MGL 2
Kế hoạch tuần học thứ 41
( Tuần 2 năm 2019, từ 07/01/2019 đến 13/01/2019 )
Kế hoạch tuần: Mùa xuân tươi đẹp
KẾ HOẠCH TUẦN I
Chủ đề nhánh 1: MÙA XUÂN TƯƠI ĐẸP
Thời gian thực hiện: Từ 07 / 1 / 2019 đến ngày 12 / 1 / 2019
Thứ
HĐ |
Thứ 2 |
Thứ 3 |
Thứ 4 |
Thứ 5 |
Thứ 6 |
|||||
ĐÓN TRẺ, THỂ DỤC SÁNG, ĐIỂM DANH
|
I. Đón trẻ: - Đón trẻ vào lớp, nhắc trẻ chào cô giáo, người thân, cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định. - Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ, một số nội dung của chủ đề trong tháng - Trẻ chơi tự do ở các góc theo ý thích. II.TDBS: 1.Khởi động:Trẻ đi, chạy các kiểu chân theo vòng tròn kết hợp các vận động tinh của tay. 2.Trọng động: Chuyển đội hình thành 3 hàng ngang trẻ tập bài tập phát triển chung. * BTPTC: Mỗi động tác 2 lần 8 nhịp. Tập theo nhạc bài, tập với gậy thể dục. Hô hấp : Thổi bong bóng bay Tay : Đưa hai tay lên cao, ra phía trước, sang hai bênØ Lườn : Quay sang trái, sang phải, kết hợp tay chống hông.Ø Chân : Đưa chân ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về sau.Ø Bật : Bật khép và tách chân.- Trẻ thu gom, cất dụng cụ gọn gàng cùng cô III. Điểm danh: - Trẻ kể tên bạn vắng trong ngày. Nghỉ học biết xin phép cô. |
|||||||||
HOẠT ĐỘNG HỌC
|
*LQCC: Làm quen nhóm chữ cái b, d, đ |
* PTVĐ: Bật liên tục về phía trước. |
* LQVT : So sánh, phát hiện theo quy tắc và sắp xếp theo quy tắc. |
* KPKH : Trò chuyện về mùa xuân |
*Âm nhạc: - Vận động : Chúc Tết -Nghe hát: Mùa xuân của bé -TCÂN: Nhận hình vẽ đoán tên bài hát. |
|||||
CHƠI NGOÀI TRỜI
|
1.Quan sát sự vật, hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ |
* Chơi ngoài trời về phát triển vận động. 1.Trò chơi vận động: “Mèo đuổi chuột” 2.Chơi các trò chơi, đồ chơi vận động: Đi cà kheo, Nhảy vòng, ném vòng cổ chai, ném bóng vào rổ, chuyền bóng .bật xa, ném xa, đi trong đường hẹp…. |
||||||||
2. Hoạt động tập thể : * TCVĐ/ TCDG: Mèo đuổi chuột 3.Hoạt động tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi với lá, ô ăn quan, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
2. Hoạt động tập thể : a. TCVĐ: “Mèo và chim sẻ” b. TCDG: “Trồng nụ trồng hoa” 3.Hoạt động tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chóng chóng, hất giây chun, ô ăn quan, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
2. Hoạt động tập thể * TCVĐ/ TCDG: “Cướp cờ” 3.Hoạt động tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, xâu lá làm mũ, đi cà kheo, câu cá, đá kiện, bóng, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
2. Hoạt động tập thể a.TCVĐ: “Bánh xe quay” b.TCDG: “Xỉa cá mè” 3.Hoạt động tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, chóng chóng, hất giây chun, ô ăn quan, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
|||||||
CHƠI HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC |
* Góc xây dựng - lắp ghép : Xây vườn hoa mùa xuân. Lắp ghép cây xanh, nhà, hàng rào... * Góc phân vai : Bác sĩ, nấu ăn,cửa hàng bán lương thực; bán thực phẩm ; cửa hàng ăn uống. * Góc học tập : Xem tranh các loại cây mùa xuân. Thực hiện các vở: lqvt, vở tạo hình. Sao chép các từ tương ứng với tên một số cây hoa mùa xuân: hoa mai, hoa cúc, hoa đào… * Góc nghệ thuật + Tạo hình: Trẻ tô vẽ về một số cây , hoa mùa xuân. Nặn một số sản phẩm: câyxanh, cây ăn quả. Làm một số đồ chơi từ vật liệu thiên nhiên. + Âm nhạc: Hát ,nghe hát các bài hát về thế giới thực vật. * Góc thiên nhiên : Tưới cây , chăm sóc cây, quan sát sự phát triển của cây. |
|||||||||
VỆ SINH- ĂN NGỦ |
- Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “mời cô” “mời bạn” khi vào bữa ăn. Nhắc nhở trẻ trật tự trong giờ ăn. - Rèn kĩ năng rửa tay đúng cách trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh lau miệng sau khi ăn |
|||||||||
CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH |
- Tổ chức theo nhóm - Chơi ở một số góc chơi. Chơi góc vận động ngoài sân - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc chơi |
- Tổ chức chơi theo nhóm Chơi làm bộ sưu tập về các loại hoa mùa xuân; Chọn trang phục theo mùa - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc chơi |
- Tổ chức theo nhóm - Vận động” Em thêm một tuổi”; Chơi lắp ghép cây xanh; hoàn thành vở toán - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc chơi |
- Tổ chức theo nhóm - Chơi :So sánh, phát hiện theo quy tắc và sắp xếp theo quy tắc. làm sách tranh về môi trường; Đóng kịch - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc chơi |
- Tổ chức đồng loạt chơi -Biểu diễn văn nghệ cuối chủ đề. - Nêu gương cuối tuần. - Chơi tự do ở các góc chơi |
|||||
TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ VÀ TRẢ TRẺ |
- Dọn dẹp đồ chơi. - Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân và ra về. - Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “Chào cô” “Chào các bạn” |