Sự phê bình của người bạn còn tốt hơn lời nịnh nọt của kẻ thù ''

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tuần

MGL 1A

Cập nhật lúc : 12:13 23/03/2022  

Kế hoạch tuần học thứ 52
( Tuần 9 năm 2022, từ 28/02/2022 đến 06/03/2022 )

KẾ HOẠCH TUẦN I

CHỦ ĐỀ: NHỮNG CON VẬT EM YÊU

Thời gian:Từ ngày 28 /02/2022 đến ngày 04 / 3 /2022

   Ngày

 HĐ     

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

ĐÓN TRẺ

 

 

 

 

 

 

THỂ DỤC SÁNG

 

 

 

 

 

 

 

ĐIỂM DANH

I.  Đón trẻ:

- Cô vệ sinh thông thoáng phòng lớp sạch sẽ, thoáng mát, hướng cho trẻ vào chơi trong lớp.

- Đón trẻ vào lớp, trẻ tự giác lễ phép chào cô giáo, chào bố mẹ. Hướng dẫn trẻ cất đồ dùng cá nhân gọn gàng, đúng nơi quy định.

- Cô gợi ý để trẻ kể một số các con vật nuôi trong gia đình

- Gợi ý trẻ tham gia các hoạt động cùng các bạn ở các góc gắn với chủ đề. Chơi theo ý thích hoặc xem tranh truyện về động vật

II. TDBS:

1. Khởi động: Trẻ đi vòng tròn với các kiểu chân theo nhạc kết hợp vẫy tay vỗ tay... (Trật tự, lịch sự, không xô đẩy, lắng nghe cô giáo điều khiển).

2. Trọng động: Chuyển đội hình thành 3 hàng ngang trẻ tập bài tập phát triển chung.

* BTPTC: mỗi động tác 2 lần 8 nhịp. Tập theo nhạc bài , tập với gậy thể dục.

Ø Hô hấp : Gà gáy Ø Tay       : Đưa hai tay lên cao, ra phía trước, sang hai bên

Ø Lườn    : Quay sang trái, sang phải, kết hợp tay chống hông.

Ø Chân    : Đưa chân ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về sau.

Ø Bật        : Bật khép và tách chân.

3. Hồi tĩnh: Đi nhẹ nhàng vẫy tay vào lớp.

- Trẻ cất dụng cụ gọn gàng, có khoa học.

III. Điểm danh:

- Khen trẻ đi học đúng giờ, đi học đều để khỏi ảnh hưởng đến các bạn, không làm phiền người khác (lịch sự, lễ độ)

- Cho trẻ quan sát phát hiện bạn vắng mặt trong ngày. Biết quan tâm đến các bạn những ngày qua vắng, tìm hiểu lí do vì sao bạn vắng (giáo dục sự quan tâm).

- Nhắc trẻ khi nghỉ học phải biết xin phép cô giáo. (Giáo dục trẻ biết tôn trọng người khác).

TRÒ CHUYỆN

 

- Trò chuyện với trẻ về cách phòng chống dịch bệnh Covid - 19 hoặc một số bệnh thường gặp vào mùa đông và cách phòng tránh.

- Trò chuyện cá nhân hoặc theo nhóm về một số vật nuôi trong gia đình

- Tạo tình huống để trẻ giao tiếp bằng lời, thể hiện sự quan tâm đến những người xung quanh.

HOẠT ĐỘNG HỌC

 

 

 

 

LQCC:

- Làm quen nhóm chữ i,t,c.

PTVĐ:

- Bò chui qua ống dài 1,5mx0,6m

- TCVĐ: Tung và bắt bóng

LQVT :

- Đếm đến 8. Các nhóm có 8 đối tượng. Chữ số 8.

KPKH :

- Trò chuyện về côn trùng chim.

ÂM NHẠC:

- NDTT: +DH: Chú mèo con

- NDKH:

+TCAN: Tai ai tinh

+ Nghe hát: Lý con sáo

 

CHƠI

NGOÀI TRỜI

 

 

 

 

1. Dự kiến quan sát : Con gà

2. Hoạt động tập thể :

TCVĐ/TCDG

Mèo đuổi chuột

 3. Hoạt động tự do:

- Cắp cua, thả bóng, ném bóng

- Nhảy dây, ném vòng, thả hình, Nặn, vẽ, xé lá, đá kiện

- Cát, nước.

1. Dự kiến quan sát : Con vịt

 2. Hoạt động tập thể :

a.TCVĐ:

“ Gà trong vườn rau”

b.TCDG: Trồng nụ trồng hoa”

3. Hoạt động tự do:

Xâu lá làm mũ, đi cà kheo, câu cá, đá kiện, vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, bóng, chơi xích đu, cầu trượt, chơi TCDG......

1. Dự kiến quan sát : : Con mèo

2. Hoạt động tập thể :

a.TCVĐ:“Ô tô và chim sẻ”

b. TCDG:“ Chi chi chành chành

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, chơi xích đu, cầu trượt, chơi câu cá, đá kiện, chơi trò chơi dân gian...

* Chơi với các trò chơi, đồ chơi vận động

1. Trò chơi vận động:

“Cướp cờ”

2. Hoạt động tự do :

Chơi các trò chơi vận động: Ném vòng cổ chai; Bật liên tục vào vòng; Ném trúng đích thẳng đứng; Câu cá; Đi cà kheo…

1. Dự kiến Quan sát : Con chó

2. Hoạt động tập thể :

a.TCVĐ:Cáo và thỏ”

b.TCDG:“Kéo cưa lừa xẻ”

3. Hoạt động tự do:

Phối hợp các nguyên vật liệu thiên nhiên để tạo ra các đồ chơi.

CHƠI, HOẠT ĐỘNG

Ở CÁC GÓC

1. Góc phân vai: Khám phá các con vật nuôi trong gia đình. Bán các con giống, thức ăn cho vật nuôi, các loại thực phẩm phục vụ cho con người và con vật. Nấu các món ăn từ thịt các con vật.

2. Góc nghệ thuật:

* Tạo hình:Trẻ cắt, vẽ, nặn, xé dán những con vật nuôi trong gia đình. Làm các con vật bằng vật liệu phế thải.

* Âm nhạc: Múa,hát và vận động theo nhạc các bài có trong chủ đề.

3. Góc học tập : Cho trẻ xem sách, tranh, album có hình ảnh về một số con vật nuôi trong gia đình, nghề chăn nuôi. Cắt và sưu tầm tranh ảnh về các con vật nuôi trong gia đình. Chơi lô tô, chữ cái, chữ số hoàn thành các tập vở của bé.

 

4. Góc xây dựng

- Xây dựng trại chăn nuôi – Lắp các kiểu chuồng nuôi các con vật; cây xanh; các con vật

VỆ SINH- ĂN NGỦ

-Vệ sinh: Rèn kỹ năng rửa tay, lau tay đúng cách trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, sau khi chơi xong. Trẻ biết giữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ trong mùa đông

- Ăn: Trẻ biết kể được tên một số thức ăn cần có trong bữa ăn hằng ngày. Trẻ biết và không ăn, uống một số thứ có hại cho sức khỏe. Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “mời cô”, “mời bạn” khi vào bữa ăn. Nhắc nhở trẻ trật tự trong giờ ăn, không nói chuyện, không nhai ngồm ngoàm khi ăn, biết dùng khăn  giấy để lau miệng, bỏ rác đúng nơi quy định. Biết ăn chín, uống sôi, không ăn quà vặt.

- Ngủ: Cho trẻ ngủ đúng giờ, đủ giấc, dạy trẻ xếp đồ dùng gọn gàng, đánh răng, rửa mặt, soi gương, chải đầu, buộc tóc, sửa sang quần áo…sau khi ngủ dậy.

 

CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH

+ Chơi Ghép tương ứng

+ Trang trí góc chủ đề.

+ Chơi ở góc văn hóa quê em

+ Lắp ghép chuồng gà.

+ Chơi với các hình học.

 - Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do

+ Đọc thơ :

“ Đàn gà con"

 

 

 

 

 

 

 

 

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do.

+ Bắt chước tiếng kêu các con vật

+ Chơi bảng chun học toán

+ Chơi ô ăn quan

+ Làm vở LQVT

+ Giáo dục trẻ không lại gần các con vật có hại.

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do.

+  Chơi “Về đúng chuồng”

+ Hướng dẫn trẻ đeo khẩu trang đúng cách

+ Chơi trò chơi dinh dưỡng

+ Bé tập làm nội trợ.

+ Chơi bowling

- Nêu gương cuối ngày.

- Chơi tự do

+ Vẽ con gà

+ Rèn kĩ năng gấp áo quần

+ Nhận biết các món ăn từ động vật

+ Chơi Kéo cưa lừa xẻ.

+ Xếp dép ngăn nắp vào giá.

- Nêu gương cuối tuần.

- Chơi tự do

TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ VÀ TRẢ TRẺ

- Trò chuyện với trẻ về hôm qua, hôm nay, ngày mai qua các sự kiện hàng ngày

. Chuẩn bị đồ dùng cá nhân, áo quần trẻ gọn gàng, sạch sẽ.

- Cho trẻ chơi theo ý thích, xếp cất đồ chơi gọn gàng sau chơi, phụ giúp cô giáo làm một số việc vừa sức.

- Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân gọn gàng, sạch sẽ và ra về.

- Trẻ chào bố mẹ, tạm biệt cô giáo, các bạn để ra về.

                       

 

Các tin khác