Muốn xây dựng đất nước, trước hết phải phát triển giáo dục. Muốn trị nước, phải trọng dụng người tài "

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tuần

MGL 1A

Cập nhật lúc : 15:00 08/12/2022  

Kế hoạch tuần học thứ 11
( Tuần 46 năm 2022, từ 14/11/2022 đến 20/11/2022 )

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC TUẦN I

CHỦ ĐỀ NHÁNH 1: NGHỀ QUEN THUỘC PHỔ BIẾN

Thời gian thực hiện: Từ 14 / 11/ 2022 đến 18/ 11/ 2022

   Ngày

 

 HĐ     

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Đón trẻ

 

 

 

Thể dục sáng

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Điểm danh

* Đón trẻ.

- Cô vệ sinh thông thoáng phòng lớp sạch sẽ, thoáng mát, hướng cho trẻ vào chơi trong lớp.

- Đón trẻ vào lớp, trẻ tự giác lễ phép chào cô giáo, chào bố mẹ, trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ. Hướng dẫn trẻ cất đồ dùng cá nhân gọn gàng, đúng nơi quy định.

- Cô đón trẻ vào lớp, trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ.

- Cho trẻ xem băng hình, tranh ảnh và trò chuyện với trẻ một số hình ảnh về các nghề quen thuộc.

- Gợi ý trẻ tham gia các hoạt động cùng các bạn ở các góc gắn với chủ đề

* Thể dục sáng

+ Khởi động:Trẻ đi, chạy theo đội hình vòng tròn hoặc tự do kết hợp các kiểu chân (nhón gót, kiễng chân…), vẫy tay, vỗ tay (Trật tự, lịch sự, không xô đẩy, lắng nghe cô giáo điều khiển).

+ Trọng động: Chuyển đội hình thành 3 hàng ngang để tập bài tập phát triển chung.

Mỗi động tác thực hiện 2l x 8n, cô cho trẻ tập theo nhạc, tập với gậy thể dục

- Hô hấp : Thổi nơ

- Tay       : Đưa hai tay lên cao, ra phía trước, sang hai bên

- Lườn    : Quay sang trái, sang phải, kết hợp tay chống hông.

- Chân    : Đưa chân ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về sau.

- Bật       : Bật chân trước, chân sau.

+ Hồi tỉnh:

- Đi nhẹ nhàng vẫy tay cất dụng cụ thể dục.

* Điểm danh

- Khen trẻ đi học đúng giờ, đi học đều để khỏi ảnh hưởng đến các bạn, không làm phiền người khác (lịch sự, lễ độ)

- Cho trẻ quan sát phát hiện bạn vắng mặt trong ngày. Biết quan tâm đến các bạn những ngày qua vắng, tìm hiểu lí do vì sao bạn vắng (giáo dục sự quan tâm).

- Nhắc trẻ khi nghỉ học phải biết xin phép cô giáo. ( Giáo dục trẻ biết tôn trọng người khác).

Trò chuyện

- Trò chuyện với trẻ về phương tiện trẻ đến trường,giáo dục trẻ một số nội quy khi tham gia giao thông.

- Cô trò chuyện về cách ăn mặc phù hợp với thời tiết

- Trò chuyện với trẻ về cách phòng chống dịch bệnh Covid - 19 hoặc một số bệnh thường gặp vào mùa thu và cách phòng tránh.

-Trò chuyện cá nhân hoặc theo nhóm về thời tiết hoặc các sự kiện nổi bật trong ngày mà trẻ quan tâm như ngày sinh nhật...

- Trò chuyện cá nhân hoặc theo nhóm về công việc, nghề nghiệp của các thành viên trong gia đình trẻ, một số nghề mà trẻ biết

-Tạo tình huống để trẻ giao tiếp bằng lời,thể hiện sự quan tâm đến người khác.

Hoạt động học

 

LQVH

Thơ: Bé làm bao nhiêu nghề

PTVĐ

Đi thăng bằng trên ghế thể dục đầu đội túi cát

LQVT

Đo các vật khác nhau bằng một đơn vị đo.

KPXH

Trò chuyện về các nghề quen thuộc

Tạo hình
Vẽ tranh chú bộ đội bảo vệ biển đảo.

Chơi ngoài trời

 

1 Quan sát:

Dự kiến:

Thời tiết

2. Hoạt động tập thể:

TCVĐ:

“Kết bạn”

TCDG: “Dung dăng dung dẻ”

3. Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

1 Quan sát:

Dự kiến:

Vườn rau

2. Hoạt động tập thể : TCVĐ/ TCDG:

“Chạy tiếp cờ”

3. Hoạt động tự do:

Nhổ cỏ, tưới cây, nhặt lá vàng, chơi xích đu,đi cà kheo, cầu trượt, chơi ném bóng vào rổ...

 

1 Quan sát:

Dự kiến:

Hoa hồng

2. Hoạt động tập thể : TCVĐ/ TCDG:

“Mèo đuổi chuột”

3. Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi làm hương.,,

* Vận động ngoài trời:

1.Trò chơi vận động:

“ Cướp cờ”

2. Hoạt động tự do:

Chơi: Ném vòng cổ chai; Bật liên tục vào vòng; Tung và bắt bóng, Ném trúng đích thẳng đứng; Câu cá; Đi cà kheo…

 

1 Quan sát:

Dự kiến:

Hoa mười giờ

2. Hoạt động tập thể :

TCVĐ:

“ Nhảy qua suối nhỏ”

TCDG: “Kéo cưa lừa sẻ”

3.Hoạt động tự do:

Phối hợp các nguyên vật liệu thiên nhiên để tạo ra các đồ chơi

Chơi,

hoạt động ở các góc chơi.

* Góc xây dựng - lắp ghép: Xây dựng công viên. Lắp ghép cây xanh, nhà, hàng rào...

* Góc phân vai: Bác sĩ, nấu ăn,cửa hàng bán đồ dùng các nghề ; cửa hàng ăn uống… Chơi đóng vai các nghề quen thuộc…

* Góc học tập : Làm quen chữ cái u,ư. Xem tranh, sách về một số nghề.Sưu tầm tranh ảnh của một số nghề. Thực hiện các vở: Tập tô, lqvt...

* Góc kĩ năng:  Chơi kĩ năng mặc quần áo, cởi cúc, xâu dây giày.

* Góc nghệ thuật:

+ Tạo hình:Trẻ tô vẽ về một số nghề, đồ dùng các nghề. Nặn một số sản phẩm: bát, ấm trà, dĩa...

+ Âm nhạc: Hát và vận động các bài có nội dung về các nghề. Nghe hát các bài hát về các nghề.

* Góc thiên nhiên: Tưới cây, chăm sóc cây. Quan sát sự phát triển của cây.

Vệ sinh – ăn ngủ

*Vệ sinh: Rèn kỹ năng rửa tay,lau tay đúng cách trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh,sau khi chơi xong.

*Ăn: - Cô giới thiệu các món ăn và ích lợi của chúng đối với sức khỏe

- Trẻ biết sử dụng từ như: “mời cô”, “mời bạn” khi vào bữa ăn.

- Trẻ biết kể tên một số món ăn địa phương ở lớp, nhà hàng, gia đình cùng nhóm có chứa nhiều chất xơ, vitamin A: rau, củ, quả...

- Giờ ăn không nói chuyện; không nhai nhồm nhoàm khi ăn, biết dùng khăn giấy để lau miệng, bỏ rác đúng nơi quy định.

*Ngủ: Cho trẻ ngủ đúng giờ, đủ giấc, dạy trẻ xếp đồ dùng gọn gàng, đánh răng, rửa mặt, soi gương, chải đầu buộc tóc, sửa sang quần áo... sau khi ngủ dậy.

 

 

 

Chơi,

hoạt động theo ý thích

 

+ Chơi“Kéo cưa lừa sẻ”;

+ Chơi bowling

+ Trang trí góc chủ đề

+ Lắp ghép ngôi nhà

+ Bé tập làm nội trợ

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các  góc chơi.

- Chơi “Làm quen chữ cái u, ư”

- Nêu gương cuối ngày.

- Chơi tự do ở các  góc chơi.

+ Chơi lộn cầu vồng.

+ Nhận biết tác hại lũ lụt.

+ Chơi “về đúng nhà”

+ Làm vở LQVT.

+ Chơi với các góc hình học.

- Nêu gương cuối ngày.

- Chơi tự do ở các  góc chơi.

+Vận động bài hát” Cháu thương chú bộ đội”

+Chơi cà kheo.

+Chơi ô ăn quan.

+Chung tay bảo vệ môi trường.

+Lắp ghép các loại nhà.

- Nêu gương cuối ngày.

- Chơi tự do ở các  góc chơi.

+GD trẻ cất đồ dùng cá nhân của mình đúng nơi quy định; +Tô màu tranh một số nghề

+Chơi kéo cưa lừa xẻ.

+Vẽ dụng cụ nghề nông.

+Rèn kĩ năng gấp quần áo.

- Nêu gương cuối tuần.

- Chơi tự do ở các  góc chơi.

Trẻ chuẩn bị ra về và trả trẻ

- Trò chuyện với trẻ về hôm qua, hôm nay, ngày mai qua các sự kiện hàng ngày. Chuẩn bị đồ dùng cá nhân, áo quần trẻ gọn gàng, sạch sẽ.

- Cho trẻ chơi theo ý thích, xếp cất đồ chơi gọn gàng sau chơi, phụ giúp cô giáo làm một số việc vừa sức.

- Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân gọn gàng, sạch sẽ và ra về.

- Trẻ chào bố mẹ, tạm biệt cô giáo, các bạn để ra về.

Các tin khác