Việc học giống như đi thuyền ngược nước, không tiến lên ắt phải lùi''

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tuần

MGL 1A

Cập nhật lúc : 18:20 10/09/2018  

Kế hoạch tuần học thứ 36
( Tuần 36 năm 2018, từ 03/09/2018 đến 09/09/2018 )

MỤC TIÊU GIÁO DỤC

CHỦ ĐỀ:   TRƯỜNG MẦM NON THÂN YÊU

Từ ngày 03 / 9 / 2018 đến ngày   21/ 9 /2018 .

LĨNH VỰC

MỤC TIÊU

 

 

 

 

 

 

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT

*Giáo dục dinh dưỡng- sức khỏe:

1.Trẻ giữ đầu tóc quần áo gọn gàng.Trẻ biết chải tóc gọn gàng, không để rối tóc.

2. Biết rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn. Trẻ biết lợi ích của việc giữ gìn vệ sinh thân thể để có sức khỏe tốt. Trẻ thực hiện được các thói quen vệ sinh tốt.

* Phát triển vận động:

- Vận động thô:

 3.Ném xa bằng một tay- Chạy nhanh 10m. Trẻ biết đưa một tay cầm túi cát từ dưới lên trên và dùng sức của tay để ném ra xa. Và chạy nhanh trong 10m.

4.Đập bóng xuống sàn nhà và bắt bóng. Trẻ cầm bóng bằng hai tay đập xuống sàn sau đó dùng hai tay bắt bóng

5.Bật liên tục vào 4-5 vòng. Trẻ biết bật liên tục vào 4- 5 vòng và chạm đất nhẹ nhàng bằng hai mũi bàn chân.

 - Vận động tinh: Trẻ biết đan tết, cài mở cúc áo, cầm kéo cắt các đường thẳng, cong, cầm bút tô thành thạo….

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC

 

 

*KPXH:

6.Trò chuyện về trường mầm non; Kể tên đồ chơi trong lớp học :Trẻ biết tên trường mn Thủy Xuân, biết địa chỉ trường đang học, biết đang học lớp MG lớn 2, trẻ biết các công việc của các cô bác trong trường; Trẻ biết tên các đồ chơi có trong lớp học.

7.Trò chuyện về cô giáo và các bạn trong lớp.Trẻ biết và nhớ tên cô giáo, tên các bạn trong lớp lớn 2, biết công việc hằng ngày của cô giáo và hoạt động của bé khi ở lớp.

8. Thực hiện một số công việc theo cách riêng của mình. Trẻ biết tìm kiếm, lựa chọn các dụng cụ, nguyên vật liệu phù hợp để tạo ra sản phẩm theo ý thích và nói lên ý tưởng của mình.

*LQVT:

9. Đếm đến 6, nhận biết nhóm có 6 đối tượng, nhận biết chữ số 6. Trẻ có kỹ năng đếm và nhận biết nhóm có số lượng 6.

10.Số thứ tự trong trong phạm vi 6. Trẻ có kỹ năng nhận biết các số thứ tự trong phạm vi 6

11. Tách gộp 6 đối tượng thành 2 phần bằng nhiều cách khác nhau. Rèn luyện kỹ năng tách gộp cho trẻ.

12.Trẻ gọi tên các ngày trong tuần theo thứ tự.Trẻ gọi tên các ngày trong tuần.

 

 

 

 

 

 

 

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ

 

* Phát triển khả năng nghe, nói,LQVH:

13. Trẻ nói rõ ràng. Trẻ phát âm đúng và nói rõ ràng những điều muốn nói để người khác có thể hiểu được

14.Sử dụng một số từ chào hỏi và từ lễ phép phù hợp với tình huống. Trẻ biết sử dụng các câu xã giao đơn giản trong giao tiếp, sử dụng các từ biểu hiện sự lễ phép.

15. Không nói tục chửi bậy.Trẻ không nói hoặc bắt chước lời nói tục trong bất cứ mọi tình huống.

16. Trẻ đọc thơ” Vâng lời cô giáo” ; ” Trăng sáng” ; chuyện” Anh chàng mèo mướp”. Trẻ đọc thơ diễn cảm, thuộc bài thơ, hiểu nội dung câu chuyện và kể lại chuyện. Trẻ lễ phép với cha mẹ, người lớn và cô giáo, hứng thú trong mọi hoạt động.

    *LQCC:

17. Trẻ làm quen chữ cái o,ô,ơ;  Tập tô nhóm chữ cái o,ô,ơ:  Trẻ  nhận biết- phát âm rõ ràng chữ cái o,ô,ơ; Trẻ tô chữ cái trùng khít, tô không lem ra ngoài.

 

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ QUAN HỆ XÃ HỘI

 

18. Trẻ cố gắng thực hiện công việc đến cùng. Trẻ hoàn thành công việc được giao( trực nhật, xếp dọn đồ chơi…)

19.Chủ động làm một số công việc đơn giản hằng ngày. Trẻ biết chủ động và độc lập trong một số hoạt động hằng ngày.

20.Dễ hòa đồng với bạn bè trong nhóm chơi. Trẻ chơi trong nhóm bạn vui vẻ thoải mái.

21. Có nhóm bạn chơi thường xuyên. Trẻ thích và hay chơi theo nhóm bạn.

 

 

 

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ

 

 

 

 

 

 

* Âm nhạc:

22. Trẻ nhận ra giai điệu bài hát( vui, êm dịu, buồn) của bài hát hoặc bản nhạc. Trẻ nghe và nhận ra sắc thái( vui ,buồn, tình  cảm tha thiết) của bài hát, bản nhạc: Cô giáo miền xuôi; Trường chúng cháu là trường mầm non; Em đi mẫu giáo ; Cô và mẹ... biết hưởng ứng khi nghe cô hát và vận động múa nhịp nhàng theo nhạc.

  * Tạo hình:

23. Thực hiện một số công việc theo cách riêng của mình.Trẻ biết tìm kiếm, lựa chọn các dụng cụ, nguyên vật liệu phù hợp để tạo ra sản phẩm theo ý thích và nói lên ý tưởng của mình: Trẻ biết vẽ tô màu đồ chơi trong trường mầm non, Vẽ, tô màu cô giáo, Trang trí rèm cửa lớp học.

 

Các tin khác