Những thầy giáo tốt dạy học bằng trái tim, chứ không phải bằng sách vở''

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tuần

MGL 2

Cập nhật lúc : 14:43 21/10/2020  

Kế hoạch tuần học thứ 52
( Tuần 42 năm 2020, từ 12/10/2020 đến 18/10/2020 )

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC TUẦN III

CHỦ ĐỀ NHÁNH: BÉ LỚN LÊN NHƯ THẾ NÀO ?

                             Thời gian thực hiện: Từ ngày 12/10/2020 đến 16/10/2020

   Ngày

 

 HĐ     

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

 

ĐÓN TRẺ,

CHƠI, THỂ DỤC SÁNG

 

 

 

 

 

 

 

 

* Đón trẻ

- Cô đón trẻ vào lớp, nhắc trẻ chào cô, chào ba mẹ, cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định.

- Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ, một số nội dung của chủ đề trong tháng.

- Tuyên truyền với phụ huynh về dịch bệnh covid 19, bệnh tay chân miệng, bệnh sốt xuất huyết, bệnh bạch hầu.

- Cho trẻ xem băng hình, tranh ảnh , chơi tự do ở các góc theo ý thích.

*Thể dục sáng:

+Khởi động:

- Cô mở nhạc và cho trẻ đi chạy theo nhạc, đi kiễng chân, gót chân, chạy chậm, chạy nhanh ( kết hợp vỗ tay , vẫy tay), rồi về 4 hàng.

+Trọng động : Chuyển đội hình thành 4 hàng ngang tập bài tập phát triển chung.

     Mỗi động tác thực hiện 2l x 8n, cô cho trẻ tập theo nhạc.

- Hô hấp  : Ngửi hoa

- Tay vai  : Đưa lên cao, ra trước, sang ngang.

- Bụng  : Nghiêng người sang bên

- Chân   : Bước 1 chân ra trước, khuỵu gối, chân sau thẳng.

- Bật  : Bật tách chân, khép chân

+ Hồi tĩnh : Đi nhẹ nhàng theo hàng vào lớp.

 

 HỌC

 

 

 

 

 

 

 

LQVH:

- Thơ : “Mắt để làm gì?”

 

PTVĐ:

- VĐ mới: “Đi khụy gối”.

- TCVĐ “Chuyền bóng qua đầu”.

LQVT:

- Xác định phía trước, phía sau, phía trên, phía dưới của một đối tượng có sự định hướng.

KPKH :

- Các món ăn. Sinh hoạt một ngày của bé.

 

ÂM NHẠC

 VĐTN “Tay thơm, tay ngoan”

 Nghe hát: “Sinh nhật hồng”.

CHƠI, HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC

* Góc xây dựng : Xây ngôi nhà của bé, lắp ghép hàng rào, bàn ghế …

* Góc phân vai: Góc bác sĩ: Khám và chữa bệnh cho mọi người

Góc bán hàng: Bán các loại đồ dùng, đồ chơi, các vật liệu xây dựng

Góc Nấu ăn: Nấu các món ăn ưa thích của bé.

* Góc nghệ thuật :

-Tạo hình :

+Tô màu một số  tranh ảnh về các bộ phận trên cơ thể

+Trẻ tô vẽ về các bộ phận trên cơ thể

+Nặn một số sản phẩm: cái mũ ,đôi giày…

-Âm nhạc:

+ Hát và đọc thơ có nội dung về chủ đề

+Nghe hát các bài hát về cơ thể của bé .

* Góc học tập :

- Xem tranh ảnh về chủ đề

- Xem tranh, sách về các bộ phận trên cơ thể.

- Sưu tầm tranh ảnh của các bạn.

- Chơi lô tô, đôminô

* Góc thiên nhiên :

- Tưới cây , chăm sóc cây.

- Chơi với cát , nước.

- Thả thuyền.

 

1. Dự kiến nội dung quan sát:

Cây hoa giấy.

( Hoặc quan sát sự vật hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ).

2. Hoạt động tập thể :

a. Trò chơi vận động:

“Mèo đuổi chuột”

 

 

 

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu,...

1. Dự kiến nội dung quan sát:

Giàn chong chóng.

( Hoặc quan sát sự vật hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ).

2. Hoạt động tập thể :

a.Trò chơi vận động:

“Cáo và thỏ ”

b. Trò chơi dân gian: “Nu na nu núng ”

3.Hoạt động tự do:

Chơi xích, cầu trượt, kéo xe, tưới cây,cà kheo ,nhặt lá vàng....

1. Dự kiến nội dung quan sát:

Cây rau má.

( Hoặc quan sát sự vật hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ).

2.Hoạt động tập thể:

a.Trò chơi vận động:

“Mèo và chim sẻ ”

b. Trò chơi dân gian:Trồng nụ trồng hoa”

3.Hoạt động tự do:

vẽ,xé lá,chơi đá kiện,chơi với bóng, hất susu,câu cá, chơi đồ chơi ngoài trời

1. Dự kiến nội dung quan sát:

Cây rau ngót Nhật Bản.

( Hoặc quan sát sự vật hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ).

2. Hoạt động tập thể :

a.Trò chơi vận động:

“ Trời nắng trời mưa ”

b. Trò chơi dân gian: Chi chi chành chành

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, ...

* Chơi ngoài trời về phát triển vận động.

1.Trò chơi vận động :

“ Kéo co”

2.Chơi với các trò chơi, đồ chơi vận động:

 Ném vòng cổ chai; Ném trúng đích thẳng đứng; Ném và bắt bóng; Lăn bóng; Đi cà kheo; Nhảy bao bố; Câu cá; Đá kiện

ĂN, NGỦ

-Giới thiệu món ăn cho trẻ.

-Nhắc nhở trẻ sử dụng các từ “ mời cô”, “ mời bạn” khi vào bữa ăn.

-Trẻ biết giữ trật tự trong giờ ăn.

-Nhắc trẻ không làm rơi vãi thức ăn và ăn hết suất ăn.

-Thực hiện một số quy định vệ sinh ở lớp.

-Nhắc trẻ không nói chuyện trong giờ ngủ.

 

CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH

-  Tổ chức chơi theo nhóm

- Rèn kỹ năng xếp dép gọn gàng; Chơi:Tập tầm vông; Kéo co; Chơi: Giả làm tượng.

Chơi: Tìm hình của bóng.

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do

- Tổ chức đồng loạt chơi.

Tạo hình: Cắt dán áo bạn trai, bạn gái.

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do

- Tổ chức chơi theo nhóm.

Hướng dẫn cho trẻ cách gấp áo quần; Chơi vận động ngoài sân; Ôn bài thơ ” Mắt để làm gì?; Chơi; “Ai nhớ giỏi”; Chơi: “Con thỏ ăn cỏ”.

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do

- Chơi “Ai nhớ giỏi”, Trò chơi “ Đóng kịch”; Chơi “ Con thỏ ăn cỏ”.Chơi:Tìm hình của bóng.Cho trẻ vệ sinh lau chùi các góc chơi 

-Nêu gương cuối ngày.

-  Chơi tự do ở các góc chơi

- Biểu diễn văn nghệ cuối chủ đề.

- Nêu gương cuối tuần

- Chơi tự do

TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ, TRẢ TRẺ

-Nhắc và hỗ trợ trẻ chuân bị đồ dùng cá nhân, dọn dẹp đồ chơi, ra về.

-Giáo dục lễ giáo cho trẻ “ chào cô” “ chào ba mẹ” “ chào các bạn”

-Nhắc nhở trẻ đi học đúng giờ, đi học không đòi quà.

-Nhắc nhở trẻ mặc trang phục phù hợp thời tiết, đầu tóc quần áo gọn gàng.

Các tin khác