MGL 2
Kế hoạch tuần học thứ 52
( Tuần 51 năm 2019, từ 16/12/2019 đến 22/12/2019 )
kế hoạch tuần
KẾ HOẠCH TUẦN
Chủ đề nhánh 2: Động vật sống dưới nước
Thời gian:Từ ngày 16 /12/ 2019 đến ngày 20/ 12 /2019
HĐ |
Thứ 2 |
Thứ 3 |
Thứ 4 |
Thứ 5 |
Thứ 6 |
||||||||
Đón trẻ, thể dục sáng, điểm danh |
I. Đón trẻ: - Đón trẻ vào lớp, nhắc trẻ chào cô giáo, người thân, cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định. - Trao đổi với phụ huynh về nội dung của chủ đề. - Cho trẻ xem băng hình,tranh ảnh về các động vật sống dưới nước và đàm thoại cùng trẻ về nội dung của chủ đề. - Trẻ chơi tự do ở các góc theo ý thích. II.TDBS: 1. Khởi động: Trẻ đi vòng tròn với các kiểu chân theo nhạc kết hợp các vận động tinh của tay. 2/Trọng động:Chuyển đội hình thành 3 hàng ngang trẻ tập bài tập phát triển chung. * BTPTC: mỗi động tác 2 lần 8 nhịp. Tập theo nhạc, tập với vòng thể dục. Ø Hô hấp : Thổi nơ Ø Tay : Đưa hai tay lên cao, ra phía trước, sang hai bênØ Lườn : Quay sang trái, sang phải, kết hợp tay chống hông.Ø Chân : Đưa chân ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về sau.Ø Bật : Bật chân trước, chân sau.3/ Hồi tĩnh: Cho trẻ đi hít thở nhẹ nhàng , cất dụng cụ thể dục. - Trẻ cất dụng cụ gọn gàng, có khoa học. III. Điểm danh: - Trẻ kể tên bạn vắng trong ngày. Nghỉ học biết xin phép cô. |
||||||||||||
HOẠT ĐỘNG HỌC |
LQVH Thơ : Nàng tiên ốc. |
PTV Đ: Bò theo đường dích dắc qua 7 điểm |
LQVT : Các chữ số, số lượng, số thứ tự trong phạm vi 8. |
KPKH : - Một số con vật sống dưới nước.
|
TẠO HÌNH: Vẽ con gà trống( mẫu) |
||||||||
CHƠI NGOÀI TRỜI
|
Quan sát sự vật, hiện tượng thay đổi xung quanh trẻ |
* Chơi với các trò chơi, đồ chơi vận động 1.HĐVĐ: Chơi” Kéo co” 2. Hoạt động tự do : Chơi các trò chơi vận động: Nhảy bao bố; Bật liên tục vào vòng; Ném trúng đích thẳng đứng; Câu cá; Đi cà kheo…
|
|||||||||||
1. Dự kiến quan sát : Cây hoa giấy 2. Hoạt động tập thể : a.TCVĐ : « Bắt cá” b. TCDG: “Trồng nụ trồng hoa” 3.Hoạt động tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, chơi hất su su, chơi ô ăn quan, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
1. Dự kiến quan sát : Cây hoa lộc vừng 2. Hoạt động tập thể : a.TCVĐ/ TCDG: “Rồng rắn lên mây” 3.Hoạt động tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
1. Dự kiến quan sát: Vườn rau của bé 2. Hoạt động tập thể : a.TCVĐ: “ Cáo và thỏ b. TCDG: “Chi chi chành chành”
3.Hoạt động tự do: Cắp cua. Nhảy dây. Nặn, vẽ. Cát, nước. Chơi với đồ chơi ngoài trời… |
1. Dự kiến quan sát : Vườn rau mã đề 2. Hoạt động tập thể : a.TCVĐ: “Thỏ đổi chuồng” b.TCDG: “Trồng nụ trồng hoa “ 3.Hoạt động tự do: Vẽ, nặn, nhảy dây, tô màu con vật bé thích, chơi bế em… |
||||||||||
CHƠI, HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC CHƠI |
1. Góc xây dựng- lắp ghép:Xây dựng ao, hồ, nuôi tôm, cua, cá, ốc. Xếp hình cá, tôm. Lắp ghép các hàng rào cây, hoa... 2. Góc phân vai: Chơi bán hàng: tôm, cua, cá, ốc...Bác sĩ thú y chăm sóc các giống các con vật. Nấu ăn, phục vụ các nhà nghiên cứu, các y bác sĩ. 3.Góc học tập/ Góc sách: Chơi đôminô, chơi so hình các con vật sống dưới nước. Ghép tranh, ghép chữ. 4. Góc nghệ thuật : * Tạo hình - Tô ,vẽ, cắt dán các con vật sống dưới nước. Làm các con vật bằng vật liệu phế thải. * Âm nhạc: - Chơi nhạc cụ, nghe âm thanh, nghe hát vận động theo nhạc các bài hát…. 5. Góc thiên nhiên : Chơi với cát nước, thả vật nổi vật chìm,.. Chăm sóc cây, tưới cây... |
||||||||||||
VỆ SINH- ĂN NGỦ |
- Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “mời cô” “mời bạn” khi vào bữa ăn. Nhắc nhở trẻ trật tự trong giờ ăn. - Rèn kĩ năng rửa tay đúng cách trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh lau miệng sau khi ăn |
||||||||||||
CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH |
- Tổ chức chơi theo nhóm: Chơi” Bắt cá”; Chơi lắp ghép một số khái niệm tương phản; Chơi vẽ con vật bé thích - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc chơi |
- Tổ chức đồng loạt chơi: Chơi: Tô chữ cái i t c - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc chơi |
- Tổ chức chơi theo nhóm: Hướng dẫn trẻ bảo vệ môi trường tài nguyên biển đảo; Chơi vận động ngoài sân - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc chơi |
- Tổ chức chơi theo nhóm: Chơi lắp ghép; Chơi đóng kịch; Chơi nhận biết số thứ tự trong phạm vi 8 - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc chơi |
- Tổ chức chơi theo nhóm: Giáo dục trẻ học tập theo tấm gương Bác Hồ: Biết giữ gìn môi trường nước sạch sẽ; Chơi” Gà trong vườn rau” - Nêu gương cuối tuần. - Chơi tự do ở các góc chơi |
||||||||
TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ VÀ TRẢ TRẺ |
- Dọn dẹp đồ chơi. - Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân và ra về. - Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “Chào cô” “Chào các bạn” |
||||||||||||