MGL 2
Kế hoạch tuần học thứ 52
( Tuần 39 năm 2019, từ 23/09/2019 đến 29/09/2019 )
KẾ HOẠCH MGL2
KẾ HOẠCH TUẦN I
Chủ đề nhánh : Tôi là ai?
Thời gian: Từ ngày 23/9/2019 đến ngày 27/9/2019
Ngày
HĐ |
Thứ 2 |
Thứ 3 |
Thứ 4 |
Thứ 5 |
Thứ 6 |
||||||
Đón trẻ
Thể dục sáng
Điểm danh |
* Đón trẻ - Cô đón trẻ vào lớp, trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ. - Cho trẻ xem băng hình, tranh ảnh và trò chuyện với trẻ một số hình ảnh về các hoạt động của trẻ, về bản thân trẻ. - Cho trẻ chơi theo ý thích. * Thể dục sáng + Khởi động: - Cô mở nhạc và cho trẻ đi chạy theo nhạc, đi kiễng chân, gót chân, chạy chậm, chạy nhanh, kết hợp với vỗ tay, vẫy tay rồi về 3 hàng. + Trọng động Mỗi động tác thực hiện 2l x 8n, cô cho trẻ tập theo nhạc, tập với gậy thể dục - Hô hấp: Thổi bóng bay - Tay vai: 2 tay đưa lên cao, ra phía trước, sang hai bên - Bụng: Ngửa người ra sau kết hợp tay giơ lên cao - Chân: Đưa ra trước, đưa sang ngang, đưa về sau. - Bật: Bật tại chổ. + Hồi tĩnh: - Cô cho trẻ đi và hít thở nhẹ nhàng một vòng. Cất dụng cụ thể dục. *Điểm danh - Cô cho trẻ phát hiện những bạn vắng mặt. - Cô nêu lý do của một số bạn vắng mặt hôm nay. Nhắc trẻ nghỉ học biết xin phép cô. |
||||||||||
HOẠT ĐỘNG HỌC
|
LQVH: - Thơ: “Tay ngoan”.
|
PTVĐ: - VĐ mới: “Đi bằng mép ngoài bàn chân”. - TCVĐ: “Ném bóng vào rổ”. |
LQVT: - Nhận biết hình tròn, hình vuông, hình tam giác, hình chữ nhật. |
KPXH : - Tôi là bạn gái hay bạn trai (Họ tên, sinh nhật, giới tính, sở thích, khả năng hoạt động...)
|
Âm nhạc: Dạy hát: “Tìm bạn thân”. NH: “Lý hoài nam”. TCÂN: “Nghe giai điệu đoán tên bài hát”. |
||||||
CHƠI NGOÀI TRỜI |
1.Quan sát sự vật, hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ |
* Chơi ngoài trời về phát triển vận động. 1.Trò chơi vận động: “Kéo co” 2.Chơi các trò chơi, đồ chơi vận động: Đi cà kheo, Nhảy vòng, ném vòng cổ chai, ném bóng vào rổ, chuyền bóng .bật xa, ném xa, đi trong đường hẹp…. |
|||||||||
2. TC tập thể: a. TCVĐ: Tìm bạn thân. b. TCDG: Chi chi chành chành 3. TC tự do: Cắp cua, kéo xe, ô ăn quan, nhảy dây, hất dây chun, vẽ phấn trên sân, ném bóng, chơi với đồ chơi trong sân trường.. |
2. TC tập thể: a. TCVĐ: Về đúng nhà b. TCDG: Nu na nu nống 3. TC tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, chóng chóng, hất giây chun, ô ăn quan, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
2. TC tập thể: a. TCVĐ: Thỏ tìm chuồng b. TCDG: Gieo hạt. 3. TC tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, xâu lá làm mũ, đi cà kheo, câu cá, đá kiện, bóng, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
2. TC tập thể: * TCVĐ/ TCDG: Rồng rắn lên mây
3. TC tự do: Câu cá, đá kiện, ô ăn quan, nhảy dây, hất dây chun, vẽ phấn trên sân, ném bóng, chơi với đồ chơi trong sân trường.. |
||||||||
CHƠI, HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC CHƠI |
* Góc xây dựng - lắp ghép : Xây dựng nhà của em. Lắp ghép. * Góc phân vai : Bác sĩ, nấu ăn,cửa hàng bán lương thực; bán thực phẩm( áo quần, mũ nón..) ;bán cây, hoa, cửa hàng ăn uống. * Góc học tập : Xem sách, tranh ảnh về bản thân trẻ. Kể chuyện sáng tạo theo tranh. Chơi đôminô, chơi lô tô. Phân loại đồ dùng đồ chơi.Thực hiện các vở: Tập tô, lqvt... * Góc nghệ thuật : Tạo hình: Vẽ các đồ dùng cá nhân mà trẻ thích. Gấp áo, quần. Làm sách ,tranh về chủ đề bản thân. Nặn một số sản phẩm. Làm một số đồ dùng đồ chơi bằng các vật liệu phế thải. Âm nhạc: Cho trẻ múa hát, các bài có trong chủ đề * Góc thiên nhiên :Tưới cây, lau lá cho cây. Chơi với cát nước. Chăm sóc cây xanh trước lớp. |
||||||||||
VỆ SINH- ĂN NGỦ |
- Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “mời cô” “mời bạn” khi vào bữa ăn. Nhắc nhở trẻ trật tự trong giờ ăn. - Rèn kĩ năng rửa tay đúng cách trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh lau miệng sau khi ăn |
||||||||||
CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH |
Tổ chức theo nhóm - Chơi lắp ghép; Trang trí góc chủ đề; Chơi góc vận động ngoài sân - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc chơi |
Tổ chức đồng loạt chơi, đọc chữ cái: a,ă, â. - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc chơi |
Tổ chức theo nhóm - Vỗ tay theo nhịp; Chơi lắp ghép cây xanh; Hoàn thành vở toán - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc chơi |
Tổ chức theo nhóm - Chơi nhận biết hình tròn-hình vuông-hình tam giác-hình chữ nhật; làm sách tranh về môi trường; Đóng kịch - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc chơi |
Tổ chức chơi theo nhóm: Làm đồ chơi từ những nguyên liệu đã qua sử dụng; Chơi vận động ngoài sân - Nêu gương cuối tuần. - Chơi tự do ở các góc chơi |
||||||
TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ VÀ TRẢ TRẺ |
- Dọn dẹp đồ chơi. - Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân và ra về. - Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “Chào cô” “Chào các bạn” |