Anh không thể dạy cho con người bất cứ điều gì, mà anh chỉ có thể giúp người ấy tự tìm ra chân lý "

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tuần

MGL 1A

Cập nhật lúc : 19:33 03/12/2019  

Kế hoạch tuần học thứ 13
( Tuần 48 năm 2019, từ 25/11/2019 đến 01/12/2019 )

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC

CHỦ ĐỀ NHÁNH: NGHỀ DỊCH VỤ

Thời gian thực hiện: Từ 25/ 11/ 2019 đến 29/ 11/  2019.

   Ngày

 

 HĐ     

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Đón trẻ

 

 

 

 

 

 

 

                               Thể dục sáng

 

 

Điểm danh

I. Đón trẻ:

-  Cho trẻ xem băng hình,tranh ảnh về nghề bán hàng ,nghề dịch vụ thẫm mĩ ,nghề hướng dẫn du lịch,nghề lái xe, tàu hỏa

- Cùng trẻ trò chuyện về nội dung của chủ đề.

-Trẻ hoạt động theo ý thích.

II. Thể dục sáng:

1/Khởi động: Trẻ đi, chạy, kết hợp vận động tinh của tay theo vòng tròn.

2/Trọng động:Chuyển đội hình thành 3 hàng ngang trẻ tập bài tập phát triển chung.

* BTPTC: mỗi động tác 2 lần 8 nhịp. Tập theo nhạc, tập với gậy thể dục.

- Hô hấp : Thổi bong bóng bay

- Tay       : Co duỗi tay, kết hợp kiểng chân

- Lườn: Nghiêng người sang 2 bên, kết hợp tay chống hông, chân bước  sang phải, sang trái

- Chân:Đưa ra phía trước, sang ngang đưa về sau

- Bật : Bật khép và tách chân.

3/ Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân. Cất dụng cụ tập thể dục

III. Điểm danh.

-Trẻ nêu tên bạn vắng, biết quan tâm bạn. Nghỉ học biết xin phép cô

HOẠT ĐỘNG HỌC

 

 

 

 

 

LQVH:

Thơ: Chiếc cầu mới

PTVĐ:

Bật tách chân khép chân qua 7 ô.

 

LQVT

Xác định phía trước – phía sau, phía trên – phía dưới,phía trái – phía phải của một vật so với vật khác

KPXH:

Trò chuyện về

Nghề dịch vụ

Tạo hình

Vẽ trang trí cái cốc

 

 

 

 

 

CHƠI NGOÀI TRỜI

1. Dự kiến quan sát : cây hoa hồng“hoặc quan sát sự vật hiện tượng theo sự tập trung chú ý của trẻ

1. Dự kiến quan sát : cây hoa huệ“hoặc quan sát sự vật hiện tượng theo sự tập trung chú ý của trẻ’

1. Dự kiến quan sát : xe đạp ngoài đường“hoặc quan sát sự vật hiện tượng theo sự tập trung chú ý của trẻ’

1. Dự kiến quan sát : cây lưỡi hổ“hoặc quan sát sự vật hiện tượng theo sự tập trung chú ý của trẻ’

 

1. Trò chơi vận động: “ Bịt mắt bắt dê”

2. Hoạt động tự do

Chơi: Ném vòng cổ chai; Bật liên tục vào vòng; Ném trúng đích thẳng đứng; Câu cá; Đi cà kheo…

 

2. Hoạt động tập thể

TCVĐ:

“Chuyền bi

TCDG: “Kéo cưa lừa sẻ”

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

2. Hoạt động tập thể :

TCVĐ:

“Nhảy qua suối nhỏ”

TCDG:Trồng nụ trồng hoa”

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

2. Hoạt động tập thể :

TCVĐ:

“ Ô tô và chim sẽ”

TCDG: “Chi chi chành chành”

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

2. Hoạt động tập thể :

TCVĐ:

“Cáo và thỏ”

TCDG: “Nu na nu nống”

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

CHƠI HOẠT

ĐỘNG Ở CÁC GÓC

* Góc xây dựng - lắp ghép :Xây siêu thị.Lắp ghép cây xanh, nhà, hàng rào...

* Góc phân vai :Bác sĩ, nấu ăn,cửa hàng bánđồ dùng các nghề,bán lương thực; bán thực phẩm ; cửa hàng ăn uống.

* Góc học tập : Xem tranh, sách về một số nghề dịch vụ.Sưu tầm tranh ảnh của một số nghề.Sao chép các từ tương ứng với tên một số nghề: nghề bán hàng ,nghề dịch vụ thẫm mĩ ,nghề hướng dẫn du lịch,nghề lái xe, tàu hỏa

* Góc nghệ thuật :

+ Tạo hình:Tô màu một số  loại đồ dùng các nghề: kéo cắt tóc, máy sấy tóc, chai dầu gội đầu... Làm một số sản phẩm: mũ, dép, nón, cắt áo

+ Âm nhạc:Hát các bài có nội dung về các nghề. Nghe hát các bài hát về các nghề.

* Góc thiên nhiên : Tưới cây , chăm sóc cây.Quan sát sự phát triển của cây.

VỆ SINH- ĂN NGỦ

- Nhắc trẻ sử  dụng  các từ  như: “mời cô” “mời bạn” khi vào bữa ăn. Nhắc  nhở  trẻ trật  tự trong giờ ăn.

-Chơi rửa tay đúng cách trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh lau miệng sau khi ăn

 

 

CHƠI HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH

-Tổ chứcchơi theo nhóm:  Chơi “Cướp cờ”; Lau chùi vệ sinh các góc

-  Nêu gương cuối ngày.

- Chơi tự do ở các góc chơi.

- Tổ chức đồng loạt chơi: 

Vận động theo nhạc “bác đưa thư vui tính”- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do.

- Tổ chứcchơi theo nhóm:  Chơi “Lộn cầu vòng”;

Cho trẻ lao động trong sân trường

-Nêu gương cuối ngày.

- Chơi tự do ở các góc chơi.                   

-Tổ chức chơi theo nhóm:  Chơi “ Mèo đuổi chuột”; Chơi các góc chơi

-Nêu gương cuối ngày.

- Chơi tự do ở các góc chơi.

 - Tổ chứcchơi theo nhóm: Hướng dẫn trẻ làm 1 số đồ chơi từ VLPT; Đọc thơ theo chủ đề

- Nêu gương cuối tuần.

- Chơi tự do ở các góc chơi.

TRẺ CHUẨN BỊ RAVỀ VÀ TRẢ TRẺ

- Dọn dẹp đồ chơi.

- Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân và ra về.

- Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “Chào cô” “Chào các bạn”

                             

 

 

Các tin khác