MGL 1A
Kế hoạch tuần học thứ 52
( Tuần 49 năm 2021, từ 06/12/2021 đến 12/12/2021 )
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC TUẦN III
CHỦ ĐỀ NHÁNH: NGHỀ DỊCH VỤ
Thời gian thực hiện: Từ 06/ 12/ 2021 đến 10/ 12/ 2021.
Ngày
HĐ |
Thứ 2 |
Thứ 3 |
Thứ 4 |
Thứ 5 |
Thứ 6 |
||||||||||
Đón trẻ
Thể dục sáng
Điểm danh |
* Đón trẻ. - Cô đón trẻ vào lớp, trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ. - Cho trẻ xem băng hình, tranh ảnh và trò chuyện với trẻ một số hình ảnh về các hoạt động của trẻ, về bản thân trẻ. - Cho trẻ chơi theo ý thích. * Thể dục sáng + Khởi động: - Cô mở nhạc và cho trẻ đi chạy theo nhạc, đi kiễng chân, gót chân, chạy chậm, chạy nhanh, kết hợp với vỗ tay, vẫy tay rồi về 3 hàng. + Trọng động Mỗi động tác thực hiện 2l x 8n, cô cho trẻ tập theo nhạc, tập với gậy thể dục - Hô hấp : Thổi bong bóng bay - Tay : Co duỗi tay, kết hợp kiểng chân - Lườn: Nghiêng người sang 2 bên, kết hợp tay chống hông, chân bước sang phải, sang trái- Chân:Đưa ra phía trước, sang ngang đưa về sau- Bật : Bật khép và tách chân.+Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân. Cất dụng cụ tập thể dục *Điểm danh - Cô cho trẻ phát hiện những bạn vắng mặt. - Cô nêu lý do của một số bạn vắng mặt hôm nay. Nhắc trẻ nghỉ học biết xin phép cô. |
||||||||||||||
Trò chuyện |
- Trò chuyện với trẻ về phương tiện trẻ đến trường,giáo dục trẻ một số nội quy khi tham gia giao thông. -Trò chuyện cá nhân hoặc theo nhóm về thời tiết hoặc các sự kiện nổi bật trong ngày mà trẻ quan tâm như ngày sinh nhật...Các sự kiện nổi bật như ngày Quân Đội Việt Nam 22/12 -Trò chuyện với trẻ về cách phòng chống bệnh covich -19 hoặc số bệnh có thể nhiễm khi tiếp xúc với các con vật nuôi trong gia đình và cách phòng tránh. - Tạo tình huống để trẻ giao tiếp bằng lời,thể hiện sự quan tâm đến người khác. |
||||||||||||||
Hoạt động học
|
LQVH: Thơ: Chiếc cầu mới |
PTVĐ: Bật tách chân khép chân qua 7 ô.
|
LQVT Xác định phía trước – phía sau, phía trên – phía dưới,phía trái – phía phải của một vật so với vật khác |
KPXH: Trò chuyện về Nghề dịch vụ |
Tạo hình Vẽ trang trí cái cốc |
||||||||||
Chơi ngoài trời
|
1 Quan sát: Dự kiến: Cây hoa hồng |
1 Quan sát: Dự kiến: Cây hoa huệ
|
1 Quan sát: Dự kiến: Cây hoa đồng tiền |
1. Trò chơi vận động: “ Bịt mắt bắt dê” 2. Hoạt động tự do Chơi: Ném vòng cổ chai; Bật liên tục vào vòng; Ném trúng đích thẳng đứng; Câu cá; Đi cà kheo…
|
1 Quan sát: Dự kiến: Cây lưỡi hổ |
||||||||||
2. HĐTT: Trò chơi vđ: TCVĐ: “Chuyền bi TCDG: “Kéo cưa lừa sẻ” 3.Hoạt động tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
2. HĐTT: Trò chơi vđ: TCVĐ: “Nhảy qua suối nhỏ” TCDG:“Trồng nụ trồng hoa” 3.Hoạt động tự do: Nhặt lá vàng,tưới cây, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, ném vòng vào cổ chai,chơi làm nón… |
2. HĐTT: Trò chơi vđ: TCVĐ: “ Ô tô và chim sẽ” TCDG: “Chi chi chành chành” 3.Hoạt động tự do: Chơi đong nước,tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi cà kheo...
|
2. HĐTT: Trò chơi vđ: TCVĐ: “Cáo và thỏ” TCDG: “Nu na nu nống” 3.Hoạt động tự do: Chơi nhảy dây tưới cây, nhặt lá vàng,chơi xích đu,chơi bịt mắt bắt dê... |
||||||||||||
Chơi, hoạt động ở các góc chơi. |
* Góc xây dựng - lắp ghép :Xây siêu thị.Lắp ghép cây xanh, nhà, hàng rào... * Góc phân vai :Bác sĩ, nấu ăn,cửa hàng bánđồ dùng các nghề,bán lương thực; bán thực phẩm ; cửa hàng ăn uống. * Góc học tập : Xem tranh, sách về một số nghề dịch vụ.Sưu tầm tranh ảnh của một số nghề.Sao chép các từ tương ứng với tên một số nghề: nghề bán hàng ,nghề dịch vụ thẫm mĩ ,nghề hướng dẫn du lịch,nghề lái xe, tàu hỏa * Góc nghệ thuật : + Tạo hình:Tô màu một số loại đồ dùng các nghề: kéo cắt tóc, máy sấy tóc, chai dầu gội đầu... Làm một số sản phẩm: mũ, dép, nón, cắt áo + Âm nhạc:Hát các bài có nội dung về các nghề. Nghe hát các bài hát về các nghề. * Góc thiên nhiên : Tưới cây , chăm sóc cây.Quan sát sự phát triển của cây. |
||||||||||||||
Vệ sinh – ăn ngủ |
*Vệ sinh:Rèn kỹ năng rửa tay,lau tay đúng cách trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh,sau khi chơi xong. *Ăn: - Trẻ biết sử dụng từ như: “mời cô”, “mời bạn” khi vào bữa ăn. - Trẻ biết kể tên một số món ăn địa phương ở lớp,nhà hàng,gia đìnhcùng nhóm có chứa nhiều chất xơ,vitamin A:rau,củ,quả... - Giờ ăn không nói chuyện;không nhai nhồm nhoàm khi ăn,biết dùng khăn giấy để lau miệng,bỏ rác đúng nơi quy định. * Ngủ:Cho trẻ ngủ đúng giờ,đủ giấc,dạy trẻ xếp đồ dùng gọn gàng,đánh răng,rửa mặt,soi gương,chải đầu buộc tóc,sửa sang quần áo...sau khi ngủ dậy. |
||||||||||||||
Chơi, hoạt động theo ý thích |
+Chơi “Cướp cờ”. + Lau chùi vệ sinh các góc. +Tập pha nước chanh. +Nhận biết các loại thực phẩm có lợi,có hại. +Lắp ghép làng quê. - Nêu gương cuối ngày. - Chơi tự do ở các góc chơi. |
+Vận động theo nhạc “bác đưa thư vui tính” +Chơi đóng kịch. +Thổi bóng bay. +Bé gấp chăn gọn gàng. +Bé tập làm nội trợ. -Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ơ các góc chơi. |
+Chơi “Lộn cầu vòng”; +Cho trẻ lao động trong sân trường. +Hoàn thành vở LQVT. +Xây trang trại chăn nuôi. +Cáo và thỏ. -Nêu gương cuối ngày. - Chơi tự do ở các góc chơi. |
+Chơi “ Mèo đuổi chuột”; +Chơi ném bóng vào rổ. +Chơi lộn cầu vồng. +Chơi bulling. + Chơi cáo và thỏ. -Nêu gương cuối ngày. - Chơi tự do ở các góc chơi. |
+Hướng dẫn trẻ làm 1 số đồ chơi từ VLPT; +Đọc thơ theo chủ đề +Bé tập làm ca sĩ. +Chơi lô tô khái niệm tương phản. - Nêu gương cuối tuần. - Chơi tự do ở các góc chơi. |
||||||||||
Trẻ chuẩn bị ra về và trả trẻ. |
- Dọn dẹp đồ chơi. - Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân và ra về. - Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “Chào cô” “Chào các bạn” |