Đến với thầy cô là sự lựa chọn đầu tiên cho những ai muốn thành công trong cuộc đời "

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tuần

MGL 2

Cập nhật lúc : 14:43 21/10/2020  

Kế hoạch tuần học thứ 52
( Tuần 42 năm 2020, từ 12/10/2020 đến 18/10/2020 )

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC TUẦN III

CHỦ ĐỀ NHÁNH: BÉ LỚN LÊN NHƯ THẾ NÀO ?

                             Thời gian thực hiện: Từ ngày 12/10/2020 đến 16/10/2020

   Ngày

 

 HĐ     

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

 

ĐÓN TRẺ,

CHƠI, THỂ DỤC SÁNG

 

 

 

 

 

 

 

 

* Đón trẻ

- Cô đón trẻ vào lớp, nhắc trẻ chào cô, chào ba mẹ, cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định.

- Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ, một số nội dung của chủ đề trong tháng.

- Tuyên truyền với phụ huynh về dịch bệnh covid 19, bệnh tay chân miệng, bệnh sốt xuất huyết, bệnh bạch hầu.

- Cho trẻ xem băng hình, tranh ảnh , chơi tự do ở các góc theo ý thích.

*Thể dục sáng:

+Khởi động:

- Cô mở nhạc và cho trẻ đi chạy theo nhạc, đi kiễng chân, gót chân, chạy chậm, chạy nhanh ( kết hợp vỗ tay , vẫy tay), rồi về 4 hàng.

+Trọng động : Chuyển đội hình thành 4 hàng ngang tập bài tập phát triển chung.

     Mỗi động tác thực hiện 2l x 8n, cô cho trẻ tập theo nhạc.

- Hô hấp  : Ngửi hoa

- Tay vai  : Đưa lên cao, ra trước, sang ngang.

- Bụng  : Nghiêng người sang bên

- Chân   : Bước 1 chân ra trước, khuỵu gối, chân sau thẳng.

- Bật  : Bật tách chân, khép chân

+ Hồi tĩnh : Đi nhẹ nhàng theo hàng vào lớp.

 

 HỌC

 

 

 

 

 

 

 

LQVH:

- Thơ : “Mắt để làm gì?”

 

PTVĐ:

- VĐ mới: “Đi khụy gối”.

- TCVĐ “Chuyền bóng qua đầu”.

LQVT:

- Xác định phía trước, phía sau, phía trên, phía dưới của một đối tượng có sự định hướng.

KPKH :

- Các món ăn. Sinh hoạt một ngày của bé.

 

ÂM NHẠC

 VĐTN “Tay thơm, tay ngoan”

 Nghe hát: “Sinh nhật hồng”.

CHƠI, HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC

* Góc xây dựng : Xây ngôi nhà của bé, lắp ghép hàng rào, bàn ghế …

* Góc phân vai: Góc bác sĩ: Khám và chữa bệnh cho mọi người

Góc bán hàng: Bán các loại đồ dùng, đồ chơi, các vật liệu xây dựng

Góc Nấu ăn: Nấu các món ăn ưa thích của bé.

* Góc nghệ thuật :

-Tạo hình :

+Tô màu một số  tranh ảnh về các bộ phận trên cơ thể

+Trẻ tô vẽ về các bộ phận trên cơ thể

+Nặn một số sản phẩm: cái mũ ,đôi giày…

-Âm nhạc:

+ Hát và đọc thơ có nội dung về chủ đề

+Nghe hát các bài hát về cơ thể của bé .

* Góc học tập :

- Xem tranh ảnh về chủ đề

- Xem tranh, sách về các bộ phận trên cơ thể.

- Sưu tầm tranh ảnh của các bạn.

- Chơi lô tô, đôminô

* Góc thiên nhiên :

- Tưới cây , chăm sóc cây.

- Chơi với cát , nước.

- Thả thuyền.

 

1. Dự kiến nội dung quan sát:

Cây hoa giấy.

( Hoặc quan sát sự vật hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ).

2. Hoạt động tập thể :

a. Trò chơi vận động:

“Mèo đuổi chuột”

 

 

 

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu,...

1. Dự kiến nội dung quan sát:

Giàn chong chóng.

( Hoặc quan sát sự vật hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ).

2. Hoạt động tập thể :

a.Trò chơi vận động:

“Cáo và thỏ ”

b. Trò chơi dân gian: “Nu na nu núng ”

3.Hoạt động tự do:

Chơi xích, cầu trượt, kéo xe, tưới cây,cà kheo ,nhặt lá vàng....

1. Dự kiến nội dung quan sát:

Cây rau má.

( Hoặc quan sát sự vật hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ).

2.Hoạt động tập thể:

a.Trò chơi vận động:

“Mèo và chim sẻ ”

b. Trò chơi dân gian:Trồng nụ trồng hoa”

3.Hoạt động tự do:

vẽ,xé lá,chơi đá kiện,chơi với bóng, hất susu,câu cá, chơi đồ chơi ngoài trời

1. Dự kiến nội dung quan sát:

Cây rau ngót Nhật Bản.

( Hoặc quan sát sự vật hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ).

2. Hoạt động tập thể :

a.Trò chơi vận động:

“ Trời nắng trời mưa ”

b. Trò chơi dân gian: Chi chi chành chành

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, ...

* Chơi ngoài trời về phát triển vận động.

1.Trò chơi vận động :

“ Kéo co”

2.Chơi với các trò chơi, đồ chơi vận động:

 Ném vòng cổ chai; Ném trúng đích thẳng đứng; Ném và bắt bóng; Lăn bóng; Đi cà kheo; Nhảy bao bố; Câu cá; Đá kiện

ĂN, NGỦ

-Giới thiệu món ăn cho trẻ.

-Nhắc nhở trẻ sử dụng các từ “ mời cô”, “ mời bạn” khi vào bữa ăn.

-Trẻ biết giữ trật tự trong giờ ăn.

-Nhắc trẻ không làm rơi vãi thức ăn và ăn hết suất ăn.

-Thực hiện một số quy định vệ sinh ở lớp.

-Nhắc trẻ không nói chuyện trong giờ ngủ.

 

CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH

-  Tổ chức chơi theo nhóm

- Rèn kỹ năng xếp dép gọn gàng; Chơi:Tập tầm vông; Kéo co; Chơi: Giả làm tượng.

Chơi: Tìm hình của bóng.

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do

- Tổ chức đồng loạt chơi.

Tạo hình: Cắt dán áo bạn trai, bạn gái.

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do

- Tổ chức chơi theo nhóm.

Hướng dẫn cho trẻ cách gấp áo quần; Chơi vận động ngoài sân; Ôn bài thơ ” Mắt để làm gì?; Chơi; “Ai nhớ giỏi”; Chơi: “Con thỏ ăn cỏ”.

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do

- Chơi “Ai nhớ giỏi”, Trò chơi “ Đóng kịch”; Chơi “ Con thỏ ăn cỏ”.Chơi:Tìm hình của bóng.Cho trẻ vệ sinh lau chùi các góc chơi 

-Nêu gương cuối ngày.

-  Chơi tự do ở các góc chơi

- Biểu diễn văn nghệ cuối chủ đề.

- Nêu gương cuối tuần

- Chơi tự do

TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ, TRẢ TRẺ

-Nhắc và hỗ trợ trẻ chuân bị đồ dùng cá nhân, dọn dẹp đồ chơi, ra về.

-Giáo dục lễ giáo cho trẻ “ chào cô” “ chào ba mẹ” “ chào các bạn”

-Nhắc nhở trẻ đi học đúng giờ, đi học không đòi quà.

-Nhắc nhở trẻ mặc trang phục phù hợp thời tiết, đầu tóc quần áo gọn gàng.

Các tin khác