Mục tiêu của việc dạy dỗ một học trò là làm cho trò có khả năng thích nghi với việc không có người thầy "

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tuần

MGL 2

Cập nhật lúc : 15:16 16/01/2021  

Kế hoạch tuần học thứ 52
( Tuần 52 năm 2020, từ 21/12/2020 đến 27/12/2020 )

KẾ HOẠCH TUẦN

Chủ đề nhánh 2: Động vật sống dưới nước

Thời gian:Từ ngày  21 /12/ 2020 đến ngày  25 /12 /2020

 

   Ngày

 

 HĐ     

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

ĐÓN TRẺ,

CHƠI, THỂ DỤC SÁNG

 

 

 

 

 

 

 

 

* Đón trẻ

- Cô đón trẻ vào lớp, nhắc trẻ chào cô, chào ba mẹ, cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định.

- Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ, một số nội dung của chủ đề trong tháng.

- Tuyên truyền với phụ huynh về dịch bệnh covid 19, bệnh tay chân miệng, bệnh sốt xuất huyết, bệnh bạch hầu.

- Cho trẻ xem băng hình, tranh ảnh , chơi tự do ở các góc theo ý thích.

* Thể dục sáng

1. Khởi động: Trẻ đi vòng tròn với các kiểu chân theo nhạc kết hợp các vận động tinh của tay.

2/Trọng động:Chuyển đội hình thành 3 hàng ngang trẻ tập bài tập phát triển chung.

* BTPTC: mỗi động tác 2 lần 8 nhịp. Tập theo nhạc, tập với vòng thể dục.

Ø Hô hấp : Thổi nơ Ø Tay       : Đưa hai tay lên cao, ra phía trước, sang hai bên

Ø Lườn    : Quay sang trái, sang phải, kết hợp tay chống hông.

Ø Chân    : Đưa chân ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về sau.

Ø Bật       : Bật chân trước, chân sau.

3/ Hồi tĩnh: Cho trẻ đi hít thở nhẹ nhàng , cất dụng cụ thể dục.

- Trẻ cất dụng cụ gọn gàng, có khoa học.

III. Điểm danh: 

- Trẻ kể tên bạn vắng trong ngày. Nghỉ học biết xin phép cô.

 

 HỌC

 

 

 

 

 

 

 

LQVH

Thơ : Nàng tiên ốc.

PTV Đ:

Bò theo đường dích dắc qua 7 điểm

LQVT :

Các chữ số, số lượng, số thứ tự trong phạm vi 8.

 KPKH :

- Một số con vật sống  dưới nước.

 

TẠO HÌNH:

Vẽ con gà trống( mẫu)

CHƠI, HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC

* Góc xây dựng- lắp ghép:Xây dựng ao, hồ, nuôi tôm, cua, cá, ốc. Xếp hình cá, tôm.  Lắp ghép các hàng rào cây, hoa...

* Góc phân vai: Chơi bán hàng: tôm, cua, cá, ốc...Bác sĩ thú y chăm sóc các giống các con vật. Nấu ăn, phục vụ các nhà nghiên cứu, các y bác sĩ.

* Góc học tập/ Góc sách: Chơi đôminô, chơi so hình các con vật sống dưới nước. Ghép tranh, ghép chữ.

* Góc nghệ thuật :

- Tạo hình

- Tô ,vẽ, cắt dán các con vật sống dưới nước. Làm các con vật bằng vật liệu phế thải.

- Âm nhạc:

- Chơi nhạc cụ, nghe âm thanh, nghe hát vận động theo nhạc các bài hát….

*Góc thiên nhiên : Chơi với cát nước, thả vật nổi vật chìm,.. Chăm sóc cây, tưới cây...

 

1. Dự kiến nội dung quan sát:

Vườn rau

( Hoặc quan sát sự vật hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ).

2. Hoạt động tập thể :

a. TCVĐ:Cáo và thỏ

b. TCDG: chi chi chành chành

 

3.Hoạt động tự do:

 Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian

1. Dự kiến nội dung quan sát:

Cây hoa mắt nai

( Hoặc quan sát sự vật hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ).

2. Hoạt động tập thể :

a. TCVĐ/ DG: Mèo đuổi chuột

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian

1. Dự kiến nội dung quan sát:

Quang cảnh sân trường

( Hoặc quan sát sự vật hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ).

2. Hoạt động tập thể :

a.TCVĐ:ô tô và chim sẻ

b. TCDG: Tập tầm vông

 

 

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian

1. Dự kiến nội dung quan sát:

Cây hoàng hậu

( Hoặc quan sát sự vật hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ).

2. Hoạt động tập thể :

a.TCVĐ:

“Nhảy qua suối nhỏ ”

b.TCDG: Trồng nụ trồng hoa

 

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian

Chơi ngoài trời về phát triển vận động.

1.TCVĐ:

Kéo co

2.Chơi với các trò chơi vận động:

 Ném vòng cổ chai; Ném trúng đích thẳng đứng; Ném và bắt bóng; Lăn bóng; Đi cà kheo; Nhảy bao bố; Câu cá; Đá kiện...

ĂN, NGỦ

-Giới thiệu món ăn cho trẻ.

-Nhắc nhở trẻ sử dụng các từ “ mời cô”, “ mời bạn” khi vào bữa ăn.

-Trẻ biết giữ trật tự trong giờ ăn.

-Nhắc trẻ không làm rơi vãi thức ăn và ăn hết suất ăn.

-Thực hiện một số quy định vệ sinh ở lớp.

-Nhắc trẻ không nói chuyện trong giờ ngủ.

 

 

CHƠI THEO Ý THÍCH

- Tổ chức chơi nhóm:

- Cá lớn cá bé

- Trang trí bổ sung góc chủ đề

- Ai tinh mắt

-Bé tạo dáng

- Đôminô

- Nêu gương cuối ngày.

- Chơi tự do ở các góc chơi

- Tổ chức chơi nhóm:

- Xây dựng hồ cá

-Làm đồ chơi từ nguyên vật liệu phế thải

- Nặn các con vật

- Tìm hình của bóng

- Đóng kịch

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc chơi

- Tổ chức chơi nhóm:

-Cho trẻ vệ sinh lau chùi góc chơi.

-Trang trí góc văn hóa địa phương.

- Bác sĩ thú ý

- Cầu trượt

- Xây dựng trang trại

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc chơi

                   

-  Tổ chức chơi nhóm:

- Làm sách tranh về động vật

-Ai chọn nhanh

- Cắp cua bỏ giỏ

- Giáo dục hành vi văn minh

- Xích đu

-Nêu gương cuối ngày.

-  Chơi tự do ở các góc chơi

- Tổ chức chơi nhóm:

-Nấu các món ăn cho chú công nhân.

- Xếp tranh

- Trang trí góc văn hóa địa phương

-Nặn con cá

- Cáo và thỏ

- Nêu gương cuối tuần

- Chơi tự do ở các góc chơi

TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ, TRẢ TRẺ

-Nhắc và hỗ trợ trẻ chuân bị đồ dùng cá nhân, dọn dẹp đồ chơi, ra về.

-Giáo dục lễ giáo cho trẻ “ chào cô” “ chào ba mẹ” “ chào các bạn”

-Nhắc nhở trẻ đi học đúng giờ, đi học không đòi quà

-Nhắc nhở trẻ đi học đúng giờ.

                       

 

 

Các tin khác