MGL 2
Kế hoạch tuần học thứ 52
( Tuần 46 năm 2020, từ 09/11/2020 đến 15/11/2020 )
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC TUẦN IV
CHỦ ĐỀ NHÁNH :GIA ĐÌNH BÉ CẦN ĐỒ DÙNG GÌ?
Thời gian thực hiện: Từ 09/ 11/ 2020 đến 13/ 11/ 2020.
Ngày
HĐ |
Thứ 2 |
Thứ 3 |
Thứ 4 |
Thứ 5 |
Thứ 6 |
|||||
ĐÓN TRẺ, CHƠI, THỂ DỤC SÁNG
|
* Đón trẻ - Cô đón trẻ vào lớp, nhắc trẻ chào cô, chào ba mẹ, cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định. - Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ, một số nội dung của chủ đề trong tháng. - Tuyên truyền với phụ huynh về dịch bệnh covid 19, bệnh tay chân miệng, bệnh sốt xuất huyết, bệnh bạch hầu. - Cho trẻ xem băng hình, tranh ảnh , chơi tự do ở các góc theo ý thích. *Thể dục sáng: +Khởi động: - Cô mở nhạc và cho trẻ đi chạy theo nhạc, đi kiễng chân, gót chân, chạy chậm, chạy nhanh ( kết hợp vỗ tay , vẫy tay), rồi về 3 hàng. +Trọng động : Chuyển đội hình thành 3 hàng ngang tập bài tập phát triển chung. Mỗi động tác thực hiện 2l x 8n, cô cho trẻ tập theo nhạc. - Hô hấp : Ngửi hoa - Tay vai : Đưa lên cao, ra trước, sang ngang. - Bụng : Nghiêng người sang bên - Chân : Bước 1 chân ra trước, khuỵu gối, chân sau thẳng. - Bật : Bật tách chân, khép chân + Hồi tĩnh : Đi nhẹ nhàng theo hàng vào lớp. |
|||||||||
HỌC
|
LQVH: Truyện: Ai đáng khen nhiều hơn. |
PTVĐ: - Đi trên ghế thể dục đầu đội túi cát. TCVĐ: Đập và bắt bóng. |
LQVT: Gộp và đếm các nhóm đối tượng trong phạm vi 7
|
KPKH: - Phân loại một số đồ dùng thông thường theo chất liệu , công dụng. |
GDÂN: VĐ: Múa cho mẹ xem TCÂN: Ai nhanh nhất.
|
|||||
CHƠI, HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC |
* Góc xây dựng - lắp ghép : - Xây dựng ngôi nhà của bé. - Lắp ghép cây xanh, nhà, hàng rào... * Góc phân vai : Tổ chức sinh nhật trong gia đình . Bán hàng :bánh kẹo ,áo,quần, đồ dùng trong gia đình.Bác sĩ, nấu ăn, cửa hàng bán lương thực, thực phẩm, bán các loại thức ăn, bán rau, củ, quả, cửa hàng ăn uống , bán đồ dùng học tập,... * Góc học tập - Xem tranh về gia đình - Sưu tầm tranh ảnh về gia đình. - Chơi đôminô, chơi lô tô. - Thực hiện các vở: Tập tô, lqvt... - Chơi so hình. * Góc nghệ thuật + Tạo hình: - Trẻ tô, vẽ về ngôi nhà. - Vẽ, tô màu người thân trong gia đình. - Làm đồ chơi từ nguyên vật liệu phế thải. + Âm nhạc: - Hát và đọc thơ có nội dung về gia đình. - Nghe hát các bài hát về chủ đề. *Góc thiên nhiên: - Tưới cây, lau lá cho cây - Chơi với cát, nước. - Chăm sóc cây xanh trước lớp. |
|||||||||
|
1. Dự kiến nội dung quan sát: Cây hoa giấy. ( Hoặc quan sát sự vật hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ). 2. Hoạt động tập thể : a. Trò chơi vận động: “Mèo đuổi chuột” b. Trò chơi dân gian: “Chi chi chành chành ”
3.Hoạt động tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu,... |
1. Dự kiến nội dung quan sát: Giàn chong chóng. ( Hoặc quan sát sự vật hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ). 2. Hoạt động tập thể : a.Trò chơi vận động: “Cáo và thỏ ” b. Trò chơi dân gian: “Nu na nu núng ” 3.Hoạt động tự do: Chơi xích, cầu trượt, kéo xe, tưới cây,cà kheo ,nhặt lá vàng.... |
1. Dự kiến nội dung quan sát: Cây rau má. ( Hoặc quan sát sự vật hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ). 2.Hoạt động tập thể: a.Trò chơi vận động: “Mèo và chim sẻ ” b. Trò chơi dân gian: “Trồng nụ trồng hoa” 3.Hoạt động tự do: vẽ,xé lá,chơi đá kiện,chơi với bóng, hất susu,câu cá, chơi đồ chơi ngoài trời… |
1. Dự kiến nội dung quan sát: Cây rau ngót Nhật Bản. ( Hoặc quan sát sự vật hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ). 2. Hoạt động tập thể : a.Trò chơi vận động: “ Trời nắng trời mưa ” b. Trò chơi dân gian: Chi chi chành chành 3.Hoạt động tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, ... |
* Chơi ngoài trời về phát triển vận động. 1.Trò chơi vận động : “ Kéo co” 2.Chơi với các trò chơi, đồ chơi vận động: Ném vòng cổ chai; Ném trúng đích thẳng đứng; Ném và bắt bóng; Lăn bóng; Đi cà kheo; Nhảy bao bố; Câu cá; Đá kiện |
|||||
ĂN, NGỦ |
-Giới thiệu món ăn cho trẻ. -Nhắc nhở trẻ sử dụng các từ “ mời cô”, “ mời bạn” khi vào bữa ăn. -Trẻ biết giữ trật tự trong giờ ăn. -Nhắc trẻ không làm rơi vãi thức ăn và ăn hết suất ăn. -Thực hiện một số quy định vệ sinh ở lớp. -Nhắc trẻ không nói chuyện trong giờ ngủ. |
|||||||||
CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH |
- Tổ chức chơi theo nhóm: -Trò chuyện về 1 số văn hóa ở địa phương -Nhún nhảy theo bài hát -Ghép các khái niệm tương phản -Rèn kỹ năng lâu mặt - Lắp ghép ngôi nhà. - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do |
- Tổ chức đồng loạt chơi: Vẽ cái nồi, cái soong - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do |
- Tổ chức chơi theo nhóm: - Về đúng nhà -Đóng kịch -Đôminô -Vẽ ngôi nhà của bé -Lắp ghép. - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do |
- Tổ chức chơi theo nhóm: -Ai nhớ giỏi -Đóng kịch -Con thỏ ăn cỏ -Tìm hình của bóng -Cho trẻ vệ sinh lau chùi các góc chơi -Nêu gương cuối ngày. - Chơi tự do ở các góc chơi |
- Biểu diễn văn nghệ cuối chủ đề. - Nêu gương cuối tuần - Chơi tự do |
|||||
TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ, TRẢ TRẺ |
-Nhắc và hỗ trợ trẻ chuân bị đồ dùng cá nhân, dọn dẹp đồ chơi, ra về. -Giáo dục lễ giáo cho trẻ “ chào cô” “ chào ba mẹ” “ chào các bạn” -Nhắc nhở trẻ đi học đúng giờ, đi học không đòi quà. -Nhắc nhở trẻ mặc trang phục phù hợp thời tiết, đầu tóc quần áo gọn gàng. |
|||||||||