MGL 1A
Kế hoạch tuần học thứ 22
( Tuần 6 năm 2023, từ 06/02/2023 đến 12/02/2023 )
KẾ HOẠCH TUẦN
Chủ đề nhánh: Một số loại rau – quả
Thời gian: Từ ngày 6/2/2023 đến ngày 10/2/2023
Ngày HĐ |
Thứ 2 |
Thứ 3 |
Thứ 4 |
Thứ 5 |
Thứ 6 |
|
ĐÓN TRẺ
THỂ DỤC SÁNG
ĐIỂM DANH |
I. Đón trẻ: - Cô vệ sinh thông thoáng phòng lớp sạch sẽ, thoáng mát, hướng cho trẻ vào chơi trong lớp. - Đón trẻ vào lớp, trẻ tự giác lễ phép chào cô giáo, chào bố mẹ. Hướng dẫn trẻ cất đồ dùng cá nhân gọn gàng, đúng nơi quy định. - Cho trẻ xem băng hình,tranh ảnh về một số loại rau, quả và đàm thoại cùng trẻ về nội dung của chủ đề. - Cô gợi ý để trẻ kể những gì xung quanh mà trẻ thấy hứng thú. - Gợi ý trẻ tham gia các hoạt động cùng các bạn ở các góc gắn với chủ đề II. TDBS: 1. Khởi động: Trẻ đi vòng tròn với các kiểu chân theo nhạc kết hợp vận động tinh của tay. (Trật tự, lịch sự, không xô đẩy, lắng nghe cô giáo điều khiển). 2.Trọng động: Chuyển đội hình về 3 hàng ngang để tập bài tập phát triển chung * BTPTC: Mỗi động tác 2 lần 8 nhịp tập với gậy thể dục - Hô hấp : Ngửi hoa - Tay : Hai tay đánh xoay tròn trước ngực, đưa lên cao - Lườn : Hai tay dang ngang, chân bước sang phải sang trái - Chân : Đưa ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về phía sau. - Bật : Nhảy lên đưa một chân về phía trước, một chân về sau. 3. Hồi tĩnh: Đi nhẹ nhàng vẫy tay vào lớp - Trẻ cất dụng cụ gọn gàng, có khoa học. III. Điểm danh: - Khen trẻ đi học đúng giờ, đi học đều để khỏi ảnh hưởng đến các bạn, không làm phiền người khác (lịch sự, lễ độ) - Cho trẻ quan sát phát hiện bạn vắng mặt trong ngày. Biết quan tâm đến các bạn những ngày qua vắng, tìm hiểu lí do vì sao bạn vắng (giáo dục sự quan tâm). - Nhắc trẻ khi nghỉ học phải biết xin phép cô giáo. ( Giáo dục trẻ biết tôn trọng người khác). |
|||||
TRÒ CHUYỆN
|
- Trò chuyện cá nhân hoặc theo nhóm về thời tiết hoặc các sự kiện nổi bật trong ngày mà trẻ quan tâm - Trò chuyện với trẻ về tiêm vacxin Covid 19 hoặc một số bệnh thường gặp vào mùa xuân và cách phòng tránh. - Có thể trò chuyện, kể tên một số loại rau, củ, quả mà trẻ biết - Tạo tình huống để trẻ giao tiếp bằng lời, thể hiện sự quan tâm đến những người xung quanh. |
|||||
HOẠT ĐỘNG HỌC |
LQVH: - Truyện: “Quả bầu tiên” |
PTVĐ: - Chạy thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh. - TCVĐ: Thi xem ai nhanh. |
LQVT : - Gộp các nhóm đối tượng thành 1 nhóm trong phạm vi 9 và đếm. |
KPKH: - Một số loại rau, củ, quả.
|
TẠO HÌNH Tạo hình rau, củ, quả |
|
CHƠI NGOÀI TRỜI
|
1. Dự kiến Quan sát: Cây rau mồng tơi 2. HĐ tậpthể -TCVĐ: Bỏ dẻ. -TCDG: Dích dích dắc dắc 3. HĐ tự do Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, Đi theo vạch kẻ, Chơi lộn cầu vồng, chơi trò chơi dân gian... |
1. Dự kiến Quan sát : Cây rau khoai lang 2. HĐ tập thể - TCVĐ: Chuyền bi - TCDG: Nu na nu nống 3. HĐ tự do: Đi cà kheo, chơi với lá, ô ăn quan, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian,vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng,... |
1. Dự kiến Quan sát: Cây lá dứa 2. HĐ tập thể -TCVĐ/ TCDG “Mèo đuổi chuột”.
3. HĐ tự do Phối hợp các nguyên vật liệu thiên nhiên để tạo ra các đồ chơi.
|
* Vận động ngoài trời 1. TCVĐ: Chơi “Kéo co” 2. Hoạt động tự do : Đi cà kheo, Ném bóng vào rổ, Bật khép tách chân, Chuyền bóng, Nhảy vòng, ném vòng cổ chai, ném bóng vào rổ, bật xa, ném xa, đi trong đường hẹp….
|
1. Dự kiến Quan sát: Thời tiết 2. HĐ tập thể -TCVĐ: Cáo và thỏ -TCDG : Chi chi chành chành 3. HĐ tự do Hất dây chun, ô ăn quan, chơi xích đu, cầu trượt, vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo,chong chóng |
|
CHƠI, HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC CHƠI |
1. Góc phân vai: Bác sĩ, chơi đi chợ, nấu ăn, dọn bàn ăn, cửa hàng bán hoa; bán thực phẩm; cửa hàng ăn uống. Nấu các món ăn địa phương từ nông sản trồng được 2. Góc nghệ thuật: * Tạo hình: Xé dán cây. Làm đồ chơi bằng vật liệu thiên nhiên; Tô màu tranh một số loại rau, củ, quả. Tạo hình củ, quả từ nhiều nguyên vật liệu * Âm nhạc: Múa,hát và vận động theo nhạc các bài có trong chủ đề. Hát các bài hát có nội dung về thế giới thực vật. Nghe hát các bài hát về thế giới thực vật. Hát các làn điệu dân ca địa phương trong chủ đề 3. Góc học tập : + Xem tranh các loại cây xanh, rau củ quả. Sưu tầm tranh ảnh của một số loại rau, củ quả. Đồng dao, ca dao, hò vè câu đối về thực vật. Đọc thơ, kể chuyện. Cắt dán chữ cái vừa học, vẽ nặn chữ cái m,n, tạo hình chữ cái m,n bằng dây, bằng hột hạt… + Chơi cùng các con số. Chơi ghép tương ứng. Chơi lô tô, đôminô. 4. Góc xây dựng Xây dựng công viên cây xanh, vườn hoa, vườn rau. Lắp ghép cây xanh, nhà, hàng rào, vườn rau, củ, quả... 5. Góc thiên nhiên: - Chăm sóc vườn rau, quan sát sự phát triển của cây rau - Trải nghiệm góc bé chơi làm thí nghiệm, thả vật chìm nổi |
|||||
VỆ SINH- ĂN NGỦ |
-Vệ sinh: Rèn kỹ năng rửa tay, lau tay đúng cách trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, sau khi chơi xong. Trẻ biết giữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ trong mùa đông. Trẻ ngủ và đi vệ sinh theo khu vực riêng dành cho bạn trai và bạn gái - Ăn: Trẻ biết kể tên một số món ăn địa phương ở lớp,nhà hàng,gia đìnhcùng nhóm có chứa nhiều chất xơ,vitamin A:rau,củ,quả.... Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “mời cô”, “mời bạn” khi vào bữa ăn. Nhắc nhở trẻ trật tự trong giờ ăn, không nói chuyện, không nhai ngồm ngoàm khi ăn, biết dùng khăn giấy để lau miệng, bỏ rác đúng nơi quy định. Biết ăn chín, uống sôi, không ăn quà vặt. - Ngủ: Cho trẻ ngủ đúng giờ, đủ giấc, dạy trẻ xếp đồ dùng gọn gàng, đánh răng, rủa mặt, soi gương, chải đầu, buộc tóc, sửa sang quần áo…sau khi ngủ dậy. |
|||||
CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH |
+ Nhận biết một số loại rau, củ, quả + Giáo dục trẻ giữ gìn sức khỏe khi trời lạnh + Rèn kĩ năng cột tóc, tết tóc cho bạn gái + Vệ sinh các góc chơi. + Chơi “Bịt mắt bắt dê” - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do. |
+ Làm quen chữ cái m,n - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do |
+ Chơi ghép hình rau, củ, quả + Hoàn thành vở LQVT. + Chơi “Chuyền bóng” + Chơi ô ăn quan + Chơi lô tô các khái niệm tương phản. - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do. |
+ Đọc thơ “Cây bàng” + Chơi gói bánh nậm + Giáo dục BVMT: Không ngắt hoa, bẻ cành + Làm sách tranh + Chơi với lô tô chữ cái. - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do |
+ Hát “Quả gì” + Chơi “Về đúng nhà” + Chơi bán hàng lưu niệm + Rèn kĩ năng luồn ruột gối + Hướng dẫn xếp dép gọn gàng - Nêu gương cuối tuần. - Chơi tự do |
|
TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ VÀ TRẢ TRẺ |
- Trò chuyện với trẻ về hôm qua, hôm nay, ngày mai qua các sự kiện hàng ngày . Chuẩn bị đồ dùng cá nhân, áo quần trẻ gọn gàng, sạch sẽ. - Cho trẻ chơi theo ý thích, xếp cất đồ chơi gọn gàng sau chơi, phụ giúp cô giáo làm một số việc vừa sức. - Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân gọn gàng, sạch sẽ và ra về. - Trẻ chào bố mẹ, tạm biệt cô giáo, các bạn để ra về. |
|||||