Bạn đứng thứ mấy trong lớp không quan trọng nhưng phải thể hiện được đẳng cấp khi bước ra xã hội "

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tuần

MGL 2

Cập nhật lúc : 13:20 18/04/2022  

Kế hoạch tuần học thứ 52
( Tuần 7 năm 2022, từ 14/02/2022 đến 20/02/2022 )

MỤC TIÊU GIÁO DỤC

THÁNG 2

THỜI GIAN THỰC HIỆN: 2 TUẦN

Từ ngày 14/ 02 / 2022 đến ngày 25/ 02 / 2022

 

LĨNH VỰC

 

MỤC TIÊU

 

 

 

 

 

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT

 

* Phát triển vận động:

1. Bật liên tục về phía trước. Trẻ có kỹ năng bật liên tục về phía trước chạm đất nhẹ nhàng bằng mũi bàn chân

2. Bật xa tối thiểu 50 cm. Trẻ lấy đà bật xa 50cm  không chạm vạch

- Trẻ biết đan tết, cài mở cúc áo, cầm kéo cắt các đường thẳng, cong, cầm bút tô thành thạo….

* Giáo dục dinh dưỡng – sức khỏe:

3.Trẻ biết lấy tay che miệng khi ho, hắt hơi, ngáp. Trẻ nhận biết cần giữ hành vi văn minh che miệng khi ho, hắt hơi, ngáp

- Trẻ hứng thú tham gia luyện tập, có ý thức trong khi tập, thực hiện theo yêu cầu của cô, thực hiện tốt bài tập vận động

 

 

 

 

 

 

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC

* Khám phá khoa học:

4. Trò chuyện về mùa xuân. Trẻ biết được các dấu hiệu đặc trưng của mùa xuân, và các hoạt động của con người trong mùa xuân.

5. Trò chuyện về các nghề quen thuộc. Trẻ biết được tên, lợi ích của các nghề quen thuộc

6. Những dấu hiệu báo hiệu mùa xuân về: mưa xuân, gió, nắng ấm ấp, khí hậu ẩm ướt. Biết được không khí náo nhiệt chuẩn bị đón xuân ở trường và ở nhà.

* Làm quen với toán:

7. So sánh, phát hiện theo quy tắc và sắp xếp theo quy tắc. Trẻ biết Trẻ biết cách sắp xếp đúng theo quy tắc.

8. Nhận biết khối cầu, khối trụ, khối chữ nhật, khối vuông . Trẻ nhận biết được đặc điểm của các khối

- Trẻ biết thực hiện tốt theo yêu cầu của cô, mạnh dạn, hứng thú tham gia hoạt động, biết giúp đỡ bạn trong học tập, trả lời tốt các câu hỏi của cô

 

 

 

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ

 

* Phát triển kỹ năng nghe nói, Làm quen văn học:

9.  Trẻ nghe hiểu nội dung câu chuyện, thơ, ca dao, đồng dao dành cho lứa tuổi của trẻ, như bài thơ: “ Tết đang vào nhà”; ”  Chiếc cầu mới”;        “ Ước mơ của Tý”; “ Sự tích cây nêu ngày Tết”…Trẻ nói được tên, hành động của các nhân vật, tình huống trong câu chuyện, kể lại nội dung chính các câu chuyện mà trẻ đã được nghe.

10. Trẻ chờ đến lượt trong trò chuyện, không nói leo, không ngắt lời người khác. Giơ tay khi muốn nói và chờ đến lượt mình, không nói chen vào khi người khác đang nói lời người khác, tôn trọng đang nói bằng việc lắng nghe, hoặc đặt câu hỏi, nói ý kiến của mình khi họ đã nói xong.

* Làm quen chữ cái:

11.Trẻ làm quen nhóm chữ  b,d,đ tập tô nhóm chữ cái u, ư. Trẻ phát triển kỹ năng quan sát nhận biết và phát âm đúng nhóm chữ b,d,đ tô chữ cái u, ư không lem ra ngoài, tô từ trên xuống dưới, từ trái sang phải.

-Trẻ biết  được ý nghĩa ngày Tết, biết yêu quý  các nghề, đồ dùng, đồ chơi, vở cẩn thận

 

 

 

 

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ QUAN HỆ XÃ HỘI

 

12. Trẻ chú ý nghe khi cô, bạn nói không ngắt lời người khác. Lắng nghe ý kiến của người khác, sử dụng lời nói, cử chỉ, lễ phép, lịch sự.

13. Trẻ có thói quen chào hỏi, cám ơn, xin lỗi và xưng hô lễ phép với người lớn. Biết và thể hiện các quy tắc trong sinh hoạt hằng ngày: chào hỏi, xưng hô lễ phép với người lớn mà không cần nhắc nhở, nói lời cảm ơn khi được giúp đỡ và cho quà, xin lỗi khi có hành vi không phù hợp gây ảnh hưởng đến người khác.

- Có thói quen lễ phép với người lớn, có ý thức cư xử công bằng với bạn bè trong nhóm chơi.

 

 

 

 

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ

 

 

* Hoạt động tạo hình:

14.  Trẻ tô màu kín, không chờm ra ngoài đường viền các hình vẽ. Trẻ biết cầm bút đúng: bằng ngón trỏ và ngón cái, đỡ bằng ngón giữa, tô đều màu và không chờm ra ngoài nét vẽ; Trẻ biết vẽ và cắt dán một số sản phẩm: Vẽ đồ dùng dụng cụ nghề nông; Xé dán cây ăn quả…

* Hoạt động âm nhạc:

15.  Trẻ biết hát và vận động theo nhạc một số bài hát về nghề: Em thêm một tuổi; Mùa xuân của bé;  Cháu yêu cô chú công nhân…

Rèn kỹ năng hát đúng lời bài hát, kỹ năng vận động nhịp nhàng theo lời bài hát và sử dụng các nhạc cụ phù hợp.

- Trẻ hát đúng giai điệu, lời ca, và thể hiện sắc thái, tình cảm của bài hát

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

MẠNG NỘI DUNG

THÁNG 2

THỜI GIAN THỰC HIỆN: 2 TUẦN

Từ ngày 14/ 02 / 2022 đến ngày 25/ 02 / 2022

 

 

                                                         

- Kể về một số nghề quen thuộc phổ biến, nghề sản xuất xây dựng, nghề dịch vụ, nghề truyền thống địa phương

- Kể được lợi ích nghề

- Biết được nghề của bố mẹ và người thân

- Biết được một số công việc và sản phẩm các nghề

 

- Đặc điểm của thực vật vào mùa xuân và các mùa khác.

- Những đặc điểm giống nhau và khác nhau của thời tiết mùa xuân với các mùa khác.

- Biết được các loại hoa nở vào mùa xuân.

- Biết được thứ tự và đặc trưng các mùa trong năm.

- Những dấu hiệu báo hiệu mùa xuân về: mưa xuân, gió, nắng ấm ấp, khí hậu ẩm ướt.

- Biết được một số phong tục cổ truyền của dân tộc để đón Tết: Mâm ngũ quả, gói bánh chưng bánh giày, làm mứt..

.

                                                                     

 

             

       
       

 

 

MẠNG HOẠT ĐỘNG

THÁNG 2

THỜI GIAN THỰC HIỆN: 2 TUẦN

Từ ngày 14/ 02 / 2022 đến ngày 25/ 02 / 2022

 

PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC

* Khám phá khoa học:

HĐH:

- Trò chuyện về mùa xuân.

- Trò chuyện về các nghề quen thuộc.

HĐTYT: Những dấu hiệu báo hiệu mùa xuân về: mưa xuân, gió, nắng ấm ấp, khí hậu ẩm ướt. Biết được không khí náo nhiệt chuẩn bị đón xuân ở trường và ở nhà.

HĐ CTYT: Đoán đúng tên thực vật

* Làm quen với toán:

HĐH:

- So sánh, phát hiện theo quy tắc và sắp xếp theo quy tắc.

- Nhận biết khối cầu, khối trụ, khối chữ nhật, khối vuông .

HĐCTYT:

-Thi xem ai nhanh; Ai chọn đúng..

 

PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT

* Phát triển vận động:

HĐH:

- Bật liên tục về phía trước.

- Bật xa tối thiểu 50 cm.

HĐG; HĐCTYT: Trẻ biết đan tết, cài mở cúc áo, cầm kéo cắt các đường thẳng, cong, cầm bút tô thành thạo….

* Giáo dục dinh dưỡng – sức khỏe:

HĐ cả ngày: Trẻ biết lấy tay che miệng khi ho, hắt hơi, ngáp. Trẻ nhận biết cần giữ hành vi văn minh che miệng khi ho, hắt hơi, ngáp

 
           
     
       
 
 

PHÁT TRIỂN THẨM MỸ

Tạo hình:

HĐH:

-  Vẽ đồ dùng dụng cụ nghề nông

- Xé dán cây ăn quả

HĐCTYT: Làm một số đồ dùng đồ chơi từ vật liệu đã qua sử dụng

Âm nhạc:

HĐH:

-Hát và vận động: Em thêm một tuổi; Mùa xuân của bé;  Cháu yêu cô chú công nhân..

-Trò chơi âm nhạc: Nghe tiết tấu tìm đồ vật; Ai nhanh nhất; Nghe giai điệu đoán tên bài hát…

HĐCTYT: Biểu diễn văn nghệ..

 

                                                                                                     

       
   

PHÁT TRIỂN TC & QHXH

HĐ cả ngày:

- Lắng nghe ý kiến của người khác, sử dụng lời nói, cử chỉ, lễ phép, lịch sự.

- Trẻ có thói quen chào hỏi, cám ơn, xin lỗi và xưng hô lễ phép với người lớn.

- Trẻ quan tâm đến sự công bằng trong nhóm bạn

+ HĐCTYT:  Xây công viên, vườn rau, vườn cây, xây chợ hoa ngày Tết, ghép hoa, ghép cây, nhặt lá vàng trong sân trường, Chăm sóc cây cối, lau chùi sắp xếp đồ dùng đồ chơi….

 
 

PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ

HĐH:

- Đọc thơ “ Tết đang vào nhà”;   ” Sự tích cây nêu ngày Tết”;    

”  Chiếc cầu mới”…

- Trẻ chờ đến lượt trong trò chuyện, không nói leo, không ngắt lời người khác.

- Đóng vai các nhân vật trong câu chuyện, diễn thơ…

HĐCTYT, HĐG:

- Làm sách tranh

- Đọc truyện

* Làm quen chữ cái:

HĐH, HĐCTYT:

- Trẻ làm quen nhóm chữ b,d,đ

- Tập tô nhóm chữ cái u, ư

- Chơi cắt từ có chứa chữ cái u, ư

 

                                                                                                       

                                                                                                       

 

KẾ HOẠCH TUẦN I

Thời gian thực hiện: Từ  14/2 / 2022  đến ngày 18/ 2 / 2022

Thứ

 

 HĐ     

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

ĐÓN TRẺ, THỂ DỤC SÁNG, ĐIỂM DANH

 

I.  Đón trẻ:

- Cô vệ sinh thông thoáng phòng lớp sạch sẽ bằng chất khử khuấn cloruamin B, chú ý các cửa ra vào tránh gió lùa, giữ ấm cho trẻ, hướng cho trẻ vào chơi trong lớp.

-  Đón trẻ vào lớp, trẻ tự giác chào cô giáo, người thân, cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định, gọn gàng.

-  Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ, một số  nội dung của chủ đề trong tháng

- Trò chuyện với trẻ về phân biệt được hôm qua, hôm nay, ngày mai qua các sự kiện hàng ngày.

- Gợi ý trẻ mô tả, kể sáng tạo về một buổi tham quan vườn hoa ngày Tết. Chơi theo ý thích hoặc xem tranh truyện về mùa xuân.

II.TDBS:

1.Khởi động: Trẻ đi, chạy các kiểu chân theo vòng tròn kết hợp các vận động tinh của tay. (Trật tự, lịch sự, không  xô đẩy, lắng nghe cô giáo điều khiển).

2.Trọng động: Chuyển đội hình thành 3 hàng ngang trẻ tập bài tập phát triển chung.

* BTPTC: Mỗi động tác 2 lần 8 nhịp. Tập theo nhạc bài, tập với gậy thể dục.

Ø Hô hấp : Thổi bong bóng bay Ø Tay       : Đưa hai tay lên cao, ra phía trước, sang hai bên Ø Lườn    : Quay sang trái, sang phải, kết hợp tay chống hông. Ø Chân    : Đưa chân ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về sau. Ø Bật       : Bật khép và tách chân.

- Trẻ thu gom, cất dụng cụ gọn gàng cùng cô

 III. Điểm danh:

- Khen trẻ đi học đúng giờ, đi học đều để khỏi ảnh hưởng đến các bạn, không làm phiền người khác.

- Cho trẻ quan sát phát hiện bạn vắng mặt trong ngày. Biết quan tâm đến các bạn những ngày qua vắng, tìm hiểu lí do vì sao bạn vắng.  Nhắc trẻ khi nghỉ học phải biết xin phép cô giáo.

TRÒ

CHUYỆN

- Trò chuyện cá nhân hoặc theo nhóm về Tết về mùa xuân: Về không khí, thời tiết, các trò chơi dân gian, lễ hội.. trong mùa xuân

- Trò chuyện với trẻ về cách phòng chống dịch bệnh Covid - 19 hoặc 1 số bệnh khi thời tiết thay đổi đột ngột. Chống rét, biết cách giữ ấm cơ thể, tránh gió lùa, không chơi ngoài trời, uống và ăn thức ăn ấm

- Trò chuyện về cách đảm bảo an toàn giao thông khi bố mẹ chở đi dạo phố trong mùa Xuân

- Tạo tình huống đế trẻ giao tiếp bằng lời, thể hiện sự quan tâm đến những người xung quanh.

HOẠT ĐỘNG HỌC

 

 

*LQCC:

Làm quen nhóm chữ cái b, d, đ

* PTVĐ:

Bật liên tục về phía trước

* LQVT :

So sánh, phát hiện theo quy tắc và sắp xếp theo quy tắc.

* KPKH :

Trò chuyện về mùa xuân

*Âm  nhạc:

- Vận động : Em thêm một tuổi

- Nghe hát: Mùa xuân của bé

-TCÂN: Nhận hình vẽ đoán tên bài hát.

CHƠI NGOÀI TRỜI

1. Dự kiến quan sát: Cây lá màu

2. HĐTT:

* TCVĐ/ TCDG: Mèo đuổi chuột

3. HĐTD:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi với lá, ô ăn quan, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

1. Dự kiến quan sát: Cây hoa hồng

2. HĐTT :

a. TCVĐ:

“Mèo và chim sẻ”

b. TCDG: “Trồng nụ trồng hoa”

3. HĐTD:

Đi cà kheo, chóng chóng, hất giây chun, ô ăn quan, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

1. Dự kiến quan sát: Cây hoa lan kiếm

2. HĐTT:

* TCVĐ/ TCDG:

“Cướp cờ”/ Chi chi chành chành

3. HĐTD:

Chơi ô ăn quan, xâu lá làm mũ, đi cà kheo, câu cá, đá kiện, bóng, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

* Chơi ngoài trời về phát triển vận động.

1.Trò chơi vận động: “Mèo đuổi chuột”

2.Chơi các trò chơi, đồ chơi vận động: Đi cà kheo, Nhảy vòng, ném vòng cổ chai, ném bóng vào rổ, chuyền bóng .bật xa, ném xa, đi trong đường hẹp….

1. Dự kiến quan sát: Cây hoa giấy

2. HĐTT:

a.TCVĐ: “Bánh xe quay”

b.TCDG:

“Xỉa cá mè”

3. HĐTD:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, chóng chóng, hất giây chun, ô ăn quan, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

CHƠI HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC

* Góc xây dựng - lắp ghép :  Xây vườn hoa mùa xuân. Lắp ghép cây xanh, nhà, hàng rào...

* Góc phân vai : Bác sĩ, nấu ăn,cửa hàng bán lương thực; bán thực phẩm ; cửa hàng ăn uống. Nấu các món ăn của địa phương. Đóng vai bác sĩ tư vấn dinh dưỡng chăm sóc sức khỏe con người.

* Góc học tập : Làm sách tranh về mùa xuân. Thực hiện các vở: lqvt, vở tạo hình. Sao chép các từ tương ứng với tên một số cây hoa mùa xuân: hoa mai, hoa cúc, hoa đào…

* Góc nghệ thuật

+ Tạo hình: Trẻ tô vẽ về một số cây , hoa mùa xuân. Nặn một số sản phẩm: cây xanh, cây ăn quả. Làm một số đồ chơi từ vật liệu thiên nhiên.

+ Âm nhạc: Hát ,nghe hát các bài hát về mùa xuân, các làn điệu dân ca địa phương

* Góc thiên nhiên : Tưới cây , chăm sóc cây, quan sát sự phát triển của cây. Trải nghiệm góc bé chơi làm thí nghiệm. Lịch sự trong chơi, không xô đẩy.

VỆ SINH- ĂN NGỦ

- Vệ sinh: Rèn kỹ năng rửa tay, lau tay đúng cách trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, sau khi chơi xong.

- Ăn: Trẻ biết kể tên 1 số món ăn của địa phương ở lớp, nhà hàng, gia đình. Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “mời cô”, “mời bạn” khi vào bữa ăn. Nhắc nhở trẻ trật tự trong giờ ăn, không nói chuyện, không nhai ngồm ngoàm khi ăn, biết dùng khăn  giấy để lau miệng, bỏ rác đúng nơi quy định.

- Ngủ: Cho trẻ ngủ đúng giờ, đủ giấc, dạy trẻ xếp đồ dùng gọn gàng, đánh răng, rửa mặt, soi gương, chải đầu, buộc tóc, sửa sang quần áo…sau khi ngủ dậy.

 

CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH

- Trang trí góc chủ đề

- Giáo dục cách phòng chống dịch  bệnh Covid-19.

- Chơi với bảng chun học toán

- Chơi phân biệt thời tiết mùa xuân với các mùa khác

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc chơi

- Chơi: Xé dán cây ăn quả

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc chơi

- Đọc thơ” Tết đang vào nhà”

- Chơi lắp ghép cây xanh

- Hoàn thành vở toán

- GD: Trẻ biết không chơi những nơi mất vệ sinh, nguy hiểm.

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc chơi

- Chơi: So sánh, phát hiện theo quy tắc và sắp xếp theo quy tắc

- Làm sách tranh về môi trường

- Chọn rau, tìm họ, hái quả, ăn gì nhanh lớn, kể tên nhóm thực phẩm

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc chơi

- Giáo dục trẻ học tập theo tấm gương Bác Hồ trồng cây vào mùa xuân

- Vệ sinh góc chơi

- Chơi lắp ghép.

- Nấu các món ăn đặc sản của Huế

- Nêu gương cuối tuần.

- Chơi tự do ở các góc chơi

TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ VÀ TRẢ TRẺ

- Cho trẻ chơi theo ý thích, xếp cất đồ chơi gọn gàng sau chơi, phụ giúp cô giáo làm một số việc vừa sức.

- Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân gọn gàng, sạch sẽ. và ra về.

- Trao đổi tình hình hoạt động của trẻ trong ngày với phụ huynh. Các cháu chào bố mẹ, tạm biệt cô giáo, các bạn để ra về.

               

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

KẾ HOẠCH TUẦN I

HOẠT ĐỘNG THỂ DỤC BUỔI SÁNG

I. Mụcđíchyêucầu

1. Kiếnthức:

- Trẻ biết và nhớ các động tác của bài tập thể dục sáng

- Trẻ biết tập thể dục để tăng cường sức khỏe cho cơ thể

2. Kỹ năng:

- Trẻ tập thành thạo các động tác của bài tập thể dục sáng

- Rèn luyện và phát triển cơ thể toàn diện cho trẻ

- Rèn luyện sự nhanh nhẹn của đôi chân, sự phối hợp nhịp nhanh giữa tay và chân

3.Thái độ :

- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động

II. Chuẩn bị :

- Nhạc thể dục chủ đề Tết và mùa xuân

- Vòng thể dục, gậy thể dục

- Sân bãi sạch sẽ, an toàn cho trẻ( nếu tập ngoài sân)

III. Cách tiến hành

1.Khởi động: Trẻ đi, chạy các kiểu chân theo vòng tròn, kết hợp vận động tinh của tay.

2.Trọng động: Chuyển đội hình thành 3 hàng ngang trẻ tập bài tập phát triển chung.

* BTPTC: mỗi động tác 2 lần 8 nhịp. Tập theo nhạc bài, tập với gậy thể dục.

Ø Hô hấp : Thổi bong bóng bay Ø Tay       : Đưa hai tay lên cao, ra phía trước, sang hai bên Ø Lườn    : Quay sang trái, sang phải, kết hợp tay chống hông. Ø Chân    : Đưa chân ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về sau. Ø Bật       : Bật khép và tách chân.

3.Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng, hít thở, thư giãn cơ thể

- Trẻ cất dụng cụ gọn gàng, có khoa học.

 

CHƠI, HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC.

I.Mục đích yêu cầu:

1.Kiến thức:

- Trẻ biết dinh dưỡng của một số món ăn đặc biệt trong mùa xuân.

- Trẻ có ý thức an toàn vệ sinh an toàn thực phẩm trong khi chơi nấu ăn

- Qua hoạt động trẻ ôn lại các kiến thức đã học.

-Trẻ biết chọn vai chơi và biết sử dụng ngôn ngữ phù hợp vai chơi.

2.Kĩ năng:

-Trẻ biết giao lưu giữa các góc chơi, biết phân công nhiệm vụ khi chơi.

-Trẻ biết thể hiện hành động phù hợp vai chơi.

3.Thái độ:

-Trẻ biết nhường nhịn bạn khi chơi.

-Trẻ biết cất dọn đồ dùng sau khi chơi xong.

-Trẻ chơi hứng thú.

II.Chuẩn bị:

-Đồ dùng đồ chơi ở các góc theo chủ đề thế giới thực vật

* Góc xây dựng:

 - Đồ chơi lắp ghép

 - Các khối gỗ, cây, cỏ, hàng rào

 - Một số cây đào, cây mai…

* Góc phân vai:

 - Chậu cây, một số sản phẩm chế biến từ rau quả trong mùa xuân.

 - Các loại rau quả…

 - Các loại thức ăn, rau, củ, quả, sữa bánh...

 - Đồ dùng nấu ăn

 - Ống nghe, ống tiêm, hộp thuốc, áo bác sĩ

* Góc học tập, đọc sách:

 - Tranh ảnh về các loại rau quả, lô tô, thẻ chữ cái, chữ số, đôminô.

 - Truyện, vở tập của trẻ( Vở tập tô, lqvt, vở vẽ...)

* Góc nghệ thuật:

 - Giấy, màu, một số nguyên vật liệu: Bìa lịch, vỏ hộp sữa chua, hoa, lá rụng

 - Kéo, hồ, màu nước, đất nặn

 - Một số bài hát,đầu đĩa, đĩa nhạc.

* Góc thiên nhiên:

 - Cát, nước, khuông đúc bánh,…

 - Màu nước, xốp, sỏi

 - Chai nhựa nhiều cỡ, bình tưới

III. Tiến hành hoạt động

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

Hoạt động 1. Hướng dẫn hoạt động:

1. Giới thiệu góc chơi :

- Cô hỏi trẻ đã đến giờ gì?

- Cô và trẻ cùng chơi” Lăn bóng”. Bóng đến ai thì bạn đó sẽ nói được đặc điểm của mùa xuân

- Giới thiệu: Cô giới thiệu sản phẩm làm hoa mùa xuân, bạn nào thích làm hoa thì về góc tạo hình để làm.

2. Trẻ thực hiện :

- Cô cho trẻ nhẹ nhàng về góc chơi.

- Trẻ tự chọn góc chơi, và thỏa thuận vai chơi.

- Cô bao quát và nhập vai chơi cùng trẻ

Hoạt động 2. Kết thúc :

- Cô nhận xét góc chơi, khen trẻ và cho trẻ cất đồ dùng các góc chơi

- Giờ chơi

- Trẻ chơi cùng cô

-Trẻ nhẹ nhàng về các góc chơi.

- Trẻ thu dọn đồ chơi và đi rửa tay.

 

 

 

 

 

Các tin khác