MGL 2
Kế hoạch tuần học thứ 52
( Tuần 40 năm 2020, từ 28/09/2020 đến 04/10/2020 )
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC TUẦN I
Chủ đề nhánh I: BÉ GIỚI THIỆU VỀ MÌNH ?
Thời gian thực hiện: 1 tuần.Từ ngày 28/9/2020 đến 02/10/2020
Ngày
HĐ |
Thứ 2 |
Thứ 3 |
Thứ 4 |
Thứ 5 |
Thứ 6 |
||||
ĐÓN TRẺ, CHƠI, THỂ DỤC SÁNG
|
* Đón trẻ - Cô đón trẻ vào lớp, nhắc trẻ chào cô, chào ba mẹ, cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định. - Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ, một số nội dung của chủ đề trong tháng. - Tuyên truyền với phụ huynh về dịch bệnh covid 19, bệnh tay chân miệng, bệnh sốt xuất huyết, bệnh bạch hầu. - Cho trẻ xem băng hình, tranh ảnh , chơi tự do ở các góc theo ý thích. *Thể dục sáng: +Khởi động: - Cô mở nhạc và cho trẻ đi chạy theo nhạc, đi kiễng chân, gót chân, chạy chậm, chạy nhanh ( kết hợp vỗ tay , vẫy tay), rồi về 4 hàng. +Trọng động : Chuyển đội hình thành 4 hàng ngang tập bài tập phát triển chung. Mỗi động tác thực hiện 2l x 8n, cô cho trẻ tập theo nhạc. - Hô hấp : Ngửi hoa - Tay vai : Đưa lên cao, ra trước, sang ngang. - Bụng : Nghiêng người sang bên - Chân : Bước 1 chân ra trước, khuỵu gối, chân sau thẳng. - Bật : Bật tách chân, khép chân + Hồi tĩnh : Đi nhẹ nhàng . |
||||||||
HỌC
|
LQVH: - Thơ: “Tay ngoan”.
|
PTVĐ: - VĐ mới: “Đi bằng mép ngoài bàn chân”. - TCVĐ: “Ném bóng vào rổ”. |
LQVT: - Nhận biết hình tròn, hình vuông, hình tam giác, hình chữ nhật. |
KPXH : - Tôi là bạn gái hay bạn trai (Họ tên, sinh nhật, giới tính, sở thích, khả năng hoạt động...)
|
Âm nhạc: Dạy hát: “Tìm bạn thân”. NH: “Lý hoài nam”. TCÂN: “Nghe giai điệu đoán tên bài hát”. |
||||
CHƠI, HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC |
* Góc xây dựng - lắp ghép : - Xây dựng ngôi nhà của bé. - Lắp ghép cây xanh, nhà, hàng rào... * Góc phân vai : Bác sĩ, nấu ăn, cửa hàng bán lương thực, thực phẩm, bán các loại thức ăn, bán rau, củ, quả, cửa hàng ăn uống , bán áo quần,... * Góc học tập - Xem tranh ảnh về chủ đề. - Xem tranh, sách về các bạn. - Sưu tầm tranh ảnh của các bạn. - Chơi đôminô, chơi lô tô. - Thực hiện các vở: Tập tô, lqvt... - Chơi so hình. * Góc nghệ thuật : - Góc tạo hình : +Tô màu một số tranh ảnh về các bạn +Trẻ tô vẽ về chân dung các bạn. +Nặn một số sản phẩm: như bánh ,kẹo -Góc âm nhạc: + Hát và đọc thơ có nội dung về chủ đề nhánh “ Bé giới thiệu về mình”. + Nghe hát các bài hát về chủ đề. *Góc thiên nhiên: - Tưới cây, lau lá cho cây - Chơi với cát, nước. - Chăm sóc cây xanh trước lớp. |
||||||||
|
1. Dự kiến nội dung quan sát: Cây hoa mười giờ. ( Hoặc quan sát sự vật hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ). 2. Hoạt động tập thể : a. Trò chơi vận động: “Cáo và thỏ b. Trò chơi dân gian: “Nu na nu nống“ 3.Hoạt động tự do: vẽ, xé lá, chơi đá kiện,chơi với bóng, chơi cầu trượt ,xích đu, câu cá… |
1. Dự kiến nội dung quan sát: Chậu cá cảnh. ( Hoặc quan sát sự vật hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ).
2. Hoạt động tập thể : a. Trò chơi vận động: “Gia đình gấu” b.Trò chơi dângian: “Kéo cưa lừa xẻ” 3.Hoạt động tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt… |
1. Dự kiến nội dung quan sát: Cây mai vạn phúc. ( Hoặc quan sát sự vật hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ). 2. Hoạt động tập thể : a.Trò chơi vận động: “Mèo đuổi chuột ”
3.Hoạt động tự do: Câu cá, thả thuyền, vẽ phấn, chơi bóng, tưới cây, nhặt lá vàng, chơi xích đu, cầu trượt, chơi xe đạp… |
1. Dự kiến nội dung quan sát: Thời tiết. ( Hoặc quan sát sự vật hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ).
2.Hoạt động tập thể: a.Trò chơi vận động: “Kéo co”.
3.Hoạt động tự do: nhảy dây, đá cầu, vẽ phấn trên sân, bullin, ném bóng, chơi xích đu cầu trượt... |
* Chơi ngoài trời về phát triển vận động. 1.Trò chơi vận động : “Bịt mắt bắt dê” 2.Chơi với các trò chơi, đồ chơi vận động: Ném vòng cổ chai; Ném trúng đích thẳng đứng; Ném và bắt bóng;; Đi cà kheo; Nhảy bao bố; Câu cá; Đá kiện,... |
||||
ĂN, NGỦ |
-Rèn cho trẻ kĩ năng lau măt, rửa tay, đánh răng. -Giới thiệu món ăn cho trẻ. -Nhắc nhở trẻ sử dụng các từ “ mời cô”, “ mời bạn” khi vào bữa ăn. -Trẻ biết giữ trật tự trong giờ ăn. -Nhắc trẻ không làm rơi vãi thức ăn và ăn hết suất ăn. -Thực hiện một số quy định vệ sinh ở lớp. -Nhắc trẻ không nói chuyện trong giờ ngủ. |
||||||||
CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH |
Tổ chức theo nhóm -Chơi trang trí góc chủ đề; Chơi: Lắp ghép; Chơi: Cắp cua; Chơi: Oẳn tù tì; Chơi: Góc vận động ngoài sân. - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc chơi |
Tổ chức theo nhóm- -Chơi, đọc chữ cái: a,ă, â;Chơi: lắp ghép; Chơi: Bắt chước tạo dáng; Chơi: Cắp cua; Chơi:Bé tập đọc sách. - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc chơi |
Tổ chức theo nhóm -Chơi vỗ tay theo nhịp; Chơi: lắp ghép cây xanh; Chơi:Hoàn thành vở toán; Chơi: Tìm những hình giống nhau;Chơi:Đếm các ngón tay. - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc chơi |
Tổ chức theo nhóm - Chơi nhận biết hình tròn-hình vuông-hình tam giác-hình chữ nhật; Chơi:làm sách tranh về môi trường; Đóng kịch; Chơi: Tìm bóng của hình; Chơi: Xâu lá. - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc chơi |
Tổ chức theo nhóm: Chơi:Làm đồ chơi từ những nguyên liệu đã qua sử dụng;Chơi: Bé khám cho búp bê; Chơi: Lắp ghép; Chơi: Cắp cua; Chơi vận động ngoài sân. - Nêu gương cuối tuần. - Chơi tự do ở các góc chơi |
||||
TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ, TRẢ TRẺ |
-Nhắc và hỗ trợ trẻ chuân bị đồ dùng cá nhân, dọn dẹp đồ chơi, ra về. -Giáo dục lễ giáo cho trẻ “ chào cô” “ chào ba mẹ” “ chào các bạn” -Nhắc nhở trẻ đi học đúng giờ, đi học không đòi quà. -Nhắc nhở trẻ đi học đúng giờ. |
||||||||