Một ông thầy mà không dạy cho học trò được việc ham muốn học tập thì chỉ là đập búa trên sắt nguội mà thôi "

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tuần

MGL 2

Cập nhật lúc : 09:20 17/05/2022  

Kế hoạch tuần học thứ 52
( Tuần 15 năm 2022, từ 11/04/2022 đến 17/04/2022 )

KẾ HOẠCH TUẦN II

CHỦ ĐỀ:  SỰ KỲ DIỆU CỦA NƯỚC

Thời gian thực hiện: Từ ngày 11/4/2022 đến ngày  15 / 4 /2022

   Ngày

 

 HĐ     

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

ĐÓN TRẺ

 

 

 

 

 

   

                               THỂ DỤC SÁNG

 

 

 

 

 

 

ĐIỂM DANH

I. Đón trẻ

- Cô vệ sinh thông thoáng phòng lớp sạch sẽ bằng chất khử khuẩn cloruamin B, chú ý lớp thoáng mát, hướng cho trẻ vào chơi trong lớp.

- Đón trẻ vào lớp, trẻ tự giác chào cô giáo, người thân, cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định.

-  Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ, một số  nội dung của chủ đề trong tháng

-  Gợi ý trẻ tham gia các hoạt động cùng các bạn ở các góc gắn với chủ đề. Chơi theo ý thích hoặc xem băng hình, tranh ảnh và trò chuyện với trẻ về sự kì diệu của nước đối với cuộc sống chúng ta.

II.Thể dục sáng

1. Khởi động:

- Cô mở nhạc và cho trẻ đi chạy theo nhạc, đi kiễng chân, gót chân, chạy chậm, chạy nhanh, kết hợp vận động tinh của tay rồi về 3 hàng

2. Trọng động

Mỗi động tác thực hiện 2l x 8n, cô cho trẻ tập theo nhạc, tập với gậy thể dục

Ø Hô hấp : Thổi bong bóng bay Ø Tay       : Đưa hai tay lên cao, ra phía trước, sang hai bên Ø Lườn    : Quay sang trái, sang phải, kết hợp tay chống hông. Ø Chân    : Đưa chân ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về sau. Ø Bật       : Tách chân khép chân

3. Hồi tĩnh:

- Cho trẻ đi vẫy tay nhẹ nhàng, hít thở, thư giãn cơ thể

- Trẻ thu gom, cất dụng cụ gọn gàng cùng cô

III. Điểm danh

- Khen trẻ đi học đúng giờ, đi học đều để khỏi ảnh hưởng đến các bạn, không làm phiền người khác (lịch sự, lễ độ).

- Cho trẻ quan sát phát hiện những bạn ngày hôm nay vắng mặt. Biết quan tâm đến các bạn những ngày qua vắng, tìm hiểu lý do vì sao bạn vắng (Giáo dục sự quan tâm).

- Nhắc trẻ khi nghỉ học phải xin phép cô giáo. (Giáo dục trẻ biết tôn trọng người khác).

TRÒ CHUYỆN

- Trò chuyện cá nhân hoặc theo nhóm về các nguồn nước, nước sạch, nước bẩn.

- Trò chuyện với trẻ về một số hành vi đúng hoặc sai của con người đối với môi trường.

- Trò chuyện với trẻ về cách phòng chống dịch bệnh Covid - 19 hoặc 1 số bệnh khi thời tiết thay đổi đột ngột. Biết cách giữ ấm cơ thể, biết mặc áo quần phù hợp với thời tiết, uống và ăn thức ăn ấm.

- Tạo tình huống đế trẻ giao tiếp bằng lời, thể hiện sự quan tâm đến những người xung quanh.

HOẠT ĐỘNG HỌC

 

 

 

LQCC:

- Làm quen nhóm chữ cái p,q.

 

PTVĐ:

- Trẻ biết nhảy lò cò ít nhất 5 bước liên tục, đổi chân theo yêu cầu.

LQVT:

- Đo dung tích các vật, so sánh và diễn đạt kết quả đo

      KPKH:

-Tìm hiểu về nước

 

 

 

LQVH:

-Truyện:

“Giọt nước tí xíu” 

 

1. Dự kiến quan sát: Cây hoa đồng tiền

2. Hoạt động tập thể

a.TCVĐ:

“Cáo ơi ngủ à”

b. TCDG: “Chi chi chành chành”

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, chơi đá kiện, chơi ô ăn quan, chơi trò chơi dân gian...

1. Dự kiến quan sát:

 Cây đu đủ

 

2. Hoạt động tập thể :

a.TCVĐ:

“Thỏ tìm chuồng”

b. TCDG :

“ Kéo cưa lừa xẻ”

3.Hoạt động tự do:

Đi cà kheo, ném vòng cổ chai, đá kiện, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

1.Dự kiến quan sát: Cây bố chín sâm

2. Hoạt động tập thể :

a.TCVĐ:

“Mèo và chim sẽ”

b. TCDG :

“Trồng nụ trồng hoa”

 

3.Hoạt động tự do:

Ném bolling, chong chóng, hất giây chun, ô ăn quan, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

* Chơi ngoài trời về phát triển vận động.

1.Trò chơi vận động: “Cướp cờ”

2.Chơi các trò chơi, đồ chơi vận động: Đi cà kheo, Nhảy vòng, ném vòng cổ chai, ném bóng vào rổ, chuyền bóng .bật xa, ném xa, đi trong đường hẹp….

 

1.Dự kiến quan sát: Cây hoa hồng

 

2. Hoạt động tập thể :

*TCVĐ/ TCDG:

“Mèo đuổi chuột”

3.Hoạt động tự do:

Chơi đong nước đổ vào chai , vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

CHƠI, HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC CHƠI

* Góc xây dựng - lắp ghép :X ây dựng công viên nước. Lắp ghép cây xanh, nhà, hàng rào...

* Góc phân vai : Bác sĩ, nấu ăn,cửa hàng bán các loại nước, lương thực; bán thực phẩm ;bán cây, hoa, cửa hàng ăn uống.

* Góc học tập : Xem tranh về các hiện tượng tự nhiên; Chơi lô tô, đôminô; Thực hiện các vở: Tập tô, lqvt...Sao chép các từ tương ứng với tên một số hiện tượng tự nhiên; Tìm các chữ cái có trong từ về nước và hiện tượng tự nhiên; Làm sách về nước và các hiện tượng tự nhiên

* Góc nghệ thuật :

+ Tạo hình

- Gấp quạt giấy; Vẽ cảnh biển; Nặn cầu vồng; Trẻ tô vẽ xé dán về các hiện tượng tự nhiên;  Trẻ sử dụng các vật liệu khác nhau để làm một sản phẩm đơn giản; Vẽ trang phục theo mùa theo ý thích ; Ghép hình, xếp hạt..

+ Âm nhạc:

- Hát , vận động,nghe hát các bài hát về nước và các hiện tượng tự nhiên.

* Góc thiên nhiên :Tưới cây , chăm sóc cây. Chơi với cát , nước.

VỆ SINH- ĂN NGỦ

-Vệ sinh: Rèn kỹ năng rửa tay, lau tay đúng cách trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, sau khi chơi xong. Trẻ biết giữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ trong mùa hè

- Ăn: Trẻ biết kể tên 1 số món ăn của địa phương ở lớp, nhà hàng, gia đình. Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “mời cô”, “mời bạn” khi vào bữa ăn. Nhắc nhở trẻ trật tự trong giờ ăn, không nói chuyện, không nhai ngồm ngoàm khi ăn, biết dùng khăn  giấy để lau miệng, bỏ rác đúng nơi quy định. Biết ăn chín, uống sôi, không ăn quà vặt

- Ngủ: Cho trẻ ngủ đúng giờ, đủ giấc, dạy trẻ xếp đồ dùng gọn gàng, đánh răng, rủa mặt, soi gương, chải đầu, buộc tóc, sửa sang quần áo…sau khi ngủ dậy.

 

 

CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH

- Hướng dẫn trẻ cách đeo khẩu trang

- Trang trí góc chủ đề

- Chơi thả diều

- Chơi chong chóng

 

- Nêu gương cuối ngày.

- Chơi tự do

- Chơi

Hát và vận động” Cho tôi đi làm mưa với”

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do

- Hướng dẫn trẻ một số cách phòng bệnh Covid 19

- Chơi thả thuyền giấy

- Chơi bé thử làm nghệ sĩ.

-Phân nhóm quần áo theo mùa và đếm số lượng.

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do

- Chơi: Tập tô nhóm chữ cái p,q

- Nêu gương cuối ngày.

- Chơi tự do

- Chơi đong nước đổ vào chai

- Nặn- vẽ  cầu vồng- mây- mưa

- Đóng kịch

- Hướng dẫn trẻ quan sát các vật nổi trong nước

- Nêu gương cuối tuần

- Chơi tự do

TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ VÀ TRẢ TRẺ

- Trò chuyện với trẻ về hôm qua, hôm nay, ngày mai qua các sự kiện hàng ngày. Chuẩn bị đồ dùng cá nhân, áo quần trẻ gọn gàng, sạch sẽ.

- Cho trẻ chơi theo ý thích, xếp cất đồ chơi gòn gàng sau chơi, phụ giúp cô giáo làm một số việc vừa sức.

- Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân gọn gàng, sạch sẽ và ra về.

- Trẻ chào bố mẹ, tạm biệt cô giáo, các bạn để ra về.    

                     

 

 

 

KẾ HOẠCH TUẦN II:

HOẠT ĐỘNG THỂ DỤC BUỔI SÁNG

I.Mục đích – yêu cầu:

1.Kiến thức:

-Trẻ biết phối hợp nhịp nhàng các động tác của tay và chân để tập được các động tác thể dục sáng theo nhạc.

-Trẻ biết hít thở sâu, luyện tập các cơ tay, vai và chân.

2.Kĩ năng:

-Trẻ tập đúng các động tác theo nhạc.

3.Thái độ:

-Trẻ chú ý khi tập thể dục, biết cất dụng cụ khi tập xong, không nói chuyện khi tập thể dục.

II.Chuẩn bị:

- Địa điểm tập thoáng mát, an toàn.

- Dụng cụ thể dục đủ cho cả cô và trẻ.

- Trang phục của cô và trẻ gọn gàng.

- Đầu đĩa, đĩa nhạc thể dục.

III. Tổ chức thực hiện

1. Khởi động:

- Cô mở nhạc cho trẻ tập trung lại và lấy dụng cụ

- Cô cho trẻ đi vòng tròn theo tiếng nhạc, cho trẻ đi thường, đi bằng mũi gót chân rồi đi thường, sau đó đi bằng mũi bàn chân, đi thường và chạy chậm, kết hợp với  vận động tinh của tay, và về đứng đội hình 3 hàng cách đều nhau 1 sải tay

2 Trọng động:

Mỗi động tác thực hiện 2l x 8n, cô cho trẻ tập theo nhạc, tập với gậy thể dục

- Hô hấp : Thổi bong bóng bay

- Tay       : Đưa hai tay lên cao, ra phía trước, sang hai bên

- Lườn    : Quay sang trái, sang phải, kết hợp tay chống hông.

- Chân    : Đưa chân ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về sau.

- Bật       : Tách chân khép chân

3. Hồi tĩnh:

- Cô cho trẻ nhập hàng và đi hít thở nhẹ nhàng theo tiếng nhạc 2 - 3 vòng

- Cô cho trẻ đi cất dụng cụ

 

CHƠI, HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC.

I.Mục đích – yêu cầu:

1.Kiến thức:        

-Trẻ biết chọn vai chơi và biết sử dụng ngôn ngữ phù hợp vai chơi.

- Biết giữ gìn nguồn nước sạch.

2.Kĩ năng:

-Trẻ biết giao lưu giữa các góc chơi, biết phân công nhiệm vụ khi chơi.

-Trẻ biết thể hiện hành động phù hợp vai chơi.

3.Thái độ:

-Trẻ biết nhường nhịn bạn khi chơi.

-Trẻ biết cất dọn đồ dùng sau khi chơi xong.

-Trẻ chơi hứng thú.

II.Chuẩn bị:

- Đồ dùng đồ chơi ở các góc theo chủ đề nước và các hiện tượng tự nhiên

* Góc xây dựng:

 - Đồ chơi lắp ghép

 - Xích đu,cầu trượt….

 - Các khối gỗ, cây xanh, cỏ, hàng rào, chậu hoa, cổng

 * Góc phân vai:

 - Một số loại rau, củ quả, hoa, … để bán hàng

 - Các loại thức ăn: Cá, tôm, thịt, đậu, rau, trứng, sữa bánh...

 - Các loại áo quần, áo mưa, dù….

 - Đồ dùng nấu ăn

 - Ống nghe, ống tiêm, hộp thuốc, áo bác sĩ

 * Góc học tập, đọc sách:

 - Tranh ảnh về các hiện tượng thiên nhiên, lô tô, thẻ chữ cái, chữ số, đôminô.

 - Truyện, vở tập của trẻ ( Vở tập tô, lqvt, vở vẽ...)

 * Góc nghệ thuật:

 - Giấy, màu, một số nguyên vật liệu: Bìa lịch, vỏ hộp sữa chua, hoa, lá rụng

 - Kéo, hồ, màu nước, đất nặn

 - Một số bài hát,đầu đĩa, đĩa nhạc.

 * Góc thiên nhiên:

 - Cát, nước, khuông đúc bánh,…

 - Màu nước, xốp, sỏi

 - Chai nhựa nhiều cỡ, bình tưới

III. Tổ chức thực hiện:

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

Hoạt động 1. Ổn định:

- Cô hỏi trẻ đã đến giờ gì?

- Cô và trẻ cùng chơi lăn bóng?

- Bóng đến tay ai bạn đó sẽ nói về các nguồn nước.

Hoạt động 2. Trẻ thực hiện.

- Cô giới thiệu bức tranh vẽ về nguồn nước. Bạn nào thích vẽ thì về góc chơi tạo hình

- Cô cho trẻ nhẹ nhàng về góc chơi.

- Trẻ tự chọn góc chơi, và thỏa thuận vai chơi.

- Cô bao quát và nhập vai chơi cùng trẻ

Hoạt động 3. Kết thúc :

- Cô nhận xét góc chơi, khen trẻ và cho trẻ cất đồ dùng các góc chơi

- Giờ chơi.

- Trẻ chơi lăn bóng.

- Trẻ nói về các nguồn nước.

- Trẻ nhẹ nhàng về các góc chơi.

- Trẻ thu dọn đồ chơi và đi rửa tay.

Các tin khác