Trong giáo dục, không có gì đáng ngạc nhiên hơn là lượng ngu dốt mà nó tạo ra dưới dạng chân lý trì trệ "

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tuần

MGL 2

Cập nhật lúc : 09:19 17/05/2022  

Kế hoạch tuần học thứ 52
( Tuần 14 năm 2022, từ 04/04/2022 đến 10/04/2022 )

 

MỤC TIÊU GIÁO DỤC

CHỦ ĐỀ: THÁNG 4

Thời gian thực hiện: 4 tuần. Từ ngày 04/4/2022 đến ngày 29/4/2022

LĨNH VỰC

MỤC TIÊU GIÁO DỤC

Lĩnh vực phát triển thể chất

* Phát triển vận động

1.Đập và bắt bóng bằng 2 tay. Trẻ biết đập và bắt bóng bằng hai tay không ôm bóng vào người

2.Trẻ biết nhảy lò cò ít nhất 5 bước liên tục, đổi chân theo yêu cầu.Trẻ biết nhảy lò cò theo yêu cầu của cô

3. Trẻ biết trườn kết hợp trèo qua ghế dài (1,5m x 30cm). Trẻ có kĩ năng phối hợp tay chân nhịp nhàng trườn sát sàn trèo qua ghế nhẹ nhàng.

4. Trèo lên xuống ghế. Trẻ trèo lên xuống ghế nhẹ nhàng phối kết hợp tay nọ chân kia

- Trẻ biết đan tết, cài mở cúc áo, cầm kéo cắt các đường thẳng, cong, cầm bút tô thành thạo….

* Giáo dục dinh dưỡng sức khỏe

5. Trẻ biết giữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ trong mùa hè. Trẻ biết mặc áo quần sạch sẽ, biết rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh…

6. Trẻ biết lựa chọn và sử dụng trang phục phù hợp với thời tiết, ích lợi của mặc trang phục phù hợp với thời tiết.

- Trẻ tích cực luyện tập; Biết hợp tác, chia sẻ, giúp đỡ bạn.

Lĩnh vực phát triển nhận thức

* Hoạt động khám phá

7. Trẻ biết một số luật lệ giao thông. Trẻ biết thực hành luật lệ  an toàn giao thông, kể được một số luật lệ dành cho người đi bộ, trên tàu, máy bay…nêu được một số biển báo đơn giản: cấm vượt đèn đỏ, biển báo cấm… 

8. Tìm hiểu về nước (nguồn nước, trạng thái, lợi ích,…) Trẻ có kĩ năng phân biệt được các loại nước hằng ngày.

9. Tìm hiểu về năng lượng gió. Trẻ biết được các nguồn năng lượng gió thiên nhiên, gió nhân tạo.

10. Trẻ biết một số danh lam thắng cảnh ở Huế. Trẻ biết các danh lam thắng cảnh ở Huế như: Đại Nội, chùa Linh Mụ, cầu Tràng Tiền….

* LQVT:

11. Gộp các nhóm đối tượng trong phạm vi 10.Trẻ biết gộp các nhóm đối tượng trong phạm vi 10, và biết có mấy cách gộp

12. Trẻ biết đo dung tích các vật, so sánh và diễn đạt kết quả đo. Trẻ biết ước lượng bằng mắt, dùng một đơn vị đo nào đó và diễn tả kết quả đo.

13. Trẻ nhận biết, phân biệt được hôm qua, hôm nay, ngày mai qua các sự kiện hằng ngày. Rèn cho trẻ sắp xếp thứ tự các ngày trong tuần và thời gian trong ngày.

14. Xác định phía trái phải của đối tượng khác.Trẻ biết cách xác định phía trái, phải của đối tượng khác

- Trẻ tích cực, hứng thú khi tham gia hoạt động cùng cô và các bạn

Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ

* Phát triển khả năng nghe nói, LQVH:

15. Trẻ biết tên câu chuyện, các nhân vật trong truyện “Qua đường”,  “Giọt nước tí xíu”;  “Mùa hạ tuyệt vời”, chuyện “Thánh Gióng”. ..Trẻ có kĩ năng phân biệt ngữ điệu các nhân vật.

16. Trẻ hiểu nghĩa một số từ khái quát chỉ sự vật, hiện tượng đơn giản, gần gũi. Trẻ thực hiện lựa chọn các vật, hiện tượng theo tập hợp nhóm theo yêu cầu, và nói được một số từ khái quát chỉ các vật.

* LQCC:

17. Trẻ biết bắt chước hành vi viết và sao chép từ, chữ cái. Trẻ cầm bút viết và ngồi để viết đúng cách, sao chép các từ theo trật tự cố định trong các hoạt động.

18. Trẻ nhận biết và phát âm đúng nhóm chữ cái p, q; g, y; s, x. Trẻ biết tô màu trùng khít, đẹp các chữ cái p, q; g, y; s, x. Rèn kĩ năng phát triển tư duy cho trẻ. Trẻ biết thực hiện công việc đến cùng.

- Trẻ hứng thú tham gia học tập tích cực.

Lĩnh vực phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội

19. Trẻ có ý thức tiết kiệm nước sạch, bảo vệ nguồn nước sạch và môi trường sống. Trẻ biết giữ gìn nguồn nước và tiết kiệm khi sử dụng nước.

20. Trẻ biết nhận xét được một số hành vi đúng hoặc sai của con người đối với môi trường. Trẻ nhận ra hành vi đúng sai của mọi người trong ứng xử với môi trường xung quanh.

21. Trẻ có thói quen thực hiện được một số công việc tự phục vụ phù hợp với trẻ. Trẻ có ý thức khi tham gia các công việc.

Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ

* Tạo hình:

22. Trẻ biết sử dụng các vật liệu khác nhau để làm một sản phẩm đơn giản: Trẻ biết xé dán cột đèn hiệu giao thông; Trẻ biết vẽ cảnh quê hương em; Vẽ cảnh biển; Xé, dán mây; Vẽ trang phục theo mùa theo ý thích… Trẻ có kỹ năng làm các sản phẩm đơn giản từ các vật liệu khác nhau. Trẻ biết cách xé dán đúng cách, biết cầm bút để vẽ, biết bôi hồ, dán cân đối.

* Âm nhạc:

23. Trẻ biết lắng nghe cô hát có cảm xúc và biết hưởng ứng theo lời bài hát, hát tự nhiên, thể hiện xúc cảm, vận động nhịp nhàng theo nhạc các bài hát về chủ đề trong tháng: Ai đúng ai sai, Nắng sớm; Trời nắng trời mưa; Cho tôi đi làm mưa với; Tia nắng hạt mưa, Quê hương tươi đẹp,...

- Trẻ biết giữ gìn sản phẩm mình và bạn tạo ra. Tích cực tham gia hoạt động

 

 

MẠNG NỘI DUNG

CHỦ ĐỀ: THÁNG 4

Thời gian thực hiện: 4 tuần. Từ ngày 04/4/2022 đến ngày 29/4/2022

 

 

                           

                                                                          

       
   
     

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

MẠNG HOẠT ĐỘNG

CHỦ ĐỀ: THÁNG 4

Thời gian thực hiện: 4 tuần. Từ ngày 04/4/2022 đến ngày 29/4/2022

PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT

* Phát triển vận động:

- HĐH

- Đập và bắt bóng bằng 2 tay.

-Trẻ biết nhảy lò cò ít nhất 5 bước liên tục, đổi chân theo yêu cầu.

- Trẻ biết trườn kết hợp trèo qua ghế dài (1,5m x 30cm).

- Trèo lên xuống ghế.

- TCVĐ : Tung và bắt bóng; Chuyền bóng qua đầu…..

* Dinh dưỡng – sức khỏe:

- C,HĐTYT: Trẻ biết giữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ trong mùa hè

- HĐVS, ĂN, NGỦ :

+ Biết ăn chín,  uống sôi, không ăn quà vặt

 

PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC

* Khám phá khoa học:

- HĐH:

-Tìm hiểu một số luật lệ giao thông.

- Tìm hiểu về nước

- Tìm hiểu về gió

- Một số danh lam thắng cảnh ở Huế.

- Hoạt động chơi: Xếp thả thuyền giấy, gấp quạt giấy, làm diều…

* Làm quen với toán:

- HĐH:

+ Gộp các nhóm số lượng trong phạm vi 10

+ Đo dung tích các vật, so sánh và diễn đạt kết quả đo

+ Phân biệt  hôm qua, hôm nay, ngày mai qua các sự kiện hằng ngày

+ Nhận biết phía trái, phía phải của đối tượng khác

 

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC TUẦN I

CHỦ ĐỀ  : MỘT SỐ LUẬT LỆ GIAO THÔNG

Từ ngày  04/ 4/ 2022 đến 08/ 4/ 2022

   Ngày

 

 HĐ     

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

- ĐÓN TRẺ

- THỂ DỤC SÁNG

-ĐIỂM DANH

 

* Đón trẻ:

- Cô vệ sinh thông thoáng phòng lớp sạch sẽ bằng chất khử khuẩn cloruamin B, chú ý các cửa ra vào tránh gió lùa, giữ ấm cho trẻ, hướng cho trẻ vào chơi trong lớp.

-  Đón trẻ vào lớp, trẻ tự giác chào cô giáo, người thân, cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định, gọn gàng.

-  Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ, một số  nội dung của chủ đề trong tháng

- Gợi ý trẻ mô tả, kể một số luật lệ giao thông. Chơi theo ý thích hoặc xem tranh truyện về các phương tiện giao thông        

* TDBS:

1. Khởi động:

- Cô cho trẻ đi vòng tròn theo  nhạc, kết hợp các kiểu vận động tinh của tay, chân.

2 Trọng động: Chuyển đội hình thành 3 hàng ngang  để tập bài tập phát triển chung.

Ø Hô hấp : Thổi bong bóng bay Ø Tay 2      : Đưa ra phía trước, sang ngang Ø Lườn 2   : Đứng quay người sang 2 bên Ø Chân 3    : Đưa chân ra các phía Ø Bật       : Bật lên phía trước, sau.

Mỗi động tác thực hiện 2l x 8n

- Trong khi trẻ tập cô chú ý nhắc nhở trẻ tập đúng các động tác.

3. Hồi tĩnh:

- Cô cho trẻ nhập hàng và đi hít thở nhẹ nhàng theo tiếng nhạc 2 - 3 vòng

- Cô cho trẻ đi cất dụng cụ nhẹ nhàng, có khoa học

* Điểm danh:

- Khen trẻ đi học đúng giờ, đi học đều để khỏi ảnh hưởng đến các bạn, không làm phiền người khác.

- Cho trẻ quan sát phát hiện bạn vắng mặt trong ngày. Biết quan tâm đến các bạn những ngày qua vắng, tìm hiểu lí do vì sao bạn vắng.  Nhắc trẻ khi nghỉ học phải biết xin phép cô giáo.

TRÒ

CHUYỆN

-Trò chuyện cá nhân hoặc theo nhóm về một số biển báo giao thông: về tên biển báo và tác dụng của biển báo

- Trò chuyện với trẻ về cách phòng chống dịch bệnh Covid - 19 hoặc 1 số bệnh khi thời tiết thay đổi đột ngột. Biết mặc áo quần phù hợp với thời tiết, uống và ăn thức ăn ấm

- Tạo tình huống đế trẻ giao tiếp bằng lời, thể hiện sự quan tâm đến những người xung quanh.

HOẠT ĐỘNG HỌC

 

      LQVH:

Chuyện : Qua đường

PTV Đ:

 Đập và bắt bóng bằng 2 tay

TCVĐ: Nhảy lò cò

LQVT:

Gộp các nhóm đối tượng thành một nhóm trong phạm vi 10

KPKH:

Tìm hiểu một số luật lệ giao thông.

Âm nhạc:

- Dạy hát: Ai đúng ai sai

- TC ÂN: Hát theo hình vẽ.

- Nghe hát: Anh phi công ơi

 

1. Dự kiến quan sát:  Cây hoa hồng

2. Hoạt động tập thể :

 a.TCV Đ:

 “ Tín hiệu giao thông”

b.TCDG:

“Chi chi chành chành”

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, hất su su, nhảy dây,nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

1. Dự kiến quan sát: Cây lá màu

2. Hoạt động tập thể :

a. TCV Đ: “Mèo và chim sẻ”

b. TCDG: “ Trồng nụ trồng hoa”

3.Hoạt động tự do:

Chơi ô ăn quan, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

1. Dự kiến quan sát: Cây hoa đồng tiền

2. Hoạt động tập thể :

*TCVĐ/ TCDG:

“ Mèo đuổi chuột”

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây,ném vòng cổ chai, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

* Chơi ngoài trời về phát triển vận động.

1.Trò chơi vận động: Kéo co

2.Chơi các trò chơi, đồ chơi vận động: Đi cà kheo, Nhảy vòng, ném vòng cổ chai, ném bóng vào rổ, chuyền bóng .bật xa, ném xa, đi trong đường hẹp….

1. Dự kiến quan sát: Cây bàng

2. Hoạt động tập thể :

TCV Đ:

“ Ô tô vào đúng bến ”

b. TCDG:

“ Kéo cưa lừa sẻ”

3.Hoạt động tự do:

Câu cá, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

CHƠI Ở CÁC GÓC CHƠI

 * Góc xây dựng - lắp ghép :Xây dựng sân bay.Lắp ghép cây xanh, nhà, hàng rào...

* Góc phân vai :  Bác sĩ, nấu ăn,cửa hàng bán lương thực; bán thực phẩm ;bán các loại PTGT đường hàng không,cây, hoa, cửa hàng ăn uống.

* Góc học tập : Xem sách, tranh ảnh về PTGT. Kể chuyện sáng tạo theo tranh. Chơi đôminô, chơi lô tô. Phân loại đồ dùng đồ chơi. Thực hiện các vở: Tập tô, lqvt...

* Góc nghệ thuật :

+ Tạo hình: Vẽ, tô màu về PTGT. Làm sách ,tranh về một số PTGT đường hàng không. Nặn một số sản phẩm

+ Âm nhạc: Cho trẻ múa hát các bài có trong chủ đề. Nghe hát các bài hát về một số PTGT

* Góc thiên nhiên : Tưới cây, lau lá cho cây. Chơi với cát nước. Chăm sóc cây xanh trước lớp.

VỆ SINH- ĂN NGỦ

- Vệ sinh: Rèn kỹ năng rửa tay, lau tay đúng cách trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, sau khi chơi xong.

- Ăn: Trẻ biết kể tên 1 số món ăn của địa phương ở lớp, nhà hàng, gia đình. Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “mời cô”, “mời bạn” khi vào bữa ăn. Nhắc nhở trẻ trật tự trong giờ ăn, không nói chuyện, không nhai ngồm ngoàm khi ăn, biết dùng khăn  giấy để lau miệng, bỏ rác đúng nơi quy định.

- Ngủ: Cho trẻ ngủ đúng giờ, đủ giấc, dạy trẻ xếp đồ dùng gọn gàng, đánh răng, rửa mặt, soi gương, chải đầu, buộc tóc, sửa sang quần áo…sau khi ngủ dậy.

CHƠI HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH

- Chơi: Xé cột đèn hiệu giao thông.

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc

- Trò chơi: Chèo thuyền

- Lắp ghép các loại PTGT

- Hoàn thành vở tạo hình.

 - Chơi đóng một số vai người phục vụ trên các PTGT

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc

- Chơi: Số thứ tự trong phạm vi 10

- Nặn các loại PTGT

- .Đóng kịch.

- Tập sao chép, viết tên các loại phương tiện giao thông.

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc

- Giáo dục trẻ quy định về an toàn giao thông.

- Xác định các hướng của đường đi theo sơ đồ.

- Chơi về đúng số lượng,

- Chơi “sửa chữa” các loại xe, thuyền, máy bay bị hư.

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc

- Chơi theo tín hiệu đèn

 - Làm truyện tranh, album về giao thông.

-Xếp các loại PTGT theo đúng đặc điểm…

- Nêu gương cuối tuần

- Chơi tự do ở các góc

TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ VÀ TRẢ TRẺ

- Trò chuyện với trẻ về hôm qua, hôm nay, ngày mai qua các sự kiện hàng ngày. Chuẩn bị đồ dùng cá nhân, áo quần trẻ gọn gàng, sạch sẽ.

- Cho trẻ chơi theo ý thích, xếp cất đồ chơi gòn gàng sau chơi, phụ giúp cô giáo làm một số việc vừa sức.

- Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân gọn gàng, sạch sẽ và ra về.

- Trẻ chào bố mẹ, tạm biệt cô giáo, các bạn để ra về.    

                   

 

 

 

KẾ HOẠCH TUẦN I

HOẠT ĐỘNG THỂ DỤC BUỔI SÁNG

I. Mục đích yêu cầu

1. Kiến thức:

- Trẻ biết và nhớ các động tác  của bài tập thể dục sáng.

-Trẻ biết phối hợp nhịp nhàng các động tác của tay và chân để tập được các động tác thể dục sáng theo nhạc.

- Trẻ biết tập thể dục để tăng cường sức khỏe cho cơ thể.

2. Kỹ năng:

 - Trẻ tập thành thạo các động tác của bài tập thể dục sáng.

- Rèn luyện và phát triển cơ thể  toàn diện cho trẻ.

- Rèn luyện sự nhanh nhẹn của đôi chân, sự phối hợp nhịp nhanh giữa tay và chân

3.Thái độ :

- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động

II. Chuẩn bị :

- Nhạc thể dục “ Em đi qua ngã tư đường phố”

- Gậy thể dục

- Sân bãi sạch sẽ, an toàn cho trẻ ( nếu tập ngoài sân)

III. Cách tiến hành:                                                      

1. Khởi động:

- Cô cho trẻ đi vòng tròn theo  nhạc, kết hợp các kiểu vận động tinh của tay, chân.

2 Trọng động: Chuyển đội hình thành 3 hàng ngang  để tập bài tập phát triển chung.

Ø Hô hấp : Thổi bong bóng bay Ø Tay 2      : Đưa ra phía trước, sang ngang Ø Lườn 2   : Đứng quay người sang 2 bên Ø Chân 3    : Đưa chân ra các phía Ø Bật       : Bật lên phía trước, sau.

Mỗi động tác thực hiện 2l x 8n

- Trong khi trẻ tập cô chú ý nhắc nhở trẻ tập đúng các động tác.

3. Hồi tĩnh:

- Cô cho trẻ nhập hàng và đi hít thở nhẹ nhàng theo tiếng nhạc 2 - 3 vòng

- Cô cho trẻ đi cất dụng cụ

 

KẾ HOẠCH TUẦN

CHƠI, HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC

I. Mục đích yêu cầu

1. Kiến thức:

- Trẻ biết dinh dưỡng của một số món hằng ngày.

- Trẻ có ý thức an toàn vệ sinh an toàn thực phẩm trong khi chơi nấu ăn.

- Trẻ biết giữ an toàn khi tham gia giao thông.

- Qua hoạt động trẻ ôn lại các kiến thức đã học.

- Trẻ biết phân vai và nhập vai chơi theo chủ đề.

2. Kỹ năng:

- Trẻ chơi thành thạo các thao tác chơi góc phân vai, xây dựng.

- Trẻ có kỹ năng khi tham gia giao thông.

- Rèn luyện khả năng chú ý ,phát triển ngôn ngữ (giao tiếp thao tác vai).

-Trẻ có kỹ năng vẽ, tô màu khi vẽ và tô màu tranh

3.Thái độ :

-Thông qua hoạt động giáo dục trẻ biết đoàn kết, giúp đỡ bạn bè, biết thu dọn đồ dùng đồ chơi gọn gàng.

- Trẻ biết một số luật lệ giao thông.

II. Chuẩn bị

* Góc phân vai :

- Đồ dùng bán hàng các PTGT

- Dụng cụ nấu ăn: Nồi , chảo, bếp ga, rỗ nhựa, … các loại thức ăn.

- Trang phục tạp dề cho trẻ

- Các loại rau củ quả …

* Góc xây dựng:

- Đầy đủ các nguyên vật liệu : Thảm cỏ, thảm hoa, hàng rào, gạch xây dựng, cây cảnh, trụ đèn, một số đồ chơi về giao thông.

* Góc nghệ thuật:

+ Tạo hình:

- Giấy A4,len, vải vụn, hột hạt, đất nặn, bút màu, bút chì, bảng đen…

+ Âm nhạc:

- Hát, biểu diễn các bài về chủ đề

* Góc học tập :

- Cờ đôminô  đầy đủ cho trẻ chơi

- Lô tô về giao thông

- Tranh so hình, xếp hạt về giao thông.

- Lớp học thông thoáng, bố trí các góc phù hợp, thuận tiện cho trẻ xoay góc và chơi

* Góc thiên nhiên:

- Bể chơi với cát và nước

- Bộ đồ chơi câu cá

- Chăm sóc cây cảnh.

III. Hướng dẫn thực hiện.

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

Hoạt động 1. Hướng dẫn hoạt động:

 1.Giới thiệu góc chơi :

- Cô hỏi trẻ đã đến giờ gì?

- Cô và trẻ cùng chơi” Chi chi chành chành” . Bạn nào bị bắt tay thì bạn đó sẽ nói được tên và đặc điểm một số luật lệ giao thông

- Giới thiệu: Cô giới thiệu một số loại PTGT ai thích bán hàng có thể đến góc bán hàng để chơi 2. Trẻ thực hiện :

- Cô cho trẻ nhẹ nhàng về góc chơi.

- Trẻ tự chọn góc chơi, và thỏa thuận vai chơi.

- Cô bao quát và nhập vai chơi cùng trẻ

Hoạt động 2. Kết thúc :

- Cô nhận xét góc chơi, khen trẻ và cho trẻ cất đồ dùng các góc chơi

- Giờ chơi

-Trẻ chơi và nói được một số luật lệ giao thông.

- Trẻ nhẹ nhàng về các góc chơi.

- Trẻ thu dọn đồ chơi và đi rửa tay.

 

       
       

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

                                          

 

 

Các tin khác