Sự phê bình của người bạn còn tốt hơn lời nịnh nọt của kẻ thù ''

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tuần

MGL 2

Cập nhật lúc : 09:21 17/05/2022  

Kế hoạch tuần học thứ 52
( Tuần 17 năm 2022, từ 25/04/2022 đến 01/05/2022 )

KẾ HOẠCH TUẦN IV

Chủ đề: Quê hương – Đất nước diệu kỳ

Thời gian:Từ ngày  25 / 4 / 2022  đến ngày   29 / 4 / 2022

   Thứ

 

 HĐ     

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

  Thứ 6

Đón trẻ, thể dục sáng, điểm danh.

                                         

*  Đón trẻ:

- Cô vệ sinh thông thoáng phòng lớp sạch sẽ chú ý lớp thoáng mát, hướng cho trẻ vào chơi trong lớp.

- Đón trẻ vào lớp, trẻ tự giác chào cô giáo, người thân, cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định.

-  Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ, một số  nội dung của chủ đề trong tháng

-  Gợi ý trẻ tham gia các hoạt động cùng các bạn ở các góc gắn với chủ đề. Chơi theo ý thích hoặc xem băng hình, tranh ảnh và trò chuyện với trẻ về truyền thống, đặc trưng văn hoá, phong tục của Huế. Trẻ kể được một số địa điểm công cộng gần gũi nơi trẻ sống 

* TDBS:

 1. Khởi động: Cô mở nhạc và cho trẻ đi chạy theo nhạc, đi kiễng chân, gót chân, chạy chậm, chạy nhanh, kết hợp vận động tinh của tay rồi về 4 hàng.

2.Trọng động:  Mỗi động tác thực hiện 2l x 8n, cô cho trẻ tập theo nhạc, tập với gậy thể dục

- HH: Thổi bóng bay

- Tay: Hai tay xoay tròn trước ngực, đưa lên cao

- Bụng: Ngửa người ra sau, kết hợp giơ tay lên cao.

- Chân  : Đưa ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về sau

- Bật  : Tách chân khép chân.

3. Hồi tĩnh: Đi nhẹ nhàng vẫy tay  theo tiếng nhạc.

- Trẻ cất dụng cụ gọn gàng, có khoa học.

  * Điểm danh:

- Khen trẻ đi học đúng giờ, đi học đều để khỏi ảnh hưởng đến các bạn, không làm phiền người khác (lịch sự, lễ độ).

- Cho trẻ quan sát phát hiện những bạn ngày hôm nay vắng mặt. Biết quan tâm đến các bạn những ngày qua vắng, tìm hiểu lý do vì sao bạn vắng (Giáo dục sự quan tâm).

- Nhắc trẻ khi nghỉ học phải xin phép cô giáo. (Giáo dục trẻ biết tôn trọng người khác).

TRÒ CHUYỆN

- Trò chuyện cá nhân hoặc theo nhóm về các truyền thống, đặc trưng văn hoá, phong tục của Huế

- Trò chuyện với trẻ về một số hành vi đúng hoặc sai của con người đối với môi trường.

- Trò chuyện với trẻ về cách phòng chống dịch bệnh Covid - 19 hoặc 1 số bệnh về mùa hè. Biết cách giữ gìn cơ thể sạch sẽ, biết mặc áo quần phù hợp với thời tiết.

- Tạo tình huống đế trẻ giao tiếp bằng lời, thể hiện sự quan tâm đến những người xung quanh.

HOẠT ĐỘNG HỌC

*LQCC

Làm quen nhóm chữ s,x

*PTVĐ:

Trèo lên xuống ghế

TCVĐ: Đập và bắt bóng.

*LQVT:

Xác định phía trái phải của đối tượng khác

* KPKH :

Một số di tích lịch sử ở Huế

*Tạo hình:

Vẽ cảnh đẹp quê hương

1. Dự kiến quan sát: Cây bố chín sâm

2. Hoạt động tập thể :

a.TCVĐ: Cáo ơi ngủ à

b.TCDG:

Chi chi chành chành

3.Hoạt động tự do:

- Ném vòng cổ chai

- Nhảy dây

- Nặn, vẽ

- Cát, nước…

- Chơi với đồ chơi ngoài trời.

1. Dự kiến quan sát: Cây lá màu

2. Hoạt động tập thể :

a.TCVĐ:

Thỏ tìm chuồng

b.TCDG:

Kéo cưa lừa xẻ.

3.Hoạt động tự do:

- Ném bóng vào rổ

- Vẽ phấn trên sân.

- Chơi chong chóng

- Bế em…

- Chơi với đồ chơi ngoàitrời.

1. Dự kiến quan sát: Cây hoa hồng

2. Hoạt động tập thể :

*TCVĐ/ TCDG:

Mèo đuổi chuột

3.Hoạt động tự do:

- Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chóng chóng, hất giây chun, ô ăn quan, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

 * Chơi ngoài trời về phát triển vận động.

1.Trò chơi vận động: “Cướp cờ”

2.Chơi các trò chơi, đồ chơi vận động: Đi cà kheo, Nhảy vòng, ném vòng cổ chai, ném bóng vào rổ, chuyền bóng .bật xa, ném xa, đi trong đường hẹp….

 

1. Dự kiến quan sát: Vườn rau của bé

2. Hoạt động tập thể

a.TCVĐ: Mèo và chim sẽ

 b. TCDG:

Trồng nụ trồng hoa

3.Hoạt động tự do:

- Chong chóng.

- Chơi câu cá.

- Chơi đong nước vào chai.

- Chơi xếp hình....

- Chơi với đồ chơi ngoài trời

CHƠI ,HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC CHƠI

*Góc phân vai:

- Vai bác sỹ: Khám bệnh .

- Vai bán hàng: Cô bán hàng  hàng hóa, bán các loại đặc sản quê hương

- Vai nấu ăn : nấu các món ăn từ đặc sản quê hương .

*Góc nghệ thuật:

- Trẻ cắt,vẽ,nặn,xé dán cảnh đẹp quê hương.

-Múa,hát và vận động theo nhạc các bài có trong chủ đề.

*Góc học tập: Cho trẻ xem sách , tranh, album có hình ảnh  về một số di tích lịch sử quê hương. Cắt và sưu tầm tranh ảnh về một số di tích lịch sử quê hương. Chơi lô tô , chữ cái , chữ số hoàn thành các tập vở của bé

*Góc xây dựng: Xây quê hương của em. Lắp ghép một số đồ chơi về quê hương

* Góc thiên nhiên: Tưới cây , chăm sóc cây. Chơi với cát , nước.

VỆ SINH- ĂN NGỦ

-Vệ sinh: Rèn kỹ năng rửa tay, lau tay đúng cách trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, sau khi chơi xong. Trẻ biết giữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ trong mùa hè

- Ăn: Trẻ biết kể tên 1 số món ăn của địa phương ở lớp, nhà hàng, gia đình. Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “mời cô”, “mời bạn” khi vào bữa ăn. Nhắc nhở trẻ trật tự trong giờ ăn, không nói chuyện, không nhai ngồm ngoàm khi ăn, biết dùng khăn  giấy để lau miệng, bỏ rác đúng nơi quy định. Biết ăn chín, uống sôi, không ăn quà vặt

- Ngủ: Cho trẻ ngủ đúng giờ, đủ giấc, dạy trẻ xếp đồ dùng gọn gàng, đánh răng, rủa mặt, soi gương, chải đầu, buộc tóc, sửa sang quần áo…sau khi ngủ dậy.

 

CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH

-Vệ sinh các góc chơi

-Trang trí góc chủ đề

- Nấu món ăn đặc sản của Huế

- Chơi cướp cờ

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do.

- Chơi nghe kể chuyện:

Sự tích Hồ Gươm

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do.

- Hướng dẫn trẻ bảo vệ môi trường tài nguyên, biển đảo

- Lắp ghép làng quê

- Chơi ô ăn quan

- Chơi bolling

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do.

- Chơi nhận biết phía trái phía phải của đối tượng khác

- Vẽ cảnh đẹp quê hương

- Đọc sách, làm sách tranh về cảnh đẹp của Huế

- Chơi Mèo đuổi chuột

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do.

- Biểu diễn văn nghệ cuối chủ đề

- Nêu gương cuối tuần.

- Chơi tự do.

TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ VÀ TRẢ TRẺ

- Trò chuyện với trẻ về hôm qua, hôm nay, ngày mai qua các sự kiện hàng ngày. Chuẩn bị đồ dùng cá nhân, áo quần trẻ gọn gàng, sạch sẽ.

- Cho trẻ chơi theo ý thích, xếp cất đồ chơi gòn gàng sau chơi, phụ giúp cô giáo làm một số việc vừa sức.

- Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân gọn gàng, sạch sẽ và ra về.

- Trẻ chào bố mẹ, tạm biệt cô giáo, các bạn để ra về.    

                         

 

KẾ HOẠCH TUẦN IV

HOẠT ĐỘNG THỂ DỤC BUỔI SÁNG

I. Mục đích yêu cầu

1. Kiến thức:

- Trẻ biết và nhớ các động tác  của bài tập thể dục sáng

- Trẻ biết tập thể dục để tăng cường sức khỏe cho cơ thể

2. Kỹ năng:

 - Trẻ tập thành thạo các động tác của bài tập thể dục sáng

- Rèn luyện và phát triển cơ thể  toàn diện cho trẻ

- Rèn luyện sự nhanh nhẹn của đôi chân, sự phối hợp nhịp nhanh giữa tay và chân

3.Thái độ :

- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động

II. Chuẩn bị :

- Nhạc thể dục “ Quê hương tươi đẹp”

- Gậy thể dục                                               

- Sân bãi sạch sẽ, an toàn cho trẻ ( nếu tập ngoài sân)

III. Cách tiến hành:                                                      

1. Khởi động:   Cho trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu chân: gót chân, mũi bàn chân, bàn chân, chạy nhanh, chạy chậm, vẫy tay, vỗ tay.. sau đó cho trẻ về theo 3 hàng giãn cách đều.

2. Trọng động:   BTPTC: Tập theo nhạc bài “Quê hương tươi đẹp”

- HH: Thổi bóng bay

- Tay: Hai tay xoay tròn trước ngực, đưa lên cao

- Bụng: Ngửa người ra sau, kết hợp giơ tay lên cao.

- Chân: Đưa ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về sau

- Bật  : Tách chân khép chân.

    Mỗi động tác thực hiện 2 lần 8 nhịp

3. Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng hít thật sâu và thở ra từ 1-2 vòng

- Trẻ cất dụng cụ gọn gàng, có khoa học.

 

 

 

 

 

 

 

KẾ HOẠCH TUẦN IV

CHƠI, HOẠT ĐỘNG GÓC

I. Mục đích yêu cầu

1. Kiến thức:

- Trẻ biết dinh dưỡng của một số món hằng ngày.

- Trẻ có ý thức an toàn vệ sinh an toàn thực phẩm trong khi chơi nấu ăn.

- Qua hoạt động trẻ ôn lại các kiến thức đã học.

- Trẻ biết phân vai và nhập vai chơi theo chủ đề.

 - Trẻ biết một số di tích lịch sử ở Huế.

2. Kỹ năng:

- Trẻ chơi thành thạo các thao tác chơi góc phân vai, xây dựng.

- Rèn luyện khả năng chú ý, phát triển ngôn ngữ (giao tiếp thao tác vai).

-Trẻ có kỹ năng vẽ, tô màu khi vẽ và tô màu tranh

3.Thái độ :

-Thông qua hoạt động giáo dục trẻ biết đoàn kết, giúp đỡ bạn bè, biết thu dọn đồ dùng đồ chơi gọn gàng.

- Trẻ biết bảo vệ yêu quý quê hương của mình.

II. Chuẩn bị

* Góc phân vai :

- Đồ dùng bán hàng một số đồ dùng lưu niệm về Huế.

- Dụng cụ nấu ăn: Nồi , chảo, bếp ga, rỗ nhựa, … các loại thức ăn.

- Trang phục tạp dề cho trẻ

- Các loại rau củ quả …

* Góc xây dựng:

- Đầy đủ các nguyên vật liệu : Thảm cỏ, thảm hoa, hàng rào, gạch xây dựng, cây cảnh, nhà, Đại Nội Huế.

* Góc nghệ thuật:

+ Tạo hình:

- Giấy A4,len, vải vụn, hột hạt, đất nặn, bút màu, bút chì, bảng đen…

+ Âm nhạc:

- Hát, biểu diễn các bài về chủ đề

* Góc học tập :

- Cờ đôminô  đầy đủ cho trẻ chơi

- Lô tô về quê hương, tranh ảnh về quê hương.

- Tranh so hình, xếp hạt về quê hương- đất nước.

- Lớp học thông thoáng, bố trí các góc phù hợp, thuận tiện cho trẻ xoay góc và chơi

* Góc thiên nhiên:

- Bể chơi với cát và nước

- Bộ đồ chơi câu cá

- Chăm sóc cây cảnh.

III. Cách tiến hành

 

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

Hoạt động 1. Ổn định:

- Cô hỏi trẻ đã đến giờ gì?

- Cô và trẻ cùng chơi “ Chi chi chành chành”. Bạn nào tay bị bắt sẽ nói về một số đặc điểm đặc trưng của quê hương- đất nước( món ăn, nghề truyền thống, ..)

Hoạt động 2. Trẻ thực hiện.

- Cô giới một số đồ chơi lắp ghép về quê hương. Bạn nào thích chơi xây dựng thì về góc xây dựng.

- Trẻ nói ý định chơi chơi các góc

- Cô cho trẻ nhẹ nhàng về góc chơi.

- Trẻ tự chọn góc chơi, và thỏa thuận vai chơi.

- Cô bao quát và nhập vai chơi cùng trẻ

Hoạt động 3. Kết thúc :

- Cô nhận xét góc chơi, khen trẻ và cho trẻ cất đồ dùng các góc chơi

- Giờ chơi.

- Trẻ chơi.

- Trẻ nói được về một số đặc điểm đặc trung của quê hương- đất nước

- Trẻ nói ý định chơi của mình

- Trẻ nhẹ nhàng về các góc chơi.

- Trẻ thu dọn đồ chơi và đi rửa tay.

Các tin khác