Chúng ta không thể dạy bảo cho ai bất cứ điều gì, chúng ta chỉ có thể giúp họ phát hiện ra những gì còn tiềm ẩn trong họ "

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tuần

MGL 2

Cập nhật lúc : 09:24 17/05/2022  

Kế hoạch tuần học thứ 52
( Tuần 18 năm 2022, từ 02/05/2022 đến 08/05/2022 )

MỤC TIÊU GIÁO DỤC

CHỦ ĐỀ: THÁNG 5

Thời gian thực hiện: 3 tuần.

Từ ngày 02 / 5 / 2022 đến ngày 20 / 5 / 2022

 

LĨNH VỰC

 

MỤC TIÊU

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT

 

* Phát triển vận động:

1. Trèo lên xuống thang ở độ cao1.5 m so với mặt đất. Trẻ biết cách trèo lên xuống thang phối hợp tay chân nhịp nhàng

2. Trẻ ném và bắt bóng bằng hai tay từ khoảng cách xa 4 m. Trẻ ném và bắt bóng bằng hai tay, không ôm bóng vào người.

3. Trẻ đi tiến lùi nối bàn chân. Trẻ có kỹ năng đi tiến lùi nối bàn chân.

 - Trẻ biết đan tết, cài mở cúc áo, cầm kéo cắt các đường thẳng, cong, cầm bút tô thành thạo….

*  Giáo dục dinh dưỡng – sức khỏe:

4. Trẻ biết không đi theo, không nhận quà của người lạ khi chưa được người thân cho phép. Trẻ biết đưa mắt nhìn người thân hoặc hỏi ý kiến khi nhận quà từ người lạ. Trẻ không theo khi người lạ rủ và biết kêu người lớn khi bị ép đi hoặc mách người lớn khi có sự việc đó xảy ra với bạn.

5. Trẻ biết hút thuốc lá có hại và không lại gần người đang hút thuốc. Trẻ kể được 1 số tác hại thông thường của thuốc lá khi hút hoặc ngửi phải khói thuốc lá. Trẻ thể hiện thái độ không đồng tình với người hút thuốc lá bằng lời nói hoặc hành động.  

- Trẻ có ý thức trong khi tập, thực hiện theo yêu cầu của cô. Biết không đi theo, nhận quà của người lạ, không lại gần người hút thuốc lá

 

 

 

 

 

 

 

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC

 

* Khám phá khoa học:

6.Trò chuyện về Bác Hồ kính yêu. Trẻ biết ngày sinh, ngày mất của Bác, biết một số công việc hằng ngày của Bác..

7. Trẻ tìm hiểu về trường tiểu học. Trẻ biết tên trường tiểu học Thủy Xuân, các đặc điểm nổi bật của trường, trẻ có kỹ năng so sánh sự khác nhau giữa trường tiểu học và trường mầm non.

8. Làm quen đồ dùng của học sinh lớp 1.Trẻ biết tên gọi, chất liệu và công dụng của các đồ dùng học tập của học sinh lớp 1. Trẻ biết giữ gìn đồ dùng học tập cẩn thận, sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp

9. Trẻ biết giải thích được mối quan hệ nguyên nhân - kết quả đơn giản trong cuộc sống hằng ngày. Trẻ có kỹ năng phát hiện ra nguyên nhân của 1 hiện tượng đơn giản, dự báo được kết quả của 1 hành động nào đó nhờ vào suy luận và giải thích bằng mẫu câu “Tại vì… nên …” Trẻ tích cực tham gia hoạt động.

* Làm quen với toán:

10.Trẻ nhận biết, phân biệt khối cầu, khối vuông, khối chữ nhật và khối trụ. Trẻ biết cách phân biệt các khối qua các đồ dùng, đồ chơi

11. Ôn số lượng trong phạm vi 10.Trẻ biết đếm số lượng chữ số từ 1-10.

12. Ôn phân loại các hình khối theo đặc điểm.Trẻ nhận biết các khối tròn, khối vuông, khối tam giác, khối chữ nhật qua các đặc điểm nổi bật.

- Trẻ yêu quý Bác Hồ, yêu thích được đến lớp 1 tại các trường tiểu học và biết yêu quý thầy cô giáo và bạn bè. Trẻ biết giữ gìn đồ dùng cẩn thận.

 

 

 

 

 

 

 

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ

 

* Làm quen văn học:

13. Trẻ biết thể hiện sự thích thú với sách. Trẻ có kĩ năng nhận ra tên những cuốn sách, truyện đã xem.

14. Trẻ có hành vi giữ gìn, bảo vệ sách. Trẻ có kĩ năng giở cẩn thận từng trang khi xem, không vẽ bậy, xé, làm nhàu sách…Để quyển sách đúng nơi quy định sau khi sử dụng. Nhắc nhở hoặc không đồng tình khi bạn làm rách sách, băn khoăn khi thấy cuốn sách bị rách và mong muốn cuốn sách được phục hồi.

15. Trẻ biết tên bài thơ” Ảnh Bác”; “Ếch con học bài”, tên câu chuyện “Cây viết và thước kẻ”; “ Thỏ con đi học”. Trẻ có kĩ năng phân biệt được ngữ điệu của nhân vật.

* Làm quen chữ cái:

16. Trẻ thích đọc những chữ đã biết trong môi trường xung quanh

 Trẻ nhận biết, phát âm đúng âm nhóm chữ v-r và tô theo nét chấm mờ của chữ cái s,x; v, r. Phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ.

-Trẻ biết kính yêu Bác Hồ, yêu trường, mến lớp, biết chăm chỉ học hành và nghe lời thầy cô giáo.Trẻ tích cực tham gia hoạt động.

 

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ QUAN HỆ XÃ HỘI

17. Trẻ biết trao đổi ý kiến của mình với các bạn. Khi trao đổi, thái độ bình tĩnh tôn trọng lẫn nhau, không nói cắt ngang khi người khác đang trình bày.

18. Trẻ biết thể hiện sự thân thiện, đoàn kết với bạn bè. Trẻ chơi với bạn vui vẻ và biết dùng cách để giải quyết mâu thuẫn giữa các bạn.

19.Trẻ có ý thức giữ gìn đồ dùng, đồ chơi trong lớp, gọn gàng, sạch sẽ. Rèn cho trẻ tính cẩn thận, ngăn nắp.

- Trẻ biết chơi thân thiện với bạn, biết bảo vệ đồ dùng, đồ chơi.

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ

* Tạo hình:

20. Trẻ nói được ý tưởng thể hiện trong sản phẩm tạo hình của mình:

Trẻ biết vẽ vườn hoa lăng Bác;  Cắt dán trường tiểu học, làm cặp sách. Rèn kĩ năng khéo léo của đôi bàn tay, kĩ năng sáng tạo để làm ra sản phẩm đẹp.

* Âm nhạc:

21. Trẻ hát, nghe hát và vận động các bài hát: Ai yêu nhi đồng bằng Bác Hồ Chí Minh; Cháu vẫn nhớ trường mầm non; Tạm biệt búp bê; Đi học; Em yêu trường em....Trẻ thuộc các bài hát, biết hưởng ứng khi nghe cô hát và vận động múa nhịp nhàng theo nhạc.

- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động.

 

MẠNG NỘI DUNG

CHỦ ĐỀ: THÁNG 5

Thời gian thực hiện: Từ ngày 02 / 5 / 2022 đến ngày 20 / 5 / 2022

 

CHÁU YÊU BÁC HỒ

- Bác Hồ: Lãnh tụ của dân tộc Việt Nam, nhà văn hóa kiệt xuất.

- Ngày sinh nhật Bác, quê hương Bác

- Một số địa danh nơi Bác sống và làm việc

- Tình cảm của Bác Hồ đối với các cháu thiếu nhi và tình cảm của các cháu đối với Bác Hồ

 

                                                                                                              

           
     
 
     
   

                           

TRƯỜNG TIỂU HỌC THỦY XUÂN CỦA EM

 

-         Tên ,địa chỉ của trường

-         Các khu vực trong trường

-        Hoạt động của học sinh và thầy cô giáo

 

 

BÉ CHUẨN BỊ ĐỂ ĐI HỌC LỚP 1

- Bé sẽ đi học trường nào?

- Bé và bố mẹ chuẩn bị gì cho bé vào lớp 1

- Đồ dùng học tập: Cặp sách, sách, vở, hộp bút, bút….

- Giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập

- Bé sẽ học gì ở trường tiểu học.

 

 

 

 

 

 

MẠNG HOẠT ĐỘNG

CHỦ ĐỀ: TRƯỜNG TIỂU HỌC

Thời gian thực hiện: Từ ngày 02/ 5 / 2022 đến ngày 20 / 5 / 2022

PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC

* Khám phá khoa học:

HĐH:

-Trò chuyện về Bác Hồ kính yêu.

- Trường tiểu học của bé

- Làm quen với đồ dùng học tập  của lớp 1.

- Trẻ biết giải thích được mối quan hệ nguyên nhân - kết quả đơn giản trong cuộc sống hằng ngày.

- HĐCTYT: Chọn đồ dùng của học sinh lớp 1, chọn trang phục của học sinh lớp 1…

* Hoạt động LQVT:

HĐH:

-Trẻ nhận biết, phân biệt khối cầu, khối vuông, khối chữ nhật và khối trụ.

- Ôn số lượng trong phạm vi 10

- Ôn phân loại các hình và các khối theo tên gọi, màu sắc.

- HĐCTYT:  Tìm những đồ dùng cùng nhóm, tìm những hình khối cùng nhóm…

 

PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT

* Phát triển vận động:

HĐH:

-Trèo lên xuống thang ở độ cao1.5 m so với mặt đất.

- Trẻ ném và bắt bóng bằng hai tay từ khoảng cách xa 4 m

- Trẻ đi tiến lùi nối bàn chân.

HĐCTYT: Thi ai nhanh; Mèo đuổi chuột..

*  Giáo dục dinh dưỡng – sức khỏe:

 HĐVS, HĐĂ:

- Luôn có thói quen vệ sinh trong ăn uống và phòng dịch bệnh mùa hè.

-Trẻ biết không đi theo, không nhận quà của người lạ khi chưa được người thân cho phép.

-Trẻ biết hút thuốc lá có hại và không lại gần người đang hút thuốc.

 

                                                   

                                                   

KẾ HOẠCH TUẦN

Chủ đề: Bác Hồ kính yêu

Thời gian: Từ ngày 02 / 5 / 2022  đến ngày  06 / 5 / 2022

   Ngày

 

 HĐ     

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

ĐÓN TRẺ- THỂ DỤC SÁNG- ĐIỂM DANH

* Đón trẻ:

- Cô vệ sinh thông thoáng phòng lớp sạch sẽ, chú ý lớp thoáng mát, hướng cho trẻ vào chơi trong lớp.

- Đón trẻ vào lớp, trẻ tự giác chào cô giáo, người thân, cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định. Nhắc trẻ sát khuẩn rửa tay

-  Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ, một số  nội dung về Bác

-  Gợi ý trẻ tham gia các hoạt động cùng các bạn ở các góc gắn với chủ đề. Chơi theo ý thích hoặc xem băng hình, tranh ảnh và trò chuyện với trẻ về Bác

*TDBS:

 1. Khởi động: Cô mở nhạc và cho trẻ đi chạy theo nhạc, đi kiễng chân, gót chân, chạy chậm, chạy nhanh, kết hợp vận động tinh của tay rồi về 3 hàng

2. Trọng động

Mỗi động tác thực hiện 2l x 8n, cô cho trẻ tập theo nhạc, tập với gậy thể dục

Ø Hô hấp : Thổi bong bóng bay Ø Tay      : Đưa hai tay lên cao, ra phía trước, sang hai bên Ø Lườn    : Quay sang trái, sang phải, kết hợp tay chống hông. Ø Chân    : Đưa chân ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về sau. Ø Bật       : Tách chân khép chân

3. Hồi tĩnh : Đi nhẹ nhàng vẫy tay , cất dụng cụ thể dục .

- Trẻ cất dụng cụ gọn gàng, có khoa học.

* Điểm danh :

- Khen trẻ đi học đúng giờ, đi học đều để khỏi ảnh hưởng đến các bạn, không làm phiền người khác (lịch sự, lễ độ).

- Cho trẻ quan sát phát hiện những bạn ngày hôm nay vắng mặt. Biết quan tâm đến các bạn những ngày qua vắng, tìm hiểu lý do vì sao bạn vắng (Giáo dục sự quan tâm).

- Nhắc trẻ khi nghỉ học phải xin phép cô giáo. (Giáo dục trẻ biết tôn trọng người khác).

 

TRÒ CHUYỆN

- Trò chuyện cá nhân hoặc theo nhóm về Bác,về công việc của Bác, về tình cảm của Bác dành cho các cháu thiếu nhi

- Trò chuyện với trẻ về một số hành vi đúng hoặc sai của con người đối với môi trường.

- Trò chuyện với trẻ về cách phòng chống dịch bệnh Covid - 19 hoặc 1 số bệnh về mùa hè. Biết cách giữ gìn cơ thể sạch sẽ, biết mặc áo quần phù hợp với thời tiết.

- Tạo tình huống đế trẻ giao tiếp bằng lời, thể hiện sự quan tâm đến những người xung quanh.

 

 

 

HOẠT ĐỘNG HỌC

 

*LQVH:

Thơ: Ảnh Bác.

 

*Phát triển vận động:

Trèo lên xuống thang ở độ cao1.5 m so với mặt đất.

TCVĐ: Đập và bắt bóng

* LQVT:

Trẻ nhận biết, phân biệt khối cầu, khối vuông, khối chữ nhật và khối trụ.

* KPKH

Trò chuyện về Bác Hồ kính yêu.

*Tạo hình:

Vẽ vườn hoa lăng Bác

 
 

CHƠI NGOÀI TRỜI

 

 

 

 

 

 

 

1.Dự kiến quan sát: Cây lá màu

2. Hoạt động tập thể

a.TCVĐ:

“Ô tô và chim sẽ”

b. TCDG: “Nu na nu nống”

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, chơi chong chóng,nhảy dây, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

1. Dự kiến quan sát: Cây đại phú

2. Hoạt động tập thể

a.TCVĐ:

” Chuyền bi”

b. TCDG: “Kéo cưa lừa xẻ”

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, chơi hất su su, chơi ô ăn quan, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

1.Dự kiến quan sát:  Cây hoa hoàng hậu

2. Hoạt động tập thể :

a.TCVĐ:

“ Thỏ tìm chuồng”

b.TCDG: “Chi chi chành chành”

3.Hoạt động tự do:

Bắt bóng, chong chóng, đá kiện, câu cá, đong nước vào chai, chơi ô ăn quan…..

1. Dự kiến quan sát: Cây cau cảnh

2. Hoạt động tập thể

TCVĐ/ TCDG: “ Mèo đuổi chuột”

3.Hoạt động tự do:

Vẽ, nặn,đi cà kheo, đá kiện, nhảy dây, tô màu con vật bé thích, chơi bế em…

* Chơi ngoài trời về phát triển vận động.

1.Trò chơi vận động: “Rồng rắn lên mây”

2.Chơi các trò chơi, đồ chơi vận động: Đi cà kheo, Nhảy vòng, ném vòng cổ chai, ném bóng vào rổ, chuyền bóng .bật xa, ném xa, đi trong đường hẹp….

 

CHƠI, HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC CHƠI

*Góc thiên nhiên:  In các loại rau củ. Vẽ trên cát cờ Tổ quốc.  Thử nghiệm vật chìm,vật nổi:nhựa và sắt

*Góc nghệ thuật

+Tạo hình:Tô màu tranh Bác Hồ với thiếu nhi. Làm một số đồ dùng từ vật liệu phế thải

+ Âm nhạc: Hát và vận động các bài hát thuộc chủ đề. Chơi với các nhạc cụ âm nhạc và phân biệt các âm thanh khác nhau

*Góc học tập: Xem tranh ảnh về Bác Hồ,nơi làm việc và nơi sống của Bác. Xem tranh về lăng Bác. Tô viết chữ cái

*Góc xây dựng: Xây dựng lăng Bác có ao cá,nhà sàn. Xây dựng viện bảo tàng Hồ Chí Minh.

*Góc phân vai: Cửa hàng lưu niệm. Chế biến các món ăn đặc sản. Đóng vai đi thăm lăng Bác

VỆ SINH- ĂN NGỦ

-Vệ sinh: Rèn kỹ năng rửa tay, lau tay đúng cách trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, sau khi chơi xong. Trẻ biết giữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ trong mùa hè

- Ăn: Trẻ biết kể tên 1 số món ăn của địa phương ở lớp, nhà hàng, gia đình. Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “mời cô”, “mời bạn” khi vào bữa ăn. Nhắc nhở trẻ trật tự trong giờ ăn, không nói chuyện, không nhai ngồm ngoàm khi ăn, biết dùng khăn  giấy để lau miệng, bỏ rác đúng nơi quy định. Biết ăn chín, uống sôi, không ăn quà vặt

- Ngủ: Cho trẻ ngủ đúng giờ, đủ giấc, dạy trẻ xếp đồ dùng gọn gàng, đánh răng, rủa mặt, soi gương, chải đầu, buộc tóc, sửa sang quần áo…sau khi ngủ dậy.

 

CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH

 

- Chơi tô nhóm chữ cái s,x

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do.

- Chơi làm sách tranh về Bác và các cháu thiếu nhi

- Lắp ghép lăng Bác Hồ

- Hoàn thành vở LQVT

- Chơi gà trong vườn rau

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do.

- Chơi với các khối cầu -vuông- chữ nhật- khối trụ

- Đóng kịch

- Chơi thổi bóng bay.

- Chơi nhận dạng các chữ cái s, x có tên trong các di tích lịch sử quê hương, đất nước, tranh ảnh về Bác Hồ và các công việc của Bác.

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do.

-  Hướng dẫn trò chơi mới. «  Ai biết nhiều về Bác »

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do.

 - Hoàn thành vở LQCC

- Hát: Ai yêu nhi đồng bằng Bác Hồ Chí Minh

- Chơi nặn lăng Bác

- Chơi đá kiện

- Nêu gương cuối tuần.

- Chơi tự do.

TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ VÀ TRẢ TRẺ

- Trò chuyện với trẻ về hôm qua, hôm nay, ngày mai qua các sự kiện hàng ngày

. Chuẩn bị đồ dùng cá nhân, áo quần trẻ gọn gàng, sạch sẽ.

- Cho trẻ chơi theo ý thích, xếp cất đồ chơi gọn gàng sau chơi, phụ giúp cô giáo làm một số việc vừa sức.

- Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân gọn gàng, sạch sẽ và ra về.

- Trẻ chào bố mẹ, tạm biệt cô giáo, các bạn để ra về.

                   

 

 

 

 

 

 

 

 

 

KẾ HOẠCH TUẦN I

HOẠT ĐỘNG THỂ DỤC BUỔI SÁNG

I. Mục đích yêu cầu

1. Kiến thức:

- Trẻ biết và nhớ các động tác  của bài tập thể dục sáng

- Trẻ biết tập thể dục để tăng cường sức khỏe cho cơ thể

2. Kỹ năng:

 - Trẻ tập thành thạo các động tác của bài tập thể dục sáng

- Rèn luyện và phát triển cơ thể  toàn diện cho trẻ

- Rèn luyện sự nhanh nhẹn của đôi chân, sự phối hợp nhịp nhanh giữa tay và chân

3.Thái độ :

- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động

II. Chuẩn bị :

- Nhạc thể dục “ Quê hương tươi đẹp”

- Gậy thể dục                                               

- Sân bãi sạch sẽ, an toàn cho trẻ ( nếu tập ngoài sân)

III. Cách tiến hành:

1. Khởi động:   Cho trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu chân: gót chân, mũi bàn chân, bàn chân, chạy nhanh, chạy chậm, vẫy tay, vỗ tay… sau đó cho trẻ về theo 3 hàng giãn cách đều.

2. Trọng động:   BTPTC: Tập theo nhạc bài “Quê hương tươi đẹp”

Mỗi động tác thực hiện 2l x 8n, cô cho trẻ tập theo nhạc, tập với gậy thể dục

Ø Hô hấp : Thổi bong bóng bay Ø Tay       : Đưa hai tay lên cao, ra phía trước, sang hai bên Ø Lườn    : Quay sang trái, sang phải, kết hợp tay chống hông. Ø Chân    : Đưa chân ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về sau. Ø Bật: Tách chân khép chân

3. Hồi tĩnh : Đi nhẹ nhàng vẫy tay , cất dụng cụ thể dục .

- Trẻ cất dụng cụ gọn gàng, có khoa học.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

KẾ HOẠCH TUẦN I

CHƠI, HOẠT ĐỘNG GÓC

I. Mục đích yêu cầu

1. Kiến thức:

- Trẻ biết dinh dưỡng của một số món hằng ngày.

- Trẻ có ý thức an toàn vệ sinh an toàn thực phẩm trong khi chơi nấu ăn.

- Qua hoạt động trẻ ôn lại các kiến thức đã học.

- Trẻ biết phân vai và nhập vai chơi theo chủ đề.

 - Trẻ biết một số công việc của Bác Hồ, biết ngày sinh và ngày mất của Bác, biết quê hương của Bác.

2. Kỹ năng:

- Trẻ chơi thành thạo các thao tác chơi góc phân vai, xây dựng.

- Rèn luyện khả năng chú ý ,phát triển ngôn ngữ (giao tiếp thao tác vai).

-Trẻ có kỹ năng vẽ, tô màu khi vẽ và tô màu tranh

3.Thái độ :

-Thông qua hoạt động giáo dục trẻ biết đoàn kết, giúp đỡ bạn bè, biết thu dọn đồ dùng đồ chơi gọn gàng.

- Trẻ biết kính trọng, yêu quý Bác Hồ.

II. Chuẩn bị

* Góc phân vai :

- Đồ dùng bán hàng một số đồ dùng lưu niệm về quê hương đất nước.

- Dụng cụ nấu ăn: Nồi , chảo, bếp ga, rỗ nhựa, … các loại thức ăn.

- Trang phục tạp dề cho trẻ

- Các loại rau củ quả …

* Góc xây dựng:

- Đầy đủ các nguyên vật liệu : Thảm cỏ, thảm hoa, hàng rào, gạch xây dựng, cây cảnh, nhà, một số di tích lịch sử.

* Góc nghệ thuật:

+ Tạo hình:

- Giấy A4,len, vải vụn, hột hạt, đất nặn, bút màu, bút chì, bảng đen…

+ Âm nhạc:

- Hát, biểu diễn các bài về chủ đề

* Góc học tập :

- Cờ đôminô  đầy đủ cho trẻ chơi

- Lô tô về quê hương, tranh ảnh về quê hương- đất nước- Bác Hồ.

- Tranh so hình, xếp hạt về quê hương- đất nước- Bác Hồ.

- Lớp học thông thoáng, bố trí các góc phù hợp, thuận tiện cho trẻ xoay góc và chơi

* Góc thiên nhiên:

- Bể chơi với cát và nước

- Bộ đồ chơi câu cá- Chăm sóc cây cảnh.

III. Cách tiến hành

 

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

Hoạt động 1. Ổn định:

- Cô hỏi trẻ đã đến giờ gì?

- Cô và trẻ cùng chơi “ Lăn bóng”. Bạn nào tay bắt được bóng sẽ nói được về Bác Hồ( tên Bác, ngày sinh, ngày mất..)

Hoạt động 2. Trẻ thực hiện.

- Cô giới thiệu mô hình lăng Bác. Bạn nào thích chơi xây dựng lăng Bác thì về góc xây dựng.

- Cô hỏi trẻ ý định chơi các góc

- Cô cho trẻ nhẹ nhàng về góc chơi.

- Trẻ tự chọn góc chơi, và thỏa thuận vai chơi.

- Cô bao quát và nhập vai chơi cùng trẻ

Hoạt động 3. Kết thúc :

- Cô nhận xét góc chơi, khen trẻ và cho trẻ cất đồ dùng các góc chơi

- Giờ chơi.

- Trẻ chơi.

- Trẻ nói được về về Bác

- Trẻ nói được ý định chơi của mình

- Trẻ nhẹ nhàng về các góc chơi.

- Trẻ thu dọn đồ chơi và đi rửa tay.

 

 

 

 

 

Các tin khác