường.

- Ngày hội đến trường, ngày khai giảng.

- Các khu vực trong trường.

- Công việc của các cô bác trong trường.

- Các hoạt động của trẻ trong trường mầm non.

- Đồ dùng, đồ chơi trong trường.

- Bạn bè trong trường.

         

               Trường

        Mầm nonThủy Xuân

                 của bé


                                             TRƯỜNG MẦM NON

                                                    THÂN YÊU


Lớp mẫu giáo Lớn 2                                              Mùa thu

      của chúng ta                                                                                       

 

- Tên lớp.

- Các khu vực trong lớp.

- Cô giáo.

- Các bạn trong lớp: Tên gọi sở thích, đặc điểm riêng.

- Lớp học là nơi trẻ được cô giáo chăm sóc - dạy dỗ, được chơi đùa với các bạn.

- Đồ dùng, đồ chơi trong lớp.

- Các hoạt động ở lớp.

- Trẻ biết mùa thu bắt đầu năm học mới

- Mùa thu có nhiều lễ hội: Ngày khai giảng,Tết trung Thu.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


                            

 

                         


MẠNG HOẠT ĐỘNG

* Phát triển vận động:

HĐH:

- Đập bóng xuống sàn nhà và bắt bóng

- Ném xa bằng một tay- Chạy nhanh 10m

- Bật liên tục vào 4- 5 vòng.

HĐCTYT: Thi đi nhanh; Bắt bóng…

* Dinh dưỡng- sức khỏe

HĐVS, HĐĂ:       

- Trẻ giữ đầu tóc quần áo gọn gàng.

- Biết rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn

-Trò chuyện vê lợi ích của thực phẩm và các món ăn trong trường  mầm non đối với sức khỏe của trẻ.

 

     Phát triển thể chất

     Phát triển nhận thức

     Phát triển ngôn ngữ

Phát triển TC& QHXH

    Phát triển thẩm mỹ

*LQVH:

HĐĐTT, HĐC:

- Trẻ nói rõ ràng.

- Sử dụng một số từ chào hỏi và từ lễ phép phù hợp với tình huống.

- Không nói tục chửi bậy.

HĐH:

- Đọc các bài thơ: cô và mẹ;Nghe lời cô giáo..

- Nghe kể chuyện:Món quà của cô giáo; Chú vịt khàn…

 -Xem tranh ảnh, sách báo, về trường mầm non.

HĐG, HĐCTYT: “Làm sách” về trường lớp MN, về Tết trung thu.

* LQCC:

HĐH: Nhận biết các ký hiệu chữ viết qua các từ.Làm quen và tập tô nhóm chữ cái o,ô,ơ

HĐCTYT, HĐG: Nhận biết các chữ cái trong thẻ tên của trường MN

HĐCNT, HĐG, HĐCTYT:

- Trẻ cố gắng thực hiện công việc đến cùng.

- Chủ động làm một số công việc đơn giản hằng ngày.

- Dễ hòa đồng với bạn bè trong nhóm chơi.

-  Có nhóm bạn chơi thường xuyên.

-Tham gia các hoạt động lễ hội ở trường, lớp.

- Hợp tác với các bạn, giúp đỡ cô giáo.

- Chơi đóng vai “Lớp mẫu giáo”; Chơi xây dựng: “ Trường mầm non của chúng ta”…

Tạo hình:

HĐH:

-Vẽ tô màu đồ chơi trong trường mầm non.

- Trang trí rèm cửa lớp học.

- Vẽ chân dung cô giáo.

HĐG, HĐCTYT:  Làm đèn lồng trung thu; Ghép hình, xếp hạt..

 -Thực hiện một số công việc theo cách riêng của mình

+ Âm nhạc:

HĐH:

- Trẻ nhận ra giai điệu bài hát( vui, êm dịu, buồn) của bài hát hoặc bản nhạc.

-Hát, múa các bài: Cô giáo miền xuôi; Trường chúng cháu là trường mầm non; Em đi mẫu giáo ; Cô và mẹ...

-Nghe nhạc, nghe hát(các bài hát, bản nhạc dân ca địa phương..) về trường lớp mầm non.

- Trò chơi âm nhạc: Tai ai tinh; Nghe âm thanh đoán tên nhạc cụ…

- Tham gia vào các hoạt động văn nghệ chào mừng ngày khai giảng và ngày Tết trung thu…

Làm quen với toán:

HĐH:

- Đếm đến 6, nhận biết nhóm có 6 đối tượng, chữ số 6

- Các chữ số, số lượng và số thứ tự trong phạm vi 6

- Gộp các nhóm đối tượng bằng các cách khác nhau và đếm trong phạm vi 6.

HĐĐTT, HĐCTYT: Trẻ gọi tên các ngày trong tuần theo thứ tự.

HĐG, HĐCTYT: Hãy chọn số đúng; Tìm những đồ dùng cùng nhóm..

Khám phá xã hội:

HĐG: Thực hiện một số công việc theo cách riêng của mình.

HĐH:

-Trò chuyện về trường mầm non

- Kể tên đồ chơi trong lớp học

-Trò chuyện về cô giáo và các bạn trong lớp.

- HĐ chơi: Tìm đồ dùng của học sinh mầm

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

TRƯỜNG MẦM NON THÂN YÊU

 

 

KẾ HOẠCH TUẦN

Chủ đề nhánh 1: Trường mầm non Thủy Xuân của em

Thời gian:Từ ngày 13 / 9 / 2021  đến ngày  17 /  9 / 2021

       Thứ

 

 HĐ     

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

ĐÓN TRẺ, THỂ DỤC SÁNG, ĐIỂM DANH

* Đón trẻ:

- Cô đến sớm chuẩn bị phòng học sạch sẽ thoáng mát, đón trẻ niềm nở, vui vẻ với phụ huynh. Chú ý thông thoáng lớp học mát mẻ, sạch sẽ.

- Cô đón trẻ vào lớp, nhắc trẻ luôn mang khẩu trang, sát khuẩn tay trước khi vào lớp để phòng tránh Covid -19, và phóng tránh các bệnh như: sốt xuất huyết, tay chân miệng…nhắc trẻ chào cô, chào ba mẹ, cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định.

- Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ, một số nội dung của chủ đề trong tháng.

- Cô gợi ý để trẻ kể những gì xung quanh mà trẻ thấy hứng thú. Gợi ý trẻ tham gia các hoạt động góc chơi cùng các bạn ở các góc gần với chủ đề, xem băng hình về ngày khai trường, chơi theo ý thích hoặc xem tranh truyện về Trường Mầm non

* TDBS:

 1. Khởi động: Trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu chân, và vận động tinh của tay theo nhạc.

2.Trọng động:  Chuyển đội hình thành 3 hàng ngang để tập bài tập phát triển chung.

 * BTPTC: Mỗi động tác 2 lần 8 nhịp tập với gậy thể dục.

*HH: Thổi bóng bay.

*Động tác tay : Đưa hai tay ra phía trước, lên cao, sang 2 bên

* Động tác bụng lườn : Quay sang trái, sang phải kết hợp tay chống hông

* Động tác chân : Đưa ra phía trước đồng thời khụy gối.

* Động tác bật : Hai tay chống hông, bật tách chân khép chân.

3. Hồi tĩnh : Cho trẻ đi vẫy tay nhẹ nhàng, hít thở, thư giãn cơ thể

- Trẻ thu gom, cất dụng cụ gọn gàng cùng cô

* Điểm danh:

- Khen trẻ đi học đúng giờ, đi học đều để khỏi ảnh hưởng đến các bạn, không làm phiền người khác.

- Cho trẻ quan sát phát hiện những bạn hôm nay vắng. Biết quan tâm đến các bạn những ngày qua vắng, tìm hiểu lý do vì sao bạn vắng

- Nhắc trẻ nghỉ học phải xin phép cô giáo.

TRÒ CHUYỆN

- Trò chuyện cá nhân hoặc theo nhóm về tăng cường cách phòng chống bệnh covid 19.

- Trò chuyện với trẻ về bố mẹ chở đi học, đi chơi..khi ngồi trên xe nhớ ngồi ngay ngắn, không nghịch chìa khóa xe để đảm bảo an toàn.

- Trò chuyện với trẻ về Trường Mầm non

- Tạo tình huống để trẻ giao tiếp bằng lời, thể hiện sự quan tâm đến những người xung quanh

 

 

HOẠT ĐỘNG HỌC

*LQCC:

Làm quen chữ cái o,ô,ơ

*Phát triển vận động: -   Đập bóng xuống sàn nhà và bắt bóng

 * KPKH

Trò chuyện về trường mầm non.

* LQVT :

Đếm đến 6, các nhóm có 6 đối tượng, chữ số 6.*

*TẠO HÌNH

 Vẽ, tô màu đồ chơi trong trường mầm non.

CHƠI NGOÀI TRỜI

1. Dự kiến quan sát: Cây hoa hồng

2. Hoạt động tập thể

a.TCVĐ:

- Kết bạn.

b.TCDG:

-Kéo cưa lừa xẻ.

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

1.Dự kiến quan sát: Cây phượng

2. Hoạt động tập thể

a.TCVĐ:

- Bánh xe quay

b.TCDG:

-Xỉa cá mè.

3.Hoạt động tự do:

Đi cà kheo, câu cá, đong nước vào chai, chơi ô ăn quan…..

* Chơi ngoài trời về phát triển vận động.

1. Trò chơi vận động

” Kéo co”

2. Chơi các trò chơi, đồ chơi vận động:

Chơi các trò chơi vận động:Thi đi nhanh; Bật liên tục vào vòng; Ném trúng đích thẳng đứng; Câu cá; Đi cà kheo…

1. Dự kiến quan sát: Cây hoa hoàng hậu

2. Hoạt động tập thể

a.TCVĐ/

TCDG:

- Bịt mắt bắt dê.

 

3.Hoạt động tự do:

Vẽ, nặn, nhảy dây, tô màu con vật bé thích, chơi bế em…

1. Dự kiến quan sát: Cây lưỡi hổ

2. Hoạt động tập thể

a.TCVĐ:

- Cáo ơi ngủ à

 b.TCDG:

- Chi chi chành chành

3.Hoạt động tự do:

Câu cá, đá kiện, tưới cây, nhặt lá vàng, chơi chong chóng, nhảy dây, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

CHƠI, HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC

* Góc thiên nhiên:  Chơi với cát, nước.

* Góc khoa học- toán:  Chọn và phân loại tranh lô tô, đồ dùng, đồ chơi. Trò chơi: “Đoán xem tôi có bao nhiêu bạn”; “ Phân loại trò chơi”; theo hai dấu hiệu. Chơi với các con số.

* Góc nghệ thuật:

+ Tạo hình: Vẽ đường đến lớp.Tô màu theo tranh. Dán hình ảnh trường mầm non của chúng ta. Làm một số đồ dùng đồ chơi từ nguyên vật liệu phế thải.

+ Âm nhạc: Múa hát các bài về trường mầm non

* Góc sách: Xem truyện tranh,kể chuyện tranh về trường mầm non. Làm sách về trường mầm non. Dán và bổ sung thêm chữ cái còn thiếu trong tên của mình và của bạn

* Góc xây dựng: Xây trường học,xây hàng rào,vườn trường. Lắp ghép đồ chơi. Xếp đường đến lớp.

*Góc phân vai: Gia đình. Lớp mẫu giáo của bé. Cửa hàng sách. Phòng y tế. Bếp ăn của trường.

 

 

 

 

 

 

 

VỆ SINH- ĂN- NGỦ

* Vệ sinh: Rèn kỹ năng rửa tay, lau tay đúng cách trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, sau khi chơi xong

- Trẻ biết gữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ trong mùa thu

- Luôn có thói quen vệ sinh trong ăn uống và phòng dịch bệnh mùa thu.

* Ăn:

- Trẻ biết kể tên một số món ăn ở lớp, ở gia đình, ở địa phương Thành phố Huế.

- Giới thiệu món ăn cho trẻ.

- Trẻ biết sử dụng các từ “ mời cô”, “ mời bạn” khi vào bữa ăn.

- Trẻ biết giữ trật tự trong giờ ăn, giờ ăn không nói chuyện; biết dùng khăn giấy để lau miệng, bỏ rác đúng nơi quy định.

- Nhắc trẻ không làm rơi vãi thức ăn và ăn hết suất ăn.

- Thực hiện một số quy định vệ sinh ở lớp.

- Biết rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn

-Trò chuyện vê lợi ích của thực phẩm và các món ăn trong trường  mầm non đối với sức khỏe của trẻ.

* Ngủ:

- Cho trẻ ngủ đủ giờ, đủ giấc, dạy trẻ xếp đồ dùng gọn gàng, rửa mặt, chải đầu buộc tóc, sửa sang quần áo … sau khi ngủ dậy

-Nhắc trẻ không nói chuyện trong giờ ngủ.

 

 

CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH

- Vẽ về trường lớp mầm non

- Trang trí góc chủ đề

- Chơi đan tết

- Chơi xây trường mầm non

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do.

- Chơi: Hướng dẫn trẻ phân loại rác hữu cơ và rác vô cơ

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do.

-  Đọc thơ: Nghe lời cô giáo

- Hát và vận động” Vui đến trường”

- Chơi làm sách tranh về trường lớp mầm non

- Nêu gương cuối ngày

- Đếm số lượng có trong phạm vi 6

- Làm sách tranh về môi trường

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do

- Chơi nhận biết các ngày trong tuần theo thứ tự

- Chơi lắp ghép

- Chơi bé thử làm nghệ sĩ.

- Chơi bắt bóng

- Nêu gương cuối tuần.

- Chơi tự do.

TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ VÀ TRẢ TRẺ

- Nhắc và hỗ trợ trẻ chuân bị đồ dùng cá nhân, áo quần trẻ gọn gàng sạch sẽ

- Cho trẻ chơi theo ý thích, xếp đồ chơi gọn gàng sau chơi, phụ cô làm một số việc vừa sức

- Giáo dục lễ giáo cho trẻ “ chào cô” “ chào ba mẹ” “ chào các bạn”

- Nhắc nhở trẻ đi học đúng giờ, đi học không đòi quà

                                 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Các tin khác