MGL 1A
Kế hoạch tuần học thứ 52
( Tuần 17 năm 2022, từ 25/04/2022 đến 01/05/2022 )
KẾ HOẠCH TUẦN IV
Chủ đề nhánh: Quê hương – Đất nước diệu kỳ
Thời gian:Từ ngày 25/04/2022 đến ngày 29/04/2022
Thứ
Hoạt động |
Thứ 2 |
Thứ 3 |
Thứ 4 |
Thứ 5 |
Thứ 6 |
||||||||
ĐÓN TRẺ, CHƠI
THỂ DỤC SÁNG
ĐIỂM DANH
|
I. Đón trẻ: Cô vệ sinh thông thoáng phòng lớp sạch sẽ bằng chất khử khuẩn clruamin B, chú ý các cửa ra vào thoáng mát sạch sẽ,hướng cho trẻ vào chơi trong lớp. - Cô đón trẻ vào lớp,trẻ tự giác lễ phép chào cô, chào bố mẹ. Trẻ cất đồ dùng cá nhân gọn gàng,đúng nơi quy định. - Cô gợi ý để trẻ kể những gì xung quanh mà trẻ hứng thú. - Gợ ý trẻ tham gia các góc chơi cùng các bạn theo ý thích hoặc xem tranh truyện về chủ đề mùa hè. II. Thể dục buổi sáng: * Khởi động: Đội vòng tròn hoặc tự do kết hợp đicác kiểu chân (nhón gót, kiễng chân...) vẫy tay, vỗ tay... (trật tự, lịch sự, không xô đẩy, lắng nghe cô điều khiển) *Trọng động: - HH: Thổi bóng bay - Tay: Hai tay xoay tròn trước ngực, đưa lên cao - Bụng: Ngửa người ra sau, kết hợp giơ tay lên cao. - Chân : Đưa ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về sau - Bật : Tách chân khép chân. *Hồi tĩnh: Đi hít thở 1-2 vòng. III. Điểm danh: - Khen trẻ đi học đúng giờ, đi học đều để khỏi ảnh hưởng các bạn, không làm phiền người khác (lịch sự, lễ độ) - Cho trẻ quan sát phát hiện những bạn ngày hôm nay vắng mặt. Biết quan tâm những bạn ngày hôm qua vắng, tìm hiểu lý do vì sao bạn vắng (Giáo dục sự quan tâm). - Nhắc trẻ khi nghỉ học phải xin phép cô giáo.(Giáo dục trẻ biết tôn trọng người khác) |
||||||||||||
TRÒ CHUYỆN
|
-Trò chuyện cá nhân hoặc theo nhóm về thời tiết hoặc các sự kiện nổi bật trong ngày mà trẻ quan tâm như ngày sinh nhật... Các sự kiện nổi bật của địa phương: Lễ Tế Xã Tắc thường niên; ngày giỗ tổ Hùng Vương 10/03; ngày giải phóng Miền Nam 30/4 và ngày Quốc Tế Lao Động 1/5. - Trò chuyện với trẻ về cách phòng chống bệnh covich -19 hoặc số bệnh có thể nhiễm khi tiếp xúc với các con vật nuôi trong gia đình và cách phòng tránh. - Tạo tình huống để trẻ giao tiếp bằng lời,thể hiện sự quan tâm đến người khác. |
||||||||||||
HOẠT ĐỘNG HỌC
|
LQVH Chuyện: Thánh Gióng |
PTVĐ Trèo lên xuống 7 gióng thang |
LQVT Đo độ dài một vật bằng các đơn vị đo khác nhau |
KPKH Một số di tích lịch sử ở Huế |
Tạo hình Vẽ cảnh đẹp quê hương |
||||||||
CHƠI NGOÀI TRỜI
|
1 Quan sát Dự kiến: Thời tiết (hoặc quan sát sự vật, hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ) |
1 Quan sát Dự kiến: Cây đinh lăng (hoặc quan sát sự vật, hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ) |
1 Quan sát Dự kiến; Bể cá (hoặc quan sát sự vật, hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ) |
* Chơi ngoài trời về phát triển vận động. 1. TCVĐ: Cướp cờ 2. TCTPVĐ: Đi cà kheo, Nhảy vòng, ném vòng cổ chai, ném bóng vào rổ, chuyền bóng .bật xa, ném xa, đi trong đường hẹp…. |
1 Quan sát Dự kiến: Cây đại phú (hoặc quan sát sự vật, hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ) |
||||||||
2. Hoạt động tập thể *TCVĐ: Đuổi bóng *TCDG: Xỉa cá mè 3. Hoạt động tự do: - Cắp cua, thả bóng, ném bóng. Nhảy dây, ném vòng, thả hình, Nặn, vẽ, xé lá, đá kiện. Cát, nước, chơi trò chơi dân gian,vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng,... |
2. Hoạt động tập thể *TCVĐ: Chuyền bi *TCDG: chơi dân gian: Chi chi chành chành 3. Hoạt động tự do: - Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chóng chóng, hất giây chun, ô ăn quan, xích đu, chơi trò chơi dân gian... |
2. Hoạt động tập thể *TCVĐ/TCDG: Mèo đuổi chuột 3. Hoạt động tự do: Xâu lá làm mũ, đi cà kheo, câu cá, đá kiện, vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, bóng, chơi xích đu, cầu trượt, chơi TCDG... |
2. Hoạt động tập thể
*TCVĐ: Bánh xe quay *TCDG: Xỉa cá mè 3. Hoạt động tự do: - Phối hợp các nguyên vật liệu thiên nhiên để tạo ra các đồ chơi. |
||||||||||
CHƠI, HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC.
|
*Nội dung chơi,hoạt động ở các góc: +Góc xây dựng lắp ghép: Xây dựng Cầu Trường Tiền, Đại Nội Huế, vườn hoa, vườn rau. Lắp ghép cây xanh, nhà, hàng rào... +Góc phân vai: Bác sĩ, nấu ăn,cửa hàng bán hoa; bán thực phẩm ; cửa hàng ăn uống.Nấu các món ăn địa phương từ nông sản trồng được. +Góc nghệ thuật: Trẻ tô vẽ về một số danh lam thắng cảnh ở Huế..Làm đồ chơi bằnnh vật liệu thiên nhiên;Hát các bài hát có nội dung về quê hương. Nghe hát các bài hát về quê hương. Hát các làn điệu dân ca địa phương trong chủ đề. +Góc học tập-Sách truyện: Xem tranh quê hương. Sưu tầm tranh ảnh của một số danh lam thắng cảnh ở Huế. Chơi lô tô, đôminô. Sao chép các từ tương ứng với tên một số danh lam thắng cảnh ở Huế: Cầu Trường Tiền, Chùa Thiên Mụ, Chợ Đông Ba… +Góc thiên nhiên- Khoa học: Tưới cây , chăm sóc cây.Trải nghiệm góc bé chơi làm thí nghiệm. Lịch sự trong chơi, không xô đẩy. |
||||||||||||
VỆ SINH, ĂN, NGỦ
|
*Vệ sinh: Rèn kỹ năng rửa tay, lau tay đúng cách trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, sau khi chơi xong. *Ăn: - Trẻ biết sử dụng từ như: “mời cô”, “mời bạn” khi vào bữa ăn. - Trẻ biết kể tên một số món ăn địa phương ở lớp,nhà hàng,gia đìnhcùng nhóm có chứa nhiều chất xơ, vitamin A: rau, củ, quả... - Giờ ăn không nói chuyện; không nhai nhồm nhoàm khi ăn, biết dùng khăn giấy để lau miệng, bỏ rác đúng nơi quy định. * Ngủ: Cho trẻ ngủ đúng giờ, đủ giấc, dạy trẻ xếp đồ dùng gọn gàng, đánh răng,rửa mặt, soi gương, chải đầu buộc tóc, sửa sang quần áo...sau khi ngủ dậy. |
||||||||||||
CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH.
|
- Trò chơi: Bịt mắt bắt dê - Vận động bài hát ‘Em yêu Thủ Đô” - Làm vở LQVT. - Chơi bán hàng lưu niệm. - Giáo dục trẻ giữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc chơi |
- Chơi làm quen chữ cái S, X. - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc chơi |
- Trò chơi: Lộn cầu vồng - Giáo dục làm theo tấm gương đạo đức HCM: Đúng giờ - Chơi cà kheo. - Chơi ô ăn quan. - Làm sách tranh về quê hương - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc chơi |
- Trò chơi: Về đúng nhà. - Chơi chuyền bóng. - Chơi gói bánh chưng, bánh tét. - Chơi domino học toán - Làm vở LQVT - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc chơi |
- Biểu diễn văn nghệ cuối chủ đề - Nêu gương cuối tuần. - Chơi tự do ở các góc chơi |
||||||||
TRẺ CHUẨN BỊ VỀ VÀ TRẢ TRẺ
|
- Chuẩn bị đồ dùng cá nhân, áo quần trẻ gọn gàng, sạch sẽ. - Cho trẻ chơi theo ý thích,xếp cất đồ chơi gọn gàng sau chơi, phụ giúp cô giáo làm một số việc vừa sức. - Trao đổi tình hình trong ngày của trẻ với phụ huynh. Các cháu chào bố mẹ, tạm biệt cô giáo,các bạn để ra về. |
||||||||||||