MGL 2
Kế hoạch tuần học thứ 51
( Tuần 13 năm 2019, từ 25/03/2019 đến 31/03/2019 )
KẾ HOẠCH TUẦN: THỰC HÀNH LUẬT GIAO THÔNG
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC TUẦN IV
CHỦ ĐỀ : THỰC HÀNH LUẬT GIAO THÔNG
Thời gian thực hiện: Từ 25 / 03 / 2019 đến ngày 29/ 3 /2019
Ngày
HĐ |
Thứ 2 |
Thứ 3 |
Thứ 4 |
Thứ 5 |
Thứ 6 |
||||
- ĐÓN TRẺ - THỂ DỤC SÁNG -ĐIỂM DANH
|
* Đón trẻ: - Trò chuyện với phụ huynh về tình hình sức khỏe của trẻ. - Cho trẻ xem các hình ảnh liên quan đến viêc thực hành luật giao thông. - Cho trẻ chơi tự do ở các góc * TDBS: 1/Khởi động: Cho trẻ đi theo vòng tròn, kết hợp các kiểu vận động tinh của tay chân. 2/Trọng động : Chuyển đội hình thành ba hàng ngang để tập bài tập phát triển chung * BTPTC: Mỗi động tác 2l x 8 n. Tập với vòng thể dục. Ø Hô hấp : Thổi bong bóng bay Ø Tay 2 : Đưa ra phía trước, sang ngangØ Lườn 2 : Đứng quay người sang 2 bênØ Chân 3 : Đưa chân ra các phíaØ Bật : Bật lên phía trước, sau.3/Hồi tĩnh: Cho trẻ đi vẫy tay nhẹ nhàng, hít thở, thư giãn cơ thể . Trẻ thu gom, cất dụng cụ gọn gàng cùng cô * Điểm danh: - Trẻ kể tên được các bạn vắng trong ngày. Nghỉ học biết xin phép cô. |
||||||||
HOẠT ĐỘNG HỌC |
LQVH: Thơ: Cô dạy con |
PTVĐ: - Đi thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh.
|
LQVT: Thao tác đo độ dài một đối tượng.
|
KPKH: Bé thực hành luật giao thông |
Tạo hình: Vẽ tàu thuyền trên biển. |
||||
CHƠI NGOÀI TRỜI |
1.Quan sát sự vật, hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ |
* Chơi ngoài trời về phát triển vận động. 1.Trò chơi vận động: Chơi” Tín hiệu giao thông” 2. Chơi các trò chơi, đồ chơi vận động: Chơi các trò chơi vận động: Lăn bóng; Bật liên tục vào vòng; Ném trúng đích thẳng đứng; Câu cá; Đi cà kheo… |
|||||||
2. Hoạt động tập thể : * TCV Đ: /TCDG: Rồng rắn lên mây 3.Hoạt động tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
2. Hoạt động tập thể : TCV Đ/ TCDG: “Mèo đuổi chuột”
3.Hoạt động tự do: Vẽ phấn, chơi câu cá, chơi đá kiện, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
2. Hoạt động tập thể : a. TCV Đ: “Mèo và chim sẽ” b. TCDG: “Kéo cưa lừa sẻ” 3.Hoạt động tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
2. Hoạt động tập thể : a.TCV Đ: “Thỏ tìm chuồng” b.TCDG: “ Chi chi chành chành 3.Hoạt động tự do: Vẽ phấn, chơi ô ăn quan, chơi ném vòng cổ chai, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
||||||
CHƠI HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC |
* Góc xây dựng - lắp ghép : Xây dựng bến xe. Lắp ghép cây xanh, nhà, hàng rào... * Góc phân vai : Bác sĩ, nấu ăn,cửa hàng bán lương thực; bán thực phẩm ; bán các loại PTGT, bán cây, hoa, cửa hàng ăn uống. * Góc học tập : Xem sách, tranh ảnh về thực hành luật GT. Kể chuyện sáng tạo theo tranh. Chơi đôminô, chơi lô tô. Phân loại đồ dùng đồ chơi. Thực hiện các vở: Tập tô, lqvt... * Góc nghệ thuật : + Tạo hình: Vẽ, tô màu, nặn , cắt, dán, gấp về PTGT. Làm sách ,tranh về PTGT. Làm PTGT từ vật liệu phế thải. + Âm nhạc: Cho trẻ múa hát các bài có trong chủ đề. Nghe hát các bài hát về PTGT * Góc thiên nhiên : Tưới cây, lau lá cho cây. Chơi với cát nước. Chăm sóc cây xanh trước lớp. |
||||||||
VỆ SINH- ĂN NGỦ |
- Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “mời cô” “mời bạn” khi vào bữa ăn. Nhắc nhở trẻ trật tự trong giờ ăn. - Rèn kĩ năng rửa tay đúng cách trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh lau miệng sau khi ăn |
||||||||
CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH |
-Tổ chức chơi theo nhóm Chơi: Tín hiệu giao thông; Kéo cưa lừa xẻ - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc |
- Tổ chức đồng loạt chơi: Vỗ tay theo nhịp bài hát: Ai đúng ai sai; Chơi lắp ghép cây xanh; Hoàn thành vở toán - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc |
- Hướng dẫn trò chơi mới: Bé làm đèn hiệu giao thông. - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc |
-Tổ chức theo nhóm - Chơi đo độ dài một đối tượng; Làm sách tranh về môi trường; Đóng kịch. - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc |
- Tổ chức biểu diễn văn nghệ cuối chủ đề - Nêu gương cuối tuần - Chơi tự do ở các góc |
||||
TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ VÀ TRẢ TRẺ |
- Dọn dẹp đồ chơi. - Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân và ra về. - Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “Chào cô” “Chào các bạn” |