MGL 1A
Kế hoạch tuần học thứ 6
( Tuần 8 năm 2022, từ 21/02/2022 đến 27/02/2022 )
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC TUẦN II
CHỦ ĐỀ: BÉ BIẾT NGHỀ GÌ?
Thời gian thực hiện: Từ 21/2/2022 đến 25/2/2022
Ngày
HĐ |
Thứ 2 |
Thứ 3 |
Thứ 4 |
Thứ 5 |
Thứ 6 |
||
Đón trẻ
Thể dục sáng
Điểm danh |
* Đón trẻ. - Cô vệ sinh thông thoáng phòng lớp sạch sẽ, chú ý các cửa ra vào tránh gió lùa, giữ ấm cho trẻ, hướng cho trẻ vào chơi trong lớp. - Đón trẻ vào lớp, trẻ tự giác lễ phép chào cô giáo, chào bố mẹ. Hướng dẫn trẻ cất đồ dùng cá nhân gọn gàng, đúng nơi quy định. - Cô gợi ý để trẻ kể những gì xung quanh mà trẻ thấy hứng thú. - Gợi ý trẻ tham gia các hoạt động cùng các bạn ở các góc gắn với chủ đề. Chơi theo ý thích hoặc xem tranh truyện về mùa xuân. * Thể dục sáng + Khởi động: Trẻ đi, chạy theo đội hình vòng tròn hoặc tự do kết hợp các kiểu chân (nhón gót, kiễng chân…), vẫy tay, vỗ tay (Trật tự, lịch sự, không xô đẩy, lắng nghe cô giáo điều khiển). + Trọng động Mỗi động tác thực hiện 2l x 8n, cô cho trẻ tập theo nhạc, tập với gậy thể dục - Hô hấp: Thổi bong bóng bay - Tay : Đưa hai tay lên cao, ra phía trước, sang hai bên - Lườn: Quay sang trái, sang phải, kết hợp tay chống hông. - Chân: Đưa chân ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về sau. - Bật : Bật khép và tách chân. + Hồi tỉnh: - Cô cho trẻ đi và hít thở nhẹ nhàng một vòng * Điểm danh - Khen trẻ đi học đúng giờ, đi học đều để khỏi ảnh hưởng đến các bạn, không làm phiền người khác (lịch sự, lễ độ) - Cho trẻ quan sát phát hiện bạn vắng mặt trong ngày. Biết quan tâm đến các bạn những ngày qua vắng, tìm hiểu lí do vì sao bạn vắng (giáo dục sự quan tâm). - Nhắc trẻ khi nghỉ học phải biết xin phép cô giáo. ( Giáo dục trẻ biết tôn trọng người khác). |
||||||
Trò chuyện |
- Trò chuyện với trẻ về phương tiện trẻ đến trường,giáo dục trẻ một số nội quy khi tham gia giao thông. - Trò chuyện cá nhân hoặc theo nhóm về các nghề mà trẻ biết. -Trò chuyện với trẻ về cách phòng chống bệnh covich -19 hoặc số bệnh có thể nhiễm khi tiếp xúc với các con vật nuôi trong gia đình và cách phòng tránh. -Tạo tình huống để trẻ giao tiếp bằng lời,thể hiện sự quan tâm đến người khác. |
||||||
Hoạt động học
|
LQVH Thơ: Bé làm bao nhiêu nghề |
PTVĐ Tung, đập bắt bóng tại chỗ |
LQVT Xác định phía trước – phía sau, phía trên – phía dưới,phía trái – phía phải của một vật so với vật khác |
KPXH Trò chuyện về các nghề sản xuất |
Tạo hình |
||
Chơi ngoài trời
|
1. Dự kiến quan sát: Thời tiết (hoặc quan sát sự vật, hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ) 2. Hoạt động tập thể: TCVĐ: “Kết bạn” TCDG: “Dung dăng dung dẻ” 3.Hoạt động tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
1. Dự kiến quan sát: Vườn rau (hoặc quan sát sự vật, hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ) 2. Hoạt động tập thể : TCVĐ/ TCDG: “Chạy tiếp cờ” 3.Hoạt động tự do: Nhặt lá vàng, xâu lá làm mũ, đi cà kheo, câu cá, bóng, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi TCDG, Vẽ phấn, tưới cây. |
1. Dự kiến quan sát: Hoa hồng (hoặc quan sát sự vật, hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ) 2. Hoạt động tập thể : TCVĐ/ TCDG: “Mèo đuổi chuột” 3.Hoạt động tự do: Phối hợp các nguyên vật liệu thiên nhiên để tạo ra các đồ chơi. |
1.Trò chơi vận động: “ Cướp cờ” 2. Hoạt động tự do: Chơi: Ném vòng cổ chai; Bật liên tục vào vòng; Ném trúng đích thẳng đứng; Câu cá; Đi cà kheo…
|
1.Dự kiến quan sát: Hoa mười giờ (hoặc quan sát sự vật, hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ) 2. Hoạt động tập thể : TCVĐ: “ Nhảy qua suối nhỏ” TCDG: “Kéo cưa lừa xẻ” 3.Hoạt động tự do: Đi cà kheo, chóng chóng, hất giây chun, ô ăn quan, chơi xích đu, cầu trượt ẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng… |
||
Chơi, hoạt động ở các góc chơi. |
* Góc xây dựng - lắp ghép : Xây dựng công viên. Lắp ghép cây xanh, nhà, hàng rào... * Góc phân vai: Bác sĩ, nấu ăn, cửa hàng bán đồ dùng các nghề; cửa hàng ăn uống. * Góc học tập : Làm quen chữ cái u,ư. Xem tranh, sách về một số nghề. Sưu tầm tranh ảnh của một số nghề.Thực hiện các vở: Tập tô, lqvt... * Góc nghệ thuật: + Tạo hình:Trẻ tô vẽ về một số nghề, đồ dùng các nghề.Nặn một số sản phẩm: bát, ấm trà, dĩa... + Âm nhạc: Hát và vận động các bài có nội dung về các nghề.Nghe hát các bài hát về các nghề. * Góc thiên nhiên :Tưới cây, chăm sóc cây. Quan sát sự phát triển của cây. |
||||||
Vệ sinh – ăn ngủ |
- Vệ sinh: Rèn kỹ năng rửa tay,lau tay đúng cách trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh,sau khi chơi xong. - Ăn: + Trẻ biết sử dụng từ như: “mời cô”, “mời bạn” khi vào bữa ăn. + Trẻ biết kể tên một số món ăn địa phương ở lớp, nhà hàng, gia đình cùng nhóm có chứa nhiều chất xơ, vitamin A: rau, củ, quả... + Giờ ăn không nói chuyện;không nhai nhồm nhoàm khi ăn,biết dùng khăn giấy để lau miệng,bỏ rác đúng nơi quy định. - Ngủ: Cho trẻ ngủ đúng giờ,đủ giấc,dạy trẻ xếp đồ dùng gọn gàng,đánh răng,rửa mặt,soi gương,chải đầu buộc tóc,sửa sang quần áo...sau khi ngủ dậy. |
||||||
Chơi, hoạt động theo ý thích
|
+ Chơi“Kéo cưa lừa xẻ”; + Chơi bowling + Trang trí góc chủ đề. + Lắp ghép ngôi nhà. + Bé tập làm nội trợ. - Nêu gương cuối ngày. - Chơi tự do ở các góc chơi. |
Tập tô chữ cái u, ư; - Nêu gương cuối ngày. - Chơi tự do ở các góc chơi. |
+ Chơi lộn cầu vồng. + Nhận biết tác hại lũ lụt. +Chơi “về đúng nhà” + Làm vở LQVT. + Chơi với các góc hình học. - Nêu gương cuối ngày. - Chơi tự do ở các góc chơi. |
+Vận động bài hát” Cháu thương chú bộ đội” + Chơi cà kheo. + Chơi ô ăn quan. + Chung tay bảo vệ môi trường. + Lắp ghép các loại nhà. - Nêu gương cuối ngày. - Chơi tự do ở các góc chơi. |
- Biểu diễn văn nghệ cuối chủ đề - Nêu gương cuối tuần. - Chơi tự do ở các góc chơi. |
||
Trẻ chuẩn bị ra về và trả trẻ. |
- Dọn dẹp đồ chơi. - Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân và ra về. - Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “Chào cô” “Chào các bạn” |