Hỏi một câu chỉ dốt chốc lát. Nhưng không hỏi sẽ dốt nát cả đời ''

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tuần

MGL 1A

Cập nhật lúc : 09:53 01/10/2020  

Kế hoạch tuần học thứ 4
( Tuần 40 năm 2020, từ 28/09/2020 đến 04/10/2020 )

KẾ HOẠCH TUẦN I

Chủ đề nhánh : Tôi là ai?

Thời gian:Từ ngày 28/09/2020 đến ngày 2/10/2020

Thứ

 

 HĐ     

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Đón trẻ, thể dục sáng, điểm danh.

 

* Đón trẻ

- Cô đón trẻ vào lớp, trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ.

- Cho trẻ xem băng hình, tranh ảnh và trò chuyện với trẻ một số hình ảnh về các hoạt động của trẻ, về bản thân trẻ.

- Cho trẻ chơi theo ý thích.

* Thể dục sáng

+ Khởi động:

- Cô mở nhạc và cho trẻ đi chạy theo nhạc, đi kiễng chân, gót chân, chạy chậm, chạy nhanh, kết hợp với vỗ tay, vẫy tay rồi về 3 hàng.

+ Trọng động

Mỗi động tác thực hiện 2l x 8n, cô cho trẻ tập theo nhạc, tập với gậy thể dục

- Hô hấp: Thổi bóng bay

- Tay vai: 2 tay đưa lên cao, ra phía trước, sang hai bên

- Bụng: Ngửa người ra sau kết hợp tay giơ lên cao

- Chân: Đưa ra trước, đưa sang ngang, đưa về sau.

- Bật: Bật tại chổ.

+ Hồi tỉnh:

- Cô cho trẻ đi và hít thở nhẹ nhàng một vòng

*Điểm danh

- Cô cho trẻ phát hiện những bạn vắng mặt.

- Cô nêu lý do của một số bạn vắng mặt hôm nay. Nhắc trẻ nghỉ học biết xin phép cô.

HOẠT ĐỘNG HỌC

LQVH:

Thơ: “Tay ngoan”.

 

PTVĐ:

Đi bằng mép ngoài bàn chân.

TCVĐ: “Ném bóng vào rổ”.

LQVT:

Nhận biết hình tròn, hình vuông, hình tam giác, hình chữ nhật.

KPXH :

Tôi là bạn gái hay bạn trai (Họ tên,sinh nhật,giới tính,sở thích,khả năng hoạt động...)

 

Tạo hình

Vẽ và tô màu chân dung bé gái

 

 

 

 

 

 

CHƠI NGOÀI TRỜI

 

 

Dự kiến quan sát: Hoa mười giờ “hoặc quan sát sự vật hiện tượng theo sự tập trung chú ý của trẻ’

 

 

 

 

 

 

Dự kiến quan sát: Vườn rau “hoặc quan sát sự vật hiện tượng theo sự tập trung chú ý của trẻ’

 

 

Dự kiến quan sát: Thời tiết “hoặc quan sát sự vật hiện tượng theo sự tập trung chú ý của trẻ’

 

 

Dự kiến quan sát: Hoạt động cô cấp dưỡng “hoặc quan sát sự vật hiện tượng theo sự tập trung chú ý của trẻ’

 

* Chơi ngoài trời về phát triển vận động.

1.Trò chơi vận động: “Cướp cờ”

2.Chơi các trò chơi, đồ chơi vận động: Đi cà kheo, Nhảy vòng, ném vòng cổ chai, ném bóng vào rổ, chuyền bóng .bật xa, ném xa, đi trong đường hẹp….

 

 

2. Hoạt động tập thể : Chơi trò chơi dự kiến hoặc trò chơi theo sự hứng thú của trẻ

a.TCVĐ: Tìm bạn thân

b.TCDG:

Chi chi chành chành

3.Hoạt động tự do:

- Ném vòng cổ chai

-Nhảy dây

-Nặn, vẽ

-Cát, nước…

- Chơi với đồ chơi ngoài trời.

2. Hoạt động tập thể : Chơi trò chơi dự kiến hoặc trò chơi theo sự hứng thú của trẻ

 

a.TCVĐ:

Gà trong vườn

b.TCDG:

Kéo cưa lừa xẻ.

3.Hoạt động tự do:

-Ném bóng vào rổ

- Vẽ phấn trên sân.

- Chơi chong chóng

- Bế em…

- Chơi với đồ chơi ngoàitrời.

2. Hoạt động tập thể : Chơi trò chơi dự kiến hoặc trò chơi theo sự hứng thú của trẻ

a.TCVĐ:

Trời năng trời mưa

b.TCDG:

N u na nu núng

3.Hoạt động tự do:

- Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chóng chóng, hất giây chun, ô ăn quan, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

2. Hoạt động tập thể

Chơi trò chơi dự kiến hoặc trò chơi theo sự hứng thú của trẻ

 

a.TCVĐ: Cáo và thỏ

 

b. TCDG:

Thả đĩa ba ba

3.Hoạt động tự do:

-Chong chóng.

- Chơi câu cá.

-Chơi đong nước vào chai.

- Chơi xếp hình....

- Chơi với đồ chơi ngoài trời.

CHƠI ,HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC CHƠI

*Góc phân vai:

- Vai bác sỹ: Khám bệnh .

- Vai bán hàng: Cô bán hàng  hàng hóa (giày, dép, mũ nón,...), bán các loại lương thực, thực phẩm

- Vai nấu ăn : nấu các món ăn từ đơn giản cho bữa cơm gia đình

*Góc nghệ thuật:

- Trẻ cắt,vẽ,nặn,xé dán về chủ đề bản thân

-Múa,hát và vận động theo nhạc các bài có trong chủ đề.

*Góc học tập :

- Xem sách, tranh ảnh về bản thân trẻ.

-Kể chuyện sáng tạo theo tranh.

- Chơi đôminô, chơi lô tô.

- Phân loại đồ dùng đồ chơi

- Thực hiện các vở: Tập tô, lqvt...

*Góc xây dựng:

- Xây dựng nhà của em,

- Chơi lắp ghép.

* Góc thiên nhiên: Tưới cây , chăm sóc cây.Chơi với cát , nước.

VỆ SINH- ĂN NGỦ

- Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “mời cô” “mời bạn” khi vào bữa ăn. Nhắc nhở trẻ trật tự trong giờ ăn.

- Rèn kĩ năng rửa tay đúng cách trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh lau miệng sau khi ăn

 

CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH

-Tổ chức chơi theo nhóm: Đọc đồng dao, ca dao, thơ về chủ đề Bản thân;chơi ở các góc

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự

 do

- Tổ chức đồng loạt chơi: 

*LQCC: Làm quen nhóm chữ cái a, ă, â

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do.

-Tổ chức chơi theo nhóm: Cho trẻ rữa tay; chơi các góc chơi

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do

-Tổ chức chơi theo nhóm:  Hát: Tìm bạn thân; Chơi dung dăng dung dẻ

-Nêu gương cuối ngày.

- Chơi tự do

-Tổ chức chơi theo nhóm :Dạy trẻ tiết kiệm nước; Cho trẻ chơi ở các góc chơi; Chơi vận động ngoài sân.

- Nêu gương cuối tuần

- Chơi tự do.

TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ VÀ TRẢ TRẺ

- Dọn dẹp đồ chơi.

- Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân và ra về.

- Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “Chào cô” “Chào các bạn”

                             

 

Các tin khác