Đến với thầy cô là sự lựa chọn đầu tiên cho những ai muốn thành công trong cuộc đời "

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tuần

MGL 2

Cập nhật lúc : 09:21 17/05/2022  

Kế hoạch tuần học thứ 52
( Tuần 16 năm 2022, từ 18/04/2022 đến 24/04/2022 )

KẾ HOẠCH TUẦN III

CHỦ ĐỀ: MÙA VÀ MỘT SỐ HIỆN TƯỢNG THỜI TIẾT

Thời gian thực hiện: Từ ngày 18/ 4 /2022 đến ngày 22 / 4/ 2022

   Ngày

 

 HĐ     

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

 

ĐÓN TRẺ

 

 

 

 

 

THỂ DỤC SÁNG

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ĐIỂM DANH

 I. Đón trẻ

- Cô vệ sinh thông thoáng phòng lớp sạch sẽ bằng chất khử khuẩn cloruamin B, chú ý lớp thoáng mát, hướng cho trẻ vào chơi trong lớp.

- Đón trẻ vào lớp, trẻ tự giác chào cô giáo, người thân, cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định.

-  Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ, một số  nội dung của chủ đề trong tháng

- Cho trẻ xem băng hình, tranh ảnh và trò chuyện với trẻ về các hiện tượng tự nhiên thường gặp như ; nắng, mưa, gió, bão, lũ lụt…

- Trò chuyện với trẻ về các ngày trong tuần về thời gian sáng, trưa, chiều, tối

- Cho trẻ chơi theo ý thích.

II. Thể dục sáng

1. Khởi động:

- Cô mở nhạc và cho trẻ đi chạy theo nhạc, đi kiễng chân, gót chân, chạy chậm, chạy nhanh, kết hợp vận động tinh của tay rồi về 3 hàng

2. Trọng động

Mỗi động tác thực hiện 2l x 8n, cô cho trẻ tập theo nhạc, tập với vòng thể dục

- Hô hấp : Thổi bong bóng bay

- Tay 2   : Đưa ra phía trước, sang ngang

- Bụng    : Quay sang trái, sang phải, kết hợp tay chống hông.

- Chân    : Đưa chân ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về sau.

- Bật       : Bật chân phía trước chân sau.

3. Hồi tĩnh:

- Cho trẻ đi vẫy tay nhẹ nhàng, hít thở, thư giãn cơ thể

- Trẻ thu gom, cất dụng cụ gọn gàng cùng cô

III. Điểm danh

- Khen trẻ đi học đúng giờ, đi học đều để khỏi ảnh hưởng đến các bạn, không làm phiền người khác (lịch sự, lễ độ).

- Cho trẻ quan sát phát hiện những bạn ngày hôm nay vắng mặt. Biết quan tâm đến các bạn những ngày qua vắng, tìm hiểu lý do vì sao bạn vắng (Giáo dục sự quan tâm).

- Nhắc trẻ khi nghỉ học phải xin phép cô giáo. (Giáo dục trẻ biết tôn trọng người khác).

 

TRÒ CHUYỆN

- Trò chuyện cá nhân hoặc theo nhóm về mùa và các hiện tượng tự nhiên của thời tiết: Mùa xuân - hạ- thu – đông, mưa, gió, nắng, bão, lụt…

- Trò chuyện về một số hành vi đúng hoặc sai của con người đối với môi trường.

- Trò chuyện với trẻ về cách phòng chống dịch bệnh Covid - 19 hoặc 1 số bệnh khi thời tiết thay đổi đột ngột. Biết cách giữ cơ thể sạch sẽ trong mùa nắng nóng, biết mặc áo quần phù hợp với thời tiết.

- Tạo tình huống đế trẻ giao tiếp bằng lời, thể hiện sự quan tâm đến những người xung quanh.

 

HOẠT ĐỘNG HỌC

 

 

LQCC

Làm quen nhóm chữ cái g,y

PTVĐ:

Trườn sấp kết hợp trèo qua ghế dài 1,5mx0,3m.

LQVT:

Dạy trẻ nhận biết hôm qua, hôm nay, ngày mai.

KPKH:

Tìm hiểu về năng lượng gió

Tạo hình:

Xé dán mây


 1. Dự kiến quan sát: Cây cau cảnh

2. Hoạt động tập thể

a.TCVĐ/

TCDG: “Mèo đuổi chuột”

3.Hoạt động tự do:

Chơi câu cá, đá kiện, ném vòng cổ chai, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

 
 

1. Dự kiến quan sát: Cây hoa giấy

2. Hoạt động tập thể :

a. TCVĐ

“Mèo và chim sẽ”

b. TCDG

“Trồng nụ trồng hoa”

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

1.Dự kiến quan sát : Cây hoa trang

2. Hoạt động tập thể :

a. TCVĐ:

“Cáo ơi ngủ à”

b. TCDG:

« Chi chi chành chành. »

3.Hoạt động tự do:

Chơi chong chóng, đi cà kheo, chơi với lá, ô ăn quan, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

1.  Dự kiến quan sât : Cây hoa hồng

2. Hoạt động tập thể :

a.TCVĐ:“Thỏ tìm chuồng”

b. TCDG:

“ Kéo cưa lừa sẻ”

3.Hoạt động tự do:

Chơi bolling, vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

* Chơi ngoài trời về phát triển vận động.

1 Trò chơi vận động

“ Mưa to mưa nhỏ”

“Dung dăng dung dẻ”. 2.Chơi các trò chơi, đồ chơi vận động:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

CHƠI Ở CÁC GÓC CHƠI

* Góc xây dựng - lắp ghép : Xây dựng bãi biển. Lắp ghép cây xanh, nhà, hàng rào...

* Góc phân vai : Bác sĩ, nấu ăn,cửa hàng bán lương thực; bán thực phẩm ;bán cây, hoa, cửa hàng ăn uống.

* Góc học tập : Xem tranh về các hiện tượng tự nhiên. Sưu tầm tranh ảnh của  các hiện tượng tự nhiên. Chơi lô tô, đôminô.Thực hiện các vở: Tập tô, lqvt... Sao chép các từ tương ứng với tên một số hiện tượng tự nhiên

* Góc nghệ thuật :

+ Tạo hình: Tô màu một số  loại cây nặn cầu vồng. Trẻ tô, vẽ, xé dán về các hiện tượng tự nhiên. Nặn một số sản phẩm.

+ Âm nhạc: Hát và vận động. Nghe hát các bài hát về các hiện tượng tự nhiên.

* Góc thiên nhiên :Tưới cây , chăm sóc cây. Chơi với cát , nước.

VỆ SINH- ĂN- NGỦ

- Vệ sinh: Rèn kỹ năng rửa tay, lau tay đúng cách trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, sau khi chơi xong. Trẻ biết giữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ trong mùa hè

- Ăn: Trẻ biết kể tên 1 số món ăn của địa phương ở lớp, nhà hàng, gia đình. Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “mời cô”, “mời bạn” khi vào bữa ăn. Nhắc nhở trẻ trật tự trong giờ ăn, không nói chuyện, không nhai ngồm ngoàm khi ăn, biết dùng khăn  giấy để lau miệng, bỏ rác đúng nơi quy định. Biết ăn chín, uống sôi, không ăn quà vặt

- Ngủ: Cho trẻ ngủ đúng giờ, đủ giấc, dạy trẻ xếp đồ dùng gọn gàng, đánh răng, rủa mặt, soi gương, chải đầu, buộc tóc, sửa sang quần áo…sau khi ngủ dậy

 

CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH

- Chơi đọc thơ: Mùa hè tuyệt vời

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc

- Chơi tìm các chữ cái p,q,g,y có trong từ về nước và hiện tượng tự nhiên

- Chơi trời mưa

- Nặn mây -mưa- ông mặt trời

- Hoàn thành vở LQVT

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc

- Chơi làm diều.

- Hướng dẫn trẻ cách gấp quần áo

- Chơi chong chóng

- Chơi thổi bóng bay.

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc

- Chơi tập tô chữ cái g, y

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc

-  Giáo dục trẻ biết phòng tránh dông, sét, lốc, mưa đá.

- Chơi nhận biết hôm qua, hôm nay, ngày mai

- Chơi kéo co

- Chơi góc văn hóa địa phương

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc

TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ VÀ TRẢ TRẺ

- Trò chuyện với trẻ về hôm qua, hôm nay, ngày mai qua các sự kiện hàng ngày. Chuẩn bị đồ dùng cá nhân, áo quần trẻ gọn gàng, sạch sẽ.

- Cho trẻ chơi theo ý thích, xếp cất đồ chơi gòn gàng sau chơi, phụ giúp cô giáo làm một số việc vừa sức.

- Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân gọn gàng, sạch sẽ và ra về.

- Trẻ chào bố mẹ, tạm biệt cô giáo, các bạn để ra về.    

                   

 

 

 

KẾ HOẠCH TUẦN II:

HOẠT ĐỘNG THỂ DỤC BUỔI SÁNG

I.Mục đích – yêu cầu:

1.Kiến thức:

-Trẻ biết phối hợp nhịp nhàng các động tác của tay và chân để tập được các động tác thể dục sáng theo nhạc.

-Trẻ biết hít thở sâu, luyện tập các cơ tay, vai và chân.

2.Kĩ năng:

-Trẻ tập đúng các động tác theo nhạc.

3.Thái độ:

-Trẻ chú ý khi tập thể dục, biết cất dụng cụ khi tập xong, không nói chuyện khi tập thể dục.

II.Chuẩn bị:

- Địa điểm tập thoáng mát, an toàn.

- Dụng cụ thể dục đủ cho cả cô và trẻ.

- Trang phục của cô và trẻ gọn gàng.

- Đầu đĩa, đĩa nhạc thể dục.

III. Tổ chức thực hiện

1. Khởi động:

- Cô mở nhạc và cho trẻ đi chạy theo nhạc, đi kiễng chân, gót chân, chạy chậm, chạy nhanh, kết hợp vận động tinh của tay rồi về 3 hàng

2. Trọng động

Mỗi động tác thực hiện 2l x 8n, cô cho trẻ tập theo nhạc, tập với vòng thể dục

 - Hô hấp : Thổi bong bóng bay

- Tay 2     : Đưa ra phía trước, sang ngang

- Bụng     : Quay sang trái, sang phải, kết hợp tay chống hông.

- Chân     : Đưa chân ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về sau.

- Bật        : Bật chân phía trước chân sau.

3. Hồi tĩnh:

- Cô cho trẻ đi và hít thở nhẹ nhàng theo tiếng nhạc.

 

CHƠI, HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC.

I.Mục đích – yêu cầu:

1.Kiến thức:

-Trẻ biết chọn vai chơi và biết sử dụng ngôn ngữ phù hợp vai chơi.

2.Kĩ năng:

-Trẻ biết giao lưu giữa các góc chơi, biết phân công nhiệm vụ khi chơi.

-Trẻ biết thể hiện hành động phù hợp với vai chơi, trẻ biết sử dụng một số vật liệu khác nhau để xây dựng bể bơi...

3.Thái độ:

-Trẻ biết nhường nhịn bạn khi chơi.

-Trẻ biết cất dọn đồ dùng sau khi chơi xong.

-Trẻ chơi hứng thú.

-Trẻ chơi hứng thú.

II.Chuẩn bị:

- Đồ dùng đồ chơi ở các góc theo chủ đề nước và các hiện tượng tự nhiên

* Góc xây dựng:

 - Đồ chơi lắp ghép

 - Ghế gỗ …

 - Các khối gỗ, hoa , cỏ, hàng rào

 - Mô hình bể bơi, sóng

 * Góc phân vai:

 - Một số sản phẩm: áo mưa, dù, trang phục mùa hè, phao...để bán hàng

 - Các loại thức ăn : Trứng, tôm, cua, cá, sữa, bánh...

 - Đồ dùng nấu ăn

 - Ống nghe, ống tiêm, hộp thuốc, áo bác sĩ

 * Góc học tập, đọc sách:

 - Tranh ảnh các loại thời tiết, lô tô, thẻ chữ cái, chữ số, đôminô.

 - Truyện, vở tập của trẻ ( Vở tập tô, lqvt, vở vẽ...)

 - Album về các hiện tượng tự nhiên

 * Góc nghệ thuật:

 - Giấy, màu, một số nguyên vật liệu: Bìa lịch, vỏ hộp sữa chua, hoa, lá rụng

 - Kéo, hồ, màu nước, đất nặn

 - Một số bài hát về nước và các hiện tượng tự nhiên, đầu đĩa, đĩa nhạc.

 * Góc thiên nhiên:

 - Cát, nước, khuông đúc bánh,…

 - Cây xanh

 - Chai nhựa nhiều cỡ, bình tưới

III. Tổ chức thực hiện

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

Hoạt động 1. Ổn định:

- Cô hỏi trẻ đã đến giờ gì?

- Cô và trẻ cùng chơi : Chi chi chành chành. Trẻ nào bị bắt tay sẽ nói mùa và một số hiện tượng thời tiết.

Hoạt động 2. Trẻ thực hiện.

- Cô giới thiệu hồ cá. Bạn nào thích xây hồ cá thì về góc chơi xây dựng để chơi

- Cô cho trẻ nhẹ nhàng về góc chơi.

- Trẻ tự chọn góc chơi, và thỏa thuận vai chơi.

- Cô bao quát và nhập vai chơi cùng trẻ

Hoạt động 3. Kết thúc :

- Cô nhận xét góc chơi, khen trẻ và cho trẻ cất đồ dùng các góc chơi

- Giờ chơi

- Trẻ chơi. Và nói mùa và một số hiện tượng thời tiết

- Trẻ nhẹ nhàng về các góc chơi.

- Trẻ thu dọn đồ chơi và đi rửa tay.

Các tin khác