Giáo dục là làm cho con người tìm thấy chính mình''

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tuần

MGL 1A

Cập nhật lúc : 21:28 27/06/2020  

Kế hoạch tuần học thứ 34
( Tuần 26 năm 2020, từ 22/06/2020 đến 28/06/2020 )

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC

CHỦ ĐỀ NHÁNH: TRƯỜNG TIỂU HỌC THỦY XUÂN

Thời gian thực hiện: Từ ngày 22 /06/2020 đến ngày 26/ 06/2020

 

   Ngày

 

 HĐ     

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

 

ĐÓN TRẺ

 

 

THỂ DỤC SÁNG

 

 

 

 

 

ĐIỂM DANH

*  Đón trẻ:

- Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ. Cho trẻ xem tranh ảnh về  trường tiểu học. Trẻ chơi theo ý thích.

* TDBS:

1. Khởi động:Trẻ đi, chạy các kiểu chân theo vòng tròn, kết hợp vận động tinh của tay.

2. Trọng động:Chuyển đội hình thành 3 hàng ngang trẻ tập bài tập phát triển chung.

* BTPTC: mỗi động tác 2 lần 8 nhịp. Tập theo nhạc ,tập với gậy thể dục.

- HH    : Thổi bóng bay

- Tay    : Hai tay xoay tròn trước ngực, đưa lên cao

- Bụng  : Ngửa người ra sau, kết hợp giơ tay lên cao.

- Chân  : Đưa ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về sau

- Bật    : Tách chân khép chân

3. Hồi tĩnh: Cho trẻ đi hít thở nhẹ nhàng quanh sân. Cất dụng cụ thể dục

* Điểm danh:

- Nêu tên bạn vắng. Biết quan tâm đến bạn vắng. Nghỉ học biết xin phép cô.

 

HOẠT ĐỘNG HỌC

 

 

 

 

 

LQVH:

- Thơ: Bé lên lớp 1

 

 

PTVĐ:

- Chuyền, bắt bóng bằng 2 tay đầu, qua chân.

TCVĐ : Nhảy bao bố

 

LQVT:

- Ôn phân loại các hình - khối theo đặc điểm.

KPXH:

- Trò chuyện về trường tiểu học Thủy Xuân của bé.

 

 

ÂM NHẠC:

- NDTT: VĐTN “Tạm biệt búp bê”.

- NDKH:          

+ Nghe hát: Em yêu trường em.

+ VĐTN: Tạm biệt búp bê

CHƠI NGOÀI TRỜI

1. Dự kiến Quan sát :

Nhà nấm (hoặc quan sát sự vật, hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ)

1. Dự kiến Quan sát :

Cây hoa giấy (hoặc quan sát sự vật, hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ)

1. Dự kiến Quan sát :

Cây hoa hồng (hoặc quan sát sự vật, hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ)

1. Dự kiến Quan sát :

Chậu cá (hoặc quan sát sự vật, hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ)

* Chơi ngoài trời về phát triển vận động.

1. Trò chơi vận động: “Cướp cờ”

2. Chơi các trò chơi, đồ chơi vận động: Đi cà kheo, Nhảy vòng, ném vòng cổ chai, ném bóng vào rổ, chuyền bóng .bật xa, ném xa, đi trong đường hẹp….

 

2.Hoạt động tập thể

a.TCVĐ: Cáo và thỏ

b.TCDG:

Nu na nu nống

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

2. Hoạt động tập thể :

a. TCVĐ: Thỏ tìm chuồng

b.TCDG:Dích dích dắc dắc

3.Hoạt động tự do:

Ném bóng vào rổ. Vẽ phấn trên sân.Chơi chong chóng. Bế em….

2. Hoạt động tập thể :

a.TCVĐ/ TCDG

Mèo đuổi chuột

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

2. Hoạt động tập thể :

a.TCVĐ:

Mèo và chim sẽ

b.TCDG: Trồng nụ trồng hoa

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

CHƠI HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC CHƠI

* Góc xây dựng - lắp ghép : Xây dựng trường tiểu học; chơi đồ chơi lắp ghép

* Góc phân vai : Bác sĩ, nấu ăn,cửa hàng bán đồ dùng học tập; bán thực phẩm ;bán cây, hoa, cửa hàng ăn uống.

* Góc học tập : Xem sách, tranh ảnh về trường tiểu học; Chơi đôminô, chơi lô tô; Phân loại đồ dùng đồ chơi; Thực hiện các vở: Tập tô, lqvt...Sao chép các từ tương ứng với tên trường tiểu học và các dụng cụ học tập

* Góc nghệ thuật :

+ Tạo hình: Vẽ, tô màu trường tiểu học; Vẽ cặp sách; Làm sách, tranh về trường tiểu học; Làm một số đồ dùng từ vật liệu phế thải…

+ Âm nhạc: Cho trẻ múa hát các bài có trong chủ đề. Nghe hát các bài hát vềchủ đề.

* Góc thiên nhiên : Làm thí nghiệm gieo hạt có nước và không có nước. Tưới cây, lau lá cho cây. Chơi với cát nước. Chăm sóc cây xanh trước lớp.

VỆ SINH- ĂN NGỦ

- Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “mời cô” “mời bạn” khi vào bữa ăn. Nhắc nhở trẻ trật tự trong giờ ăn.

- Rèn kĩ năng rửa tay đúng cách trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh lau miệng sau khi ăn

 

CHƠI HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH

- Tổ chức theo nhóm

 + Vệ sinh các góc chơi; Trang trí góc chủ đề; Chơi góc vận động ngoài sân

- Nêu gương cuối ngày.

- Chơi tự do ở các góc chơi.

- Tổ chức chơi đồng loạt

+  Chơi “Làm quen nhóm chữ  v – r”

- Nêu gương cuối ngày.

 - Chơi tự do ở các góc chơi.

- Tổ chức theo nhóm:

 + Giáo dục trẻ nhận biết và tránh  chơi những nơi nguy hiểm; Lắp ghép trường tiểu học; Chơi ô ăn quan

- Nêu gương cuối ngày.

- Chơi tự do ở các góc chơi.                   

- Tổ chức theo nhóm:

+ Hướng dẫn trẻ thiết lập nhóm chơi ; Chơi Nhảy với bóng

 

- Nêu gương cuối ngày.

- Chơi tự do ở các góc chơi.

- Tổ chức theo nhóm:

+ Vẽ tô màu trường tiểu học; Chơi vận động ngoài sân; Chơi Cua kẹp.

- Nêu gương cuối tuần

- Chơi tự do ở các góc chơi.

TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ VÀ TRẢ TRẺ

- Dọn dẹp đồ chơi.

- Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân và ra về.

- Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “Chào cô” “Chào các bạn”

Các tin khác