Mục tiêu của giáo dục không phải dạy cách kiếm sống hay cung cấp công cụ để đạt được sự giàu có mà nó phải là con đường dẫn lối cho tâm hồn người vươn đến cái Chân và thực hành cái Thiện "

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tuần

MGL 1A

Cập nhật lúc : 20:32 10/01/2021  

Kế hoạch tuần học thứ 19
( Tuần 2 năm 2021, từ 11/01/2021 đến 17/01/2021 )

 

KẾ HOẠCH TUẦN I

Chủ đề nhánh 1: MÙA XUÂN TƯƠI ĐẸP

Thời gian thực hiện: Từ  11/ 01/ 2021 đến ngày 15/ 01 / 2021

   Thứ

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

ĐÓN TRẺ

 

 

 

 

 

 

THỂ DỤC SÁNG

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ĐIỂM DANH

 

 

I. Đón trẻ:- Cô vệ sinh thông thoáng phòng lớp sạch sẽ, chú ý các cửa ra vào tránh gió lùa, giữ ấm cho trẻ, hướng cho trẻ vào chơi trong lớp.

- Đón trẻ vào lớp, trẻ tự giác lễ phép chào cô giáo, chào bố mẹ. Hướng dẫn trẻ cất đồ dùng cá nhân gọn gàng, đúng nơi quy định.

-  Cô gợi ý để trẻ kể những gì xung quanh mà trẻ thấy hứng thú.

-  Gợi ý trẻ tham gia các hoạt động cùng các bạn ở các góc gắn với chủ đề. Chơi theo ý thích hoặc xem tranh truyện về mùa xuân.

II.TDBS:

1. Khởi động: Trẻ đi, chạy theo đội hình vòng tròn hoặc tự do kết hợp các kiểu chân (nhón gót, kiễng chân…), vẫy tay, vỗ tay (Trật tự, lịch sự, không xô đẩy, lắng nghe cô giáo điều khiển).

2.Trọng động:  Chuyển đội hình thành 3 hàng ngang trẻ tập bài tập phát triển chung.

* BTPTC: Mỗi động tác 2 lần 8 nhịp. Tập theo nhạc bài, tập với gậy thể dục.

Hô hấp : Thổi bong bóng bay Tay       : Đưa hai tay lên cao, ra phía trước, sang hai bên

Ø  Lườn    : Quay sang trái, sang phải, kết hợp tay chống hông.

Ø  Chân    : Đưa chân ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về sau.

Ø  Bật       : Bật khép và tách chân.

- Trẻ thu dọn, cất dụng cụ gọn gàng cùng cô.

3. Hồi tĩnh

- Đi hít thở nhẹ nhàng 1-2 vòng.

III. Điểm danh:- Khen trẻ đi học đúng giờ, đi học đều để khỏi ảnh hưởng đến các bạn, không làm phiền người khác (lịch sự, lễ độ)

- Cho trẻ quan sát phát hiện bạn vắng mặt trong ngày. Biết quan tâm đến các bạn những ngày qua vắng, tìm hiểu lí do vì sao bạn vắng (giáo dục sự quan tâm).

- Nhắc trẻ khi nghỉ học phải biết xin phép cô giáo. ( Giáo dục trẻ biết tôn trọng người khác).

- Trò chuyện với trẻ về cách phòng chống dịch bệnh Covid - 19 hoặc 1 số bệnh khi thời tiết thay đổi đột ngột. Chống rét, biết cách giữ ấm cơ thể, tránh gió lùa, không chơi ngoài trời, uống và ăn thức ăn ấm

- Tạo tình huống để trẻ giao tiếp bằng lời, thể hiện sự quan tâm đến những người xung quanh

HOẠT ĐỘNG HỌC

 

 

LQVH:

- Thơ “Cây đào”

PTVĐ:

- Chạy chậm khoảng 100m-120m

- TCVĐ: Chuyền quả

LQVT :

- Đo độ dài 1 đối tượng bằng các đơn vị đo khác nhau.

KPKH :

- Trò chuyện về mùa xuân

ÂM NHẠC:

-NDTT:DH “Mùa xuân của bé”

- NDKH:+ Nghe hát: Lý hoài xuân.

+ TCÂN: Nghe tiết tấu tìm đồ vật

 

 

 

CHƠI

NGOÀI TRỜI

 

 

 

 

 

1. Dự kiến Quan sát : “Thời tiết” (hoặc quan sát sự vật, hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ)

1. Dự kiến Quan sát : Cây hoa giấy (hoặc quan sát sự vật, hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ)

1. Dự kiến Quan sát : Chậu cá cảnh (hoặc quan sát sự vật, hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ)

1. Dự kiến Quan sát : Cây hoa hồng  (hoặc quan sát sự vật,hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ)

* Chơi ngoài trời về phát triển vận động.

1.Trò chơi vận động: “Mèo đuổi chuột”

2.Chơi các trò chơi, đồ chơi vận động: Đi cà kheo, Nhảy vòng, ném vòng cổ chai, ném bóng vào rổ, chuyền bóng .bật xa, ném xa, đi trong đường hẹp….

2. Hoạt động tập thể

a.TCVĐ:“Gà trong vườn rau”

b.TCDG:Trồng nụ trồng hoa”

3. Hoạt động tự do

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi với lá, ô ăn quan, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

2. Hoạt động tập thể :

a. TCVĐ:Mèo và chim sẻ”

b. TCDG: “Dích dích dắc dắc”

3.Hoạt động tự do

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chóng chóng, hất giây chun, ô ăn quan, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

2. Hoạt động tập thể

a.TCVĐ/TCDG

“Cướp cờ”

3.Hoạt động tự do

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, xâu lá làm mũ, đi cà kheo, câu cá, đá kiện, bóng, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

2. Hoạt động tập thể

a.TCVĐ:Bánh xe quay”

b.TCDG:

“Xỉa cá mè”

3.Hoạt động tự do

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, chóng chóng, hất giây chun, ô ăn quan, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi TCDG

CHƠI HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC

* Góc xây dựng - lắp ghép :  Xây vườn hoa mùa xuân. Lắp ghép cây xanh, nhà, hàng rào...

* Góc phân vai : Chơi bán cửa hàng bán lương thực; bán thực phẩm ; cửa hàng ăn uống. Nấu các món ăn của địa phương. Đóng vai bác sĩ tư vấn dinh dưỡng chăm sóc sức khỏe con người.

* Góc học tập : Xem tranh các loại cây mùa xuân. Thực hiện các vở: lqvt, vở tạo hình. Sao chép các từ tương ứng với tên một số cây hoa mùa xuân: hoa mai, hoa cúc, hoa đào…Chơi tranh so hình về mùa xuân,  các món ăn của Huế thường chế biến vào dịp mùa xuân.

* Góc nghệ thuật

+ Tạo hình: Trẻ tô vẽ về một số cây, hoa mùa xuân. Nặn một số sản phẩm: cây xanh, cây ăn quả. Làm một số đồ chơi từ vật liệu thiên nhiên.

+ Âm nhạc: Hát, múa, gõ đệm theo tiết tấu các bài hát, các làn điệu dân ca địa phương trong chủ đề, đọc các bài thơ câu đố được sưu tầm trong dân gian.

* Góc thiên nhiên : Tưới cây, chăm sóc cây, quan sát sự phát triển của cây. Lịch sự trong khi chơi, không xô đẩy.

VỆ SINH- ĂN NGỦ

- Vệ sinh: Rèn kĩ năng rửa tay, lau tay đúng cách trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh, sau khi chơi xong.

- Ăn: Trẻ biết kể tên 1 số món ăn của địa phương ở lớp, nhà hàng, gia đình. Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “mời cô”, “mời bạn” khi vào bữa ăn. Nhắc nhở trẻ trật tự trong giờ ăn, không nói chuyện, không nhai ngồm ngoàm khi ăn, biết dùng khăn  giấy để lau miệng, bỏ rác đúng nơi quy định.

- Ngủ: Cho trẻ ngủ đúng giờ, đủ giấc, dạy trẻ xếp đồ dùng gọn gàng, đánh răng, rủa mặt, soi gương, chải đầu, buộc tóc, sửa sang quần áo…sau khi ngủ dậy.

 

CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH

- Tổ chức theo nhóm

+ Vệ sinh các góc chơi

+ Trang trí góc chủ đề

+ Chơi tranh so hình

+ Giáo dục cách phòng chống dịch  bệnh Covid-19.

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc chơi

- Tổ chức chơi đồng loạt

+ Chơi “Làm quen nhóm chữ b,d,đ”.

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc chơi

- Tổ chức chơi theo nhóm

+ Chơi làm bộ sưu tập về các loại hoa mùa xuân

+ Đóng kịch

+ Giáo dục kĩ năng nhận biết 1 số nơi nguy hiểm, không an toàn

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc chơi

- Tổ chức theo nhóm

+ Làm sách tranh về mùa xuân.

+ Chơi bán hàng lưu niệm của Huế

+ Chơi lô tô lắp ghép tương phản.

+ Chơi góc vận động ngoài sân

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc chơi

- Tổ chức theo nhóm.

+ Chơi chọn trang phục theo mùa

+ Chơi Bé tập làm nội trợ.

+  Làm đồ dùng đồ chơi từ vật liệu phế thải

+ Chơi ô ăn quan.

- Nêu gương cuối tuần.

- Chơi tự do ở các góc chơi

TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ VÀ TRẢ TRẺ

- Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân, áo quần gọn gàng, sạch sẽ.

- Cho trẻ chơi theo ý thích, xếp cất đồ chơi gọn gàng sau khi chơi, phụ giúp cô giáo làm một số việc vừa sức

- Trao đổi tình hình hoạt động trẻ trong ngày với phụ huynh. Các cháu chào bố mẹ, chào cô giáo và tạm biệt các bạn để ra về.

               

 

-

Các tin khác