Nhà trường phải luôn luôn có chủ trương tạo cho học trò một cá tính cân đối chớ không nên biến chúng thành một nhà chuyên môn "

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tuần

MGL 2

Cập nhật lúc : 20:47 15/11/2020  

Kế hoạch tuần học thứ 12
( Tuần 48 năm 2020, từ 23/11/2020 đến 29/11/2020 )

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC TUẦN II

CHỦ ĐỀ NHÁNH: NGHỀ SẢN XUẤT

Thời gian thực hiện: Từ  23 /11/ 2020 đến 27 / 11/ 2020

 

   Ngày

 

 HĐ     

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

 

ĐÓN TRẺ,

CHƠI, THỂ DỤC SÁNG

 

 

 

 

 

 

 

 

I. Đón trẻ:

- Cô đón trẻ vào lớp, nhắc trẻ chào cô, chào ba mẹ, cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định.

- Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ, một số nội dung của chủ đề trong tháng.

- Tuyên truyền với phụ huynh về dịch bệnh covid 19, bệnh tay chân miệng, bệnh sốt xuất huyết, bệnh bạch hầu.

- Cho trẻ xem băng hình, tranh ảnh , chơi tự do ở các góc theo ý thích.

- Cho trẻ xem băng hình,tranh ảnh về công nhân, nông dân.

- Cùng trẻ trò chuyện về nội dung của chủ đề.

- Trẻ hoạt động theo ý thích.

*Thể dục sáng:

+Khởi động:

- Cô mở nhạc và cho trẻ đi chạy theo nhạc, đi kiễng chân, gót chân, chạy chậm, chạy nhanh ( kết hợp vỗ tay , vẫy tay), rồi về 3 hàng.

+Trọng động : Chuyển đội hình thành 3 hàng ngang tập bài tập phát triển chung.

     Mỗi động tác thực hiện 2l x 8n, cô cho trẻ tập theo nhạc.

- Hô hấp  : Ngửi hoa

- Tay vai  : Đưa lên cao, ra trước, sang ngang.

- Bụng  : Nghiêng người sang bên

- Chân   : Bước 1 chân ra trước, khuỵu gối, chân sau thẳng.

- Bật  : Bật tách chân, khép chân

+ Hồi tĩnh : Đi nhẹ nhàng theo hàng vào lớp.

 

 HỌC

 

 

 

 

 

 

 

LQCC:

Tập tô nhóm chữ u, ư.

PTVĐ:

Nhảy xuống từ độ cao 40 cm

LQVT:

Nhận biết, gọi tên khối cầu- khối trụ

KPXH:

Trò chuyện về  nghề sản xuất.

TẠO HÌNH

-Vẽ đồ dùng dụng cụ nghề nông.

CHƠI, HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC

 * Góc xây dựng - lắp ghép :Xây trang trại chăn nuôi. Lắp ghép cây xanh, nhà, hàng rào...

* Góc phân vai :Bác sĩ, nấu ăn,cửa hàng bán đồ dùng dụng cụ nghề nông; bán thực phẩm ; cửa hàng ăn uống.

* Góc học tập : Xem tranh, sách về một số nghề công nhân,nông dân .Chơi lô tô, đôminô.Sao chép các từ tương ứng với tên một sốnghề :trồng lúa, trồng cây, công nhân, làm ruộng…

* Góc nghệ thuật :

+ Tạo hình:Tô màu một số đồ dùng dụng cụ nghề nông. Nặn một số sản phẩm: cuốc, xẻng, …

+ Âm nhạc: Hát vàvận động các bài có nội dung về các nghề. Nghe hát các bài hát về các nghề.

* Góc thiên nhiên :Tưới cây , chăm sóc cây.Quan sát sự phát triển của cây.

 

1. Dự kiến nội dung quan sát:

Cây hoa hoàng hậu.

( Hoặc quan sát sự vật hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ).

2. Hoạt động tập thể :

a. Trò chơi vận động:

‘’Đua ngựa”

 

b. Chơi dân gian: “Nu na nu nống”

 

3.Hoạt động tự do:

Câu cá lăn bóng, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

1. Dự kiến nội dung quan sát:

Cây hoa đỗ quyên.

( Hoặc quan sát sự vật hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ).

2. Hoạt động tập thể :

a.Trò chơi vận động:

“Gà trong vườn rau”

b. chơi dân gian: “Kéo cưa lừa xẻ”

 

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

1. Dự kiến nội dung quan sát:

Bầu trời.

( Hoặc quan sát sự vật hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ).

2. Hoạt động tập thể :

a.Trò chơi vận động:

“Tìm bạn thân’’

b.Chơi dân gian: “Tập tầm vông”

 

3.Hoạt động tự do:

Chơi với cát nước, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian…

1. Dự kiến nội dung quan sát:

Cây lá lốt.

( Hoặc quan sát sự vật hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ).

2. Hoạt động tập thể :

a. Trò chơi vận động:

“ Cáo và thỏ”

 

b. chơi dân gian: “Chi chi chành chành”

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

* Chơi ngoài trời về phát triển vận động.

1.Trò chơi vận động :

“Kéo co”

2.Chơi với các trò chơi, đồ chơi vận động:

 Ném vòng cổ chai; Ném trúng đích thẳng đứng; Ném và bắt bóng; Lăn bóng; Đi cà kheo; Nhảy bao bố; Câu cá; Đá kiện

ĂN, NGỦ

-Giới thiệu món ăn cho trẻ.

-Nhắc nhở trẻ sử dụng các từ “ mời cô”, “ mời bạn” khi vào bữa ăn.

-Trẻ biết giữ trật tự trong giờ ăn.

-Nhắc trẻ không làm rơi vãi thức ăn và ăn hết suất ăn.

-Thực hiện một số quy định vệ sinh ở lớp.

-Nhắc trẻ không nói chuyện trong giờ ngủ.

 

CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH

Tổ chức chơi theo nhóm:

-Đọc sách truyện

-Đóng kịch

- Khám bệnh cho búp bê.

-Xây dựng ngôi nhà

- Trang điểm cho bạn.

-Nêu gương cuối ngày.

-  Chơi tự do ở các góc chơi

Tổ chức chơi theo nhóm:

- Làm chú cảnh sát

-Xâu vòng

- Làm nón

- Xây doanh trại bộ đội

- Vẽ về một số nghề.

- Nêu gương cuối ngày.

- Chơi tự do ở các góc chơi

Tổ chức chơi theo nhóm:

-Làm đồ chơi từ nguyên vật liệu phế thải

- Làm tóc

- Tìm các dụng vụ nghề nông

- Bé dạy học

- Bán hàng

- Nêu gương cuối tuần

- Chơi tự do ở các góc chơi

                   

Tổ chức chơi theo nhóm:

-So hình

- Cắt dán một số nghề

- Nấu ăn cho chú công nhân

- Bác sĩ khám cho búp bê.

- Lắp ghép

 - Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc chơi

Tổ chức chơi theo nhóm:

- Trò chuyện về văn hóa địa phương

- Tìm các dụng cụ Bác sĩ

- Trò chuyện về công việc của bố mẹ

- Cầu trượt

- Cắt áo quần.

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc chơi

TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ, TRẢ TRẺ

-Nhắc và hỗ trợ trẻ chuân bị đồ dùng cá nhân, dọn dẹp đồ chơi, ra về.

-Giáo dục lễ giáo cho trẻ “ chào cô” “ chào ba mẹ” “ chào các bạn”

-Nhắc nhở trẻ đi học đúng giờ, đi học không đòi quà.

-Nhắc nhở trẻ mặc trang phục phù hợp thời tiết, đầu tóc quần áo gọn gàng.

                     

 

Các tin khác