Sau thực phẩm, giáo dục là nhu cầu số một của dân tộc ''

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tuần

MGL 1A

Cập nhật lúc : 12:36 09/11/2022  

Kế hoạch tuần học thứ 2
( Tuần 37 năm 2022, từ 12/09/2022 đến 18/09/2022 )

KẾ HOẠCH TUẦN

Chủ đề nhánh : Lớp Mẫu giáo lớn 1A của em

Thời gian:Từ ngày 12 / 9 /2022  đến ngày  16/9/2022

   Thứ

 HĐ     

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

ĐÓN TRẺ

 

 

 

 THỂ DỤC SÁNG

 

 

 

 

 

 

ĐIỂMDANH

*  Đón trẻ:

- Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ. Cho trẻ xem tranh ảnh, băng hình về ngày khai trường, các hoạt động của Tết trung thu. Trẻ chơi theo ý thích.

* TDBS:

 1. Khởi động: Trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu chân, và vận động tinh của tay theo nhạc.

2. Trọng động:  Chuyển đội hình thành 3 hàng ngang để tập BTPTC

* BTPTC: Mỗi động tác 2 lần 8 nhịp tập với gậy thể dục.

* Động tác tay : Đưa hai tay sang ngang, đưa lên cao, sang 2 bên

* Động tác bụng lườn : Quay sang trái, sang phải kết hợp tay chống hông

* Động tác chân : Đưa ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về phía sau.

* Động tác bật : Nhảy lên, đưa 2 chân sang ngang

3. Hồi tĩnh: Đi nhẹ nhàng vẫy tay, cất dụng cụ thể dục.

- Trẻ cất dụng cụ gọn gàng, có khoa học.

* Điểm danh:

- Khen trẻ đi học đúng giờ, đi học đều để khỏi ảnh hưởng đến các bạn, không làm phiền người khác (lịch sự, lễ độ).

- Cho trẻ quan sát phát hiện những bạn ngày hôm nay vắng mặt. Biết quan tâm đến các bạn những ngày qua vắng, tìm hiểu lý do vì sao bạn vắng (Giáo dục sự quan tâm).

- Nhắc trẻ khi nghỉ học phải xin phép cô giáo. (Giáo dục trẻ biết tôn trọng người khác).

TRÒ CHUYỆN

- Trò chuyện cá nhân hoặc theo nhóm về lớp học

- Trò chuyện với trẻ về an toàn khi tham gia giao thông trên đường đến trường.

- Biết cách giữ gìn cơ thể sạch sẽ, biết mặc áo quần phù hợp với thời tiết.

- Tạo tình huống đế trẻ giao tiếp bằng lời, thể hiện sự quan tâm đến những người xung quanh.

- Thực hành nói lời đề nghị người lớn giúp đỡ khi đau ốm.

HOẠT ĐỘNG HỌC

 

*LQVH:

- Truyện : Anh chàng Mèo mướp ”

*PTVĐ:

- Tung bóng lên cao và bắt bóng

TCVĐ: Thi xem ai nhanh

*LQVT:

- Tách 6 đối tượng thành 2 phần

*KPKH

- Trò chuyện về lớp học của bé.

*Âm nhạc

- NDTT : VĐ Ngày vui của bé”

- NDKH :

+ Nghe hát: ”Ngày đầu tiên đi học”

+ TCÂN: Tai ai tinh

 

 

 

 

 

 

CHƠI NGOÀI TRỜI

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

1. Dự kiến Quan sát :

Cây hoa tường vy (hoặc quan sát sự vật, hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ)

2.Hoạt động tập thể

a.TCVĐ:

- Tìm bạn thân

 b. TCDG:Kéo cưa lừa xẻ

3.Hoạt động tự do:

- Ném vòng cổ chai

-Nhảy dây

-Nặn, vẽ

-Cát, nước…

- Chơi với đồ chơi ngoài trời.

 

1. Dự kiến Quan sát :

Cây hoa mười giờ (hoặc quan sát sự vật, hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ)

2. Hoạt động tập thể

a.TCVĐ: Đua ngựa

b. TCDG: Chi chi chành chành

3.Hoạt động tự do:

- Ném bóng vào rổ

- Vẽ phấn trên sân.

- Chơi chong chóng

- Bế em…

- Chơi với đồ chơi ngoàitrời.

1. Dự kiến Quan sát :

Bầu trời (hoặc quan sát sự vật, hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ)

2.Hoạt động tập thể :

a.TCVĐ: Nhảy qua suối nhỏ

b.TCDG: Dích dích dắc dắc

3.Hoạt động tự do:

- Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chóng chóng hấtgiây chun ô ăn quan, chơi xích đu, cầu trượt...

* Vận động ngoài trời

1. Trò chơi vận động: “Mèo đuổi chuột”

2.Chơi các trò chơi, đồ chơi vận động: Đi cà kheo, Nhảy vòng, ném vòng cổ chai, ném bóng vào rổ, chuyền bóng .bật xa, ném xa, đi trong đường hẹp….

 

 

1. Dự kiến Quan sát :

Chậu cá (hoặc quan sát sự vật, hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ)

2.Hoạt động tập thể

a.TCVĐ: Cáo và thỏ

 b. TCDG:

Tập tầm vông

3.Hoạt động tự do:

- Chong chóng.

- Chơi câu cá, đong nước vào chai.

- Chơi với đồ chơi ngoài trời

 

CHƠI HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC CHƠI

 

.*Góc xây dựng: Xây trường học, Xây hàng rào, Vườn trường, Lắp ghép đồ chơi,xếp đường đến trường

*Góc phân vai: Lớp mẫu giáo, Bác sĩ, Cửa hàng; Bếp ăn của trường; Phòng y tế của trường

* Góc nghệ thuật:

+ Tạo hình: Vẽ đường đến lớp, tô màu theo tranh; Cắt dán trang trí giá đựng đồ chơi; Làm đồ chơi từ các nguyên vật liệu sẵn có.

+  Âm nhạc: Múa hát những bài phù hợp với chủ đề.

*Góc sách truyện: Xem truyện tranh,kể chuyện theo tranh về trường mầm non; Làm sách về trường mầm non; Kể chuyện theo tranh về lớp học và các bạn của bé.

*Góc thiên nhiên: Đong đếm đo lường nước,so sánh vật chìm nổi; Chăm sóc cây cảnh trước lớp; Tưới nước bình hoa; Câu cá thả thuyền giấy.

VỆ SINH- ĂN NGỦ

- Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “mời cô” “mời bạn” khi vào bữa ăn. Nhắc nhở trẻ trật tự trong giờ ăn.

- Rèn kĩ năng rửa tay đúng cách trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh lau miệng sau khi ăn

-Trò chuyện về lợi ích của thực phẩm và các món ăn trong trường mầm non đối với sức khỏe của trẻ.

- Ngủ: Cho trẻ ngủ đúng giờ, đủ giấc, dạy trẻ xếp đồ dùng gọn gàng, đánh răng, rủa mặt, soi gương, chải đầu, buộc tóc, sửa sang quần áo…sau khi ngủ dậy.

 

CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH

+ Chơi: Ai nhanh hơn

+ Rèn đội hình tập thể dục sáng

+ Rèn kĩ năng tết tóc cho bạn gái

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do.

+ Chơi : Tô màu nhóm chữ cái o, ô, ơ.

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do

+ Chơi : Giáo dục trẻ giữ gìn đồ dùng, đồ chơi;

+ Hoàn thành vở LQVT

+ Chơi lắp ghép

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do.

+ Chơi : Nhận biết các món ăn quen thuộc;  + Xác định phía trái phía phải của bản thân

+ Giáo dục kĩ năng phòng chống dịch bệnh Covid – 19.

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do.

 - Giáo dục làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh: Tiết kiệm điện, nước

- Nêu gương cuối tuần.

- Chơi tự do.

TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ VÀ TRẢ TRẺ

- Trò chuyện với trẻ về hôm qua, hôm nay, ngày mai qua các sự kiện hàng ngày

. Chuẩn bị đồ dùng cá nhân, áo quần trẻ gọn gàng, sạch sẽ.

- Cho trẻ chơi theo ý thích, xếp cất đồ chơi gọn gàng sau chơi, phụ giúp cô giáo làm một số việc vừa sức.

- Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân gọn gàng, sạch sẽ và ra về.

- Trẻ chào bố mẹ, tạm biệt cô giáo, các bạn để ra về.

Các tin khác