Đừng xấu hổ khi không biết, chỉ xấu hổ khi không học ''

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tuần

MGL 2

Cập nhật lúc : 09:13 17/05/2022  

Kế hoạch tuần học thứ 52
( Tuần 9 năm 2022, từ 28/02/2022 đến 06/03/2022 )

MỤC TIÊU GIÁO DỤC

THÁNG 3

THỜI GIAN THỰC HIỆN: 5 TUẦN

Từ ngày 28/ 02 / 2022 đến ngày 01/ 4 / 2022

 

LĨNH VỰC

 

MỤC TIÊU

 

 

 

 

 

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT

 

* Phát triển vận động:

1. Bò chui qua cổng. Trẻ bò chui qua cổng không chạm cổng

2.Chạy liên tục 150m không hạn chế thời gian. Trẻ chạy liên tục 150m không bị mệt

3.Đi trên dây ( dây đặt trên sàn). Trẻ đi đúng trên sợi dây, không đi ra ngoài sợi dây

4. Bò bằng bàn tay, bàn chân 4-5m. Trẻ bò phối kết hợp tay chân nhịp nhàng

5.Trẻ biết ném xa bằng hai tay. Trẻ biết đưa tay ra sau lấy đà để ném xa về phía trước

- Trẻ biết đan tết, cài mở cúc áo, cầm kéo cắt các đường thẳng, cong, cầm bút tô thành thạo….

* Giáo dục dinh dưỡng – sức khỏe:

6. Trẻ biết một số thực phẩm giàu vitamin và muối khoáng. Trẻ biết tên một số món ăn hằng ngày và cách chế biến đơn giản: rau- củ có thể luộc, nấu canh, xào..Trẻ biết ăn đầy đủ các loại rau, củ để tốt cho sức khỏe

- Trẻ hứng thú tham gia luyện tập, có ý thức trong khi tập, thực hiện theo yêu cầu của cô, thực hiện tốt bài tập vận động

 

 

 

 

 

 

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC

* Khám phá khoa học:

7.Trò chuyện về côn trùng chim. Trẻ biết một số đặc điểm của côn trùng- chim

8.Khám phá một số loại hoa (Hoa cánh tròn, hoa cánh dài). Trẻ biết tên gọi, đặc điểm nổi bật của một số loại hoa cánh tròn, hoa cánh dài

9.Khám phá một số loại cây lương thực phổ biến.

10. Trẻ biết một số phương tiện giao thông đường bộ. Trẻ kể tên, và nói được công dụng một số phương tiện giao thông như: xe máy, xe đạp, ô tô. ..Trẻ biết giữ gìn bảo vệ các loại PTGT đường bộ.

11. Trẻ biết một số phương tiện giao thông đường thủy. Trẻ kể tên, và nói được công dụng một số phương tiện giao thông như: cano, thuyền buồm, tàu thủy..Trẻ biết giữ gìn các phương tiện giao thông đường thủy.

* Làm quen với toán:

12. Tách các nhóm có 8 đối tượng và đếm.Trẻ có kỹ năng tách các nhóm trong phạm vi 8 bằng nhiều cách khác nhau và đếm

13. Đếm đến 9. Các nhóm có 9 đối tuợng. Chữ số 9  Trẻ có kỹ năng đếm, nhận biết đúng chữ số 9, kỹ năng đếm từ trái sang phải.

14.Tách nhóm có số lượng trong phạm vi 9 và đếm. Trẻ có kỹ năng tách các nhóm trong phạm vi 9 bằng nhiều cách khác nhau và đếm

15. Đếm đến 10. Các nhóm có 10 đối tuợng. Chữ số 10  Trẻ có kỹ năng đếm, nhận biết đúng chữ số 10, kỹ năng đếm từ trái sang phải.

16. Các chữ số, số lượng và số thứ tự trong phạm vi 10. Rèn kỹ năng chọn số tương ứng với nhóm đồ vật và ngược lại.

- Trẻ biết thực hiện tốt theo yêu cầu của cô, mạnh dạn, hứng thú tham gia hoạt động, biết giúp đỡ bạn trong học tập, trả lời tốt các câu hỏi của cô

 

 

 

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ

 

* Phát triển kỹ năng nghe nói, Làm quen văn học:

17.  Trẻ nghe hiểu nội dung câu chuyện, thơ, ca dao, đồng dao dành cho lứa tuổi của trẻ, như bài thơ: Thơ: “Nàng tiên ốc”; “Trên đường”; “ Cây dừa”; Chuyện: ” Sự tích cây khoai lang”; “ Thỏ con đi học” …Trẻ nói được tên, hành động của các nhân vật, tình huống trong câu chuyện, kể lại nội dung chính các câu chuyện mà trẻ đã được nghe.

18. Trẻ chờ đến lượt trong trò chuyện, không nói leo, không ngắt lời người khác. Giơ tay khi muốn nói và chờ đến lượt mình, không nói chen vào khi người khác đang nói lời người khác, tôn trọng đang nói bằng việc lắng nghe, hoặc đặt câu hỏi, nói ý kiến của mình khi họ đã nói xong.

* Làm quen chữ cái:

19.Trẻ làm quen nhóm chữ i,t,c ; n,m; l,h,k.  Tập tô nhóm chữ cái i, t, c; b,d,đ;  n,m; l,h,k.  Trẻ phát triển kỹ năng quan sát nhận biết và phát âm đúng nhóm chữ i,t,c ; b,d,đ; n,m;  l,h,k  tô chữ cái i,t,c ; b,d,đ; n,m; l,h,k  không lem ra ngoài, tô từ trên xuống dưới, từ trái sang phải.

-Trẻ biết yêu quý thực vật, đồ dùng, đồ chơi, vở cẩn thận

 

 

 

 

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ QUAN HỆ XÃ HỘI

 

20. Sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ đơn giản cùng người khác.Trẻ chủ động bắt tay vào công việc cùng bạn, phối hợp với các bạn để thực hiện và hoàn thành công việc vui vẻ, không xảy ra mâu thuẫn. Trẻ có ý thức khi tham gia làm nhiệm vụ với bạn.

21. Có hành vi bảo vệ môi trường trong sinh hoạt hằng ngày. Thể hiện một số hành vi bảo vệ môi trường: Giữ vệ sinh chung: Bỏ rác đúng nơi quy định,cất đồ chơi đúng nơi ngăn nắp sau khi chơi, sắp xếp đồ dùng gọn gàng…

22. Trẻ biết một số hành vi văn minh khi tham gia giao thông. Biết không nói to, biết giúp đỡ  người già, biết giữ an toàn cho bản thân.

 

 

 

 

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ

 

 

* Hoạt động tạo hình:

23.  Trẻ tô màu kín, không chờm ra ngoài đường viền các hình vẽ. Trẻ biết cầm bút đúng: bằng ngón trỏ và ngón cái, đỡ bằng ngón giữa, tô đều màu và không chờm ra ngoài nét vẽ; Cắt, dán động vật sống trong rừng; Tạo hoa bằng vân tay;  Cắt, dán xe ôtô….

* Hoạt động âm nhạc:

24.  Trẻ biết hát và vận động theo nhạc một số bài hát về nghề: Rửa mặt như mèo; Em yêu cây xanh; Cây trúc xinh; Hoa trường em; Quà 8/3; Bông hồng tặng mẹ và cô; Ai đúng ai sai; Đường em đi...

Rèn kỹ năng hát đúng lời bài hát, kỹ năng vận động nhịp nhàng theo lời bài hát và sử dụng các nhạc cụ phù hợp.

- Trẻ hát đúng giai điệu, lời ca, và thể hiện sắc thái, tình cảm của bài hát

 

MẠNG NỘI DUNG

THÁNG 3

THỜI GIAN THỰC HIỆN: 5 TUẦN

Từ ngày28/ 02 / 2022 đến ngày 01/ 4 / 2022

TUẦN II

MỘT SỐ LOẠI HOA, RAU QUẢ

- Tên gọi các loại hoa, rau quả

- Phân biệt so sánh và tìm ra những đặc điểm nổi bật của các loại hoa, rau quả

- Sự phát triển của cây và mối liên hệ với môi trường sống, cách chăm sóc và bảo vệ

- Lợi ích của các loại hoa, rau, quả với con người.

- Cách chế biến món ăn từ rau: ăn sống, nấu chín…

- An toàn khi sử dụng một số rau, quả

 

TUẦN I

NHỮNG CON VẬT EM YÊU

-Tên gọi

- Đặc điểm nổi bật, sự sống và khác nhau của một số con vật

- Mối quan hệ giữa cấu tạo của các con vật với môi trường sống, vận động, cách kiếm ăn

- Quá trình phát triển

- Cách tiếp xúc với các con vật (an toàn) và giữ gìn vệ sinh

- Tránh xa các con vật có hại

- Cách chăm sóc, bảo vệ con vật ,bảo vệ môi trường và ích lợi khi nuôi chúng

 

 

 

 

 

                                                         

             

       
       

TUẦN III

MỘT SỐ CÂY XANH, CÂY LƯƠNG THỰC - Tên gọi cây xanh, cây lương thực

- Các bộ phận chính.

- Phân biệt sự giống nhau và khác nhau,đặc điểm nổi bật của một số loại cây xanh, cây lương thực,sự phát triển của cây và môi trường sống của cây.

- Ích lợi của môi trường cây xanh, cây lương thực đối với đời sống con người.

- Cách chăm sóc,bảo vệ, cách bảo quản, sử dụng.

- Các món ăn: Cơm,bánh các loại làm từ bột( gạo, khoai,sắn ngô)

 

 

 

 

 

MẠNG HOẠT ĐỘNG

          THÁNG 3

THỜI GIAN THỰC HIỆN: 5 TUẦN

Từ ngày28/ 02 / 2022 đến ngày 01/ 4 / 2022

 

PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT

* Phát triển vận động:

HĐH:

- Bò chui qua cổng.

- Chạy liên tục 150m không hạn chế thời gian.

- Đi trên dây( dây đặt trên sàn).

- Bò bằng bàn tay, bàn chân 4-5m.

- Ném xa bằng hai tay.

HĐG; HĐCTYT: Trẻ biết đan tết, cài mở cúc áo, cầm kéo cắt các đường thẳng, cong, cầm bút tô thành thạo….

* Giáo dục dinh dưỡng – sức khỏe:

HĐ cả ngày: Trẻ biết một số thực phẩm giàu vitamin và muối khoáng

 

PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC

* Khám phá khoa học:

HĐH:

- Trò chuyện về côn trùng chim.

- Khám phá một số loại hoa.

- Khám phá một số loại cây lương thực phổ biến.

- Trò chuyện về một số PTGT đường bộ

- Trò chuyện về một số PTGT đưởng thủy

HĐ CTYT: Đoán đúng tên các loại động vật, thực vật, PTGT

* Làm quen với toán:

HĐH:

-Tách các nhóm có 8 đối tượng và đếm.

- Đếm đến 9, các nhóm có số lượng 9, chữ số 9.

- Tách nhóm có số 9 đối tượng và đếm.

- Đếm đến 10, các nhóm có số lượng 10, chữ số 10.

- Các chữ số, số lượng, số thứ tự trong pham vi 10

HĐCTYT:

-Thi xem ai nhanh; Ai chọn đúng..

 
 
   

                                                                                                     

           
   

PHÁT TRIỂN THẨM MỸ

Tạo hình:

HĐH:

-  Cắt, dán động vật sống trong rừng

- Tạo hoa bằng vân tay

- Cắt, dán xe ôtô

HĐCTYT: Làm một số đồ dùng đồ chơi từ vật liệu đã qua sử dụng

Âm nhạc:

HĐH:

-Hát và vận động: Rửa mặt như mèo; Em yêu cây xanh; Cây trúc xinh; Hoa trường em; Quà 8/3; Bông hồng tặng mẹ và cô; Ai đúng ai sai; Đường em đi...

-Trò chơi âm nhạc: Nghe tiết tấu tìm đồ vật; Ai nhanh nhất; Nghe giai điệu đoán tên bài hát…

HĐCTYT: Biểu diễn văn nghệ..

 
   

PHÁT TRIỂN TC & QHXH

HĐ cả ngày:

- Sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ đơn giản

- Có hành vi bảo vệ môi trường trong sinh hoạt hằng ngày.

-Trẻ biết một số hành vi văn minh khi tham gia giao thông.

+ HĐCTYT:  Xây công viên, vườn rau, vườn cây, xây chợ ga ra xe ô tô, xây sân bay… ghép hoa, ghép cây, nhặt lá vàng trong sân trường, Chăm sóc cây cối, lau chùi sắp xếp đồ dùng đồ chơi….

 
 

PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ

HĐH:

- Thơ: “Nàng tiên ốc”; “Trên đường”; “ Cây dừa”

- Chuyện: ” Sự tích cây khoai lang”; “ Thỏ con đi học”

- Trẻ chờ đến lượt trong trò chuyện, không nói leo, không ngắt lời người khác.

- Đóng vai các nhân vật trong câu chuyện, diễn thơ…

HĐCTYT, HĐG:

- Làm sách tranh

- Đọc truyện

* Làm quen chữ cái:

HĐH, HĐCTYT:

- Trẻ làm quen nhóm chữ i,t,c ; n,m; l,h,k

- Tập tô nhóm chữ cái i, t, c; b,d,đ; n,m; l,h, k

 
 
 

                                                                                                       

                                                                                                       

 

 

 

KẾ HOẠCH TUẦN I

CHỦ ĐỀ: NHỮNG CON VẬT EM YÊU

Thời gian:Từ ngày 28 /02/2022 đến ngày 04 / 3 /2022

   Ngày

 

 HĐ     

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Đón trẻ, thể dục sáng, điểm danh.

                                         

 I.  Đón trẻ:

- Cô đến sớm chuẩn bị phòng học sạch sẽ thoáng mát, đón trẻ niềm nở, vui vẻ với phụ huynh. Chú ý thông thoáng  lớp học sạch sẽ.

- Cô đón trẻ vào lớp, nhắc trẻ luôn mang khẩu trang, sát khuẩn tay trước khi vào lớp để phòng tránh Covid -19, và phóng tránh các bệnh mùa đông như: ho cảm lạnh, viêm phổi, bệnh sởi…nhắc trẻ chào cô, chào ba mẹ, cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định.

- Cô gợi ý để trẻ kể những gì xung quanh mà trẻ thấy hứng thú. Gợi ý trẻ tham gia các hoạt động góc chơi cùng các bạn ở các góc gần với chủ đề, xem băng hình,tranh ảnh về các động vật nuôi trong gia đình, con vật sống dưới nước, con vật sống trong rừng, côn trùng chim và đàm thoại cùng trẻ về nội dung của chủ đề.

- Gợi ý để trẻ nói được một số đặc điểm lợi ích các con vật

II. TDBS:

 1. Khởi động: Trẻ đi vòng tròn với các kiểu chân theo nhạc kết hợp vẫy tay vỗ tay...

2.Trọng động:  Chuyển đội hình thành 3 hàng ngang trẻ tập bài tập phát triển chung.

* BTPTC: mỗi động tác 2 lần 8 nhịp. Tập theo nhạc bài “Một con vịt”, tập với gậy thể dục.

Ø Hô hấp : Thổi bong bóng bay Ø Tay       : Đưa hai tay lên cao, ra phía trước, sang hai bên

Ø Lườn    : Quay sang trái, sang phải, kết hợp tay chống hông.

Ø Chân    : Đưa chân ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về sau.

Ø Bật       : Bật khép và tách chân.

3. Hồi tĩnh: Đi nhẹ nhàng vẫy tay vào lớp.

- Trẻ cất dụng cụ gọn gàng, có khoa học.

 III. Điểm danh: 

- Khen trẻ đi học đúng giờ, đi học đều để khỏi ảnh hưởng đến các bạn, không làm phiền người khác ( lịch sự, lễ độ)

- Cho trẻ quan sát phát hiện những bạn hôm nay vắng. Biết quan tâm đến các bạn những ngày qua vắng, tìm hiểu lý do vì sao bạn vắng( Giáo dục sự quan tâm)

- Nhắc trẻ nghỉ học phải xin phép cô giáo( Giáo dục trẻ biết tôn trọng người khác)

TRÒ CHUYỆN

- Trò chuyện cá nhân hoặc theo nhóm về tăng cường cách phòng chống bệnh covid 19.

- Trò chuyện với trẻ về bố mẹ chở đi học, đi chơi..khi ngồi trên xe nhớ ngồi ngay ngắn, không nghịch chìa khóa xe để đảm bảo an toàn.

- Trò chuyện với trẻ về tên gọi, đặc điểm, lợi ích của các con vật nuôi. Biết chăm sóc các con vật nuôi, tránh xa vật có hại

- Tạo tình huống để trẻ giao tiếp bằng lời, thể hiện sự quan tâm đến những người xung quanh

HOẠT ĐỘNG HỌC

 

LQCC:

Làm quen nhóm chữ i,t,c.

PTVĐ:

- Bò chui qua cổng.

TCVĐ: Tung và bắt bóng

LQVT :

Tách các nhóm có 8 đối tượng và đếm

KPKH :

Trò chuyện về côn trùng chim.

Tạo hình:

- Cắt, dán động vật sống trong rừng.

 

1. Dự kiến quan sát: Cây hoa hồng

2. Hoạt động tập thể :

* TCVĐ/ TCDG:

“Mèo đuổi chuột”; “ Kéo cưa lừa sẻ”

 

 3.Hoạt động tự do:

-Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, chơi câu cá, đá kiện, chơi trò chơi dân gian...

- Chơi với đồ chơi ngoài trời.              

1. Dự kiến quan sát : Cây bàng

2. Hoạt động tập thể :

a.TCVĐ:

“ Gà trong vườn rau”

b.TCDG:

“ Trồng nụ trồng hoa”

3.Hoạt động tự do:

- Ném bóng vào rổ, đi cà kheo, nhặt lá vàng, chơi xích đu, cầu trượt, chơi câu cá, đá kiện, chơi trò chơi dân gian...

1. Dự kiến quan sát : Cây hoa hoàng hậu

2. Hoạt động tập thể :

a.TCVĐ:

“Ô tô và chim sẻ”

b. TCDG:

 “ Chi chi chành chành”

3.Hoạt động tự do:

- Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, chơi xích đu, cầu trượt, chơi câu cá, đá kiện, chơi trò chơi dân gian...

* Chơi ngoài trời về phát triển vận động.

1.Trò chơi vận động:

” Cướp cờ”

2. Chơi các trò chơi, đồ chơi vận động: Ném vòng cổ chai; Bật liên tục vào vòng; Ném trúng đích thẳng đứng; Câu cá; Đi cà kheo…

1. Dự kiến quan sát: Cây hoa lan kiếm

2. Hoạt động tập thể :

a.TCVĐ:Thỏ đổi chuồng”

b.TCDG:

“Kéo cưa lừa xẻ ”

3.Hoạt động tự do:

- Tạo hình từ các loại lá, vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, chơi câu cá, đá kiện…

- Chơi với đồ chơi ngoài trời

CHƠI, HOẠT ĐỘNG

Ở CÁC GÓC

*Góc phân vai: Khám các con vật nuôi trong gia đình, con vật dưới nước, trong rừng, côn trùng- chim . Bán các con giống, thức ăn cho vật nuôi , các loại thực phẩm phục vụ cho con người và con vật. Nấu các món ăn từ thịt các con vật.

*Góc nghệ thuật:

+ Tạo hình:Trẻ cắt,vẽ, nặn, xé dán những con vật nuôi trong gia đình, con vật dưới nước, trong rừng, côn trùng- chim . Làm các con vật bằng vật liệu phế thải.

+ Âm nhạc:Múa,hát và vận động theo nhạc các bài có trong chủ đề.

*Góc học tập : Cho trẻ xem sách , tranh, album có hình ảnh  về một số con vật nuôi trong gia đình, con vật dưới nước, trong rừng, côn trùng- chim. Cắt và sưu tầm tranh ảnh về các con vật nuôi trong gia đình, con vật dưới nước, trong rừng, côn trùng- chim. Chơi lô tô , chữ cái , chữ số hoàn thành các tập vở của bé

*Góc xây dựng: Xây dựng  trại chăn nuôi – Lắp các kiểu chuồng nuôi các con vật; cây xanh; các con vật

- Góc thiên nhiên: Làm thí nghiệm gieo hạt có nước và không có nước. Tưới cây, lau lá cho cây. Chơi với cát nước. Cho cá ăn

VỆ SINH- ĂN- NGỦ

* Vệ sinh: Rèn kỹ năng rửa tay, lau tay đúng cách trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, sau khi chơi xong

- Trẻ biết gữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ trong mùa Xuân

- Luôn có thói quen vệ sinh trong ăn uống và phòng dịch bệnh mùa Xuân.

* Ăn:

- Trẻ biết kể tên một số món ăn ở lớp, ở gia đình, ở địa phương Thành phố Huế. Biết ăn thịt động vật để có chất đạm

- Giới thiệu món ăn cho trẻ.

- Trẻ biết sử dụng các từ “ mời cô”, “ mời bạn” khi vào bữa ăn.

- Trẻ biết giữ trật tự trong giờ ăn, giờ ăn không nói chuyện; biết dùng khăn giấy để lau miệng, bỏ rác đúng nơi quy định.

- Nhắc trẻ không làm rơi vãi thức ăn và ăn hết suất ăn.

- Thực hiện một số quy định vệ sinh ở lớp.

- Biết rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn

-Trò chuyện vê lợi ích của thực phẩm và các món ăn trong trường  mầm non đối với sức khỏe của trẻ.

* Ngủ:

- Cho trẻ ngủ đủ giờ, đủ giấc, dạy trẻ xếp đồ dùng gọn gàng, rửa mặt, chải đầu buộc tóc, sửa sang quần áo … sau khi ngủ dậy

- Nhắc trẻ không nói chuyện trong giờ ngủ.

 

CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH

- Vận động” Rửa mặt như mèo”

- Trang trí góc chủ đề

- Chơi lắp ghép.

- Nấu món ăn từ thịt.

- Chơi phòng khám thú y

- Nêu gương cuối ngày.

- Chơi tự do ở các góc chơi.

- Chơi: Tô chữ cái i t c

- Nêu gương cuối ngày.

- Chơi tự do ở các góc chơi.

- Chơi xây trang trại chăn nuôi

- Chơi với bảng chun học toán.

- Chơi kéo co

- Chơi nặn các con vật

- Chơi đếm các con vật.

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc chơi.

- Chơi nhận biết chữ cái qua tên gọi của 1 số động vật.

- Chơi” Mèo đuổi chuột”

- Chơi xếp hình.

- Chơi lắp ghép khái niệm tương phản

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc chơi.

- Giáo dục trẻ học tập theo tấm gương Bác Hồ: Biết giữ gìn môi trường nước sạch sẽ

- Chơi” Gà trong vườn rau”

- Chơi với các hình học

- Chơi đọc truyện

- Nêu gương cuối tuần.

 - Chơi tự do ở các góc chơi

TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ VÀ TRẢ TRẺ

- Nhắc và hỗ trợ trẻ chuân bị đồ dùng cá nhân, áo quần trẻ gọn gàng sạch sẽ

- Cho trẻ chơi theo ý thích, xếp đồ chơi gọn gàng sau chơi, phụ cô làm một số việc vừa sức

- Giáo dục lễ giáo cho trẻ “ chào cô” “ chào ba mẹ” “ chào các bạn”

- Nhắc nhở trẻ đi học đúng giờ, đi học không đòi quà

                         

 

 

 

KẾ HOẠCH TUẦN I

HOẠT ĐỘNG THỂ DỤC BUỔI SÁNG

I. Mục đích yêu cầu

1. Kiến thức:

- Trẻ biết và nhớ các động tác  của bài tập thể dục sáng

- Trẻ biết tập thể dục để tăng cường sức khỏe cho cơ thể

2. Kỹ năng:

- Trẻ tập thành thạo các động tác của bài tập thể dục sáng

- Rèn luyện và phát triển cơ thể  toàn diện cho trẻ

- Rèn luyện sự nhanh nhẹn của đôi chân, sự phối hợp nhịp nhanh giữa tay và chân

3.Thái độ :

- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động

II. Chuẩn bị :

- Nhạc thể dục chủ đề “ Một con vịt”

- Gậy thể dục

- Sân bãi sạch sẽ, an toàn cho trẻ ( nếu tập ngoài sân)

III. Cách tiến hành:                                                      

1. Khởi động:   Cho trẻ đi vòng tròn với các kiểu chân: gót chân, mũi bàn chân, bàn chân, chạy nhanh, chạy chậm kết hợp với vận động tinh của tay sau đó cho trẻ về theo 3 hàng giãn cách đều.

2. Trọng động:   BTPTC: Tập theo nhạc bài “ Một con vịt”

* BTPTC: mỗi động tác 2 lần 8 nhịp. Tập theo nhạc bài , tập với gậy thể dục.

Ø Hô hấp : Thổi bong bóng bay Ø Tay       : Đưa hai tay lên cao, ra phía trước, sang hai bên

Ø Lườn    : Quay sang trái, sang phải, kết hợp tay chống hông.

Ø Chân    : Đưa chân ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về sau.

Ø Bật       : Bật khép và tách chân.

3. Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng hít thật sâu và thở ra từ 1-2 vòng

- Trẻ cất dụng cụ gọn gàng, có khoa học.

 

KẾ HOẠCH TUẦN

CHƠI, HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC CHƠI.

I. Mục đích yêu cầu

1. Kiến thức:

- Trẻ biết dinh dưỡng của một số món hằng ngày  từ động vật.

- Trẻ có ý thức an toàn vệ sinh an toàn thực phẩm trong khi chơi nấu ăn

- Qua hoạt động trẻ ôn lại các kiến thức đã học.

- Trẻ biết phân vai và nhập vai chơi theo chủ đề.

2. Kỹ năng:

- Trẻ chơi thành thạo các thao tác chơi góc phân vai, xây dựng

- Rèn luyện khả năng chú ý ,phát triển ngôn ngữ (giao tiếp thao tác vai)

- Trẻ có kỹ năng vẽ, tô màu khi vẽ và tô màu tranh

3.Thái độ :

- Thông qua hoạt động giáo dục trẻ biết đoàn kết, giúp đỡ bạn bè, biết thu dọn đồ dùng đồ chơi gọn gàng.

- Trẻ biết yêu quý chăm sóc các con vật có lợi, tránh xa các con vật có hại.

II. Chuẩn bị

* Góc phân vai :

- Đồ dùng bán hàng các con vật.

- Dụng cụ nấu ăn: Nồi , chảo, bếp ga, rỗ nhựa, … các loại thức ăn từ động vật.

- Trang phục tạp dề cho trẻ

- Các loại rau củ quả …

* Góc xây dựng:

- Đầy đủ các nguyên vật liệu : Thảm cỏ, thảm hoa, hàng rào, gạch xây dựng, cây cảnh, trụ đèn, một số đồ chơi về các con vật.

* Góc nghệ thuật:

+ Tạo hình:

- Giấy A4,len, vải vụn, hột hạt, đất nặn, bút màu, bút chì, bảng đen…

+ Âm nhạc:

- Hát, biểu diễn các bài về chủ đề

* Góc học tập :

- Cờ đôminô  đầy đủ cho trẻ chơi

- Lô tô về gia đình

- Tranh so hình, xếp hạt…

- Lớp học thông thoáng, bố trí các góc phù hợp, thuận tiện cho trẻ xoay góc và chơi

* Góc thiên nhiên:

- Bể chơi với cát và nước

- Bộ đồ chơi câu cá

- Chăm sóc cây cảnh.

III. Cách tiến hành

 

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

Hoạt động 1. Hướng dẫn hoạt động:

 1.Giới thiệu góc chơi :

- Cô hỏi trẻ đã đến giờ gì?

- Cô và trẻ cùng chơi” Chi chi chành chành” . Bạn nào bị bắt tay lại thì bạn đó giới thiệu về tên của một số con côn trùng chim

 - Giới thiệu: Cô giới thiệu một số đồ chơi về con côn trùng chim, bạn nào thích chơi xây tổ cho chim thì đến góc xây dựng để chơi.

2. Trẻ thực hiện :

- Cô cho trẻ nhẹ nhàng về góc chơi.

- Trẻ tự chọn góc chơi.

- Cô bao quát và nhập vai chơi cùng trẻ

Hoạt động 2. Kết thúc :

- Cô nhận xét góc chơi, khen trẻ và cho trẻ cất đồ dùng các góc chơi

- Giờ chơi.

- Trẻ chơi và giới thiệu về con côn trùng, chim

- Trẻ lắng nghe.

- Trẻ nhẹ nhàng về các góc chơi.

- Trẻ thu dọn đồ chơi và đi rửa tay.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Các tin khác