Không có cuốn sách nào hay đối với người dốt, không có tác phẩm nào dỡ đối với người khôn "

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tuần

MGL 2

Cập nhật lúc : 22:36 14/11/2022  

Kế hoạch tuần học thứ 36
( Tuần 36 năm 2022, từ 05/09/2022 đến 11/09/2022 )

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CHỦ ĐỀ “TRƯỜNG MẦM NON”

Lớp: Mẫu giáo 5-6 tuổi

Thời gian thực hiện 3 tuần (từ ngày 06 đến 09 ngày 23 tháng 9 năm 2022)

 

Mục tiêu giáo dục

Nội dung giáo dục

Hoạt động giáo dục

(Chơi, học, lao động, ăn, ngủ, vệ sinh cá nhân)

LĨNH VỰC GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT

1. Thực hiện đúng, đầy đủ, nhịp nhàng các động tác trong bài thể dục theo hiệu lệnh

- Thực hiện các động tác nhóm tay;  lưng, bụng, lườn; chân trong giờ thể dục sáng và bài tập phát triển chung giờ hoạt động phát triển vận động.

- Thể dục sáng: Tập kết hợp với lời ca bài: “Trường chúng cháu là trường mầm non”

+ Hô hấp: Thổi nơ bay

+ Tay: Đưa 2 tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên. Co và duỗi từng tay, kết hợp kiễng chân.

+Lưng, bụng: Nghiêng người sang hai bên, kết hợp tay chống hông, chân bước sang phải, sang trái.

+ Chân: Đưa ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về phía sau.

+ Bật: Bật, đưa chân sang ngang. Bật tại chỗ

2. Trẻ biết đưa một tay cầm túi cát từ dưới lên trên và dùng sức của tay để ném ra xa. Và chạy nhanh trong 10m.

- Ném xa bằng một tay- Chạy nhanh 10m.

 

 - Hoạt động học:

+ Vận động: Ném xa bằng một tay- Chạy nhanh 10m.

- Chơi, hoạt động ngoài trời:

+ Trò chơi: Ném xa, lộn cầu vồng...

3. Trẻ cầm bóng bằng hai tay đập xuống sàn sau đó dùng hai tay bắt bóng.

- Đập bóng xuống sàn nhà và bắt bóng.

- Hoạt động học:

+ Vận động: Đập bóng xuống sàn nhà và bắt bóng.

- Chơi, hoạt động ngoài trời:

- TCVĐ: Tung bóng, đập bóng, kéo co…

4. Trẻ biết bật liên tục vào 4- 5 vòng và chạm đất nhẹ nhàng bằng hai mũi bàn chân.

- Bật liên tục vào 4-5 vòng.

- Hoạt động học:

+ Vận động: Bật liên tục vào 4-5 vòng.

- Chơi, hoạt động ngoài trời:

+ Trò chơi: Nhảy xa, nhảy qua vạch kẻ, bật vào vòng

5. Trẻ biết chải tóc gọn gàng, không để rối tóc.

Trẻ giữ đầu tóc quần áo gọn gàng.

-Trò chuyện: Nhắc nhở trẻ giữ áo quần sạch sẽ, biết chải tóc

- Giờ ngủ dậy, cô buộc tóc cho bé gái

- Chơi, hoạt động theo ý thích: Tập chải đầu tết tóc

6. Trẻ biết lợi ích của việc giữ gìn vệ sinh thân thể để có sức khỏe tốt.

Biết rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn.

- Hoạt động tự phục vụ vệ sinh cá nhân: Thực hành rửa tay bằng xà phòng, rửa mặt đánh răng, chải  tóc, buộc tóc, đi vệ sinh

- Chơi, hoạt động theo ý thích: Tập chải đầu tết tóc

LĨNH VỰC GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC

7. Trẻ biết đếm trên đối tượng trong phạm vi 6 và đếm theo khả năng, biết chữ số 6.

- Đếm đến 6, các nhóm có 6 đối tượng, chữ số 6.

- Hoạt động học: LQVT: Đếm đến 6, các nhóm có 6 đối tượng, Chữ số 6

 

8. Trẻ có kỹ năng ghi nhớ các số thứ tự trong phạm vi 6.

- Các chữ số, số lượng và số thứ tự trong trong phạm vi 6.

- Hoạt động học:LQVT: Các chữ số, số lượng và số thứ tự trong trong phạm vi 6.

 

9.Trẻ biết gộp các nhóm đối tượng và đếm trong phạm vi 6

Gộp các nhóm đối tượng trong phạm vi 6 và đếm.

- Hoạt động học:LQVT: Gộp các nhóm đối tượng trong phạm vi 6 và đếm.

10. Trẻ gọi đúng tên các ngày trong tuần theo thứ tự từ thứ hai đến chủ nhật.

Trẻ gọi tên các ngày trong tuần theo thứ tự.

- Trò chuyện: Hỏi trẻ hôm nay thứ mấy, hôm qua thứ mấy, ngày mai thứ mấy

- Trò chơi: Ai là người có trí nhớ tốt

11. Trẻ biết tên trường mn Thủy Xuân, biết địa chỉ trường đang học, biết đang học lớp MG lớn 3A, trẻ biết các công việc của các cô bác trong trường.

Trò chuyện về trường mầm non.

- Hoạt động học:

+ KPXH:  Trò chuyện về trường mầm non

+ Trò chơi: Tìm bạn, thi xem ai nói đúng

12. Trẻ biết tên các đồ chơi có trong lớp học.

Kể tên đồ chơi trong lớp học. 

-Hoạt động học: Kể tên đồ chơi trong lớp học. 

+ Trò chơi : Thi xem ai nhanh, Ai

+ Hoạt động theo ý thích : làm đồ chơi từ vật liệu đã qua sử dụng

13. Trẻ biết và nhớ tên cô giáo, tên các bạn trong lớp lớn 3A, biết công việc hằng ngày của cô giáo và hoạt động của bé khi ở lớp.

Trò chuyện về cô giáo và các bạn trong lớp.

-Hoạt động học: Trò chuyện về cô giáo và các bạn trong lớp.

+ Trò chơi: Tìm bạn thân, truyền tin, tìm người láng giềng, tìm bạn, thi xem ai nói đúng

14.Trẻ kể được tên một số ngày lễ hội và nói về hoạt động nổi bật của những dịp lễ hội.

 

- Đặc điểm nổi bật của một số lễ hội và hoạt động của một số lễ hội

-Ngày hội đến trường của bé

-Ngày tết trung thu

- Hoạt động lễ hội: Tham gia lễ hội “Ngày hội đến trường’’, “ Bé vui đón tết trung thu”.

- Trò chuyện về ngày hội bé đến trường, về ngày Tết trung thu

- Chơi, hoạt động theo ý thích: Làm mâm ngũ quả ngày tết trung thu

LĨNH VỰC GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ

15. Trẻ phát âm đúng và nói rõ ràng những điều muốn nói để người khác có thể hiểu được.

- Trẻ nói rõ ràng.

- Hoạt động học, hoạt động chơi; hoạt động giao tiếp: Trẻ mạnh dạn tham gia phát biểu, trẻ chơi biết nói để bạn hiểu, giao tiếp với bạn rõ ràng

Chơi, hoạt động ở các góc, hoạt động theo ý thích:

+ Chơi trò chơi: Truyền tin, …

16. Trẻ biết sử dụng các câu xã giao đơn giản trong giao tiếp, sử dụng các từ biểu hiện sự lễ phép

- Sử dụng một số từ chào hỏi và từ lễ phép phù hợp với tình huống.

- Đón trẻ: Chào cô giáo, chào người thân.

- Giờ ăn: Mời cô, mời bạn.

- Chơi, hoạt động ở các góc: Người bán hàng, cô giáo

17. Trẻ không nói hoặc bắt chước lời nói tục trong bất cứ mọi tình huống.

Không nói tục chửi bậy.

- Trẻ chơi và giao tiếp vui vẻ với bạn

- Sử dụng câu từ giao tiếp phù hợp, không nói tục, chửi bậy

18. Trẻ đọc thơ diễn cảm, thuộc bài thơ, hiểu nội dung câu chuyện và kể lại chuyện.

Trẻ đọc thơ” Vâng lời cô giáo” ; ” Trăng sáng” ; Chuyện” Anh chàng mèo mướp”…

- Hoạt động học: LQVH:

+ Thơ:Vâng lời cô giáo; Trăng sáng

+ Chuyện: Anh chàng mèo mướp

- Chơi, hoạt động theo ý thích: Đọc thơ, kế chuyện

19. Trẻ  nhận biết- phát âm rõ ràng chữ cái o,ô,ơ; Trẻ tô chữ cái trùng khít, tô không lem ra ngoài. Trẻ biết giữ gìn đồ dùng, đồ chơi, vở cẩn thận

Trẻ làm quen chữ cái o,ô,ơ;  Tập tô nhóm chữ cái o,ô,ơ: 

- Hoạt động học:

+ Làm quen chữ cái o, ô, ơ

+ Trò chơi với chữ cái o, ô, ơ

+ Giờ chơi ở các góc: Cắt dán chữ cái vừa học, vẽ nặn chữ cái o, ô, ơ

+ Chơi theo ý thích: Trẻ chơi với các trò chơi chữ cái

LĨNH VỰC GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM

VÀ KĨ NĂNG XÃ HỘI

20. Trẻ hoàn thành công việc được giao( trực nhật, xếp dọn đồ chơi…)

- Trẻ cố gắng thực hiện công việc đến cùng.

- Giờ chơi: Hoàn thành vai chơi của mình

- Lao động vệ sinh lớp học: Sắp xếp, lau dọn đồ dùng đồ chơi.

21. Trẻ biết chủ động và độc lập trong một số hoạt động hằng ngày. Trật tự khi ăn, khi ngủ…

- Chủ động làm một số công việc đơn giản hằng ngày.

- Trò chuyện – Đón trả trẻ: Trò chuyện về quy định ở trường, lớp

- Chơi, hoạt động ở các góc:

Lấy, cất đồ dùng, đồ chơi đúng nơi quy định

- Giờ ngủ: Thực hiện một số quy định của lớp như không nói chuyện riêng, nằm ngủ đúng tư thế, không nô đùa…

- Giờ ăn: Biết tự bê bàn ghế, bê cơm để ăn, biết chờ đến lượt lấy cơm, ăn không làm rơi vãi cơm

- Đón trẻ: Để giày dép, đồ dùng các nhân đúng nơi quy định

22. Trẻ chơi trong nhóm bạn vui vẻ thoải mái.

-  Dễ hòa đồng với bạn bè trong nhóm chơi.

- Giờ chơi ở các góc, chơi theo ý thích: Chơi vui vẻ, không tranh giành đồ chơi của bạn, hướng dẫn bạn cùng chơi, nhường bạn chơi

23. Trẻ biết bỏ rác đúng nơi quy định.

- Bỏ rác đúng nơi quy định

- Nhận ra các hình ảnh bỏ rác đúng nơi quy định trên các sản phẩm như: vỏ bánh, vỏ kẹo, vỏ bim bim

- Chơi hoạt động ở các góc: Thực hành bỏ rác đúng nơi quy định

- Chơi, hoạt động ngoài trời :

+ Hãy nhặt rác bỏ vào thùng

+ Khi trẻ làm đồ chơi bằng lá cây trẻ tự thu gom lá cây không dùng cho vào thùng rác.

LĨNH VỰC GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN THẨM MĨ

24.Trẻ hát đúng giai điệu, lời ca, hát diễn cảm phù hợp với sắc thái, tình cảm của bài hát qua giọng hát, nét mặt, điệu bộ, cử chỉ

- Nhận ra giai điệu (vui, êm dịu, buồn) của bài hát, bản nhạc.

- Hát đúng giai điệu bài hát trẻ em, lời ca và thể hiện sắc thái, tình cảm của bài hát

+ Đón, trả trẻ: Cho trẻ nghe giai điệu các bài hát

- Hoạt động học: GDÂN:

+ Dạy hát, vận động theo nhạc: Trường chúng cháu là trường mầm non; Em đi mẫu giáo; Cô và mẹ ; Chiếc đèn ông sao...

+ Nghe hát: Ngày đầu tiên đi học; Đi học; Cô giáo em

+ Trò chơi âm nhạc:Thử tài đoán vật, nghe hát đoán tên bạn, Nghe hát nhảy vào vòng, Nghe tiếng hát tìm đồ vật.

25. Trẻ biết tìm kiếm, lựa chọn các dụng cụ, nguyên vật liệu phù hợp để tạo ra sản phẩm theo ý thích và nói lên ý tưởng của mình. Trẻ biết giữ gìn, bảo vệ sản phẩm

- Phối hợp các kỹ năng vẽ để tạo ra sản phẩm có màu sắc, kích thước, hình dáng/ đường nét và bố cục.

- Hoạt động học: HĐTH:

+ Vẽ, tô màu đồ chơi trong trường mầm non

+ Trang trí rèm cửa lớp học

+ Vẽ, tô màu cô giáo

+ Làm đèn lồng trung thu…

KẾ HOẠCH TUẦN

Chủ đề nhánh: Trường mầm non Thủy Xuân của em

Thời gian:Từ ngày 06 / 9 / 2022  đến ngày  09/  9 / 2022

       Thứ

 

 HĐ     

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

ĐÓN TRẺ, THỂ DỤC SÁNG, ĐIỂM DANH

* Đón trẻ, chơi:

- Cô đến sớm chuẩn bị phòng học sạch sẽ thoáng mát, đón trẻ niềm nở, vui vẻ với phụ huynh. Chú ý thông thoáng lớp học mát mẻ, sạch sẽ.

- Cô đón trẻ vào lớp, nhắc trẻ đi ngoài đường luôn mang khẩu trang  chú ý chống nắng cho trẻ: đội mũ, đeo khẩu trang và mặc áochống nắng. Nhắc trẻ chào cô, chào ba mẹ, cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định.

- Trao đổi với phụ huynh về phòng tránh các bệnh như: sốt xuất huyết, tay chân miệng…

- Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ, một số nội dung của chủ đề trong tháng.

- Cô hỏi trẻ về văn hóa giao thông, trẻ biết đi bộ trên vỉa hè bên tay phải; không tự  ý sang đường khi không có người lớn; không chơi giữa lòng đường, đội mũ bảo hiểm đúng cách…

- Gợi ý trẻ tham gia các góc chơi cùng các bạn theo ý thích hoặc xem tranh

truyện về ngày hội đến trường của bé, chơi theo ý thích hoặc xem tranh truyện về Trường Mầm non

* TDBS:

 1. Khởi động: Cho trẻ đi vòng tròn theo nhạc. Đi theo các kiểu chân: “đi bìnhthường”, “đi mũi bàn chân”, “đi bình thường”, “đi bằng gót chân”, “đi bìnhthường”, “chạy chậm”, “đi bình thường”, “chạy nhanh”.Và phối hợp động tác.(Trật tự, lịch sự, không xô đẩy, lắng nghe cô giáo điều khiển).

2.Trọng động:  Chuyển đội hình thành 3 hàng ngang để tập bài tập phát triển chung.

 * BTPTC: Mỗi động tác 2 lần 8 nhịp tập với gậy thể dục.

*HH: Thổi nơ bay.

*Động tác tay : Đưa hai tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên

* Động tác bụng lườn : Quay sang trái, sang phải kết hợp tay chống hông

* Động tác chân : Đưa ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về phía sau.

* Động tác bật : Nhảy lên, đưa 2 chân sang ngang

3. Hồi tĩnh : Cho trẻ đi vẫy tay nhẹ nhàng, hít thở, thư giãn cơ thể

- Trẻ thu gom, cất dụng cụ gọn gàng cùng cô

* Điểm danh:

- Khen trẻ đi học đúng giờ, đi học đều để khỏi ảnh hưởng đến các bạn, không làm phiền người khác ( lịch sự , lễ độ)

- Cho trẻ quan sát phát hiện những bạn hôm nay vắng. Biết quan tâm đến các bạn những ngày qua vắng, tìm hiểu lý do vì sao bạn vắng( Giáo dục sự quan tâm)

- Nhắc trẻ nghỉ học phải xin phép cô giáo ( Giáo dục trẻ biết tôn trọng người khác)

TRÒ CHUYỆN

- Trò chuyện với trẻ về bố mẹ chở đi học, đi chơi..khi ngồi trên xe nhớ ngồi ngay ngắn, không nghịch chìa khóa xe để đảm bảo an toàn.

- Trò chuyện với trẻ về Trường Mầm non

- Tạo tình huống để trẻ giao tiếp bằng lời, thể hiện sự quan tâm đến những người xung quanh

 

HOẠT ĐỘNG HỌC

*LQCC:

Làm quen chữ cái o,ô,ơ

*Phát triển vận động: Ném xa bằng một tay- Chạy nhanh 10m.

 * LQVT :

Đếm đến 6, các nhóm có 6 đối tượng, chữ số 6.

*KPKH

Trò chuyện về trường mầm non.

*LQVH:

Thơ: Trăng sáng.

CHƠI NGOÀI TRỜI

1. Dự kiến quan sát: Thời tiết

2. Hoạt động tập thể

a.TCVĐ:

- Kết bạn.

b.TCDG:

-Kéo cưa lừa xẻ.

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

1.Dự kiến quan sát: Cây phượng

2. Hoạt động tập thể

a.TCVĐ:

- Bánh xe quay

b.TCDG:

-Xỉa cá mè.

3.Hoạt động tự do:

Đi cà kheo, câu cá, đong nước vào chai, chơi ô ăn quan…..

1. Dự kiến quan sát: Cây hoa hoàng hậu

2. Hoạt động tập thể

a.TCVĐ:

- Bịt mắt bắt dê.

b.TCDG:

- Lộn cầu vồng

3.Hoạt động tự do:

Vẽ, nặn, nhảy dây, tô màu con vật bé thích, chơi bế em…

* Vận động ngoài trời:

1. Trò chơi:

” Kéo co”

2. TCPTVĐ:

Chơi các trò chơi vận động:Thi đi nhanh; Bật liên tục vào vòng; Ném trúng đích thẳng đứng; Câu cá; Đi cà kheo…

1. Dự kiến quan sát: Cây lưỡi hổ

2. Hoạt động tập thể

a.TCVĐ:

- Cáo ơi ngủ à

 b.TCDG:

- Chi chi chành chành

3.Hoạt động tự do:

Câu cá, đá kiện, tưới cây, nhặt lá vàng, chơi chong chóng, nhảy dây, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

CHƠI, HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC

* Góc thiên nhiên:  Chơi với cát, nước.

* Góc khoa học- toán:  Chọn và phân loại tranh lô tô, đồ dùng, đồ chơi. Trò chơi: “Đoán xem tôi có bao nhiêu bạn”; “ Phân loại trò chơi”; theo hai dấu hiệu. Chơi với các con số.

* Góc nghệ thuật:

+ Tạo hình: Vẽ đường đến lớp.Tô màu theo tranh. Dán hình ảnh trường mầm non của chúng ta. Làm một số đồ dùng đồ chơi từ nguyên vật liệu phế thải.

+ Âm nhạc: Múa hát các bài về trường mầm non

* Góc sách: Xem truyện tranh,kể chuyện tranh về trường mầm non. Làm sách về trường mầm non. Dán và bổ sung thêm chữ cái còn thiếu trong tên của mình và của bạn

* Góc xây dựng: Xây trường học,xây hàng rào,vườn trường. Lắp ghép đồ chơi. Xếp đường đến lớp.

*Góc phân vai: Gia đình. Lớp mẫu giáo của bé. Cửa hàng sách. Phòng y tế. Bếp ăn của trường.

 

 

 

 

 

 

 

VỆ SINH- ĂN- NGỦ

* Vệ sinh: Rèn kỹ năng rửa tay, lau tay đúng cách trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, sau khi chơi xong

- Trẻ biết gữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ trong mùa thu

- Luôn có thói quen vệ sinh trong ăn uống và phòng dịch bệnh mùa thu.

* Ăn:

- Trẻ biết kể tên một số món ăn ở lớp, ở gia đình, ở địa phương Thành phố Huế.

- Giới thiệu món ăn cho trẻ.

- Trẻ biết sử dụng các từ “ mời cô”, “ mời bạn” khi vào bữa ăn.

- Trẻ biết giữ trật tự trong giờ ăn, giờ ăn không nói chuyện; biết dùng khăn giấy để lau miệng, bỏ rác đúng nơi quy định.

- Nhắc trẻ không làm rơi vãi thức ăn và ăn hết suất ăn.

- Thực hiện một số quy định vệ sinh ở lớp.

- Biết rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn

-Trò chuyện vê lợi ích của thực phẩm và các món ăn trong trường  mầm non đối với sức khỏe của trẻ.

* Ngủ:

- Cho trẻ ngủ đủ giờ, đủ giấc, dạy trẻ xếp đồ dùng gọn gàng, rửa mặt, chải đầu buộc tóc, sửa sang quần áo … sau khi ngủ dậy

-Nhắc trẻ không nói chuyện trong giờ ngủ.

 

 

CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH

- Vẽ về trường lớp mầm non

- Trang trí góc chủ đề

- Chơi đan tết

- Chơi xây trường mầm non

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do.

 *Tạo hình

- Chơi: Vẽ, tô màu đồ chơi trong trường mầm non.

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do.

-  Đọc thơ: Nghe lời cô giáo

- Hát và vận động” Vui đến trường”

- Chơi làm sách tranh về trường lớp mầm non

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do.

- Đếm số lượng có trong phạm vi 6

- Làm sách tranh về môi trường

- Đóng kịch

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do

- Chơi nhận biết các ngày trong tuần theo thứ tự

- Chơi lắp ghép

- Chơi bé thử làm nghệ sĩ.

- Chơi bắt bóng

- Nêu gương cuối tuần.

- Chơi tự do.

TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ VÀ TRẢ TRẺ

- Nhắc và hỗ trợ trẻ chuân bị đồ dùng cá nhân, áo quần trẻ gọn gàng sạch sẽ

- Cho trẻ chơi theo ý thích, xếp đồ chơi gọn gàng sau chơi, phụ cô làm một số việc vừa sức

- Giáo dục lễ giáo cho trẻ “ chào cô” “ chào ba mẹ” “ chào các bạn”

- Nhắc nhở trẻ đi học đúng giờ, đi học không đòi quà

                                 

 

Thứ hai, ngày05 tháng 9 năm 2022

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC NGÀY

HOẠT ĐỘNG HỌC

 LÀM QUEN CHỮ CÁI

Đề tài: Làm quen nhóm chữ o,ô,ơ

 

    I.  Mục đích yêu cầu:

      1/   Kiến thức

- Trẻ nhận biết và phát âm đúng nhóm chữ cái o,ô,ơ.

- Nhận biết o,ô,ơ trong tiếng, từ.

2/   Kỹ năng

- Qua trò chơi trẻ phát triển kỹ năng quan sát nhận biết, phát âm đúng nhóm chữ o,ô,ơ.

- Trẻ so sánh, phân biệt sự giống nhau và khác nhau giữa các chữ cái: o, ô, ơ.

- Rèn luyện và phát triển ngôn ngữ mạch lạc.

       3/Thái độ 

- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động.

- Trẻ yêu trường, yêu lớp, kính yêu cô giáo và bạn bè.

- Thu dọn đồ dùng sau khi chơi.                                                                              

II. Chuẩn bị:

+ Đồ dùng của cô:

- Đầu máy,đĩa nhạc

- Thẻ chữ cái o,ô,ơ cho cô.

- Các đồ dùng: quả bóng, lá cờ  có viết từ.

- Tranh vẽ có cụm từ “ Cô giáo”

+ Đồ dùng của trẻ:

- 6 hộp có chữ cái o,ô,ơ.

- Bài thơ “Nghe lời cô giáo” của Nguyễn Văn Chương in khổ to, bút dạ,bảng quay.

- Thẻ chữ cái o,ô,ơ đủ cho mỗi trẻ.

       III: Tổ chức thực hiện:

 

Hoạt động của cô

Hoạt  động của trẻ

 * Hoạt động 1: Ổn định tổ chức

- Cho trẻ hát chơi bài “ Ngày vui của bé”.

- Trong bài hát đàn em tung tăng đi đâu?

- Thế đến lớp thì có những đồ dùng, đồ chơi gì?

 * Hoạt động 2: Hướng dẫn hoạt động:

1.Làm quen nhóm chữ o,ô,ơ, :

* Làm quen chữ cái o:

- Trong trường, trong lớp của các con có rất nhiều đồ dùng, đồ chơi nhưng con thích đồ chơi nào nhất?

- Bây giờ cô cháu mình sẽ cùng chơi trốn cô để phát hiện xem cô có đồ chơi gì nhé!

- Cho trẻ chơi ” trốn cô” để đưa quả bóng ra. Khi đưa quả bóng ra cô hỏi” cô đâu” và hỏi trẻ: đây là cái gì?

- Chúng mình sẽ chơi trò gì với quả bóng này?

- Cô giới thiệu từ “quả bóng” và đọc mẫu cho trẻ nghe 2 lần.

- Cô chỉ từ “ quả bóng” và cho đọc theo cô 2-3 lần

- Cô rút thẻ chữ cái o và giới thiệu

- Cô đưa thẻ chữ cái o và phát âm.

- Cho cả lớp đọc theo cô. Mời cá nhân phát âm.

- Cô giới thiệu chữ cái cắt theo nét, cho trẻ lên sờ và hỏi trẻ chữ cái  có nét gì? (một nét cong tròn khép kín) 

- Cô mời một số trẻ nhắc lại.

- Cô giới thiệu chữ cái o mẫu viết thường, O in hoa và cho trẻ phát âm.

* Làm quen chữ cái ô,ơ

-( Chữ ô cô giới thiệu cô giáo. Chữ ơ cô đọc câu đố: Cái gì màu đỏ, Giữa có sao vàng, Thứ hai hằng tuần, Bé đều nhìn thấy)

- Cô thực hiện cho trẻ làm quen theo các bước giống như làm quen chữ cái o.

- Trẻ nêu được chữ ô có một dấu mũ trên đầu ,chữ ơ có một dấu móc ở trên.

2. So sánh chữ cái o,ô,ơ.

- Cô lần lượt đưa cả 3 chữ cái ra cho trẻ phát âm

- Cho trẻ so sánh chữ o , ô và chữ ơ, nêu lên điểm giống nhau và khác nhau (giống nhau: chữ o và ô, ơ đều có nét cong tròn khép kín.Khác nhau: chữ o không có dấu, Chữ ô có dấu mũ ở phía trên, chữ ơ có móc phía bên phải.)

3. Trò chơi luyện tập:

* Trò chơi 1: Tìm chữ.

- Cô đặt các hộp có chứa chữ cái giữa lớp, cô mời 1 số trẻ lên chơi.Các trẻ đi xung quanh và hát, khi nghe hiệu lịnh của cô thì phải nhanh chân nhảy vào hộp có chữ cái đó. Trẻ nào không kịp nhảy vào vòng thì phải bị nhảy lò cò một vòng.

* Trò chơi: Thi xem tổ nào nhanh

 Cho trẻ tách thành hai tổ đứng sau vạch xuất phát. Khi nào cô bật nhạc thì trẻ đứng đầu đi theo đường hẹp lên tìm và gạch chân một chữ cái o, ô ,ơ vừa học. Sau đó trẻ chạy về đưa bút cho bạn tiếp theo, khi nhận được bút bạn đó đi theo đường hẹp lên tìm chữ . Cứ như thế cho đến khi nào tắt nhạc thì dừng lại, cả lớp kiểm tra, tổ nào gạch được nhiều thì tổ đó thắng cuộc.

* Trò chơi: Sợi dây kỳ diệu

 - Mỗi trẻ chọn 1 đĩa dây và cho trẻ xếp chữ theo yêu cầu của cô.

Hoạt động 3 . Kết thúc:

  Cô và trẻ cùng thu dọn đồ chơi .

- Trẻ hát và vận động theo bài hát, và cùng trò chuyện với cô.

 - Trẻ kể.

- Trẻ chơi.

- Quả bóng.

- Tung bóng, đá bóng, chuyền bóng.

- Trẻ lắng nghe và đọc theo cô

- Trẻ phát âm.

- Trẻ lên sờ và biết được chữ o có một nét cong tròn khép kín.

- Trẻ nêu được điểm giống nhau và khác nhau của chữ cái o,ô,ơ.

- Trẻ hát và chơi.

- Trẻ tham gia chơi hứng thú

- Trẻ biết cách xếp chữ.

- Cùng cô thu dọn đồ chơi.

 

 

CHƠI NGOÀI TRỜI

 

1. Dự kiến quan sát: Thời tiết

2. Hoạt động tập thể :

a. TCVĐ: Kết bạn

b. TCDG: Kéo cưa lừa xẻ

3.Hoạt động tự do:

- Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

1. Chuẩn bị:

- Sân sạch sẽ, thoáng mát, an toàn cho trẻ.

- Đồ chơi ngoài trời phong phú, đảm bảo an toàn

- Phấn vẽ, đồ chơi cà kheo, đồ chơi đá kiện…

2. Tổ chức thực hiện:

2.1.  Quan sát

- Dự kiến quan sát thời tiết hoặc sự vật, hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ

- Cô giới thiệu trẻ đến địa điểm quan sát

- Trẻ quan sát và nói được một số đặc điểm nổi bật khi quan sát thời tiết

- Giáo dục trẻ khi thời tiết thay đổi.

2. 2 Hoạt động tập thể:

a. TCVĐ: Kết bạn

- Cho trẻ nêu cách chơi, luật chơi.

- Cách chơi: Trẻ lắng nghe yêu cầu của cô và thực hiện cho đúng

- Luật chơi: Nhóm nào kết không đúng theo yêu cầu của cô bị ra ngoài một lần chơi

-  Cho trẻ chơi 2- 3 lần

b. TCDG: Kéo cưa lừa xẻ

- Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần

2.3 Chơi tự do:

- Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi với lá, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

- Chơi với đồ chơi ngoài trời

- Giờ chơi cô bao quát ,  giúp đỡ trẻ chơi, động viên trẻ chú ý đến các cháu hiếu động để đảm bảo an toàn cho trẻ.

CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH

Vẽ về trường lớp mầm non; Trang trí góc chủ đề; Chơi đan tết;

Chơi xây trường mầm non

1. Chuẩn bị:

- Địa điểm rộng rãi, thoáng mát

- Giấy A4, bút sáp màu

- Giấy màu, keo dán, kéo

- Các sợi dây

- Đồ chơi góc xây dựng, gạch, hoa, trường..

- Bảng bé ngoan, cờ đủ cho mỗi trẻ.

2. Tổ chức thực hiện:

- Cô giới thiệu các nhóm chơi

- Cô cho trẻ tự lựa chọn nhóm chơi, bạn chơi

- Cô hướng dẫn gợi ý, giúp đỡ để trẻ chơi tốt các nhóm chơi

- Cô tổ chức cho trẻ  luân phiên cho trẻ thay đổi nhóm chơi

- Kết thúc cô nhận xét tuyên dương trẻ

* Nêu gương cuối ngày

- Cô và trẻ cùng trò chuyện về các hoạt động trong ngày

- Cô khen trẻ và tặng cờ.

* Chơi tự do ở các góc chơi.

- Cho trẻ chơi, cô bao quát trẻ.

 

* Đánh giá hằng ngày:       

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Thứ  ba, ngày 06 tháng 9 năm 2022

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC NGÀY

HOẠT ĐỘNG HỌC

PHÁT TRIỂN VẬN ĐỘNG:

ĐỀ TÀI: NÉM XA BẰNG MỘT TAY

TCVĐ: THI CHẠY NHANH 10m

 

IMục đích,yêu cầu:

1 Kiến thức

- Trẻ biết ném xa bằng một tay, biết phối hợp tay chân nhịp nhàng trong khi chạy.

- Trẻ biết cách thực hiện bài tập phát triển chung

- Trẻ biết tập thể dục cần bổ sung chất dinh dưỡng

2. Kỹ năng

 - Rèn luyện phát triển tay, chân, sự chú ý và tập trung cao trong bài luyện tập.

3. Thái độ.

- Trẻ có ý thức trong giờ học.

II. Chuẩn bị.   

*Đồ dùng của cô:

- Sàn nhà sạch sẽ .

- Túi cát, xắc xô, phấn vẽ.

- Đĩa nhạc.

- Trang phục cô và trẻ gọn gàng.

* Đồ dùng của trẻ:

 - 30 túi cát.

III. Tổ chức thực hiện:

 

Ho¹t ®éng cña c«

Hoạt động cña trÎ

Hoạt động 1 : Ổn định, tạo hứng thú :

- Cô cùng trẻ hát và vận động bài : Cháu đi mẫu giáo.

-Trò chuyện về nội dung bài hát.  

Ho¹t ®éng 2:  Hướng dẫn hoạt động:

1.Khởi động:

- Cho trẻ đi vòng tròn theo 2 nhóm kết hợp các kiểu đi(kiễng chân, gót chân,bàn chân,chạy, vẫy tay, vỗ tay....).

2.Trọng động:

a.  Bµi tËp pt chung:

*HH: Thổi nơ bay.

*Động tác tay : Đưa hai tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên

* Động tác bụng lườn : Quay sang trái, sang phải kết hợp tay chống hông

* Động tác chân : Đưa ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về phía sau.

* Động tác bật : Nhảy lên, đưa 2 chân sang ngang

b.  VËn ®éng c¬ b¶n: Ném xa bằng một tay.

- Cô cho trẻ chuyển đội hình về hai hàng ngang đối diện nhau

- Cô giới thiệu tên bài tập vận động

- Lần 1: Cô làm mẫu không giải thích

- Lần 2: Cô làm mẫu kết hợp giải thích: Cô đứng chân rộng bằng 2 vai, chân trước, chân sau, tay cầm túi cát trùng với chân sau, tay đưa từ dưới lên dùng sức của tay, vai ném mạnh túi cát về phía trước. Trẻ thích có thể lên thực hiện cùng cô

- Mời trẻ xung phong thực hiện.

- Lần lượt cho hai trẻ thực hiện đến hết.

- Trẻ thực hiện dưới hình thức thi đua.

- Cho trẻ cùng thực hiện nhiều lần.

- Chú ý động viên trẻ thực hiện tốt.

c. Trò chơi vận động: Thi chạy nhanh 10m

- Cho trẻ nhắc lại cách chạy.

- Cho trẻ chạy 10 m.

- Phút thư giãn: Chơi” Bò nhúng dấm”

- Kết hợp giáo dục trẻ tập thể dục mệt cần bổ sung thêm chất dinh dưỡng

* Củng cố: Cho trẻ kết hợp ném xa bằng một tay- chạy nhanh 10 m nhiều lần.

3. Håi tÜnh.

- Cho trẻ đi nhẹ nhàng và hít thở.   

Hoạt động 3:Kết thúc

-Nhận xét tuyên dương.

                                                                   

-Trẻ tham gia hát và trò chuyện cùng cô.

- Trẻ khởi động theo hiệu lịnh của cô.

- Trẻ tập theo cô.

- Trẻ chuyển đội hình.

- Trẻ chú ý quan sát

- Trẻ lắng nghe cô hướng dẫn

- Trẻ xung phong tập

- Trẻ thực hiện.

- Trẻ nhắc lại.

- Trẻ thực hiện.

- Trẻ chơi.

- Trẻ biết tập thể dục mệt cần bổ sung chất dinh dưỡng

- Trẻ thực hiện

-Trẻ đi nhẹ nhàng.

-Trẻ cất dọn đồ dùng cùng cô

 

CHƠI NGOÀI TRỜI

 

1. Dự kiến quan sát: Cây phượng

2. Hoạt động tập thể :

a. TCVĐ: “Bánh xe quay”

b. TCDG: “Xỉa cá mè”

3. Hoạt động tự do:

- Cà kheo, đong nước vào chai, chơi ô ăn quan…..

1. Chuẩn bị:

- Sân sạch sẽ, thoáng mát, an toàn cho trẻ.

- Đồ chơi ngoài trời phong phú, đảm bảo an toàn

- Đồ chơi chai- nước, cà kheo, ô ăn quan…

2. Tổ chức thực hiện:

2.1.  Quan sát

- Dự kiến quan sát cây Phượng hoặc sự vật, hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ

- Cô giới thiệu trẻ đến địa điểm quan sát

- Trẻ quan sát và nói lên được một số đặc điểm nổi bật của cây Phượng

- Giáo dục trẻ biết chăm sóc bảo vệ cây Phượng

2. 2 Hoạt động tập thể:

a. TCVĐ: Bánh xe quay

- Cô cho trẻ nêu cách chơi và luật chơi.

- Cách chơi: Chia trẻ làm 2 nhóm không đều nhau (một nhóm nhiều hơn nhóm kia 5 - 6 trẻ). Xếp 2 nhóm thành 2 vòng tròn đồng tâm, trẻ quay mặt vào tâm vòng tròn. Khi có hiệu lệnh của cô (gõ xắc xô), trẻ cầm tay nhau chạy theo vòng tròn, 2 nhóm chạy theo 2 hướng ngược nhau làm thành bánh xe quay. Cô gõ xắc xô lúc nhanh, lúc chậm để trẻ chạy nhanh, chậm theo nhịp xắc xô. Khi cô dừng tiếng gõ, tất cả trẻ đứng trẻ đứng im tại chỗ. (Trẻ nói “kít” và dừng lại như xe bị hãm phanh (thắng xe)). Khi sắp cho trẻ dừng, cô gõ xắc xô chậm dần cho để trẻ dừng hẳn không bị chóng mặt.

- Luật chơi: Ai làm sai ra khỏi một lần chơi.

+  Cho trẻ chơi 2-3 lần

b. TCDG: Xỉa cá mè

-Tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần

2.3 Chơi tự do:

- Cà kheo, đong nước vào chai, chơi ô ăn quan…..

- Chơi với đồ chơi ngoài trời

- Giờ chơi cô bao quát, giúp đỡ trẻ chơi, động viên trẻ chú ý đến các cháu hiếu động để đảm bảo an toàn cho trẻ.

 

 

 

 

 

CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH

Tạo hình

Chơi: Vẽ, tô màu đồ chơi trong trường mầm non

 

1. Chuẩn bị:

- Tranh vẽ về đồ chơi trong trường mầm non

- Nhạc không lời

- Giấy A4, bút màu

- Bảng bé ngoan, cờ đủ cho mỗi trẻ.

2. Tổ chức thực hiện:

Tổ chức cho trẻ chơi

- Cô và trẻ hát bài” Trường chúng cháu là trường mầm non”

- Cho trẻ xem tranh về một số đồ chơi trong trường mn

- Đàm thoại về nội dung bức tranh, cách vẽ, cách tô màu

- Cho trẻ bê đồ dùng về để vẽ

- Cô mở nhạc nhẹ, hướng dẫn động viên giúp đỡ trẻ hoàn thành bức tranh

- Cho trẻ nhận xét về tranh mình, tranh bạn

- Cô nêu nhận xét chung, khen trẻ

* Nêu gương cuối ngày

- Cô và trẻ cùng trò chuyện về các hoạt động trong ngày

- Cô khen trẻ và tặng cờ.

* Chơi tự do ở các góc chơi.

- Cho trẻ chơi, cô bao quát trẻ.

* Đánh giá hằng ngày:       

…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….…………………………………………………………………………………

Thứ  tư , ngày 07  tháng 9  năm 2022

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC NGÀY

HOẠT ĐỘNG HỌC

LÀM QUEN VỚI TOÁN:

ĐỀ TÀI: ĐẾM ĐẾN 6. CÁC NHÓM CÓ 6 ĐỐI TƯỢNG. CHỮ SỐ 6

 

I. Mục đích yêu cầu:

1. Kiến thức:

 - Trẻ  ghi nhớ các nhóm có 6 đối tượng và đếm đến 6.

 - Trẻ đọc đúng số 6, hiểu nguyên tắc lập số.

2. Kỹ năng:

-  Luyện kỹ năng đếm và ghi nhớ cho trẻ ,kỹ năng xếp tương ứng 1-1

- Trẻ biết so sánh và suy luận.

3. Thái độ:

 - Biết giữ gìn đồ dùng trong gia đình.

 - Thu dọn đồ dùng gọn gàng.

      II. Chuẩn bị:

 Đồ dùng của cô:

 - Vật thật: 6 hộp bút, 6 cây bút chì.

 - Thẻ số 6, 4, 5

 Đồ dùng của trẻ:

 - Mỗi trẻ có thẻ số 6 và thẻ số 5.

 - Mỗi trẻ 6 hộp bút, 6 bút chì bằng xốp bitit.

 - Đồ chơi có số lượng 6 để quanh lớp và thẻ số 6.

- 3 chiếc hộp có:  5 quyển vở, 5 cây thước, 4 viên phấn.

 III. Tổ chức thực hiện:

Các tin khác

Bản quyền thuộc Trường mầm non Thủy Xuân
Chịu trách nhiệm nội dung: Đặng Thị Lệ