Việc học giống như đi thuyền ngược nước, không tiến lên ắt phải lùi''

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tuần

MGL 2

Cập nhật lúc : 21:28 26/11/2020  

Kế hoạch tuần học thứ 52
( Tuần 50 năm 2020, từ 07/12/2020 đến 13/12/2020 )

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC TUẦN IV

CHỦ ĐỀ NHÁNH: NGHỀ TRUYỀN THỐNG Ở  ĐỊA PHƯƠNG

Thời gian thực hiện: Từ ngày 07/12/ 2020 đến 11/ 12/ 2020

   Ngày

 

 HĐ     

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

 

ĐÓN TRẺ,

CHƠI, THỂ DỤC SÁNG

 

 

 

 

 

 

 

 

I. Đón trẻ:

- Cô đón trẻ vào lớp, nhắc trẻ chào cô, chào ba mẹ, cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định.

- Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ, một số nội dung của chủ đề trong tháng.

- Tuyên truyền với phụ huynh về dịch bệnh covid 19, bệnh tay chân miệng, bệnh sốt xuất huyết, bệnh bạch hầu.

- Cho trẻ xem băng hình, tranh ảnh , chơi tự do ở các góc theo ý thích.

- Cho trẻ xem băng hình,tranh ảnh về nghề làm nón, nghề thêu, nghề đúc đồng, nghề làm hương…

- Cùng trẻ trò chuyện về nội dung của chủ đề.

- Trẻ hoạt động theo ý thích.

*Thể dục sáng:

+Khởi động:

- Cô mở nhạc và cho trẻ đi chạy theo nhạc, đi kiễng chân, gót chân, chạy chậm, chạy nhanh ( kết hợp vỗ tay , vẫy tay), rồi về 3 hàng.

+Trọng động : Chuyển đội hình thành 3 hàng ngang tập bài tập phát triển chung.

     Mỗi động tác thực hiện 2l x 8n, cô cho trẻ tập theo nhạc.

- Hô hấp  : Ngửi hoa

- Tay vai  : Đưa lên cao, ra trước, sang ngang.

- Bụng  : Nghiêng người sang bên

- Chân   : Bước 1 chân ra trước, khuỵu gối, chân sau thẳng.

- Bật  : Bật tách chân, khép chân

+ Hồi tĩnh : Đi nhẹ nhàng theo hàng vào lớp.

 

 HỌC

 

 

 

 

 

 

 

Chuyện:

Hai anh em

PTVĐ:

Trườn sấp kết hợp trèo qua ghế thể dục.

 

LQVT:

Xác định phía trên, phía dưới, phía trước, phía sau của đối tượng có định hướng.

KPXH:

Trò chuyện về nghề làm nón, nghề thêu và nghề làm hương

 Tạo hình: Vẽ tranh chú bộ đội bảo vệ biển đảo

CHƠI, HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC

 * Góc xây dựng - lắp ghép :Xây trang trại chăn nuôi. Lắp ghép cây xanh, nhà, hàng rào...

* Góc phân vai :Bác sĩ, nấu ăn,cửa hàng bán đồ dùng dụng cụ nghề nông; bán thực phẩm ; cửa hàng ăn uống.

* Góc học tập : Xem tranh, sách về một số nghề công nhân,nông dân .Chơi lô tô, đôminô.Sao chép các từ tương ứng với tên một sốnghề :trồng lúa, trồng cây, công nhân, làm ruộng…

* Góc nghệ thuật :

+ Tạo hình: Tô, vẽ một số  nghề làm nón, nghề thêu, nghề làm hương, nghề đúc đồng. Làm một số sản phẩm: nón, làm hương…

+ Âm nhạc: Hát vàvận động các bài có nội dung về các nghề. Nghe hát các bài hát về các nghề.

* Góc thiên nhiên :Tưới cây , chăm sóc cây.Quan sát sự phát triển của cây.

 

1. Dự kiến nội dung quan sát:

Cây hoa phượng.

( Hoặc quan sát sự vật hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ).

2. HĐ tập thể

a.TCVĐ:

“Cáo và thỏ”

b. TCDG :Nu na nu nống 

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt,chong chóng...

1. Dự kiến nội dung quan sát:

Bầu trời

( Hoặc quan sát sự vật hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ).

2.HĐ tập thể

a.TCVĐ:

Nhảy qua suối nhỏ

b. TCDG: Kéo cưa lừa xẻ

3.Hoạt động tự do:

Câu cá, lăn bóng, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi TCDG...

1. Dự kiến nội dung quan sát:

Giàn chong chóng.

( Hoặc quan sát sự vật hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ).

2. HĐ tập thể

a.TCVĐ:

“Cướp cờ”

 

 

3.Hoạt động tự do:

Chơi cát nước, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi với bóng.....

1. Dự kiến nội dung quan sát:

Cây rau má.

( Hoặc quan sát sự vật hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ).

2. HĐ tập thể

a.TCVĐ:

“Đua ngựa”

b. TCDG :Chi chi chành chành

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, chong chóng, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi cát nước ...

* Chơi ngoài trời về phát triển vận động.

1.Trò chơi vận động :

“Rồng rắn lên mây”

2.Chơi với các trò chơi, đồ chơi vận động:

 Ném vòng cổ chai; Ném trúng đích thẳng đứng; Ném và bắt bóng; Lăn bóng; Đi cà kheo; Nhảy bao bố; Câu cá; Đá kiện

ĂN, NGỦ

-Giới thiệu món ăn cho trẻ.

-Nhắc nhở trẻ sử dụng các từ “ mời cô”, “ mời bạn” khi vào bữa ăn.

-Trẻ biết giữ trật tự trong giờ ăn.

-Nhắc trẻ không làm rơi vãi thức ăn và ăn hết suất ăn.

-Thực hiện một số quy định vệ sinh ở lớp.

-Nhắc trẻ không nói chuyện trong giờ ngủ.

 

CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH

Tổ chức chơi theo nhóm:

-So hình

- Cắt dán một số nghề

- Nấu ăn cho chú công nhân

- Bác sĩ khám cho búp bê.

- Lắp ghép

 - Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc chơi

Tổ chức chơi theo nhóm:

-Làm đồ chơi từ nguyên vật liệu phế thải

- Làm tóc

- Tìm các dụng vụ nghề nông

- Bé dạy học

- Bán hàng

- Nêu gương cuối tuần

- Chơi tự do ở các góc chơi

Tổ chức chơi theo nhóm:

- Trò chuyện về văn hóa địa phương

- Tìm các dụng cụ Bác sĩ

- Trò chuyện về công việc của bố mẹ

- Cầu trượt

- Cắt áo quần.

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc chơi

                   

Tổ chức chơi theo nhóm:

-Đọc sách truyện

-Đóng kịch

- Khám bệnh cho búp bê.

-Xây dựng ngôi nhà

- Trang điểm cho bạn.

-Nêu gương cuối ngày.

-  Chơi tự do ở các góc chơi

- Biểu diễn văn nghệ cuối chủ đề.

- Nêu gương cuối tuần

- Chơi tự do

Các tin khác