MGL 1A
Kế hoạch tuần học thứ 15
( Tuần 50 năm 2019, từ 09/12/2019 đến 15/12/2019 )
ĐÓN TRẺ
THỂ DỤC SÁNG
ĐIỂM DANH |
I. Đón trẻ: - Đón trẻ vào lớp, nhắc trẻ chào cô giáo, người thân, cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định. - Trao đổi với phụ huynh về nội dung của chủ đề. - Cho trẻ xem băng hình,tranh ảnh về các động vật nuôi trong gia đình và đàm thoại cùng trẻ về nội dung của chủ đề. - Trẻ chơi tự do ở các góc theo ý thích. II. TDBS: 1. Khởi động: Trẻ đi vòng tròn với các kiểu chân theo nhạc kết hợp vẫy tay vỗ tay... 2. Trọng động: Chuyển đội hình thành 3 hàng ngang trẻ tập bài tập phát triển chung. * BTPTC: mỗi động tác 2 lần 8 nhịp. Tập theo nhạc bài , tập với gậy thể dục. Ø Hô hấp : Gà gáy Ø Tay : Đưa hai tay lên cao, ra phía trước, sang hai bênØ Lườn : Quay sang trái, sang phải, kết hợp tay chống hông.Ø Chân : Đưa chân ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về sau.Ø Bật : Bật khép và tách chân.3. Hồi tĩnh:Đi nhẹ nhàng vẫy tay vào lớp. - Trẻ cất dụng cụ gọn gàng, có khoa học. III. Điểm danh: - Trẻ kể tên bạn vắng trong ngày. Nghỉ học biết xin phép cô. |
||||||
HOẠT ĐỘNG HỌC
|
LQCC: - Làm quen nhóm chữ i,t,c. |
PTVĐ: - Bò chui qua ống dài 1,5mx0,6m - TCVĐ: Tung và bắt bóng |
LQVT : - Đếm đến 8. Nhận biết các nhóm có 8 đối tượng. Nhận biết số 8. |
KPKH : - Tìm hiểu một số con vật nuôi trong gia đình. |
ÂM NHẠC: - NDTT: + DH: Rửa mặt như mèo. - NDKH: +TCAN: Hát theo hình vẽ + Nghe hát : |
||
CHƠI NGOÀI TRỜI
|
1. Dự kiến Quan sát : “Con gà con” (hoặc quan sát sự vật, hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ) |
1. Dự kiến Quan sát : Cây hoa giấy (hoặc quan sát sự vật, hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ) |
1. Dự kiến Quan sát : Chậu cá cảnh (hoặc quan sát sự vật, hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ) |
1. Dự kiến Quan sát : “Thời tiết” (hoặc quan sát sự vật, hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ) |
* Chơi với các trò chơi, đồ chơi vận động 1.Trò chơi vận động: ” Cướp cờ” 2. Hoạt động tự do : Chơi các trò chơi vận động: Ném vòng cổ chai; Bật liên tục vào vòng; Ném trúng đích thẳng đứng; Câu cá; Đi cà kheo… |
||
2. Hoạt động tập thể : a.TCVĐ/TCDG “Mèo đuổi chuột”. 3. Hoạt động tự do: - Cắp cua, thả bóng, ném bóng - Nhảy dây, ném vòng, thả hình, Nặn, vẽ, xé lá, đá kiện - Cát, nước. |
2. Hoạt động tập thể : a.TCVĐ: “Gà trong vườn rau” b.TCDG:Trồng nụ trồng hoa”
3. Hoạt động tự do: -Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, chơi xích đu, cầu trượt, chơi câu cá, đá kiện, chơi trò chơi dân gian... |
2. Hoạt động tập thể : a.TCVĐ:“Ô tô và chim sẻ” b. TCDG: “ Chi chi chành chành” 3.Hoạt động tự do: - Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, chơi xích đu, cầu trượt, chơi câu cá, đá kiện, chơi trò chơi dân gian... |
2. Hoạt động tập thể : a.TCVĐ: “Cáo và thỏ” b.TCDG: “Kéo cưa lừa xẻ” 3. Hoạt động tự do: - Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, chơi xích đu, cầu trượt, chơi câu cá, đá kiện, chơi TCDG... |
||||
CHƠI, HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC |
1. Góc phân vai: Khám các con vật nuôi trong gia đình .Bán các con giống, thức ăn cho vật nuôi , các loại thực phẩm phục vụ cho con người và con vật.Nấu các món ăn từ thịt các con vật. 2. Góc nghệ thuật: * Tạo hình:Trẻ cắt,vẽ,nặn,xé dán những con vật nuôi trong gia đình. Làm các con vật bằng vật liệu phế thải. * Âm nhạc: Múa,hát và vận động theo nhạc các bài có trong chủ đề. 3. Góc học tập : Cho trẻ xem sách , tranh, album có hình ảnh về một số con vật nuôi trong gia đình, nghề chăn nuôi. Cắt và sưu tầm tranh ảnh về các con vật nuôi trong gia đình. Chơi lô tô , chữ cái , chữ số hoàn thành các tập vở của bé 4. Góc xây dựng - Xây dựng trại chăn nuôi – Lắp các kiểu chuồng nuôi các con vật; cây xanh; các con vật |
||||||
VỆ SINH- ĂN NGỦ |
- Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “mời cô” “mời bạn” khi vào bữa ăn. Nhắc nhở trẻ trật tự trong giờ ăn. - Rèn kĩ năng rửa tay đúng cách trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh lau miệng sau khi ăn |
||||||
CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH |
- Tổ chức theo nhóm + Vệ sinh các góc chơi; Trang trí góc chủ đề; Chơi góc vận động ngoài sân - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do |
- Tổ chức chơi đồng loạt : + Chơi đọc thơ “ Mèo đi câu cá”. - Nêu gương cuối ngày. - Chơi tự do |
- Tổ chức theo nhóm + Giáo dục trẻ tự tin độc lập; Lắp ghép trang trại chăn nuôi; Chơi ô ăn quan. - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do. |
- Tổ chức theo nhóm + Hướng dẫn trẻ có kĩ năng làm việc nhóm; Chơi “Mèo đuổi chuột” - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do |
- Tổ chức theo nhóm + Dạy trẻ cách tự vệ khi có người lạ bắt cóc; Chơi vẽ con gà trống - Nêu gương cuối tuần. - Chơi tự do |
||
TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ VÀ TRẢ TRẺ |
- Dọn dẹp đồ chơi. - Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân và ra về. - Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “Chào cô” “Chào các bạn” |
||||||