Hỏi một câu chỉ dốt chốc lát. Nhưng không hỏi sẽ dốt nát cả đời ''

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tuần

MGL 1A

Cập nhật lúc : 15:02 08/12/2022  

Kế hoạch tuần học thứ 15
( Tuần 49 năm 2022, từ 05/12/2022 đến 11/12/2022 )

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC TUẦN IV

CHỦ ĐỀ NHÁNH: NGHỀ TRUYỀN THỐNG Ở  ĐỊA PHƯƠNG

Thời gian thực hiện: Từ ngày 5/12/ 2022 đến 9/ 12/ 2022

   Ngày

 

 HĐ     

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

 

 

 

Đón trẻ

 

 

 

 

 

 

 

                               Thể dục sáng

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Điểm danh

 

 

 

 

 

 

 

 

Trò chuyện

* Đón trẻ.

- Cô vệ sinh thông thoáng phòng lớp sạch sẽ, thoáng mát, hướng cho trẻ vào chơi trong lớp.

- Đón trẻ vào lớp, trẻ tự giác lễ phép chào cô giáo, chào bố mẹ. Hướng dẫn trẻ cất đồ dùng cá nhân gọn gàng, đúng nơi quy định.

- Cô gợi ý để trẻ kể những gì xung quanh mà trẻ thấy hứng thú.

- Cho trẻ xem băng hình, tranh ảnh và trò chuyện với trẻ một số hình ảnh về các hoạt động của trẻ, về nghề truyền thống ở quê hương.

- Cho trẻ chơi theo ý thích.

* Thể dục sáng

+ Khởi động:

- Cô mở nhạc và cho trẻ đi chạy theo nhạc, đi kiễng chân, gót chân, chạy chậm, chạy nhanh, kết hợp với vỗ tay, vẫy tay rồi về 3 hàng.

+ Trọng động

Mỗi động tác thực hiện 2l x 8n, cô cho trẻ tập theo nhạc, tập với gậy thể dục

- Hô hấp 3: Thổi nơ

- Tay: Hai tay đưa ra trước, sang ngang

- Bụng – lườn: Đứng cúi về trước

- Chân: Nâng cao chân gập gối

- Bật :  Bật, đưa chân sang ngang

3. Hồi tĩnh: Đi nhẹ nhàng vẫy tay cất dụng cụ thể dục..

*Điểm danh

- Khen trẻ đi học đúng giờ, đi học đều để khỏi ảnh hưởng đến các bạn, không làm phiền người khác (lịch sự, lễ độ)

- Cho trẻ quan sát phát hiện bạn vắng mặt trong ngày. Biết quan tâm đến các bạn những ngày qua vắng, tìm hiểu lí do vì sao bạn vắng (giáo dục sự quan tâm).

- Nhắc trẻ khi nghỉ học phải biết xin phép cô giáo. ( Giáo dục trẻ biết tôn trọng người khác).

-Trò chuyện với trẻ về chủ đề nhánh đng học.

-Trò chuyện cá nhân hoặc theo nhóm về thời tiết hoặc các sự kiện nổi bật trong ngày mà trẻ quan tâm.

- Trò chuyện với trẻ về cách phòng chống dịch bệnh Covid - 19 hoặc một số bệnh thường gặp vào mùa thu và cách phòng tránh

- Có thể trò chuyện, kể tên một số nghề truyền thống ở địa phương mà trẻ biết (Làm nón, làm hương, làng nghề đúc đồng…)

- Tạo tình huống để trẻ giao tiếp bằng lời, thể hiện sự quan tâm đến người khác.

Hoạt động học

 

 

 

 

Chuyện:

Hai anh em

PTVĐ:

Ném xa bằng 2 tay

LQVT:

Đo độ dài 1 đối tượng bằng các đơn vị đo khác nhau.

KPXH:

Trò chuyện về nghề làm nón, nghề thêu và nghề làm hương

Tạo hình: Cắt, dán hình ảnh một số nghề.

 

Chơi ngoài trời

 

1 Quan sát:

Dự kiến:

Cây hoa giấy

1 Quan sát:

Dự kiến:

Cây rau khoai

1 Quan sát:

Dự kiến:

Cây hoa bướm bạc

* Vận động ngoài trời

1. Trò chơi vận động

” Kéo co ”

2. Hoạt động tự do

Chơi: Ném vòng cổ chai; Bật liên tục vào vòng; Ném trúng đích thẳng đứng; Ném bóng vào rổ, Câu cá; Đi cà kheo…

 

 

1 Quan sát:

Dự kiến:

Cây rau mồng tơi

2. HĐTT:

TCVĐ:

“Đuổi bóng”

TCDG: “Dung dăng dung dẻ”

3. Hoạt động tự do:

Chơi đong nước,tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi cà kheo...

2. HĐTT:

TCVĐ:

“ Chuyền bi”

TCDG:

“Trồng nụ trồng hoa”

3. Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

2. HĐTT:

Trò chơi vđ:

TCVĐ:

“Thi xem ai nhanh”

TCDG:“Dung dăng dung dẻ”

3. Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi làm hương.,,

2. HĐTT:

TCVĐ/

TCDG:

“Bịt mắt bắt dê”

3. Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, chơi nhảy lò cò,nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi ô ăn quan...

Chơi,

hoạt động ở các góc chơi.

* Góc xây dựng - lắp ghép : Doanh trại bộ đội. Lắp ghép cây xanh, nhà, hàng rào...

* Góc phân vai :Bác sĩ, nấu ăn,cửa hàng bán nón, bán hương….; bán thực phẩm ; cửa hàng ăn uống.

- Đóng vai các nghệ nhân làm hoa giấy, làm nón, làm hương...

- Bán các sản phẩm của các nghề truyền thống

* Góc học tập :  Xem tranh các loại nghề làm nón, nghề thêu, nghề làm hương, nghề đúc đồng. Phân loại đồ dùng theo nghề.Thực hiện các vở: Tập tô, lqvt...

* Góc nghệ thuật :

+ Tạo hình:Tô, vẽ một số  nghề làm nón, nghề thêu, nghề làm hương, nghề đúc đồng. `Làm một số sản phẩm: nón, làm hương…

+ Âm nhạc:Hát các bài có nội dung về các nghề. Nghe hát các bài hát về các nghề.

* Góc thiên nhiên :Chơi với cát nước.Tưới cây , chăm sóc cây.Quan sát sự phát triển của cây.

 Ăn, ngủ, vệ sinh

*Vệ sinh: Rèn kỹ năng rửa tay, lau tay đúng cách trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh,sau khi chơi xong.

*Ăn:

- Trẻ biết sử dụng từ như: “mời cô”, “mời bạn” khi vào bữa ăn.

- Trẻ biết kể tên một số món ăn địa phương ở lớp, nhà hàng, gia đìnhcùng nhóm có chứa nhiều chất xơ, vitamin A: rau, củ, quả...

- Giờ ăn không nói chuyện;không nhai nhồm nhoàm khi ăn,biết dùng khăn giấy để lau miệng,bỏ rác đúng nơi quy định.

* Ngủ: Cho trẻ ngủ đúng giờ, đủ giấc, dạy trẻ xếp đồ dùng gọn gàng, đánh răng,rửa mặt, soi gương, chải đầu buộc tóc, sửa sang quần áo...sau khi ngủ dậy.

 

 

 

Chơi,

hoạt động theo ý thích

+ Chơi “Bịt mắt bắt dê”.

+ Rèn kĩ năng đánh răng

+ Giáo dục ăn mặc phù hợp thời tiết

+ Chơi đóng kịch.

+ Chơi chi chi chành chành

- Nêu gương cuối ngày.

- Chơi tự do ở các góc chơi.

+ Rèn kĩ năng tự phục vụ

+ Giáo dục trẻ nói cảm ơn, xin lỗi

+ Chơi lộn cầu vồng

+ Chơi kết bạn

+ Chơi đo độ dài các vật

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc chơi

+ Chơi nu na nu nống.

+ Chơi làm bánh bèo, nậm, lọc

+ Làm theo tấm gương đạo đức HCM: Chăm chỉ

+ Rèn kĩ năng đội mũ bảo hiểm

+ Chăm sóc cây xanh

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở

các góc chơi.

+ Chơi “Chuyền bóng”.

+ Chơi làm hoa giấy

+ Chơi kéo co.

+ Giáo dục bỏ rác đúng nơi quy định

+ Chơi domino hình

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do

ở các góc chơi.

+ Tổ chức biểu diễn văn nghệ cuối chủ đề;

- Nêu gương cuối tuần.

 - Chơi tự do ở các góc chơi.

Trẻ chuẩn bị ra về và trả trẻ.

- Trò chuyện với trẻ về hôm qua, hôm nay, ngày mai qua các sự kiện hàng ngày

. Chuẩn bị đồ dùng cá nhân, áo quần trẻ gọn gàng, sạch sẽ.

- Cho trẻ chơi theo ý thích, xếp cất đồ chơi gọn gàng sau chơi, phụ giúp cô giáo làm một số việc vừa sức.

- Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân gọn gàng, sạch sẽ và ra về.

- Trẻ chào bố mẹ, tạm biệt cô giáo, các bạn để ra về.

                     

 

Các tin khác