MGL 1A
Kế hoạch tuần học thứ 52
( Tuần 52 năm 2021, từ 27/12/2021 đến 02/01/2022 )
KẾ HOẠCH TUẦN
Chủ đề nhánh 2: Động vật sống dưới nước
Thời gian:Từ ngày 27/12/2021 đến ngày 31/ 12 /2021
Ngày HĐ |
Thứ 2 |
Thứ 3 |
Thứ 4 |
Thứ 5 |
Thứ 6 |
|||||
ĐÓN TRẺ
THỂ DỤC SÁNG
ĐIỂM DANH |
I. Đón trẻ: - Đón trẻ vào lớp, nhắc trẻ chào cô giáo, người thân, cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định. - Trao đổi với phụ huynh về nội dung của chủ đề. - Cho trẻ xem băng hình, tranh ảnh về các động vật sống dưới nước và đảm thoại cùng trẻ về nội dung của chủ đề. - Gợi ý trẻ tham gia các hoạt động cùng các bạn ở các góc gắn với chủ đề. Chơi theo ý thích hoặc xem tranh truyện về động vật sống dưới nước II. TDBS: 1. Khởi động:Trẻ đi vòng tròn với các kiểu chân theo nhạc kết hợp các vận động tinh của tay. (Trật tự, lịch sự, không xô đẩy, lắng nghe cô giáo điều khiển). 2. Trọng động:Chuyển đội hình thành 3 hàng ngang trẻ tập bài tập phát triển chung. * BTPTC: mỗi động tác 2 lần 8 nhịp. Tập theo nhạc, tập với vòng thể dục. Ø Hô hấp : Thổi nơ Ø Tay : Đưa hai tay lên cao, ra phía trước, sang hai bênØ Lườn : Quay sang trái, sang phải, kết hợp tay chống hông.Ø Chân : Đưa chân ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về sau.Ø Bật : Bật chân trước, chân sau.3. Hồi tĩnh: Cho trẻ đi hít thở nhẹ nhàng , cất dụng cụ thể dục.- Trẻ cất dụng cụ gọn gàng, có khoa học. III. Điểm danh: - Khen trẻ đi học đúng giờ, đi học đều để khỏi ảnh hưởng đến các bạn, không làm phiền người khác (lịch sự, lễ độ) - Cho trẻ quan sát phát hiện bạn vắng mặt trong ngày. Biết quan tâm đến các bạn những ngày qua vắng, tìm hiểu lí do vì sao bạn vắng (giáo dục sự quan tâm). - Nhắc trẻ khi nghỉ học phải biết xin phép cô giáo. (Giáo dục trẻ biết tôn trọng người khác). |
|||||||||
TRÒ CHUYỆN
|
- Trò chuyện cá nhân hoặc theo nhóm về thời tiết hoặc các sự kiện nổi bật trong ngày mà trẻ quan tâm - Trò chuyện với trẻ về cách phòng chống dịch bệnh Covid - 19 hoặc một số bệnh thường gặp vào mùa đông và cách phòng tránh. - Có thể trò chuyện về động vật sống dưới nước. - Tạo tình huống để trẻ giao tiếp bằng lời, thể hiện sự quan tâm đến những người xung quanh. |
|||||||||
HOẠT ĐỘNG HỌC
|
LQVH : - Thơ : Nàng tiên ốc. |
PTVĐ: - Đi, chạy thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh. - TCVĐ: Ném vòng vào cổ chai |
LQVT : Các chữ số, số lượng, số thứ tự trong phạm vi 8. |
KPKH : - Tìm hiểu một số con vật sống dưới nước.
|
TẠO HÌNH - Xé, dán đàn cá |
|||||
CHƠI NGOÀI TRỜI
|
1. Dự kiến Quan sát : Chậu cá cảnh (hoặc quan sát sự vật, hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ) 2. Hoạt động tập thể : a.TCVĐ : Bắt cá” b. TCDG: “Xỉa cá mè” 3.Hoạt động tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, chơi hất su su, chơi ô ăn quan, chơi xích đu, chơi trò chơi TCDG... |
1. Dự kiến Quan sát : Con tôm (hoặc quan sát sự vật, hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ) 2. Hoạt động tập thể : a.TCVĐ/ TCDG:“Rồng rắn lên mây” 3.Hoạt động tự do: Nhặt lá vàng, xâu lá làm mũ, đi cà kheo, câu cá, bóng, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi TCDG, Vẽ phấn, tưới cây. |
1. Dự kiến Quan sát : “Thời tiết” (hoặc quan sát sự vật, hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ) 2. Hoạt động tập thể : a.TCVĐ: “Cáo và thỏ” b.TCDG:“Kéo cưa lừa xẻ” 3.Hoạt động tự do: Phối hợp các nguyên vật liệu thiên nhiên để tạo ra các đồ chơi. |
* Chơi với các trò chơi, đồ chơi vận động 1.TCVĐ: Chơi “ Kéo co” 2. Hoạt động tự do : Chơi các trò chơi vận động: Nhảy bao bố; Bật liên tục vào vòng; Ném trúng đích thẳng đứng; Câu cá; Đi cà kheo…
|
1. Dự kiến Quan sát : “Sự phát triền của cây đậu” (hoặc quan sát sự vật, hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ) 2. Hoạt động tập thể : a.TCVĐ:Thỏ đổi chuồng b.TCDG:Trồng nụ trồng hoa” 3.Hoạt động tự do: Đi cà kheo, chóng chóng, hất giây chun, ô ăn quan, chơi xích đu, cầu trượt ẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, |
|||||
CHƠI, HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC CHƠI |
1. Góc xây dựng- lắp ghép: Xây dựng ao, hồ, nuôi tôm, cua, cá, ốc. Xếp hình cá, tôm.Lắp ghép các hàng rào cây, hoa... 2. Góc phân vai: Chơi bán hàng: tôm, cua, cá, ốc...Bác sĩ thú y chăm sóc các giống các con vật.Nấu ăn, phục vụ các nhà nghiên cứu, các y bác sĩ. 3.Góc học tập/ Góc sách:Chơi đôminô, chơi so hình các con vật sống dưới nước.Ghép tranh, ghép chữ. 4. Góc nghệ thuật : * Tạo hình - Tô ,vẽ, cắt dán các con vật sống dưới nước. Làm các con vật bằng vật liệu phế thải. * Âm nhạc: - Chơi nhạc cụ, nghe âm thanh, nghe hát vận động theo nhạc các bài hát…. 5. Góc thiên nhiên : Chơi với cát nước, thả vật nổi vật chìm,.. Chăm sóc cây, tưới cây... |
|||||||||
VỆ SINH- ĂN NGỦ |
-Vệ sinh: Rèn kỹ năng rửa tay, lau tay đúng cách trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, sau khi chơi xong. Trẻ biết giữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ trong mùa đông - Ăn: Trò chuyện về các món ăn trong gia đình: các thực phẩm cần dùng cho gia đình và lợi ích của chúng. Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “mời cô”, “mời bạn” khi vào bữa ăn. Nhắc nhở trẻ trật tự trong giờ ăn, không nói chuyện, không nhai ngồm ngoàm khi ăn, biết dùng khăn giấy để lau miệng, bỏ rác đúng nơi quy định. Biết ăn chín, uống sôi, không ăn quà vặt. - Ngủ: Cho trẻ ngủ đúng giờ, đủ giấc, dạy trẻ xếp đồ dùng gọn gàng, đánh răng, rủa mặt, soi gương, chải đầu, buộc tóc, sửa sang quần áo…sau khi ngủ dậy. |
|||||||||
CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH |
+ Gói bánh nậm Huế + Giáo dục trẻ cách phòng dịch bệnh Covid -19 + Gấp áo ấm gọn gàng + Chơi kết bạn + Chơi chuyền bóng - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do. |
+ LQCC: Tập tô nhóm chữ i, t, c. - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do |
+ Nhận biết các món ăn từ hải sản. + Phân loại các rác thải. + Làm vở LQVT. + Chơi “Bắt cá” + Thả vật chìm nổi. - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do |
+ Gấp quạt + Bé tập làm nội trợ. + Chơi đi sở thú + Tạo hình cây thông noel + Chơi ô ăn quan. + Rèn kỹ năng lau mặt. - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do |
+ Chơi Cua kẹp + Hát “Tôm cua cá thi tài”. + Làm sách tranh. + Nhận biết chữ cái qua tên con vật + Bé học đan tết. - Nêu gương cuối tuần - Chơi tự do |
|||||
TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ VÀ TRẢ TRẺ |
- Trò chuyện với trẻ về hôm qua, hôm nay, ngày mai qua các sự kiện hàng ngày . Chuẩn bị đồ dùng cá nhân, áo quần trẻ gọn gàng, sạch sẽ. - Cho trẻ chơi theo ý thích, xếp cất đồ chơi gọn gàng sau chơi, phụ giúp cô giáo làm một số việc vừa sức. - Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân gọn gàng, sạch sẽ và ra về. - Trẻ chào bố mẹ, tạm biệt cô giáo, các bạn để ra về. |
|||||||||